banner flas-sale-topbar

Bật mí cách bảo quản và vệ sinh balo hiệu quả nhất

03.10.2017 | 14,281 lượt xem
Hầu hết ở mọi lứa tuổi, dùng balo trong nhiều mục đích và nhu cầu như đến trường, đi dạo, du lịch hay bảo quản thiết bị, làm việc. Tuổi đời của chiếc balo còn phụ thuộc vào cách bạn bảo quản và vệ sinh chúng. Bạn đã biết cách chưa nào?

Ngày nay, nhu cầu sử dụng balo của mọi người ngày càng nhiều. Hầu hết ở mọi lứa tuổi, dùng balo trong nhiều mục đích và nhu cầu như đến trường, đi dạo, du lịch hay bảo quản thiết bị, làm việc. Và tuổi đời của chiếc balo còn phụ thuộc vào cách bạn bảo quản và vệ sinh chúng. Bạn đã biết cách chưa nào?

Bật mí cách bảo quản và vệ sinh balo hiệu quả nhất

1Cách bảo quản balo hiệu quả nhất

-Tránh nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao

Mặc dù các balo, túi xách máy ảnh hiện nay đa phần đều làm từ vật liệu thông minh, có thể chống thấm nước, nhiệt độ cao. Tuy nhiên chúng ta không vì thế mà cứ để balo, túi xách ở nơi có nhiệt độ nóng và độ ẩm cao vì về lâu về dài nó cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nên để balo ở nơi có nhiệt độ >10 độ và <40 độ, độ ẩm không khí cao.

-Phơi nắng khử mùi

Trung bình cứ khoảng 1 tháng, ta nên đem phơi nắng 1 lần trong vòng khoảng 2 tiếng để giúp balo, túi xách luôn thông thoáng và sạch mùi hôi (không phơi nơi nắng gắt, thời gian nên trong khoảng từ 8g đến 10g và 14g đến 17 giờ).

-Luôn đem theo áo mưa

Các balo máy ảnh hiện nay đều có áo mưa chuyên dùng kèm theo nhưng nên đem thêm 1 chiếc áo mưa to, vừa tránh mưa cho bản thân vừa bảo vệ tốt cho chiếc máy ảnh.

-Không nên để balo, túi xách quá tải

Mỗi chiếc balo, túi xách đều được thiết kế riêng và có một hạn định dành cho nó, nếu bạn cố gắn vượt quá nó sẽ gây ảnh hưởng nhiêm trọng đến chất lượng balo. Điều này cũng sẽ không tốt đối với sức khỏe của bạn cũng như không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chiếc máy ảnh, ống kính đem theo…

-Không dùng vật sắc, nhọn cà vào balo

Mặc dù chiếc balo, túi xách làm bằng vật liệu thông minh, tuy nhiên nếu va chạm với vật sắc nhọn thì dù là vật liệu thông minh đi nữa nó cũng chẳng thể chịu nổi đâu.

2Cách vệ sinh balo sạch sẽ và nhanh gọn nhất

Bước 1: Để toàn bộ mọi thứ vật dụng trong balo ra ngoài

Bật mí cách bảo quản và vệ sinh balo hiệu quả nhất

Sau thời gian sử dụng có thể bạn đã bỏ nhiều thứ đồ dùng vào balo, do đó trước khi giặt phải tiến hành lấy toàn bộ mọi thứ trong balo ra ngoài, đặc biệt là các mảnh giấy nhỏ. Các mảnh giấy nhỏ khi giặt sẽ dẫn đến tan rã và bám chắc vào balo khi phơi khô làm mất thẩm mỹ và khó giặt sạch về sau.

Bước 2: ngâm balo trong hỗn hợp xà bông trong 30 phút trước khi giặt.

Bạn nên ngâm trong hỗn hợp xà phòng trong 30 phút để các bụi nhỏ liti, các vết bẩn tan ra, vải mềm ra... trước khi giặt.

Bước 3: Sử dụng bàn chải mềm để chà sạch vết bẩn, sổ qua nước nhiều lần.

Đối với các vết bẩn cần được chà sạch bằng bàn chải mềm, tránh chải vào các phần vải dạng lưới to để không gây rách. Tuyệt đối không dùng bàn chải cước cứng sẽ gây ra các vết xước trên nền vải balo. Sau khi chà sạch bạn nên sổ nước nhiều lần, ngâm nước xả vải để tránh xà bông lưu trong balo, gây mùi khó chịu khi sử dụng.

Bước 4: Phơi khô balo.

Phơi khô bằng cách dốc ngược balo lại, mở bung các dây kéo, phơi ngoài trời nắng. Không sử dụng balo khi còn ẩm để tránh hơi nước xâm nhập làm hư đồ đạc.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất