banner flas-sale-topbar

Các quốc gia và lãnh thổ miễn visa cho người Việt

05.10.2017 | 2,184 lượt xem
Không chỉ gây phiền hà, mất thời gian, việc xin visa khi đi du lịch hay công tác còn tốn chi phí tùy theo quy định của mỗi quốc gia. Do đó, nếu được miễn visa khi đến 1 đất nước nào đó là niềm vui của nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã biết những quốc gia hay vùng lãnh thổ nào chính thức miễn visa cho người Việt Nam chưa? Mia.vn sẽ bật mí cho bạn nhé

Hiện nay Việt Nam đã kí hiệp định song phương, thỏa thuận miễn visa (thị thực) với 78 nước. Điều này giúp cho người Việt Nam thuận tiện hơn khi có ý định đi du lịch cũng như xuất ngoại. Bên cạnh đó, việc xin visa cũng khá dễ ở một số địa điểm du lịch.

Các quốc gia và lãnh thổ miễn visa cho người Việt

1Các quốc gia/lãnh thổ miễn visa

Thái Lan: Công dân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông (HCPT) với thời gian tạm trú không quá 30 ngày sẽ được miễn visa.

Singapore: Miễn visa cho người mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 30 ngày, có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác. Ngoài ra, còn áp dụng với người có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đủ các điều kiện cần thiết để đi tiếp nước khác.

Campuchia: Miễn visa cho người mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Lào: Miễn visa cho người mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Người có nhu cầu nhập cảnh trên 30 ngày phải xin visa trước, thời gian tạm trú được gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày.

Philippines: Miễn visa cho người mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi, hoặc đi tiếp nước khác.

Các quốc gia và lãnh thổ miễn visa cho người Việt

Myanmar: Áp dụng miễn visa cho công dân Việt Nam với HCPT có giá trị ít nhất 6 tháng khi nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh với thời gian lưu trú không quá 14 ngày (Hiệp định với Myanmar có hiệu lực từ ngày 26.10.2013).

Indonesia: Công dân Việt Nam (không phân biệt loại hộ chiếu) được nhập cảnh Indonesia miễn visa với thời gian tạm trú 30 ngày, thời gian tạm trú không được gia hạn.

Malaysia: Miễn visa cho người mang các loại hộ chiếu, với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

punei: Miễn visa cho người mang HCPT với thời gian tạm trú không quá 14 ngày.

Panama: Áp dụng miễn visa và thẻ du lịch đối với công dân Việt Nam nhập cảnh Panama với mục đích du lịch.

Đảo Jeju: Khi đến đảo Jeju, du khách Việt Nam được miễn visa, còn đến nơi khác của lãnh thổ Hàn Quốc thì vẫn phải có visa như bình thường. Tuy nhiên vì không có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Juje nên bạn phải quá cảnh một nước khác. Đối với trường hợp du khách Việt Nam có visa (loại dán vào hộ chiếu) của 5 quốc gia Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand còn hiệu lực thì được phép du lịch ở Hàn Quốc mà không cần visa. Điều kiện bắt buộc là khách phải có vé máy bay của chặng bay tiếp theo.

Các quốc gia và lãnh thổ miễn visa cho người Việt

Đài Loan: Du khách Việt Nam sở hữu visa còn hạn và thẻ cư trú tại các nước Mỹ, Nhật, Anh, Canada, Australia và New Zealand sẽ được miễn visa trong 30 ngày khi đến Đài Loan. Tuy nhiên, du khách phải đăng kí trên mạng để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh Đài Loan.

2Các quốc gia/lãnh thổ dễ xin visa

Các quốc gia và lãnh thổ miễn visa cho người Việt

Đông Timor: Bạn không cần phải xin visa ở Việt Nam mà có thể đến sân bay của Đông Timor để làm thủ tục này. Tại đây, hải quan Đông Timor sẽ cấp thị thực cho bạn với mức phí là 30 USD. Tuy nhiên, bạn cần phải trình 100 USD cho mỗi lần nhập cảnh (chỉ trình ra cho họ thấy chứ không nộp) và xuất trình vé máy bay khứ hồi.

Nepal: Đến với Nepal, bạn chỉ cần chuẩn bị tiền để đóng lệ phí visa (20 USD cho visa 15 ngày), 2 ảnh thẻ giống trên hộ chiếu và có một trang trống là có thể xin visa ở ngay sân bay Kathmandu.

3Các quốc gia/lãnh thổ cấp visa không thu lệ phí

Những nước cấp thị thực cho người Việt Nam có HCPT còn hạn và miễn thu lệ phí bao gồm: Algeria, Afhanistan, Mông Cổ, Cuba, Romania, Nicaragua.

*Lưu ý: điều kiện hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng được áp dụng cho tất cả các trường hợp trên.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất