banner flas-sale-topbar

Chọn vali to để mua tại mia.vn

04.10.2017 | 8,195 lượt xem
Vali có rất nhiều kích thước và chất liệu khác nhau cho bạn lựa chọn, có 3 kích thước vali cơ bản là vali kéo xách tay 5 tấc, vali du lịch 6 tấc và vali du lịch 7 tấc. Trong đó vali du lịch 6 tấc và vali du lịch 7 tấc được xếp là một trong những dạng vali to, với kích thước khá lớn và thường đựng được trọng lượng trong khoảng 28 đến 30 kg.

Nếu bạn đang muốn chọn cho mình một chiếc vali du lịch loại lớn để dùng cho chuyến đi sắp tới thì cùng tìm hiểu thêm các gợi ý để chọn cho mình một chiếc vali kéo chất lượng và phù hợp nhất và tìm hiểu thêm về một số mẫu vali đang có mặt tại Mia.vn nhé.

Chọn vali to để mua tại mia.vn 2

1Kích thước vali to

Như bạn đã biết có 3 kích thước vali phổ biến nhất là vali kéo xách tay 5 tấc, vali kéo du lịch 6 tấc, vali kéo du lịch 7 tấc.

- Vali nhỏ: Vali 20'' hay còn gọi , có trọng lượng chứa tối đa 20 kg.

- Vali trung: Vali 24'' hay còn gọi  có trọng lượng chứa tối đa 25 kg.

- Vali to: Vali 28'' hay còn gọi vali du lịch 7 tấc, có trọng lượng chứa tối đa 30 kg. 

chon-vali-to-de-mua-tai-miavn-2

2Lưu ý đặc điểm trên vali to

Bởi vali bạn chọn mua sẽ có kích thước khá lớn và chắc chắn sẽ được sử dụng để chứa một lượng lớn quần áo, do đó bạn nên lưu ý một số đặc điểm khi chọn lựa vali to, để tránh xảy ra những tình trạng hỏng vali sớm hơn dự đinh do dùng sai cách.

Đừng nên chọn những kiểu vali có nguồn gốc không rõ ràng, kém chất lượng, giá quá rẻ, hàng nhái Trung Quốc. Chất lượng của sản phẩm sẽ đi cùng với giá tiền bạn bỏ ra,do vậy nếu bạn chỉ chi 1/3 đến 1 nửa giá so với giá gốc của chiếc vali đó tại các shop bán hàng online... thì bạn đang có thể gặp phải tình trạng hàng nhái, kém chất lượng. Những kiểu vali này thường không có giá trị bền lâu, hơn nữa lại rất nhanh hỏng và khiến bạn thường xuyên phải mang đi sửa. Chắc chắn bạn sẽ không muốn dùng một chiếc vali có thể gãy tay cầm hoặc rớt bánh xe bất kì lúc nào, hoặc khi bạn đang trên đường ra sân bay thì chiếc vali đột ngột bị sút khóa.

chon-vali-to-de-mua-tai-miavn-3

Vì trọng lượng hành lí của bạn khá lớn, hãy chọn những kiểu vali cần kéo có phần cần kéo to, chắc, không quá giòn, dễ gãy. Một chiếc vali có thể mất đi hoàn toàn giá trị của nó nếu như phần cần kéo bị gãy. Bên cạnh đó, hãy lưu ý đến phần bánh xe của vali, vali thường có hai loại là vali kéo 4 bánh và vali kéo 2 bánh. Những kiểu vali kéo 4 bánh thường rất dễ di chuyển và có thể xoay 360 độ, tuy vậy lại khá cồng kềnh và dễ rớt bánh khi kí gửi bởi sự va chạm thường xuyên. Vali du lịch với 2 bánh xe tuy khó di chuyển hơn nhưng bạn sẽ không lo bị rớt bánh xe hay vali sẽ bị cồng kềnh. Có thể chọn những kiểu vali to 2 bánh có giá đỡ dưới chân để dễ đẩy và đứng vali chắc chắn.

Bạn cũng nên lưu ý đến phần khóa dây và khóa số của vali. Hầu hết vali kéo vải dù sẽ dùng khóa dây để khóa còn vali kéo vỏ cứng sẽ có hai kiểu là khóa dây và không khóa. Cả hai dạng vali hiện nay đều đã được tích hợp khóa TSA, khá an toàn và tiện lợi. Tuy nhiên bạn nên chọn những kiểu vali to của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng của khóa cũng như độ bền của vali.

3Những thương hiệu vali bạn có thể tham khảo

Nếu đã có được những kinh nghiệm nhất định khi chọn mua vali to, nhưng bạn lại đang băn khoăn nên chọn thương hiệu vali nào để mua thì hãy thử tham khảo một số thương hiệu vali sau đây. Có rất nhiều dòng vali cho bạn lựa chọn như vali doanh nhân, vali kéo thời trang cùng các kích thước khác nhau như vali kéo xách tay 5 tấc, vali kéo du lịch  6 tấc, vali kéo du lịch 7 tấc... một số thương hiệu được nhiều người chọn lựa và tin dùng có thể kể đến như Lojel, Jpulasi, Lusetti, Conwood,  Santa Barbara, Elle .... 

- Santa Barbara: Đây là thương hiệu vali kéo thời trang, phân khúc tầm trung với khá nhiều kiểu dáng và màu sắc để lựa chọn, chất liệu chính của những kiểu vali, vali to của Santa Barbara là vali nhựa dẻo. Kiểu dáng vali của hãng thường được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng mà giá cả cũng khá hợp lí.

chon-vali-to-de-mua-tai-miavn-4

- Lusetti: Đây cũng là dòng vali có giá thành không quá cao, và kiểu dáng thiết kế cũng rất thanh lịch, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, với thiết kế chủ đạo là những đường gân nổi in trên bề mặt vali vở cứng. Với 4 bánh xe dễ dàng di chuyển cũng như phần tay cầm chắc chắn, giúp bạn chọn những kiểu vali to Lusetti mà vẫn an tâm về chất lượng. Vali có thể phù hợp để sử dụng khi đi công tác, đi du lịch... mang lại vẻ ngoài thanh lịch, thời thượng cho người sử dụng.

chon-vali-to-de-mua-tai-miavn-5

- Jpulasi: Đây là dòng vali đến từ Đài Loan và đã có mặt từ năm 1981 đến nay, các thiết kế vali của Jpulasi thường được phái nam ưa chuộng nhiều hơn bởi thiết kế độc đáo, cùng các đường nét góc cạnh trên bề mặt vali kéo vỏ cứng, màu sắc khá thời thượng như đen bóng, vàng đồng. Dòng vali của Jpulasi thường không thiên về tính thời trang với những màu sắc cầu kì, mà chọn lựa sự tinh tế, thời thượng và phù hợp cho phái nam hoặc những người lớn tuổi.

chon-vali-to-de-mua-tai-miavn-6

Một số tips khi chọn vali to cho bạn để có được chiếc vali ưng ý và chất lượng nhất, cùng một số thương hiệu giới thiệu cho bạn để mua được chiếc vali vừa đảm bảo chất lượng, kiểu dáng và giá thành phải chăng nhất.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất