banner flas-sale-topbar

3 mẹo vặt giữ cho chiếc vali của bạn luôn thơm phức

04.10.2017 | 7,391 lượt xem
Đang hí hửng chuẩn bị cho kỳ nghỉ cùng chiếc vali yêu quý, thế nhưng bạn chợt nhận ra không thể nào bỏ đồ dùng cá nhân của mình vào “em ấy” chỉ vì thứ mùi quá kinh khủng ám lại từ lần sử dụng trước. Hãy để MIA.vn mách bạn cách khử mùi cho vali đơn giản nhé!

1Dùng giấm ăn

Giấm ăn có thành phần axit rất cao nên có thể phản ứng trung hòa với bất kỳ loại vi khuẩn gây mùi nào tồn tại xung quanh bạn. Đó là lý do vì sao giấm ăn được sử dụng rất nhiều trong các chế phẩm khử mùi, lau chùi, vệ sinh đồ vật, nhà cửa.

Để khử mùi vali bạn làm như sau:

- Điều đầu tiên cần làm là bạn giặt và phơi khô để tránh đi những bụi bẩn tồn đọng trong vali.

- Tiếp theo, dùng khăn bông sạch thấm giấm rồi lau qua một lượt, để đến khi vali tự khô thì mùi ẩm mốc hay các loại mùi khó chịu khác cũng đều tự động bay hết.

Bạn nào lười quá hay không có thời gian thì có thể bỏ qua bước giặt vali, chỉ cần dùng giấm thôi cũng rất ổn thỏa rồi.

Giấm ăn có công dụng khử mùi vô cùng hiệu quả

2Dùng hoa khô

Bên cạnh việc dùng giấm ăn, bạn cũng có thể dùng túi hoa khô để ướp không gian bên trong vali và đến khi đem ra dùng vali sẽ luôn có mùi thơm mát dễ chịu, túi hoa khô đồng thời sẽ hút ẩm, ngăn cản các loại côn trùng gây hại như gián, chuột và tất nhiên còn lưu lại mùi hương tuyệt vời nữa.

Hoa khô giúp vali luôn thơm ngát

3Dùng túi thơm khử mùi

Nói đến các sản phẩm khử mùi vali không thể nào bỏ qua những chiếc túi thơm khử mùi thật tuyệt vời. Đặc biệt túi thơm cà phê và túi thơm chứa hương tinh dầu thiên nhiên có công dụng loại sạch sẽ mùi ẩm mốc, mùi hôi của chất liệu mới trong vali vô cùng hữu hiệu. Ưu điểm của túi thơm chính là mùi hương của tinh dầu thiên nhiên sẽ phảng phất đem đến không khí thật thoải mái và làm cho đồ đạc trong vali của bạn thơm lây nữa.

Cách sử dụng thật không thể đơn giản hơn:

+ Bạn chỉ cần xé túi bao ni-long bọc túi thơm. 

+ Cho túi thơm vào vali và kéo kín vali lại để vài tiếng đồng hồ là vali thơm mát ngay lập tức, khi xếp quần áo vào vali thì chúng cũng được ướp hương thơm ngát!

Túi thơm khử mùi giúp vali luôn thoang thoảng mùi hương dễ chịu

Hi vọng những mẹo này giúp chiếc vali của bạn luôn thơm ngát. Nếu vali ám mùi khó chịu, hãy áp dụng thử nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất