Ẩm thực Sài Gòn là điểm hội ngộ những phong cách ẩm thực độc đáo. Một trong những món ngon độc lạ vừa cập bến Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây chính là phở thố đá. Vậy phở thố đá Sài Gòn có gì đặc biệt và đâu là những quán phở thố đá có hương vị hấp dẫn nhất Sài thành, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé! 

Địa chỉ: 202 Tô Hiệu, phường Hiệp Tân , quận Tân Phú

Giờ mở cửa: 6h - 22h

Điện thoại: 094 682 24 79

Giá tham khảo (năm 2023): 110.000 VND/tô phở thố đá

Phở thố đá Quán Trịnh Tô Hiệu Bình Tân là một trong những quán phở thố đá được đánh giá cao tại Sài Gòn với phong cách phục vụ ổn và chất lượng đồ ăn khá tốt, xứng đáng với số tiền mà các thực khách bỏ ra. 

Theo thông tin từ chủ quán, nước dùng phở được ninh từ xương bò cùng xương ống heo trong khoảng thời gian khoảng 8 giờ đồng hồ nên khá ngọt. Khi thưởng thức nước dùng, thực khách có thể cảm nhận được những hương vị tinh túy nhất được ninh ra từ những loại xương chất lượng.

Do gia đình chủ quán có truyền thống kinh doanh phở từ lâu đời ở Hà Nội nên hầu như chất lượng phở khá ổn định và được nhiều thực khách dành nhiều lời khen có cánh. Phở thố đá ở Quán Trịnh có ăn kèm theo quẩy bắc, trứng gà tươi được chần khá bổ. Bên cạnh đó, tô phở thố đá còn có thịt bò tái và thịt bò gầu vàng béo ngậy.

Bên cạnh món phở thố đá trứ danh gần xa, các thực khách khi đến với phở quán Trịnh còn có thể thưởng thức món phở sốt vang hấp dẫn. Đây là món ngon kích thích vị giác và thị giác với hương thơm độc đáo cùng màu sắc bắt mắt. Phở thố đá quán Trịnh có sự kết hợp hài hòa giữa phong vị phở Bắc và ẩm thực Sài Gòn vô cùng tinh tế.

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 2

Phở thố đá Quán Trịnh Tô Hiệu Bình Tân là một trong những quán phở thố đá được đánh giá cao tại Sài Gòn

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 3

Phở thố đá Trịnh sẽ mang đến cho bạn phong vị phở Bắc vô cùng rõ nét

Địa chỉ:

- Chi nhánh 1: 66 Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, Quận 3

- Chi nhánh 2: S36-1 Bùi Bằng Đoàn, phường Tân Phong, Quận 7

- Chi nhánh 3: 14 Phạm Hồng Thái, phường Bến Thành, Quận 1 

- Chi nhánh 4: 125 Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp

Giờ mở cửa: 6h - 22h (riêng chi nhánh quận 1 mở đến 3h sáng hôm sau)

Điện thoại

- Chi nhánh 1: 094 363 5050 - 0283 8201 237

- Chi nhánh 2: 090 929 7400

- Chi nhánh 3: 090 268 2214

- Chi nhánh 4: 090 336 1089

Giá tham khảo (năm 2023): 100.000 VND/phở thố đá

Phở thố đá tại Phở Việt Nam là một quán phở có không gian mở. Đặc trưng của phở tại quán là bánh phở bên quán tự làm nên các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cách các đầu bếp trổ tài làm bánh phở. Đây cũng là quán phở được nhiều tín đồ du lịch đến khám phá khi ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. 

Phở thố đá được phục vụ tại quán sẽ có nước lèo lúc nào cũng sôi khiến cho bát phở lúc nào cũng giữ được sự ấm nóng, thơm ngon. Sự trong và thanh với hương thảo mộc nhẹ nhàng chính là điểm nhấn quyến rũ của nước dùng của món phở thố đá tại quán Phở Việt Nam. 

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 4

Phở thố đá tại Phở Việt Nam có hương vị thơm ngon cùng phong cách trình bày đẹp mắt

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 5

Phở thố đá Việt Nam có nước dùng luôn nóng và thơm ngon

Địa chỉ: 90 - 92 Hoàng Trọng Mậu, Quận 7

Giờ mở cửa: 6h30 - 22h30 

Điện thoại: 096 642 66 65

Giá tham khảo (năm 2023): 105.000 VND/tô phở thố đá 

Phở thố đá Hội nổi danh với nồi nước dùng được nấu từ 100% xương bò Việt cùng sợi phở được làm truyền thống một cách thủ công. Theo sự đánh giá của các tín đồ ẩm thực, nguyên liệu nấu phở tại quán Hội được thực hiện từ những quy trình chuẩn và được lựa chọn một cách cẩn thận mang lại hương vị khó phai. 

Từng lát thịt bò trước khi phục vụ sẽ được thái mỏng để thực khách nhúng vào bát phở thố đá đang sôi và thưởng thức ngay. Thịt bò có độ ngọt và dai nhẹ kết hợp cùng nước dùng thơm thơm sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên. 

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 6

Phở thố đá Hội nổi danh với nồi nước dùng được nấu từ 100% xương bò Việt

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 7

Nguyên liệu tại phở thố đá Hội khá tươi và được lựa chọn chỉn chu

Địa chỉ: 17 Đường số 10, Khu Star Hill, Phú Mỹ Hưng, Quận 7 (đối diện tòa nhà Vinamilk)

Điện thoại: 093 270 3939

Giá tham khảo (năm 2023): 95.000 VND/tô phở thố đá

Phở thố đá Maison Phú Mỹ Hưng đã tạo được tiếng vang trong lòng các tín đồ ẩm thực với phương châm nói không với bột ngọt. Vị ngọt của nước lèo được ninh hầm bởi xương trong 48 tiếng sẽ khiến bạn cảm nhận được hương vị phở Bắc đậm đà. 

Thịt bò tái tại phở thố đá Maison có độ tươi ngon, ăn cùng nước lèo ấm nóng đang sôi sẽ mang lại cảm nhận cực kỳ rõ nét về hương vị. Rau tại quán cũng khá tươi và ăn cùng phở sẽ trở nên vô cùng hợp vị. 

Bên cạnh đó, điểm cộng của quán Phở thố đá Maison Phú Mỹ Hưng chính là không gian có phần ấm cúng, dễ chịu với nét điểm xuyết của gốm sứ, tranh cổ và trà Bắc. Tất cả gợi nên một không gian ẩm thực đậm chất Việt Nam mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 8

Phở thố đá Maison Phú Mỹ Hưng đã tạo được tiếng vang với phương châm nói không với bột ngọt

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 9

Thịt bò tái tại phở thố đá Maison có độ tươi ngon, ăn cùng nước lèo ấm nóng đang sôi sẽ mang lại cảm nhận cực kỳ rõ nét

Địa chỉ: 742 Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp

Giờ mở cửa: 6h - 21h

Điện thoại: 0915566661 - 0799670583

Giá tham khảo (năm 2023): 50.000 - 90.000/tô

Phở thố đá Thủy Mộc tọa lạc trên con đường Lê Đức Thọ vô cùng sầm uất tại quận Gò Vấp. Đây là một quán phở luôn luôn đông khách và được các tín đồ ẩm thực lựa chọn mỗi khi muốn thưởng thức món phở thố đá.

Vị nước lèo của quán phở thố đá Thủy Mộc sẽ có dấu ấn riêng biệt khi có sự ngọt của xương kết hợp với hương thơm của quế và hoa hòa. Nước lèo luôn được đựng trong thố đá sẽ giữ được độ nóng khá lâu. Đến cuối buổi ăn, bạn vẫn cảm nhận được nước lèo vẫn còn độ nóng. 

Khi thưởng thức phở thố đá tại quán, các tín đồ ẩm thực sẽ được phục vụ một phần ăn với nước lèo, phở, thịt và rau đều để riêng. Sau đó, bạn có thể tùy ý nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị bản thân. Thịt bò và bánh phở khi ăn mới cần nhúng vào phần nước lèo đang sôi để cảm nhận được vị ngọt của thịt bò, bánh phở cũng trở nên dai và dễ ăn hơn. x

Điểm cộng tiếp theo của quán chính là không gian khá sạch sẽ và mát mẻ. Phong cách phục vụ tại quán cũng khá chu đáo và bày biện đẹp mắt, góp phần kích thích vị giác. 

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 10

Phở thố đá Thủy Mộc tọa lạc trên con đường Lê Đức Thọ vô cùng sầm uất tại quận Gò Vấp

Địa chỉ: SH07, Landmark 4 (bệnh viện Vinmec nhìn xéo qua)

Giờ mở cửa: 7h30 - 21h30

Giá tham khảo (năm 2023): 130.000 VND

Do tọa lạc trong khu Landmark nên phong cách phục vụ của phở thố đá SAIGON Kitchen & Cafe cũng khá chỉn chu và không gian cũng rất thoáng đãng. Phở thố đá ở đây giữ được độ nóng khá lâu nên được đánh giá khá cao. Một phần phở thố đá được phục vụ với nhiều thịt và đuôi bò. Nước lèo của phở cũng khá ngon nên đây cũng là một địa chỉ thưởng thức phở thố đá đáng để trải nghiệm tại Sài Gòn. 

Top 6 quán phở thố đá Sài Gòn hấp dẫn thực khách quên lối về 11

Phở thố đá tại SAIGON Kitchen & Cafe được phục vụ với nhiều nguyên liệu thơm ngon

6 quán phở thố đá được nhắc đến trong bài viết lần này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực khó quên khi ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu đang ở những địa phương khác mà muốn thưởng thức món ngon này cùng những điểm đến tham quan hấp dẫn ở Thành phố Hồ Chí Minh, hãy tậu ngay cho mình một chiếc balo sẵn sàng cho chuyến khám phá vùng đất xinh đẹp này bạn nhé!