banner flas-sale-topbar

Cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà không bị nhăn bạn nên học ngay

07.02.2018 | 10,411 lượt xem
Có cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà quần áo không bị nhăn không? Tham khảo ngay những mẹo dưới đây để biết cách xếp quần áo gọn trong vali.

Bạn chuẩn bị có một chuyến du lịch vài ngày, hay chuyến công tác bất chợt và đang bối rối với “một ngàn” thứ phải mang theo. Làm sao để xếp đồ vào vali mà vẫn còn khoảng trống để có thể mang quà về? Đừng lo, hãy để MIA.vn hướng dẫn nhanh cho bạn các mẹo xếp đồ vào vali nhé!

1 Lựa chọn ngay cho mình một chiếc vali kéo phù hợp

Một chiếc vali quá nhỏ sẽ khiến bạn không thể mang theo những bộ quần áo mà bạn yêu thích. Chính vì thế, để chuyến đi trọn vẹn hơn bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc vali kéo có kích cỡ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn như:

Nếu bạn đi du lịch hoặc đi công tác một mình khoảng 2-3 ngày thì chỉ cần chiếc vali kéo cỡ hành lý xách tay hoặc loại vali 20 inch (cao 50cm) là đủ.

Với những chuyến đi dài 5-7 ngày thì nên chọn vali cỡ trung tầm 6 tấc (cao 60cm) để có thể đựng đồ chung với người khác mà vẫn thoải mái.

Và chuyến đi xa 10-15 ngày, một chiếc vali cỡ đại 7 tấc (cao hơn 70cm) sẽ thích hợp để có thể đựng đồ cho cả gia đình.

Ngoài ra, hãy mang theo một túi xách hoặc balo nhỏ giúp tránh tình trạng dư đồ mà không thể nhét vào và nhớ đánh dấu vali của mình để khi thất lạc dễ tìm kiếm lại.

 Cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà không bị nhăn bạn nên học ngay 2

Nên tìm một chiếc vali phù hợp với mục đích của chuyến đi và phù hợp với khối lượng đồ mà bạn muốn đem theo

2 Lên danh sách vật dụng cần thiết

Để tiết kiệm thời gian cũng như xếp đồ vào vali gọn gàng hơn, bạn phải lên danh sách các vật dụng cần thiết nên mang theo. Hãy kiểm tra thời tiết, khí hậu ở nơi bạn sẽ đến để chuẩn bị hành lý, trang phục và các vật dụng phù hợp cũng như không làm tốn diện tích của vali. Một vài vật dụng dưới đây bạn nên mang theo gồm quần áo; vật dụng cá nhân; thuốc đau bụng, cảm, sốt; giày dép, giấy tờ tùy thân,...Cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà không bị nhăn bạn nên học ngay 3

Lên danh sách các vật dụng cần mang theo cho chuyến du lịch, công tác

3 Bật mí cách xếp đồ vào vali gọn nhất, giúp tiết kiệm diện tích ai cũng nên biết

Bạn đã từng gặp tình huống muốn mang theo quá nhiều đồ nhưng không thể bỏ vừa vali? Dưới đây là các cách xếp quần áo gọn giúp tiết kiệm diện tích tối đa, còn dư cả không gian để quà:

3.1. Tận dụng tối đa khoảng trống bằng cách cuộn quần áo

Mọi người vẫn thường gấp quần áo và xếp chồng chúng lên nhau, nhưng đây là cách xếp đồ vào vali không được khuyến khích vì làm vali mất đi rất nhiều khoảng trống. Cách tuyệt vời nhất để tiết kiệm không gian và không làm nhăn quần áo là cuộn tròn chúng và xếp vào vali. Khi cuộn tròn, quần áo bạn đem theo sẽ không có cơ hội nhăn mà còn nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng lấp đầy những khoảng trống trong vali.

Mọi người vẫn thường gấp quần áo và xếp chồng chúng lên nhau, nhưng đây là cách xếp đồ vào vali không được khuyến khích vì làm vali mất đi rất nhiều khoảng trống. Cách tuyệt vời nhất để tiết kiệm không gian và không làm nhăn quần áo là cuộn tròn chúng và xếp vào vali. Khi cuộn tròn, số lượng quần áo bạn mang theo sẽ nhiều hơn khi xếp chồng.

Tuy nhiên, để tránh quần áo bị nhăn, mỗi loại quần áo sẽ có cách xếp vào vali khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách xếp từng loại:

- Áo phông

+ Gấp 2 tay áo vào bên trong, và gấp đuôi áo về phía sau khoảng 7cm.

+ Gấp một phần thân áo ở 2 bên hướng vào trong theo chiều dọc.

+ Cuộn chặt áo từ trên xuống và lật ngược gấu áo để buộc áo gọn gàng.

- Áo hai dây, áo ba lỗ

+ Gấp áo làm đôi theo chiều ngang sao cho phần dây vừa chạm gấu áo.

+ Gấp thêm một lần nữa.

+ Gấp hai bên mép áo chạm vào nhau.

+ Gấp thêm một lần nữa là hoàn tất.

- Quần jean

+ Gấp chéo một ống quần lên trên.

+ Cuộn từ phần lưng quần xuống.

+ Luồn ống quần gấp chéo bọc phần ống quần đã cuộn.

- Quần chip

+ Cuộn quần chip từ lưng quần xuống đến khi cách đũng quần 4 - 5 cm.

+ Lật ngược quần lại, gấp phần đã cuộn vào nhau.

+ Gấp đúng quần lên và dùng ngón tay lộn ngược quần lại để cố định hình dạng.

- Tất, vớ

+ Cuộn tất từ phần ngón chân lên.

+ Lộn ngược tất ôm lấy phần đã cuộn.

Cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà không bị nhăn bạn nên học ngay 4

Cuộn quần áo để tiết kiệm tối đa diện tích trong vali

3.2. Chiết mỹ phẩm sang chai nhỏ hoặc sử dụng sản phẩm mini size

Mỹ phẩm là vật dụng không thể thiếu của các nàng khi đi du lịch. Tuy nhiên, thay vì mang theo chai full size chiếm nhiều diện tích, thì việc chiết sang chai nhỏ hoặc mang các sản phẩm minisize là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Với cách xếp đồ vào vali này bạn vẫn được sử dụng những loại mỹ phẩm mình thích mà không chiếm quá nhiều khoảng trống trong vali của mình.

Cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà không bị nhăn bạn nên học ngay 5

Sử dụng mỹ phẩm minisize hoặc chiết sang chai nhỏ để dễ dàng mang theo

3.3. Sử dụng các túi Zipper trong suốt

Túi nhựa chân không hay còn gọi là túi Zipper là công cụ có thể giúp bạn làm giảm diện tích của những áo khoác lớn, áo len, khăn lông. Khi sử dụng cách này, bạn nên chia các cuộn quần áo ra mỗi ngày một túi để không phải tốn thời gian lựa chọn hay giúp bạn làm gọn, không thất lạc những vật dụng nhỏ như quần áo lót, quần áo trẻ em… 

Cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà không bị nhăn bạn nên học ngay 6

Cách xếp đồ vào vali cực thông minh này vừa giúp bạn không bị thất lạc đồ vừa tiết kiệm không gian vali

Nếu bạn không có một túi du lịch xếp gọn riêng để đựng mỹ phẩm, các đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng hay các thiết bị, dây sạc, thẻ nhớ, USB, trang sức, thuốc… thì đây cũng là một giải pháp cho bạn. Bạn nhớ mang theo vài cái để chứa các quần áo bẩn trong khi đi du lịch nhé.

3.4. Tận dụng tối đa các khoảng trống

Một không gian mà bạn thường hay bỏ quên là bên trong giày, bình nước, túi xách,... Đó thực sự là khoảng trống tuyệt vời để bạn nhét thêm các vật dụng nhỏ gọn dễ vỡ như nước hoa, hay chai thủy tinh. Tuy nhiên, để tránh va chạm, bạn nên quấn chúng bằng lớp vải mềm như vớ. Không chỉ vậy, một món đồ nhỏ nhắn mà bạn không ngờ tới như hộp đựng mắt kính cũng là nơi lý tưởng để bạn cất giữ mọi thứ nho nhỏ mà dễ thất lạc như tai nghe hay thẻ nhớ. 

Cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà không bị nhăn bạn nên học ngay 7

Tận dụng mọi khoảng trống bên trong các đồ vật mang theo

3.5. Nguyên tắc “kim tự tháp”

Với cách xếp đồ vào vali này có các bước thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên lấp đầy những khoảng trống bên trong giày và sắp xếp chúng dọc theo thành vali. Sau đó, xếp quần áo lớn hoặc váy ở phần dưới vali hoặc bạn cũng có thể trải dài quần áo này dưới đáy chiếc vali. Những chiếc quần áo này sẽ giúp gói những đồ bạn đặt ở phía trên.

Tiếp đến, bạn cuộn tròn các loại quần áo ít nhăn lại và đặt vào vali cùng những túi quần áo nhỏ, hoặc túi đồ trang điểm chồng lên. Cuối cùng, những chiếc quần áo dễ nhăn cùng những vật dụng như mỹ phẩm dễ vỡ thì bạn nên đóng gói chúng cẩn thận rồi để lên phía trên cùng theo hình kim tự tháp.

 Cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà không bị nhăn bạn nên học ngay 8

Cách xếp đồ theo nguyên tắc “Kim tự tháp”

3.6. Đừng mang theo quá nhiều loại thuốc không cần thiết

Không ít người khi đi du lịch thường phòng xa cho sức khỏe bằng cách cố “nhồi nhét” toàn bộ tủ thuốc của mình vào vali. Tốt nhất, bạn chỉ nên mang theo những loại thuốc thực sự cần thiết như thuốc đau bụng, chống say xe, băng dán cá nhân… 

3.7. Xếp đồ vào vali kèm theo móc quần áo

Nếu bạn mang theo trong vali bộ vest đắt tiền hay các món quần áo có giá trị thì lưu ý đừng nên xếp chúng chung với các đồ khác. Theo đó, để đảm bảo chúng vẫn giữ được nếp gấp gọn gàng, không bị nhăn nhúm thì bạn hãy giữ nguyên nó trên móc và gấp gọn để vào trong túi nhỏ.

3.8. Chỉ mang theo những món đồ thực sự hữu ích

Không nên mang theo những món đồ như máy sấy, ấm siêu tốc, cẩm nang du lịch,... bởi những món đồ này sẽ được khách sạn nơi bạn lưu trú chuẩn bị sẵn. Chỉ mang theo những món đồ thật sự cần thiết chính là cách xếp đồ vào vali gọn nhất.

3.9. Xếp đồ vào vali theo thứ tự sử dụng

Bạn nên lên kế hoạch sẽ đi đâu và mặc gì để có thể tìm ra cách xếp quần áo gọn nhất. Theo đó, bạn nên xếp quần áo theo thứ tự ưu tiên, đồ vật dùng trước bỏ lên trên và cứ thể xếp dần xuống dưới. Có như thế, trong quá trình sử dụng, bạn không cần làm xáo trộn đồ đạc vẫn dễ dàng lấy quần áo.

Nhìn chung những cách xếp đồ vào vali theo nguyên tắc này sẽ giúp tiết kiệm không gian. Bên cạnh đó, còn giúp giữ gìn quần áo ít bị nhăn hơn và hạn chế tình trạng đổ vỡ của các chai lọ mỹ phẩm dễ vỡ.

Ngay bây giờ, việc của bạn là nhanh chân đến ngay siêu thị MIA.vn gần nhất và chọn mua cho mình một chiếc vali thích hợp. Đồng thời, áp dụng ngay những cách xếp quần áo gọn gàng vào vali trên để có thể mang theo mọi thứ trong nhà cùng bạn khám phá một vùng đất mới. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và trọn vẹn nhé!

Tác giả: Content Fristpage

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất