Mách bạn tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất

06.10.2023 | 9,544 lượt xem
Balo luôn là phụ kiện quen thuộc đối với các bạn học sinh, sinh viên mỗi ngày đến trường. Những chiếc balo với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc từ cá tính, nổi bật đến nữ tính, thanh lịch... luôn được các bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng đeo đi học mỗi ngày bởi sự tiện lợi, ngăn chứa rộng, đường may bền chắc và gái cả phải chăng.

Cặp balo đi học là sản phẩm được thế hệ trẻ ưa chuộng trong những mùa tựu trường hiện nay. Theo đó, tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn balo đi học nam mạnh mẽ hoặc balo đi học nữ cá tính. Ngoài ra, bạn cần chú ý mua sản phẩm ở địa chỉ uy tín, được nhiều người giới thiệu để đảm bảo chất lượng tốt nhất nhé!

1Tìm hiểu về cặp balo đi học

Balo là một loại túi đựng bằng vải, được thiết kế một hoặc hai dây vắt qua vai để đeo trên lưng. Nhờ không gian chứa tiện lợi và rộng rãi nên balo được học sinh, sinh viên hiện nay sử dụng phổ biến nhằm đựng các vật dụng cá nhân, sách vở, đồ dùng học tập, laptop, quần áo...  

Để bảo vệ hiệu quả các đồ vật trong balo khỏi tác động ngoại lực, các nhà sản xuất đã ứng dụng một số chất liệu phổ biến như sau:

Vải dù

Vải dù là chất liệu vải cao cấp, thường làm từ 2 chất liệu trở lên, bao gồm: cotton, nylon hoặc tơ nhân tạo. Đây là chất vải có độ bền cao, chống bụi bẩn và chống thấm nước tốt, rất phù hợp để di chuyển vào những ngày mưa to. 

Đặc biệt, balo vải dù cũng sở hữu kiểu dáng gọn nhẹ và giá thành phải chăng. Không chỉ giảm thiểu áp lực về trọng lượng cho học sinh trong quá trình sử dụng, sản phẩm còn giảm thiểu gánh nặng về tài chính, giúp bạn chọn mua balo đi học phù hợp nhất với sở thích của bản thân.  

Vải Polyester

Vải Polyester là một loại vải sợi tổng hợp có nguồn gốc từ than đá, không khí và dầu mỏ. Đây là chất liệu được ứng dụng phổ biến trong ngành sản xuất balo nhờ khả năng chống thấm nước, chống cháy vượt trội, góp phần đảm bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng.

Không chỉ vậy, vải Polyester còn sở hữu khả năng chống nhăn cực tốt. Vì vậy, bạn có thể yên tâm giặt cặp balo đi học vải Polyester định kỳ mà không phải lo sản phẩm bị nhăn nhúm, giảm thiểu tính thẩm mỹ. 

Mách bạn tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất 2

Nhờ làm từ vải Polyester nên balo đi học có khả năng chống thấm nước, chống nhăn và chống cháy cực tốt

Chưa dừng lại ở đó, vải Polyester còn cho khả năng nhuộm màu ấn tượng, màu sắc lên chuẩn, nổi bật theo từng gam màu khác nhau, góp phần tô điểm phong cách thời trang cá tính cho chủ nhân. Ngoài ra, chất liệu Polyester còn giúp giữ màu cực tốt. Vì vậy, dù cho bạn có sử dụng balo đi học thường xuyên thì sản phẩm vẫn trông như mới, bền màu theo thời gian.

Vải Cotton Canvas

Vải Cotton Canvas (hay còn gọi là vải bạt, vải bố) là loại vải được dệt theo kiểu đan xen nhau từ chất liệu 100% sợi Cotton, có độ thưa khít nhất định tùy theo thiết kế của nhà sản xuất. Đây cũng là chất vải có giá thành phải chăng và độ phổ biến tương đối cao. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng “tậu” ngay một chiếc cặp balo đi học trong những mùa tựu trường để sử dụng. Các thiết kế balo vải Cotton Canvas thịnh hành trên thị trường hiện nay bao gồm balo rút, balo kiểu đơn giản...

Vải Simili

Vải Simili (hay còn gọi là “vải giả da”, faux leather, leather) là loại vải được làm từ nhựa PVC, có độ sáng và bóng bẩy đặc trưng. Đây là chất vải có khả năng kháng nước cao, độ đàn hồi co giãn, mềm dẻo, rất dễ lau chùi và vệ sinh. 

Cặp balo đi học làm từ vải Simili thường mang đến khí chất hiện đại và trẻ trung cho người dùng nhờ vẻ ngoài cao cấp như chất liệu da thật. Ngoài ra, chất vải còn cho phép nhà sản xuất tạo hình và nhuộm màu theo ý muốn. Qua đó, góp phần tạo nên những sản phẩm balo nổi bật, màu sắc trẻ trung và năng động nhất.  

Mách bạn tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất 3

Balo làm từ vải Simili mang đến phong cách trẻ trung và năng động cho người sử dụng

2Vì sao nên chọn cặp balo để đi học?

Ngày nay, không khó để bắt gặp nhiều học sinh, sinh viên đeo cặp balo để đi học. Nguyên nhân là do, balo ngày càng được sản xuất tiện lợi, đa năng hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Trong khi những chiếc cặp truyền thống chỉ được dùng để chứa sách vở, đồ dùng học tập, thì cặp balo đi học lại sở hữu thiết kế linh hoạt với nhiều ngăn chứa tiện lợi, được phân loại theo từng mục đích sử dụng khác nhau như đựng tập vở, giáo trình, bút viết, laptop, ví tiền... giúp người dùng dễ dàng sắp xếp đồ đạc ngăn nắp và khoa học nhất mà không phải “nhồi nhét” mọi thứ cồng kềnh như trước đây.

Không chỉ vậy, balo còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực hơn. Không chỉ là chiếc cặp đồng hành cùng bạn trên con đường học vấn, balo còn được sử dụng phổ biến trong những chuyến du lịch phượt, đi bộ đường dài, hội họp hay du lịch ngắn hạn. 

Mách bạn tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất 4

Cặp balo đi học giúp bạn sắp xếp đồ dùng học tập, laptop, sách vở… một cách khoa học và ngăn nắp nhất 

Nhờ được làm từ chất liệu cao cấp nên balo đi học cho khả năng kháng nước, kháng bụi bẩn cao, có thể sử dụng lâu dài mà không lo sản phẩm “xuống cấp” hay hư hỏng theo thời gian. Đặc biệt, balo đi học cũng được xem như một “phụ kiện thời trang”, giúp bạn phối đồ thật phong cách với những bộ đồng phục và đôi giày của mình. 

Chưa dừng lại ở đó, do được thiết kế chuyên biệt dành cho học sinh và sinh viên nên cặp balo đi học cũng sở hữu giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc balo vừa ý, thời trang cho những mùa tựu trường sắp tới. 

3Tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất

Thương hiệu uy tín

Do “hạn hẹp” về kinh tế nên nhiều bạn học sinh, sinh viên thường chọn mua balo đi học với mức giá siêu rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ từ một số cửa hàng kinh doanh balo hiện nay. Kết quả là, nhiều người phải “dở khóc dở cười” khi chiếc balo bỗng phát sinh “bệnh lặt vặt” như đứt quai đeo, bung đường chỉ, phai màu, ẩm mốc... chỉ trong thời gian ngắn sử dụng. 

Theo đó, để cặp balo đi học luôn bền màu, bền bỉ theo thời gian, bạn nên cân nhắc mua những chiếc balo chất lượng, chính hãng, đến từ các thương hiệu như Kakashi, Seliux, Solo, Cartinoe, Mikkor... Đây đều là những thương hiệu danh tiếng trên toàn cầu, đảm bảo cập nhất mẫu balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất, thời thượng nhất theo xu hướng ngày nay. 

Ngoài ra, khi mua balo đi học từ thương hiệu uy tín, bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm do hầu hết các địa chỉ kinh doanh đều niêm yết giá, cung cấp chế độ bảo hành và đổi trả sản phẩm hợp lý.

Mách bạn tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất 5

Chọn mua cặp balo đi học chính hãng, nguồn gốc rõ ràng giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí và sử dụng lâu bền hơn 

Quan tâm đến chất liệu

Chất liệu của cặp balo đi học là yếu tố quan trọng thứ hai mà bạn nên xem xét khi chọn mua balo. Đối với quốc gia “nắng mưa thất thường” quanh năm như Việt Nam, bạn hãy ưu tiên chọn  balo có chất liệu cao cấp, độ bền cao, vừa hạn chế thấm nước, vừa chống bụi bẩn để giảm thiểu ảnh hưởng đến đồ đạc bên trong. 

Thiết kế phù hợp

Tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân mà bạn nên chọn mua cặp balo đi học có thiết kế phù hợp nhất. Theo đó, trên thị trường hiện nay xuất hiện các mẫu balo học sinh phổ biến như sau:

Balo một quai cho nam và nữ:

Khi dạo quanh các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram... bạn sẽ thấy những tấm hình chụp #ootd (hay còn gọi là "outfit of today" - trang phục của hôm nay) có bóng dáng của những chiếc balo một quai mới lạ và thời trang. Đây được đánh giá là một trong những mẫu balo hiện đại nhất của giới trẻ trong vài năm trở lại đây. 

Theo đó, balo một quai có xu hướng thiết kế tiết chế, không cầu kỳ chi tiết với nhiều dây và màu bụi bặm như trước đây. Thay vào đó, sản phẩm thiên về sự đơn giản, tinh tế với chất vải bền, không xù rách và màu sắc vô cùng đa dạng. 

Mách bạn tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất 6

Balo đi học một quai mang đến phong cách đơn giản nhưng không kém phần thu hút cho người sử dụng 

Đối với balo đi học nữ một quai, nhà sản xuất thường thiên về màu sắc tươi sáng như đỏ, xanh cobalt, vàng, cam, trắng... để toát lên vẻ đẹp thanh lịch nhưng không kém phần thời thượng cho các quý cô. Khi kết hợp cùng những trang phục váy xòe, sản phẩm góp phần làm nổi bật vẻ đẹp vừa thời trang, vừa nữ tính cho phái đẹp. 

Ngược lại, đối với cặp balo đi học một quai nam, yếu tố nam tính được đặt lên hàng đầu để thể hiện chất riêng mạnh mẽ và phóng khoáng cho các quý ông. 

Balo hai quai cho nam và nữ 

Balo đi học hai quai là sản phẩm balo quen thuộc và gần gũi nhất với thế hệ trẻ ngày nay. Với chất liệu vải hiện đại, không bao giờ “lỗi mốt” cùng mẫu mã thiết kế đa dạng, balo hai quai là gợi ý lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong một mùa hè sôi động và cả cho năm học sắp tới. 

Đối với cặp balo đi học hai quai dành cho nam

Nếu yêu thích vẻ bụi bặm, cá tính, bạn nên chọn mua cặp balo đi học quai kéo hoặc nắp đậy, với họa tiết in vằn quân đội đến từ thương hiệu Jansport, Mikkor. 

Nếu bạn thiên về tính đơn giản, khả năng chứa tiện lợi, rộng rãi và an toàn cho các thiết bị như máy tính, ipad, điện thoại... thì những chiếc balo Sakos với nhiều ngăn chứa và đệm lớp êm giữa các ngăn là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Nếu ưa chuộng vẻ đẹp quý phái, lịch lãm, thiết kế mang hơi hướng phong cách Hàn Quốc thì bạn có thể chọn các mẫu balo đi học của Simplecarry hay Herschel. 

Đối với balo đi học nữ hai quai

Các mẫu balo đi học nữ hai quai thường đa dạng thiết kế, từ những gam màu nổi bật như xanh, đỏ, vàng, hồng, tím... cho đến các họa tiết sọc ngang, sọc vuông, hoạt hình nổi bật, góp phần làm nổi bật phong cách năng động, tươi trẻ và cá tính cho các quý cô. 

Một số thương hiệu balo phù hợp với phái nữ hiện nay phải kể đến Herschel, và Jansport. Đây là những thương hiệu có chất lượng sản phẩm vượt trội, giá thành hợp lý, rất phù hợp với “túi tiền” của học sinh, sinh viên.  

Mách bạn tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất 7

Balo đi học nữ hai quai thường sở hữu thiết kế trẻ trung và màu sắc nổi bật nhằm toát lên phong cách sành điệu, cá tính cho các quý cô 

Balo laptop

Không chỉ sản xuất những chiếc cặp balo đi học cho học sinh, các thương hiệu balo còn nâng cấp sản phẩm thành những chiếc balo laptop tiện lợi, có ngăn đựng rộng rãi và lớp đệm bảo vệ an toàn, giúp hạn chế những va đập mạnh đến laptop. 

Tùy theo mẫu laptop khác nhau mà balo được chia nhiều kích thước như 15”6 inch hoặc 16 inch. Cùng với đó, balo laptop còn được “tô điểm” với các gam màu tươi sáng, rực rỡ thay vì nhàm chán như tông màu đen hay xanh đen trước đây. Nhờ đó, mỗi khi xuất hiện trước đám đông, bạn luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. 

Mách bạn tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất 8

Balo laptop được thay đổi sáng tạo hơn về thiết kế để làm nổi bật cá tính riêng của người sử dụng

Phù hợp với vóc dáng

Một chiếc cặp balo đi học phù hợp với vóc dáng người dùng phải đảm bảo dây đeo và dây trợ lực vừa vặn với phần lưng, nhằm đảm bảo tư thế mang vác thoải mái, hạn chế nguy cơ lệch vai, gù lưng về sau. 

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không lựa chọn balo quá nhỏ hoặc quá to. Bởi balo quá to có thể tạo cảm giác cồng kềnh, lãng phí công năng sử dụng. Ngược lại, balo quá nhỏ sẽ không đủ để bạn sắp xếp những vật dụng cần thiết nhất. Do đó, hãy chú ý chọn mua chiếc balo đi học vừa vặn nhất với cơ thể nhé! 

Nội thất thông minh 

Do nhu cầu chứa đựng nhiều sách vở, giáo trình, dụng cụ học tập, laptop trong quá trình đi học, nên bạn cần xem xét chọn mua cặp balo đi học sở hữu thiết kế nội thất thông minh, được phân bố ngăn chứa hợp lý. Điều này giúp bạn sắp xếp đồ vật ngăn nắp, giảm thiểu tính rườm rà và tiết kiệm thời gian tìm kiếm hơn. 

4Nên mua cặp balo đi học ở đâu là tốt nhất?

Cặp balo đi học là sản phẩm quan trọng nhất của các thương hiệu balo và địa chỉ kinh doanh balo hiện nay. Nguyên nhân là do phân khúc khách hàng tiếp cận mẫu sản phẩm này tương đối cao, vừa giúp gia tăng doanh số, vừa góp phần quảng bá thương hiệu. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm mua một chiếc balo đi học chính hãng và thời trang thì siêu thị MIA.vn là địa chỉ lý tưởng nhất mà bạn nên cân nhắc. 

Với tiêu chí đặt tín dụng của khách hàng lên hàng đầu, MIA.vn đảm bảo cung cấp những mẫu cặp balo đi học chất lượng cao với giá thành phải chăng, cùng chính sách đổi trả và bảo hành hấp dẫn, giúp người dùng hài lòng hơn trong mỗi trải nghiệm sản phẩm. 

Mách bạn tiêu chí chọn mua cặp balo đi học cho nam và nữ đẹp nhất 9

MIA.vn cam kết cung cấp các mẫu cặp balo đi học chất lượng cao với mức giá phải chăng nhất

Để lựa chọn sản phẩm balo đi học ưng ý nhất, bạn có thể tham khảo các mẫu balo hiện có trên website MIA.vn hoặc đến trực tiếp các chi nhánh của MIA.vn trên khắp địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

MIA Center: 287A Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, HCM

Hotline: 08 66 74 2222

Showroom MIA: 185H Cống Quỳnh, Q1, HCM (Gần vòng xoay Cống Quỳnh - Nguyễn Trãi)

Hotline: 08 66 576 576

Showroom MIA: 209 3 tháng 2, P.11, Q.10, HCM (Đối diện nhà hát Hòa Bình)

Hotline: 08 62 79 1155

Showroom MIA: 234b Khánh Hội, P.6, Q.4, HCM

Hotline: 08 62 79 1144

Cặp balo đi học là một trong những vật dụng học tập được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường ngày nay. Không chỉ chứa đựng sách vở, laptop, dụng cụ học tập cá nhân, balo đi học còn được thiết kế với kiểu dáng năng động và màu sắc bắt mắt để phù hợp với vẻ ngoài khỏe khoắn của các bạn trẻ khi đi học hoặc đi chơi. Nếu bạn đang tìm mua một mẫu balo đi học nam cá tính, hay một chiếc balo đi học nữ sành điệu, thì hãy ghé ngay chi nhánh MIA.vn gần nhất để “tậu” ngay sản phẩm ưng ý nhất cho bản thân nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png