banner flas-sale-topbar

Những lưu ý khi mua vé máy bay dịp Tết

06.10.2017 | 2,046 lượt xem
Nhu cầu đi lại tăng cao vào những dịp lễ, Tết. Do đó các loại vé phương tiện đều trở nên khan hiếm, đặc biệt là vé máy bay. Và để có thể sở hữu một chiếc vé máy bay cho hành trình về quê sum họp, đón Tết cùng gia đình, quý khách cần lưu ý một số vấn đề cần thiết.

1Thời điểm tốt nhất để mua được vé máy bay giá rẻ cho dịp Tết 2017?

nhung-luu-y-khi-mua-ve-may-bay-dip-tet-1

- Có rất nhiều hãng máy bay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của quý khách trong dịp lễ, Tết nên từ rất sớm đã tung ra lượng vé Tết với số lượng lớn. Để đặt được vé máy bay hiện nay có rất nhiều hãng máy bay bán vé qua các kênh như:

+ Mua vé trực tuyến trên website của các hãng hàng không:

· Vietnam Airlines - https://www.vietnamairlines.com

· Jetstar - https://www.jetstar.com

· Vietjet Air - https://www.vietjetair.com

+ Mua vé thông qua các Đại lý vé máy bay trên toàn quốc.

+ Mua vé trực tuyến qua các website trung gian: http://www.Abay.vn, http://www.Atadi.vn, http://www.hangkhonggiare247.vn.

- Nếu đã có kế hoạch cho chuyến đi về thăm quê hương trong dịp Tết thì quý khách nên hạn chế mua vé vào thời gian cao điểm. Thời điểm cận Tết giá vé sẽ tăng cao và khan hiếm. Thời điểm các hãng hàng không vừa tung ra vé máy bay cho dịp Tết là lúc tốt nhất để đặt vé và có thể lựa chọn được mức giá phù hợp nhất.

nhung-luu-y-khi-mua-ve-may-bay-dip-tet-2

2Chọn lựa vị trí ngồi thoải mái.

- Chuyến bay của bạn sẽ đỡ mệt mỏi hơn khi bạn có thể chọn được vị trí ngồi cho bạn cảm giác thoải mái nhất. Nhưng hiện nay hầu hết mọi hành khách đều thụ động trong việc nhận vị trí chỗ ngồi từ nhân viên. Tuy nhiên, hành khách có thể thương lượng với nhân viên để chọn được vị trí ngồi phù hợp với nhu cầu.

nhung-luu-y-khi-mua-ve-may-bay-dip-tet-3

- Việc lựa chọn vị trí chỗ ngồi trên máy bay còn phải dựa trên một vài yếu tố như:

+ Phù hợp với túi tiền:

· Thông thường, phần lớn hành khách sẽ chọn hạng ghế Economy Class cho các chuyến bay ngắn trong nội địa.

· Nếu bạn là một người thành đạt, có mức tài chính cao thì bạn có thể chọn cho mình hạng ghế First Class hoặc Business Class để trải nghiệm sự tiện nghi, thoải mái hơn trong mỗi chuyến bay.

+ Phù hợp với nhu cầu bản thân: Bạn nên chọn cho mình vị trí ghế ngồi ở khu vực gần cánh hoặc phần thân máy bay, vì ở khu vực này hạn chế tiếng ồn và độ rung khá thấp sẽ giúp bạn tránh được tình trạng “say”.

+ Phù hợp với những người có trọng lượng cơ thể quá khổ: Vị trí thích hợp cho những người có chiều cao cũng như trọng lượng quá khổ chính là khu vực gần cửa thoát hiểm. Bởi vì khu vực này giữa các hàng ghế được xếp rộng hơn, chỗ để chân thoải mái hơn.

nhung-luu-y-khi-mua-ve-may-bay-dip-tet-4

3Giá vé máy bay cho trẻ em trong dịp Tết.

- Rất nhiều gia đình đưa con em mình về quê trong dịp Tết. Và cũng không ít quý phụ huynh đang lo lắng về vấn đề giá vé cho trẻ sẽ được tính như thế nào? Mặc dù giá vé người lớn tăng cao trong dịp Tết, nhưng đối với trẻ em thì các hãng hàng không vẫn áp dụng quy định tính giá vé cho trẻ em như ngày thường. Không có bất kỳ khoản phí và phụ thu nào đối với vé máy bay dành cho trẻ em trong dịp Tết.

nhung-luu-y-khi-mua-ve-may-bay-dip-tet-5

4Mua hành lý ký gửi trong dịp Tết.

- Trong dịp Tết, chúng ta sẽ mang theo rất nhiều đồ để về quê làm quà cho người thân trong gia đình. Vì thế, chúng ta nên tham khảo kỹ và đăng ký mua thêm hành lý trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, khi mua trực tuyến bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi. Cũng như bạn sẽ có thời gian sắp xếp đồ đạc hợp lý nhất và tránh mất thời gian khi phải xếp lại đồ đạc do quá cân.

nhung-luu-y-khi-mua-ve-may-bay-dip-tet-6

- Đặc biệt, trong dịp Tết đến thì ai cũng muốn mang về một cành đào, cành mai để tăng thêm sắc xuân cho gia đình. Nếu bạn chọn phương tiện máy bay cho chuyến đi về thăm quê hương thì bạn nên tìm hiểu về quy định mang hoa trên máy bay của các hãng hành không.

5 Làm gì để không mua phải vé máy bay giả?

- Trong dịp Tết, lượng vé máy bay bán ra khá lớn để có thể đáp ứng đủ như cầu của người dân. Tuy nhiên, để tránh mua nhầm vé máy bay giả hoặc bị nâng giá so với thị trường,…Các khuyến cáo dành cho hành khách nên mua vé tại các đại lý vé máy bay, các website chính thức của các hãng hàng không.

nhung-luu-y-khi-mua-ve-may-bay-dip-tet-7

- Cân nhắc kỹ lịch trình đi lại theo dự kiến, lựa chọn phù hợp để tránh trường hợp đặt chỗ cùng lúc trên nhiều chuyến bay gây sự trùng lặp. Vì hệ thống sẽ tự động hủy chuyến bay nếu bị trùng lặp.

6Tiết kiệm thời gian với dịch vụ tự làm thủ tục.

- Hoàn tất các thủ tục cho chuyến bay một cách thuận tiện nhất, tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế sự tắc nghẽn tại khu vực làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua các website của các hãng hàng không. Hoặc qua các thiết bị di động thông minh, các kios check-in được đặt tại sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

nhung-luu-y-khi-mua-ve-may-bay-dip-tet-8

7 Chủ động có mặt tại sân bay đúng giờ.

- Vào dịp cao điểm Tết, số lượng người dân sẽ đổ về các tỉnh rất đông. Vì thế, hành khách nên chủ động trong thời gian đi lại để có thể đảm bảo việc làm các thủ tục lên máy bay theo đúng quy định. Nên có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục cần thiết.

- Thời gian kết thúc nhận hành khách đối với hành trình nội địa là 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Trong trường hợp hành khách đến sân bay khi thời gian làm thủ tục sắp hết, hành khách hãy liên hệ ngay với quầy đại diện của hãng hàng không đó tại sân bay để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất