banner flas-sale-topbar

Cẩm nang chọn vali đi du học tốt nhất cho du học sinh

04.10.2022 | 12,374 lượt xem
Tổng hợp các 5 lưu ý khi chọn vali đi du học tốt nhất bạn nên ghi nhớ để tránh mua phải các mẫu vali không phù hợp, gây lãng phí tài chính.

Nếu như bạn đang chuẩn bị hành lý để đi du học và không biết nên chọn mua vali nào để đi du học cho phù hợp, thì đừng quá lo lắng, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra các mẫu vali du học ưng ý nhất! Hãy cùng tham khảo nhé!

1Tìm hiểu về vali du học

Vali là “item” được thiết kế chuyên dụng để chứa đựng đồ đạc và hành lý cho người dùng trong mỗi chuyến đi. Không chỉ phục vụ cho những chuyến du lịch hay công tác xa, vali còn hỗ trợ tối ưu cho bạn trong hành trình du học ở nước ngoài.

Khác với vali doanh nhân được sản xuất cho giới văn phòng chuyên nghiệp và thanh lịch, vali du học thường sở hữu kiểu dáng gọn nhẹ, màu sắc trẻ trung, rất phù hợp với cá tính của du học sinh ngày nay. Đặc biệt, do phải ký gửi hành lý tại sân bay trong khoảng thời gian dài nên vali đi du học cũng trang bị khóa an toàn chắc chắn, giúp bảo mật tài sản trong quá trình di chuyển mà không phải lo lắng vấn đề bị kẻ gian đánh cắp. 

Cẩm nang chọn vali đi du học tốt nhất cho du học sinh 2

Vali đi du học sở hữu kiểu dáng gọn nhẹ và thiết kế năng động, rất phù hợp với du học sinh

Cùng với đó, vali du học cũng sở hữu những tiêu chuẩn cơ bản như những chiếc vali thông thường khác, điển hình như chất liệu cứng cáp, bánh xe linh hoạt, cần kéo chắc chắn và nội thất rộng rãi... Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn vali đi du học phù hợp với mục đích chuyến đi và sở thích bản thân. Nguyên nhân là do trên thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng nhiều mẫu vali khác nhau, khiến người dùng băn khoăn không biết nên mua vali nào để đi du học? Hãy cùng MIA.vn tham khảo phần tiếp theo để tìm ra được câu trả lời nhé!

2Mách bạn TOP tiêu chí lựa chọn vali đi du học

Xác định và lên danh sách những gì mang theo thật kỹ lưỡng

Để chọn vali đi du học phù hợp, hạn chế những bất tiện xảy ra khi khám phá “vùng đất mới”, bạn cần xác định trước tiên thời gian đi du học của mình sẽ là bao lâu. Theo đó, những chuyến du học thường kéo dài trong vài tháng hoặc thậm chí là vài năm. Tùy theo khoảng thời gian du học mà bạn cần sắp xếp quần áo, đồ đạc một cách đầy đủ để phục vụ tốt cho cuộc sống trong tương lai sắp tới. 

Hơn thế nữa, đất nước bạn sắp đến cũng có những phong tục và tập quán khác biệt. Điều này có thể khiến bạn gặp khó khăn khi mua những vật dụng cần thiết. Do đó, hãy chuẩn bị hành trang thật kỹ lưỡng trước khi đi du học. Tốt nhất, bạn nên lập danh sách những gì cần mang theo để không phải quên bất cứ thứ gì và tiếc nuối khi ở xứ người. 

Lựa chọn chất liệu

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét khi chọn mua vali đi du học. Cụ thể, chất liệu càng chắc chắn, bền bỉ thì hiệu quả bảo vệ các vật dụng bên trong càng cao. Theo khảo sát từ người tiêu dùng hiện nay, vali được lựa chọn nhiều nhất khi đi du học là vali kéo nhựa. Đây được đánh giá là chất liệu có độ bền cao, giúp chống thấm nước, chống trầy xước hiệu quả ngay cả khi va đập mạnh. 

Cùng với đó, vali du học được làm từ chất liệu vải mềm cũng là lựa chọn lý tưởng bởi dòng vali này có thể nới rộng thêm không gian chứa để bạn đựng nhiều đồ đạc hơn. Không chỉ vậy, vali vải còn sở hữu trọng lượng gọn nhẹ, giúp bạn thoải mái xách tay trong thời gian dài mà không bị mất sức. Tuy nhiên, bạn cần chú ý bảo vệ kỹ lưỡng những đồ vật dễ vỡ bên trong do vali vải có khả năng chịu lực tương đối kém. 

Kích thước phù hợp 

“Nên mua vali size nào khi du học?” là thắc mắc chung của giới du học sinh hiện nay. Theo đó, để chọn được vali đi du học có kích thước phù hợp, bạn cần tham khảo quy định về hành lý ký gửi khác nhau của các hãng hàng không. Thông thường, các hãng bay thường khuyến khích khách hàng sử dụng vali có size 18-20 để xách tay và mang theo 1-2 vali size 28-30 để ký gửi. 

Cẩm nang chọn vali đi du học tốt nhất cho du học sinh 3

Tùy theo khối lượng hành lý mà bạn nên chọn vali đi du học có kích thước phù hợp nhất

Nếu căn cứ theo quy định của quốc gia đến du học, bạn có thể tham khảo về kích thước vali tiêu chuẩn như sau:

Vali du học Nhật Bản: Vali hành lý ký gửi phải đảm bảo từ 20kg đến 40kg (tùy loại vé) và hành lý xách tay không vượt quá 7kg. 

Vali du học Mỹ: Theo quy định của các hãng hàng không Mỹ, du học sinh chỉ được mang theo tối đa hai vali. Mỗi vali chỉ được nặng 50 pounds (khoảng 23kg) và tổng chiều dài, chiều rộng không được vượt quá 158cm.

Vali du học Hàn Quốc: Đối với loại vé Thương gia, du học sinh chỉ được phép mang theo chiếc vali có trọng lượng tối đa là 40kg. Đối với hạng phổ thông là 20kg. Ngoài ra, thông số của vali phải đáp ứng tiêu chuẩn là không vượt quá 81cm chiều cao, 119cm chiều rộng và 119cm chiều sâu.

Trang bị khóa an toàn

Những rủi ro bị đánh cắp tài sản, tư trang hay đồ vật quan trọng khi ký gửi hành lý tại sân bay là rất cao. Đó cũng là lý do vì sao bạn cần chọn vali đi du học có trang bị khóa an toàn cao cấp, đạt tiêu chuẩn Quốc tế để bảo vệ hành lý trong vali. 

Cụ thể, trên thị trường hiện nay xuất hiện các loại khóa bảo mật, bao gồm khóa khung chắc chắn, khóa số TSA tiện lợi hay khóa đôi chống rạch... Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên mua chiếc vali du học có khóa kéo xịn để cảm thấy an toàn hơn trong những chuyến du học xa. 

Bánh xe xoay 360 độ

Hệ thống bánh xe linh hoạt, có thể xoay 360 độ và giảm thiểu tiếng ồn khi di chuyển cũng là yếu tố mà các du học sinh cần lưu ý. Tốt nhất, bạn nên chọn vali đi du học có trang bị 4 hoặc 8 bánh xe nhỏ làm từ chất liệu cao su tự nhiên để kéo/đẩy thuận tiện và nhẹ nhàng hơn trên mọi địa hình, dù là địa hình trắc trở nhất. 

Cẩm nang chọn vali đi du học tốt nhất cho du học sinh 4

Bánh xe làm từ cao su tự nhiên giúp giảm thiểu tối đa tiếng ồn khi di chuyển

Nội thất thông minh 

Khi mua vali du học, bạn cần phải lưu ý đến thiết kế nội thất của sản phẩm. Theo đó, một chiếc vali nhiều ngăn chứa tiện lợi, được phân loại theo từng mục đích sử dụng khác nhau như đựng quần áo, vật dụng cá nhân, laptop, dây sạc... là sản phẩm lý tưởng dành cho bạn trong những chuyến du học xa. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua vali có trang bị dây đai cố định để hạn chế tình trạng xáo trộn hành lý khi di chuyển nhanh nhé!

3Những lưu ý quan trọng khi chọn mua vali đi du học 

Thương hiệu uy tín

Với những nơi xa, bạn thường phải truân chuyển qua nhiều sân bay mới có thể đến nơi. Nếu như gặp phải những trường hợp rắc rối xảy ra trên chuyến đi như vali bị bể, hỏng, rách, gãy tay cầm, trật bánh xe, hỏng khóa… bạn có thể khó xử, bất tiện và mất nhiều thời gian. Do đó, việc lựa chọn một chiếc vali đi du học chính hãng với chất lượng tốt là giải pháp an toàn nhất hiện nay. Không chỉ cho chuyến đi du học mà còn phục vụ tốt khi bạn đi du lịch giữa các nước hoặc về thăm gia đình.

Ngoài ra, khi lựa chọn vali đi du học, bạn nên cân nhắc mua chiếc vali kéo chất lượng, đến từ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như  Lusetti, Arnold Pamer, Santa Barbara…để sử dụng lâu dài và nổi bật cá tính riêng mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Giá cả phải chăng

Tùy theo giới hạn tài chính của bản thân mà bạn cần xem xét lựa chọn một chiếc vali có giá cả phải chăng. Tốt nhất, bạn nên tham khảo bảng giá các sản phẩm trên website hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn chọn mua chiếc vali du học vừa ưng ý vừa phù hợp với điều kiện kinh tế nhé!

Địa chỉ đáng tin cậy

Nhiều khách hàng hiện nay gặp phải tình trạng “dở khóc dở cười” khi mua phải chiếc vali đi du học nhái giả tại địa chỉ kinh doanh không uy tín. Theo đó, các cửa hàng này thường lợi dụng lòng tin của khách hàng để “đội giá” cao sản phẩm, đồng thời, không đảm bảo dịch vụ bảo hành hợp lý. Kết quả là, người dùng phải tốn nhiều chi phí hơn để bảo dưỡng vali mỗi khi gặp trục trặc, hư hỏng. Chính vì thế, bạn cần lưu ý chọn vali du học ở các cửa hàng đáng tin cậy, được nhiều người đánh giá cao, để đảm bảo chất lượng và sử dụng sản phẩm lâu dài hơn theo thời gian. 

Cẩm nang chọn vali đi du học tốt nhất cho du học sinh 5

Cửa hàng vali uy tín giúp bạn yên tâm hơn về giá cả và chất lượng sản phẩm

4Hướng dẫn cách sắp xếp hành lý vào vali đi du học nước ngoài

Không chỉ chọn vali đi du học phù hợp, bạn cần học cách sắp xếp hành lý gọn gàng và ngăn nắp trước khi bắt đầu  chuyến đi xa. Theo đó, cách chuẩn bị và đóng gói vali du học bao gồm 3 bước như sau:

Bước 1: Tìm hiểu thông tin 

Trước khi đi du học, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về khí hậu, thời tiết của vùng địa phương sắp đến để lựa chọn quần áo, đồ dùng phù hợp, tránh tình trạng mang theo nhiều hành lý song lại không sử dụng được. 

Cùng với đó, bạn cần tham khảo các quy định tại sân bay về những thứ được phép/không được phép đem lên máy bay. Nhờ vậy, bạn có thể hạn chế được rắc rối trong quá trình check-in hay làm thủ tục hải quan. 

Cẩm nang chọn vali đi du học tốt nhất cho du học sinh 6

Tham khảo thông tin về quốc gia đến du học giúp bạn xác định khối lượng hành lý cần thiết cho chuyến đi 

Bước 2: Lập danh sách những đồ dùng cần thiết 

Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình sắp xếp hành lý vào vali. Theo đó, việc lập sẵn danh sách vật dụng thông thường cho chuyến đi giúp bạn hạn chế mang theo nhiều đồ đạc dư thừa, gây “quá cân hành lý” khi ký gửi tại sân bay. Dưới đây là một số những đồ dùng cần thiết nhất cho hành trình du học mà bạn có thể tham khảo:

- Đối với quần áo:

Quần áo lót (số lượng đủ dùng cho 2 tuần)

Vớ (số lượng đủ dùng cho 2 tuần) +  1 đôi vớ dày

Đồ ngủ

Áo tay dài

Áo tay ngắn

Áo khoác khoác/ Hoodie

Quần tây/ Quần jean

Quần lửng lửng/ Váy/ Đầm

Áo tắm

1 bộ áo dạ hội (để dự các buổi tiệc trang trọng)

Dép lào

Giày bata / giày cao gót

Quần áo mùa đông

- Đối với vật dụng vệ sinh cá nhân 

Dầu gội / Dầu xả

Bàn chải/ Kem đánh răng

Xà phòng

Lăn khử mùi

Đồ vệ sinh phụ nữ

Lược / gương

Kính cận dự phòng

Bấm móng tay

Mỹ phẩm

Các loại thuốc thông thường

Khăn giấy/ Khăn tắm

- Các vật dụng khác: 

Thực phẩm

Laptop và dây sạc

Máy ảnh và dây sạc

Máy nghe nhạc và dây sạc

Các loại túi xách, balo nhỏ

Đồ dùng học tập

Cẩm nang chọn vali đi du học tốt nhất cho du học sinh 7

Hãy lập danh sách các vật dụng cần thiết trước khi bắt đầu chuyến du học xa, bạn nhé!

Bước 3: Sắp xếp hành lý vào vali

Theo đó, bạn cần tuân thủ nguyên tắc sắp xếp hành lý khoa học như sau:

- Cho đồ đạc vào theo thứ tự ưu tiên

- Đồ nặng để dưới, độ nhẹ để trên và đồ dễ vỡ để ở giữa vali

- Tận dụng các khoảng trống để sắp xếp các vật dụng nhỏ

- Đối với hành lý xách tay: Bạn nên ưu tiên các đồ vật quan trọng và quý giá như tài sản, nữ trang, laptop, giấy tờ tài liệu, điện thoại và thiết bị điện tử… cùng một chút đồ ăn nhẹ và áo khoác. 

- Đối với hành lý ký gửi: Bạn không nên dồn quá nhiều vào vali vì điều này khiến vali cồng kềnh và vượt quá số kg quy định. Tốt nhất, bạn nên chia nhỏ đồ đạc thành nhiều kiện, mỗi kiện không vượt quá 30kg. 

Trên đây là những lưu ý khi chọn vali đi du học mà bạn có thể tham khảo để dễ dàng tìm mua được một mẫu vali phù hợp với khối lượng hành lý mang theo. Hiện nay, MIA.vn đang phân phối chính hãng các mẫu vali đi du học đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước với mức giá phải chăng nhất. Nếu có nhu cầu mua một chiếc vali để đi du học thì hãy đến trực tiếp các hệ thống MIA.vn để tậu ngay một mẫu vali du học ưng ý nhất, bạn nhé!

Tác giả: Nguyễn Thanh Duy

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất