banner flas-sale-topbar

Chọn vali 20kg hợp lý cho chuyến bay

05.10.2017 | 22,734 lượt xem
Bạn sắp có một chuyến đi di chuyển bằng máy bay trong vòng 5-7 ngày. Bạn phân vân không biết kích thước vali nào sẽ phù hợp với lượng đồ dùng trong 1 tuần hơn nữa bạn không muốn xảy ra tình trạng quá tải hành lý tại sân bay. Nếu vậy thì vali 20 kg sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Với những chuyến đi từ 4-7 ngày thì lựa chọn hợp lí nhất là bạn nên chọn kiểu vali 20 kg hay vali kéo xách tay 5 tấc, bởi lượng hành lí kí gửi tối đa của Vietnam Airlines là 20 kg. Do đó, nếu bạn nhét vừa đủ lượng đồ cho chiếc vali cần kéo này thì tổng trọng lượng hành lí của bạn có thể sẽ không vượt quá 20 kg và bạn sẽ không phải trả thêm phí. Hơn nữa những chuyến đi ngắn ngày với một chiếc vali 20 kg vừa đẹp sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng mà không cảm thấy cồng kềnh. Lưu ý thêm một số mẹo dưới đây cho chuyến đi thêm dễ dàng với vali 20 kg nhé.

Chọn vali 20kg hợp lý cho chuyến bay

1Chọn lựa trọng lượng, kích thước vali tương ứng với chuyến đi của mình

Như đã đề cập, với những chuyến đi ngắn ngày, bạn nên chọn những kiểu vali càn kéo kích thước vừa phải, vali 20 kg hay còn gọi là vali cần kéo xách tay 5 tấc sẽ vừa đủ cho lượng quần áo, đồ dùng từ 4-7 ngày. Nếu nhiều hơn, bạn cũng có thể phân ra làm 2 chiếc vali 20 kg, bởi nếu chọn một chiếc vali nhiều hơn 30kg thì quầy thủ tục sẽ yêu cầu bạn giảm bớt lượng đồ sao cho không vượt quá 30kg mỗi kiện.

Một chiếc vali 20 kg có thể đựng nhiều đồ dùng hơn bạn tưởng nếu như bạn biết cách sắp xếp đồ dùng, quần áo của mình hợp lí.

Chọn vali 20kg hợp lý cho chuyến bay

2Chọn lựa loại vali

Vali nói chung và vali 20 kg nói riêng có rất nhiều loại khác nhau như vali vải dù, vali nhựa cứng... Tuy vậy bạn nên chọn những kiểu vali kéo vỏ cứng để hạn chế tình trạng trộm cắp tại sân bay, bởi vali kéo vải dù thường rất dễ bị rạch, hơn nữa vali vải dù sẽ rất dễ bị ướt, ẩm mốc vào những ngày trời mưa, hoặc khi thời tiết ẩm ướt tại Châu Âu. Điểm thuận lợi của vali vải dù là có thể chứa nhiều đồ hơn vali nhựa cứng, còn vali nhựa cứng lại có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc, hoa văn khác nhau cho bạn nữ có thể lựa chọn kiểu dáng mà mình yêu 

Chọn vali 20kg hợp lý cho chuyến bay

Đặc điểm thứ hai của vali mà bạn nên lưu ý khi chọn lựa đó là phần bánh xe của vali, đối với vali có 4 bánh thì có thể xoay được 360 độ, dễ dàng khi di chuyển hơn vali 2 bánh. Tuy vậy đối với những chuyến bay dài ra nước ngoài, thì có một số bạn khuyến cáo là không nên sử dụng vali 4 bánh bởi do quá trình vậ chuyển mà bánh xe của bạn sẽ bị rớt và bạn sẽ di chuyển khó khắn hơn rất nhiều, hơn nữa vali kéo 4 bánh lại khá cồng kềnh hơn so với vali 2 bánh. Lựa chọn tốt nhất là những kiểu vali 2 bánh có tích hợp kệ đỡ để có thể đẩy vali dễ hơn, bởi vali 20 kg thường không quá nặng và không đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều sức khi di chuyển vali.

3Phân phối hành lí hợp lí

Như đã đề cập ở trên, nếu cho một chuyến đi bạn cần dùng nhiều hơn lượng đồ 20 kg thì có thể sử dụng 2 chiếc vali 20 kg cho 1 chuyến bay. Băng chuyền và cân tính tại quầy thủ tục thường không khuyến khích khách hàng sử dụng lượng vali lớn hơn 30 kg, do vậy việc dùng vali 20 kg có thể lợi hơn mà không gặp phải tình trạng phân chia đồ đạc lại tại sân bay. Mỗi chiếc vé máy cho 1 người thường được tối đa 20 kg, do vậy nếu bạn đi theo gia đình thì phân chia lượng hành lí cũng sẽ hợp lí hơn. Một mẹo nữa bạn có thể tận dụng là nếu lượng hành lí của bạn có vượt quá thêm một vài kg thì nhân viên cũng sẽ cho qua. Tuy vậy đối với các hãng bay như Vietjet hay Jetstar thì lượng hành lí xách tay cho mỗi chuyến bay là 7kg, do vậy nếu sử dụng vali 20kg mang xách tay cũng sẽ phù hợp hơn, bởi giúp giảm thiểu phần nào tổng trọng lượng hành lsi của bạn.

Trên đây là 3 điểm khuyến khích bạn lưu ý khi sử dụng và cọn lựa vali 20kg cho mỗi chuyến bay. Hãy phân phối đồ đạc của mình một cách hợp lí để có được một chuyến bay thoải mái nhất. Nếu bạn đang băn khoăn tìm mua cho mình một chiếc vali 20 kg thật vừa ý, mà vẫn đảm bảo các tiêu chí hàng chính hãng, lại thời trang với mức giá ưu đãi nhất thì hãy cùng tham khảo những mẫu vali du lịch mới nhất cũng như là những mẫu vali bán chạy nhất tại mia.vn với các chương trình giảm giá lên tới 50%, cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và dễ dàng mua nhất.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất