Vào dịp lễ 30/4 sắp tới, Thành phố Hồ Chí Minh có khá nhiều sự kiện phục vụ cho nhu cầu vui chơi giải trí của người dân địa phương. Một trong những sự kiện đặc biệt sắp diễn ra vào dịp đại lễ này chính là Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ được tổ chức ở Công viên bờ sông Sài Gòn. Đây là hoạt động thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá văn hóa, ẩm thực và du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy lễ hội bánh này có gì đặc sắc, hãy cùng MIA.vn khám phá bạn nhé!

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ (hay được biết đến là Tuần lễ Du lịch - Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ - Thành phố Thủ Đức năm 2024) là sự kiện đặc biệt thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan, trải nghiệm và khám phá một dấu ấn văn hóa đặc sắc. Đây là nơi diễn ra hàng loạt các triển lãm thú vị cũng như những sự kiện giới thiệu, quảng bá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cùng các loại bánh đặc biệt tại miền Nam.

Khi đến tham quan lễ hội này, bạn sẽ phát hiện được nhiều hoạt động với các gian hàng thú vị như khu bánh dân gian Nam Bộ, khu món ngon Nam Bộ hoặc khu trái cây Nam Bộ cùng các loại đặc sản Nam Bộ khác.

Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức các triển lãm về không gian nghệ thuật Đờn ca Tài tử Nam Bộ cùng các làng nghề truyền thống Việt Nam. Đây là sự kiện phù hợp với các tín đồ du lịch đam mê khám phá văn hóa nghệ thuật Nam Bộ cũng như các dấu ấn đặc sắc của ẩm thực của địa phương nơi đây.

Trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ với những món cực phẩm 2

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ hay còn được biết đến là Tuần lễ Du lịch - Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ - Thành phố Thủ Đức năm 2024

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ được diễn ra tại Công viên Bờ sông Sài Gòn thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức trong vòng 9 ngày từ 27/04 đến ngày 05/05/2024. Quy mô của Lễ hội bao gồm 200 đến 250 gian hàng với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú hấp dẫn các tín đồ du lịch.

Trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ với những món cực phẩm 3

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ được diễn ra trùng với dịp nghỉ lễ 30/4

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ diễn ra tại khu vực Công viên bờ sông Sài Gòn tại phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức nên khá tiện trong việc di chuyển. Bạn sẽ có nhiều cách để di chuyển đến địa điểm tham quan này để khám phá các hoạt động diễn ra tại lễ hội bánh.

Bạn có thể di chuyển đến Công viên bờ sông Sài Gòn bằng cách sử dụng các phương tiện cá nhân theo hướng dẫn như sau.

Đầu tiên, bạn nên sử dụng những gợi ý từ Google Maps để di chuyển đến địa điểm tham quan này một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cung đường mà MIA.vn gợi ý khi bạn di chuyển từ quận 1 như Cầu Ba Son - rẽ phải vào đường Tố Hữu - rẽ phải vào đường N12 - rẽ trái vào bãi gửi xe Công viên Hầm Thủ Thiêm. Bãi giữ xe khá đông người và thường xuyên gặp tình trạng hết chỗ nên bạn cần đi sớm và tránh giờ cao điểm nhé!

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại thành phố Thủ Đức là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm, vui chơi thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những hạng mục triển lãm thú vị của Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại Thành phố Thủ Đức bạn nhé!

Khu triển lãm và hoạt động của ngành du lịch sẽ giới thiệu những địa điểm tham quan của thành phố Thủ Đức. Tại khu triển lãm này có tửng bày sách báo, tài liệu, kỷ yếu, ấn phẩm về du lịch của thành phố Thủ Đức. Đây là khu vực thích hợp với những tín đồ đam mê, khám phá, nghiên cứu du lịch.

Trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ với những món cực phẩm 4

Khu triển lãm và hoạt động của ngành du lịch sẽ giới thiệu những địa điểm tham quan của thành phố Thủ Đức

Khu triển lãm làng nghề truyền thống cùng các tặng phẩm du lịch sẽ là nơi diễn ra các buổi giới thiệu, biểu diễn và mua bán các sản phẩm quà tặng mang đậm dấu ấn đặc trưng của Thành phố Thủ Đức như đồ thủ công mỹ nghệ, thư pháp. Khu vực này cũng là nơi giao lưu các làng nghề truyền thống tại các tỉnh thành.

Trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ với những món cực phẩm 5

Khu triển lãm làng nghề là nơi diễn ra các hoạt động mang tính truyền thống

Không gian giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các địa phương sẽ là địa điểm chính và thu hút các tín đồ du lịch nhất tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ. Không gian ẩm thực được chia làm ba khu với những đặc trưng hấp dẫn như khu bánh dân gian và món ngon Nam Bộ, khu trái cây Nam Bộ và khu hoa kiểng.

Với khu ẩm thực, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian trưng bày của các món bánh dân gian cũng như xem các nghệ nhân chế biến các món bánh truyền thống của người Nam Bộ. Bên cạnh đó, bạn cũng được chiêm ngưỡng các nghệ nhân tạo nên những món ngon đậm chất văn hóa ẩm thực miền Nam.

Những món bánh ngon mắt với vẻ ngoài rực rỡ được trang trí bằng những hình thù độc đáo sẽ níu giữ các tín đồ ẩm thực khi đến đây. Mỗi loại bánh mang một ý nghĩa riêng và tái hiện lại bản sắc văn hóa của từng địa phương.

Trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ với những món cực phẩm 6

Không gian giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các địa phương sẽ là địa điểm chính và thu hút các tín đồ du lịch nhất tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ với những món cực phẩm 7

Với khu ẩm thực, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian trưng bày của các món bánh dân gian

Trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ với những món cực phẩm 8

Những món bánh ngon mắt với vẻ ngoài rực rỡ được trang trí bằng những hình thù độc đáo

Ngoài các hoạt động kể trên, tại không gian tổ chức của Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ còn có nhiều không gian giải trí và văn hóa khác. Bạn có thể tìm thấy không gian văn hóa mang đậm sắc màu Đờn ca tài tử Nam Bộ hay tham gia các trò chơi dân gian hoặc hoạt động thả diều nghệ thuật khi đến với nơi đây.

Trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ với những món cực phẩm 9

Ngoài các hoạt động kể trên, tại không gian tổ chức của Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ còn có nhiều không gian giải trí và văn hóa

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại Thành phố Thủ Đức diễn ra vào một trong những kỳ nghỉ lễ dài của người Việt Nam. Vì thế, không gian vui chơi nơi đây sẽ có phần đông đúc và náo nhiệt hơn thường ngày. Vì thế bạn cần nên có một số lưu ý đặc biệt sau để hoạt động vui chơi thêm phần thú vị và trọn vẹn hơn.

- Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại Thành phố Thủ Đức diễn ra tại địa điểm vui chơi khá hot nên sẽ trở nên khá đông. Bạn cần tự bảo quản tư trang, tiền bạc và các vật dụng có giá trị để không gặp phải những sự cố đáng tiếc.

- Tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cũng như sự kiện đặc biệt. Bạn nên lưu ý cập nhật lịch trình để không bỏ sót các hoạt động khi tham quan tại đây nhé!

- Thời điểm diễn ra Lễ hội Bánh dân gian Việt Nam, thời tiết Thành phố Hồ Chí Minh khá nắng và oi bức. Bạn nên trang bị thêm nước uống cũng như các vật dụng như nón, dù, kem chống nắng, quạt cầm tay để có thể thoải mái tham quan và vui chơi hơn nhé!

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ là nơi mà bạn có thể vui chơi, giải trí và tận hưởng không gian triển lãm mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm vui chơi cực hot ở Sài Gòn trong thời điểm nghỉ lễ 30/4, 01/5 sắp tới. Bạn có thể đến đây và trải nghiệm một nhánh văn hóa đặc sắc của ẩm thực Nam Bộ trong những ngày này nhé!