banner flas-sale-topbar

Các bước thực hiện thủ tục trực tuyến của các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar

04.10.2017 | 2,628 lượt xem
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar có dịch vụ check-in online, bên cạnh cách làm thủ tục bay thông thường. Các bước tiến hành rất đơn giản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho hành khách.

Với sự hỗ trợ từ dịch vụ check-in online, máy tự động Kiosk tại sân bay, hành khách có thể thực hiện các thao tác thủ tục check-in mà không cần phải đứng xếp hàng chờ đến lượt mình. Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar,… có hướng dẫn rõ ràng về các bước thực hiện cụ thể.

Các bước làm thủ tục check-in trực tuyến:

1Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines

- Hành khách làm thủ tục trực tuyến trên website của hãng, trong phần “Làm thủ tục trực tuyến”. Hành khách cần điền đầy đủ các thông tin: Họ tên, đi từ, mã đặt chỗ (PNR), số vé điện tử, số thẻ FFP, mã đặt chỗ.

- Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến từ 24 tiếng đến 2 tiếng trước chuyến bay. Một lần làm thủ tục trực tuyến chỉ thực hiện tối đa cho 9 hành khách trong cùng một hồ sơ đặt chỗ. Nếu trên 9 người, hành khách phải thực hiện làm thủ tục trực tuyến nhiều lần cho tất cả hành khách trong hồ sơ đặt chỗ.

- Khi đã hoàn thành các bước làm thủ tục trực tuyến, hành khách phải có mặt tại quầy làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines tại sân bay muộn nhất là 15 phút trước giờ đóng quầy. Hãng sẽ xác thực thẻ lên máy bay trực tuyến để hành khách có thể hoàn tất phần check-in, nếu không, hãng sẽ hủy bỏ việc làm thủ tục trực tuyến của hành khách.

cac-buoc-thuc-hien-thu-tuc-truc-tuyen-cua-cac-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjetair-jetstar-1

2Đối với hãng hàng không VietjetAir

- Hãng VietjetAir chỉ áp dụng làm thủ tục trực tuyến cho các chuyến bay nội địa tại các sân bay Tân Sơn Nhất – Nội Bài – Đà Nẵng. Tại các sân bay khác, hành khách được yêu cầu đến quầy thủ tục để đổi lại thẻ lên tàu. Hành khách có hành lý ký gửi phải đến quầy làm thủ tục gửi hành lý.

- Thời gian hành khách có thể tự làm thủ tục trực tuyến là từ 48 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành. Tuy nhiên, hành khách cũng cần phải có mặt tại sân bay để nhân viên VietjetAir xác nhận đóng dấu thẻ lên tàu bay chậm nhất 30 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và 45 phút đối với chuyến bay quốc tế.

- Các thông tin cần điền: Mã số đặt chỗ, họ, tên đệm và tên. Kiểm tra thông tin và đánh dấu chọn chặng bay, chọn chỗ ngồi. Cuối cùng là xác nhận hoàn thành check-in.

cac-buoc-thuc-hien-thu-tuc-truc-tuyen-cua-cac-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjetair-jetstar-2

3Đối với hãng hàng không Jetstar

- Với chuyến bay nội địa của Jetstar: hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến thông qua website của hãng từ 2 ngày cho đến 2 giờ trước giờ khởi hành bay. Nếu hành khách mang theo hành lý ký gửi thì phải vào khu vực hành lý của Jetstar ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành bay.

- Với chuyến bay quốc tế của Jetstar: Hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến đối với các chuyến bay quốc tế trong vòng 2 ngày đến 3 giờ trước giờ khởi hành bay. Sau khi làm thủ tục trực tuyến vẫn cần phải đến quầy làm thủ tục bay tại sân bay để xuất trình giấy tờ tùy thân và phải đến cửa ra máy bay đúng giờ, nếu không, hành khách sẽ không thể lên chuyến bay và mất toàn bộ tiền vé máy bay.

Lưu ý: Làm thủ tục trực tuyến thông qua website không áp dụng cho hành khách đi cùng em bé, hành khách hạn chế khả năng vận động hoặc cần trợ giúp đặc biệt.

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tiết kiệm rất nhiều thời gian cho hành khách và rất tiện lợi. Tuy nhiên, hành khách cũng không thể chủ quan không nắm rõ về thông tin và thời gian làm thủ tục. Bên cạnh đó, hành khách cũng cần phải đảm bảo thực hiện đúng theo quy định về hành lý xách tay, hành lý ký gửi của các hãng hàng không.

Một số mẫu vali đang được ưa chuộng tại MIA.

cac-buoc-thuc-hien-thu-tuc-truc-tuyen-cua-cac-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjetair-jetstar-3

cac-buoc-thuc-hien-thu-tuc-truc-tuyen-cua-cac-hang-hang-khong-vietnam-airlines-vietjetair-jetstar-4

Liên hệ để được tư vấn thêm:

Hotline: 18006198

Fanpage: https://www.facebook.com/MIA.vn/

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất