Bánh ướt, bánh cuốn là món ăn truyền thống đã rất quen thuộc với người Việt. Thế nhưng mỗi vùng miền, mỗi địa phương lại có cách chế biến khác nhau, tạo ra rất nhiều những phiên bản độc đáo. Đến với Buôn Ma Thuột nói riêng và Tây Nguyên nói chung thì bạn sẽ được thưởng thức bánh ướt chồng đĩa siêu hấp dẫn.

Khám phá món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon quên lối về 2

Bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột là món đặc sản được rất nhiều người yêu thích

Khác với bánh ướt thông thường sẽ được cuộn tròn lại thì món đặc sản Buôn Ma Thuột này lại được phục vụ theo từng đĩa, mỗi đĩa là 1 chiếc bánh tráng siêu mỏng. Vì thế nên mỗi người có thể thưởng thức 15 đến 20 đĩa, thậm chí nếu ăn khỏe thì có thể ăn hết một lần 30 đĩa bánh ướt Buôn Ma Thuột.

Khám phá món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon quên lối về 3

Vợ chồng siêu mẫu Ngô Thanh Vân dành sự yêu thích cho món bánh ướt độc đáo này

Mỗi suất bánh ướt thường được phục vụ kèm với một trong 4 loại nước chấm đi kèm đó là mắm nêm, mắm chua ngọt, tương đậu và xí muội. Phần topping ăn kèm được để trong đĩa riêng, thường có nem nướng, thịt nướng, nem chua, chả lụa, chả quế, dưa chua muối, xoài bào mỏng, dưa leo, lá húng quế.

Trên mỗi đĩa bánh ướt tráng mỏng sẽ rắc chút mỡ hành, hẹ, bột tôm khô. Sau đó mang ra bàn bạn sẽ tự thêm vào loại topping mình thích rồi cuộn lại và thưởng thức. Món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột này là sự kết hợp hài hòa của rau và thịt nên không gây ngán. Khi ăn xong đếm số lượng đĩa trên bàn để tính tiền cũng rất thú vị.

Khám phá món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon quên lối về 4

Bánh sẽ được phục vụ từng đĩa như thế này, bạn ăn bao nhiêu thì sẽ tính tiền bấy nhiêu

Dưới đây là địa chỉ các quán bánh ướt chồng dĩa chất lượng, giá thành bình dân mà MIA.vn muốn giới thiệu bạn ghé đến thưởng thức khi có dịp du lịch Buôn Ma Thuột.

Địa chỉ: 125 Đường Nguyễn Khuyến, Phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại: 0943 345 335

Giờ mở cửa: 09:30 - 20:45

Khám phá món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon quên lối về 5

Bánh ướt chồng dĩa Ban Mê Thuột số 125 rất nổi tiếng, được cả người dân địa phương và khách du lịch yêu thích

Khi hỏi người dân địa phương đâu là quán bánh ướt chồng đĩa ngon nhất Buôn Ma Thuột thì rất nhiều người sẽ giới thiệu bạn đến địa chỉ 125 Nguyễn Khuyến. Quán mở lâu năm, hương vị đúng chuẩn Tây Nguyên. Những chiếc bánh được tráng mỏng tang, đi kèm là siêu siêu nhiều topping.

Quán phục vụ từng chồng 10 đĩa bánh ướt, đi kèm với rất nhiều loại topping ăn kèm như chả cốm, thịt nướng, chả lụa, nem nướng, nem lụi… Trong đó thịt nướng là ngon nhất, được tẩm ướp gia vị vừa miệng. Không gian quán cũng sạch sẽ, gọn gàng, nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo nên được rất nhiều thực khách khen ngợi.

Địa chỉ: 90A Đường Lê Thánh Tông, Phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại: 0945 245 959

Giờ mở cửa: 01:00 – 22:00

Khám phá món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon quên lối về 6

Các loại topping ăn kèm tại quán bánh ướt 90 Lê Thánh Tông

Bánh ướt Lê Thánh Tông là địa chỉ tiếp theo để bạn thưởng thức món đặc sản Buôn Ma Thuột này. Không gian quán thông thoáng, rộng rãi, sạch sẽ, khách đông nườm nượp. Quán mở cửa gần như cả đêm nên cũng là địa chỉ ăn đêm được rất nhiều người lựa chọn.

Khách vào quán nhân viên sẽ tự động bê chồng bánh ướt và đồ ăn kèm lên, bạn không cần phải gọi món. Hết bánh nhân viên sẽ mang lên tiếp, đảm bảo bánh luôn mới và nóng hổi. Quán bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột này ghi điểm với những phần đồ ăn đầy đặn, nước chấm siêu ngon, có mắm nêm, mắm cá và nước mắm chua ngọt. Giá thành tại đây cũng khá bình dân, mỗi người từ 40.000 đến 50.000 VNĐ là đã tha hồ ăn no rồi.

Địa chỉ: 130 Đường Y Ngông, Phường Tân tiến, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại: 0396 657 657

Giờ mở cửa: 09:30 - 21:00

Khám phá món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon quên lối về 7

Bánh ướt chồng dĩa 47 BMT với không gian đậm chất Hội An

Đến quán Bánh ướt chồng dĩa 47, điều đầu tiên là bạn sẽ khá bất ngờ trước không gian quán siêu xinh. Các bức tường sơn màu vàng, trang trí với phong cách đậm chất Hội An. Bên cạnh đó, chủ quán và nhân viên đều rất nhiệt tình, thân thiện với thực khách, đặc biệt không có tình trạng chặt chém khách du lịch.

Món bánh ướt của quán được chế biến từ bột gạo ngon, tráng với độ dày bữa phải, dẻo và thơm. Đồ ăn kèm có thịt nướng, chả, dưa muối và xoài. Giá thành của quán bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột này siêu bình dân, chỉ 1.000 VNĐ cho 1 đĩa (giá cập nhật đầu năm 2024).

Địa chỉ: 190 Đường Nguyễn Công Trứ, Phường Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại: 0379 111 321

Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00

Khám phá món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon quên lối về 8

Bánh Ướt Chồng Dĩa Ban Mê ghi điểm với những phần đồ ăn siêu chất lượng

Địa chỉ tiếp theo MIA.vn muốn giới thiệu để bạn thưởng thức bánh ướt đúng chuẩn Buôn Ma Thuột chính là số 190 đường Nguyễn Công Trứ. Quán phục vụ bánh ướt, xoài và dưa mỗi đĩa chỉ 1.000 VNĐ, 1 phần thịt nước hoặc 1 phần chả có giá 25.000 VNĐ (giá cập nhật đầu năm 2024). Phần nước chấm có mắm nêm hoặc mắm chua ngọt.

Các thực khách đã đến quán đều khen ngợi chủ quán và nhân viên nhiệt tình, chu đáo. Quán trang bị nhiều quạt, chỗ ngồi cũng rộng rãi, thoải mái. Đặc biệt là tặng kèm mỗi khách 1 ly nước ngọt. Trong chuyến du lịch Buôn Ma Thuột, đây chắc chắn là quán bánh ướt siêu chất lượng mà bạn nhất định phải dành thời gian ghé đến nhé.

Địa chỉ: 43 Đường Trần Nhật Duật, Phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Số điện thoại: 0906 552 998

Giờ mở cửa: 11:00 - 20:30

Khám phá món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon quên lối về 9

Bánh Ướt Thịt Nướng 45 cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ thực khách

Quán bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột trên đường Trần Nhật Duật được khen rất nhiều ở phần bánh tráng mỏng, ăn không bị ngán. Phần topping ăn kèm có chả lụa chuẩn Bắc, rất chắc và thơm. Thêm một điểm cộng nữa là nhân viên quán siêu chu đáo, luôn quan sát khách hàng, lên món liên tục, không để bạn phải chờ đợi lâu.

Quán mở bởi người Bắc nên hương vị món bánh ướt chồng đĩa này cũng có phần khác biệt. Ngoài ra, quán còn có nước lá vối siêu lạ, vị chát chát, đắng đắng, tốt cho sức khỏe và cũng giúp món ăn bớt ngán. Giá thành của quán dao động khoảng 50.000 VNĐ/người, xứng đáng với chất lượng món ăn mang đến cho thực khách.

Địa chỉ: 91 Đường Y Wang, Phường Ea Tam, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Giờ mở cửa: 11:00 - 21:00

Khám phá món bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon quên lối về 10

Bánh ướt chồng dĩa 1k với những chiếc bánh siêu mỏng, siêu ngon

Địa chỉ cuối cùng trong danh sách các quán bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột ngon sẽ là số 91 Y Wang. Như tên gọi thì mỗi đĩa bánh ướt tại đây có giá 1.000 VNĐ, thịt nướng và các loại chả giá từ 20.000 đến 25.000 VNĐ (giá cập nhật đầu năm 2024). Quán được khen nhiều nhất ở thịt nướng ngon, tẩm ướp siêu đậm đà, nướng cháy xém nên rất thơm.

Quán khá đông khách vào những ngày cuối tuần, lễ Tết nên thời gian chờ sẽ hơi lâu một chút. Ngoài ra thì không gian quán cũng hơi nhỏ nên nếu đến ăn vào buổi trưa bạn sẽ cảm thấy có phần nóng bức, khó chịu.

Trên đây là đôi nét về món đặc sản bánh ướt đĩa chồng Buôn Ma Thuột và những địa chỉ quán ngon mà bạn có thể lựa chọn ghé đến thưởng thức. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm thật nhiều điều thú vị về ẩm thực 3 miền nhé.