Nhắc đến bản đồ ẩm thực Hải Phòng, thì chắc hẳn bánh mì que hay chè dừa dầm, bánh đa cua là các món ăn nổi tiếng hơn cả. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bánh bèo Hải Phòng cũng là lựa chọn của đông đảo thực khách khi có dịp đến vùng đất hoa phượng đỏ.

Trái ngược với bánh bèo Huế, thì tại Hải Phòng, món ăn này lại có phần khác biệt hơn cả. Thay vì đổ trong chén nhỏ, thì tại vùng đất hoa phượng đỏ, bánh bèo Hải Phòng được đổ trong lá chuối, sau đó mang đi hấp trong xửng.

Khi mang ra phục vụ thực khách, bánh bèo sẽ được cắt thành từng miếng vừa ăn, rắc thêm hành phi để dậy mùi thơm. Đặc biệt, với bánh bèo Hải Phòng, thì phần nhân bánh sẽ bao gồm thịt băm, mộc nhĩ xào thơm, thay vì ăn cùng sốt tôm thịt như những địa phương khác.

Nước chấm cũng là một điểm sáng của món đặc sản Hải Phòng này. Đây là nước mắm pha thiên ngọt, ăn cùng bánh bèo rất hợp và bắt vị. 

6 quán bánh bèo Hải Phòng ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 2

Món bánh bèo Hải Phòng được chế biến bằng cách đổ vào lá chuối rồi mang đi hấp trong xửng

Địa chỉ: số 64 Chu Văn An, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 13:00 đến 21:00

Giá tham khảo: từ 20.000 VND/ suất

Nằm trên mặt tiền đường Chu Văn An, quán bánh bèo Hải Phòng này luôn tấp nập khung cảnh thực khách ra vào liên tục. Một suất bánh bèo Hải Phòng của quán được đánh giá rất chất lượng với phần nhân đầy đặn, các món ăn kèm như chả lụa, da heo cũng ngon không kém. Đặc biệt, phần nước mắm của quán được nêm nếm đậm đà, kích thích vị giác của thực khách.

Thực đơn tại quán cũng rất đa dạng. Bên cạnh bánh bèo, bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc sản Hải Phòng khác như dừa dầm, bánh căn, v.v.

6 quán bánh bèo Hải Phòng ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 3

Suất bánh bèo chất lượng, giá cả phải chăng tại quán trên đường Chu Văn An

Địa chỉ: 294 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 13:30 đến 18:30

Giá tham khảo: từ 20.000 VND đến 40.000 VND/ suất

Nếu nhắc đến các quán bánh bèo Hải Phòng nổi tiếng gắn liền với bao thế hệ người dân, thì Lãn Ông chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Đây là quán bánh bèo Hải Phòng lâu đời nên có hương vị chuẩn chỉnh, lại được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon nên thực khách có thể an tâm thưởng thức.

Một suất bánh bèo Hải Phòng tại quán Lãn Ông được mọi người đánh giá chất lượng, phần nhân thịt băm, mộc nhĩ đầy đặn. Nước chấm pha mặn ngọt hài hòa, thực khách có thể cho thêm tắc, ớt để thưởng thức.

6 quán bánh bèo Hải Phòng ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 4

Quán bánh bèo Ông Lãn là một trong những địa chỉ lâu đời được nhiều người yêu thích tại xứ cảng Hải Phòng 

Địa chỉ: 189 Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, sáng từ 07:00 đến 10:00, chiều từ 16:00 đến 18:30

Giá tham khảo: từ 20.000 VND/ suất

Mỗi phần bánh bèo Hải Phòng tại quán cô Diệp được thực khách đánh giá cao với phần bột mềm, dẻo, nước chấm pha thơm ngon đậm đà. Trong suốt những năm qua, đây là hàng ăn sáng Hải Phòng được lòng người dân địa phương. Ngoài ra, quán còn bán cả buổi chiều để những ai yêu thích món bánh bèo Hải Phòng có thể dễ dàng thưởng thức.

Đặc biệt, nước chấm của quán được ninh từ xương ống nên có vị ngọt tự nhiên. Quán cô Diệp còn rắc thêm tỏi phi để hương vị của món ăn thêm phần hấp dẫn gấp bội. Đây cũng là thỏi nam châm thu hút thực khách ghé đến quán cô Diệp mỗi khi thèm da diết hương vị bánh bèo Hải Phòng.

6 quán bánh bèo Hải Phòng ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 5

Bột bánh bèo tại quán cô Diệp được nhiều thực khách đánh giá cao bởi sự mềm, dẻo và phần nước chấm pha thơm ngon đậm đà

Địa chỉ: 278 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 15:00 đến 19:00

Giá tham khảo: từ 10.000 VND đến 20.000 VND

Chỉ bán vỏn vẹn 2 tiếng mỗi ngày, thế nhưng điều đó không làm giảm sức hút của mỗi phần bánh bèo Hải Phòng của quán. Bánh bèo tại quán được làm từ bột gạo, trộn cùng phần nhân thịt băm và mộc nhĩ, ăn cùng nước chấm pha thơm ngon rất hấp dẫn. Đặc biệt, ngoài bánh bèo, quán còn có cả bánh giò, bánh bột lọc để thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

6 quán bánh bèo Hải Phòng ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 6

Quán bánh bèo Hải Phòng đường Trần Nguyên Hãn nổi tiếng với việc chỉ bán trong vòng 2 tiếng trong một ngày  

Địa chỉ: 41 Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 14:00 đến 19:00

Giá tham khảo: từ 20.000 VND/ suất

Đây là một trong các quán bánh bèo Hải Phòng lâu đời của đất cảng. Một phần bánh bèo tại quán được đánh giá cao với phần bột thơm, nhân đậm đà với đầy ụ mộc nhĩ và thịt băm. 

Đặc biệt, phần nước chấm tại quán cũng được thực khách yêu thích với chả lụa, chả viên với vị ngọt thanh của nước hầm xương. Khi đem ra phục vụ thực khách, bánh luôn nóng hổi, phần chả đầy đặn rất vừa miệng. 

6 quán bánh bèo Hải Phòng ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 7

Một bàn bánh bèo đầy ú ụ tại quán bánh trên đường Lê Đại Hành

Địa chỉ: 147 - 149 Hàng Kênh, quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 14:00 đến 18:00

Giá tham khảo: từ 8.000 VND đến 25.000 VND/ suất

Quán bánh bèo Hải Phòng nằm trên đường Hàng Kênh cũng là một trong những cái tên lâu đời của thành phố hoa phượng đỏ. Điểm nổi bật của một suất bánh bèo Hải Phòng tại quán phải kể đến phần nhân đầy ụ, nước chấm pha thiên ngọt ăn cùng rất ngon. Đặc biệt, quán còn có cả bánh bột lọc, chè thái để thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

6 quán bánh bèo Hải Phòng ngon nức tiếng bạn không nên bỏ qua 8

Phần bánh bèo với phần nhân gồm thịt, mộc nhĩ vừa vị ăn kèm với nước mắm đặc trưng là điểm nhấn nổi bật tại đây

Bánh bèo Hải Phòng có đôi phần khác biệt so với những phiên bản khác. Tuy nhiên, ai từng có cơ hội thưởng thức đều sẽ nhớ mãi không quên hương vị đặc biệt này. Nếu có cơ hội du lịch đất cảng và muốn thưởng thức món bánh đặc sắc này, đừng quên lưu lại bài viết của MIA.vn để có thêm nhiều lựa chọn bạn nhé.