Ẩm thực chay luôn mang đến cho thực khách những trải nghiệm văn hóa đặc biệt. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị thanh tao cùng sự tinh tế trong khâu chế biến. Nhu cầu ăn chay của các tín đồ ẩm thực và tôn giáo ngày càng gia tăng. Vậy nếu như ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh mà muốn ăn chay thì nên đến đâu? Hãy để MIA.vn đưa bạn đến với những nhà hàng chay Quận 3 nổi tiếng được nhiều thực khách đánh giá cao. 

Địa chỉ: 290/7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa và 73 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3 

Giờ mở cửa: 8h30 - 14h và 16h - 21h

Giá tham khảo: 50.000 - 150.000 VNĐ

Nhà hàng chay Hoan Hỷ hiện tại có hai chi nhánh. Cả hai chi nhánh của nhà hàng này đều tọa lạc tại Quận 3, nơi trung tâm sầm uất với nhiều hoạt động giao thương, ẩm thực thú vị. 

Không sở hữu không gian bề thế, hoành tráng, Nhà hàng chay Hoan Hỷ là một điểm đến ẩm thực có diện tích khá nhỏ nhưng lại vô cùng đông khách. Điểm cộng của nơi này là sự yên tĩnh, sạch sẽ dù lượng thực khách có phần khá đông. Để trải nghiệm ẩm thực tại điểm đến này, bạn có thể liên hệ để đặt bàn trước để không phải mất thời gian đợi bàn. 

Menu của Chay Hoan Hỷ bao gồm những món ăn quen thuộc nhưng được nêm nếm một cách thơm ngon và tròn vị. Một số món ngon của quán được nhiều tín đồ ẩm thực chay lựa chọn sẽ bao gồm cơm xù xì, chả chiên, súp rong biển, đậu hũ cốm và lẩu chay. 

Món ăn ở Nhà hàng Chay Hoan Hỷ không chỉ được đánh giá cao về hương vị mà còn khá thu hút về mặt trang trí. Phong cách trang trí món ăn của quán gợi nên cảm giác thanh tao, nhẹ nhàng và vô cùng dễ chịu. 

7 nhà hàng chay Quận 3 với phong cách ẩm thực tinh tế, tròn vị 2

Chay Hoan Hỷ là nhà hàng chay Quận 3 được nhiều tín đồ ẩm thực chay lựa chọn thưởng thức 

Địa chỉ: 32 Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3 

Giờ mở cửa: 10h - 22h 

Giá tham khảo: 100.000 - 300.000 VNĐ

Hum Vegetarian là một sự lựa chọn lý tưởng của các tín đồ ẩm thực chay ở Quận 3. Nhà hàng này không chỉ tiếp đón nhiều khách Việt mà còn có các thực khách nước ngoài. Không gian nhà hàng này khá sang trọng và được thiết kế một cách hiện đại, nhẹ nhàng. 

Các món ngon của nhà hàng này khá đa dạng với menu hoành tráng từ khai vị đến salad, súp, đồ chiên, nướng, hấp, xào… Một vài món ngon nổi tiếng tại Hum mà bạn đừng nên bỏ lỡ là bí sáp nướng muối vị, đậu hũ hấp bếp Hum, bắp cải non áp chảo, hoa chuối sốt cà…

7 nhà hàng chay Quận 3 với phong cách ẩm thực tinh tế, tròn vị 3

Hum Vegetarian là một sự lựa chọn lý tưởng của các tín đồ ẩm thực chay ở Quận 3

Địa chỉ: 6A Lê Quý Đôn, phường 6, Quận 3 

Giờ mở cửa: 8h - 22h (có nhận ship đồ ăn)

Giá tham khảo: 100.000 - 150.000 VNĐ

Ngộ Quán là một nhà hàng chay Quận 3 được nhiều tín đồ ẩm thực đánh giá cao với không gian rộng rãi và sân vườn thoáng mát. Dù có phần không gian bên ngoài khá lớn nhưng không vì thế mà Ngộ Quán mất đi sự mát mẻ, thanh tao. 

Điểm tô thêm cho không gian của quán là phong cách trang trí khá nhẹ nhàng với tre và hoa tạo nên cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng. Khi đến với Ngộ Quán, bạn sẽ cảm nhận không gian nơi đây có phần gần gũi như chính trong ngôi nhà của mình. 

Trong số những nhà hàng chay Quận 3 nổi tiếng, Ngộ Quán là điểm đến ẩm thực có sự đồng đều về chất lượng của các món ăn. Món chay ở Ngộ Quán có hương vị thơm ngon, nóng hổi và được nêm nếm một cách vừa ăn. Đa phần nguyên liệu của Ngộ Quán được chuẩn bị từ nấm, không sử dụng thực phẩm chay công nghiệp. 

Ngoài ra, điểm đặc biệt của Ngộ Quán là nơi đây có tổ chức buffet chay Quận 3 vào những ngày mùng 1, 15 Âm lịch hàng tháng. Buffet sẽ bao gồm 40 món khác nhau và thường được tổ chức trong buổi trưa từ 11h - 14h và buổi chiều từ 17h30 - 20h30. Giá vé buffet tại Ngộ Quán sẽ khoảng 135.000 VNĐ/người. 

7 nhà hàng chay Quận 3 với phong cách ẩm thực tinh tế, tròn vị 4

Ngộ Quán là nhà hàng chay có không gian giản dị, nhẹ nhàng

Địa chỉ: Lầu 1, 19 Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3 

Giờ mở cửa: 10h - 15h và 17h - 21h30 

Giá tham khảo: 30.000 - 200.000 VNĐ

Pi Vegetarian Bistro là một nhà hàng chay Quận 3 có không gian trong nhà lẫn ngoài trời vô cùng thoáng mát, rộng rãi. Nhà hàng này được trang trí theo phong cách nhã nhặn, mộc mạc với những chế phẩm từ gỗ tạo cảm giác ấm cùng, yên tĩnh. Phong cách trang trí của nhà hàng vô cùng đẹp mắt và khá thu hút các tín đồ ẩm thực đến đây check-in và thưởng thức. 

Các món ăn trong menu của Pi Vegetarian Bistro khá đa dạng với nhiều phong cách chế biến cầu kỳ, mới lạ. Các món ăn tại đây cũng được nhiều tín đồ ẩm thực đánh giá là có hương vị thơm ngon, nêm nếm chuẩn vị và được bày trí một cách đẹp mắt, kích thích vị giác. 

Nguyên liệu của các món ngon tại Pi được chọn từ những loại nông phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây cũng là một nhà hàng chay Quận 3 thu hút nhiều thực khách nước ngoài đến thưởng thức. 

7 nhà hàng chay Quận 3 với phong cách ẩm thực tinh tế, tròn vị 5

Pi Vegetarian Bistro là nhà hàng chay Quận 3 sở hữu những món ngon với chất lượng đồng đều

Địa chỉ: 378/3 Võ Văn Tần, phường 5, Quận 3 

Giờ mở cửa: 7h - 22h

Giá tham khảo: 120.000 - 150.000 VNĐ

Saigon Vegan nằm ở vị trí tương đối dễ tìm kiếm tại Quận 3. Quán sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát cùng đội ngũ nhân viên phục vụ khá nhiệt tính. Đây cũng là một trong những nhà hàng chay Quận 3 được các tín đồ ẩm thực đánh giá cao. 

Món ăn của Saigon Vegan cũng nhận được nhiều phản hồi khá tốt. Menu của quán khá đa dạng với chất lượng món ăn tương đối đồng đều. Đa phần, các món ăn tại đây được nêm nếm khá vừa vị và được tinh chọn nguyên liệu vô cùng kỹ lưỡng. 

7 nhà hàng chay Quận 3 với phong cách ẩm thực tinh tế, tròn vị 6

Saigon Vegan với những món chay thanh tao, nhẹ nhàng

Địa chỉ :107K Trương Định, phường 6, Quận 3 

Giờ mở cửa: 9h - 22h

Giá tham khảo: 120.000 - 200.000 VNĐ

Bà Xã là một chuỗi nhà hàng chay có tiếng tại khu vực Quận 3. Không gian nơi đây khiến bạn có cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát. Dù diện tích không quá lớn nhưng nhà hàng chay Bà Xã lại sở hữu không gian sang trọng, thanh lịch. Ngoài ra, điểm cộng tại Nhà hàng chay Bà Xã là phong cách phục vụ từ tốn, nhẹ nhàng, phù hợp cho những thực khách muốn tìm kiếm sự an yên, nhẹ nhàng. 

Nhà hàng chay Bà Xã sử dụng các loại nguyên liệu thuần chay. Các món ăn tại đây luôn được tự tay chuẩn bị bởi những đầu bếp lành nghề nhất. Đặc biệt, Nhà hàng chay Bà Xã không sử dụng những nguyên liệu như trứng, sữa hoặc các thành phần liên quan đến động vật. 

Menu của Nhà hàng chay Bà Xã khá đa dạng và thu hút. Số lượng món ăn tại đây khá phong phú và đồ sộ. Bạn có thể thưởng thức những bữa tiệc chay với hương vị cực kỳ thơm ngon, ấn tượng. Món chay tại Nhà hàng Bà Xã cũng được trang trí một cách thanh tao, nhẹ nhàng và vô cùng hút mắt. 

7 nhà hàng chay Quận 3 với phong cách ẩm thực tinh tế, tròn vị 7

Bà Xã là một chuỗi nhà hàng chay có tiếng tại khu vực Quận 3 với đa dạng những món ăn ngon

Địa chỉ: 14/28 Kỳ Đồng, phường 9, Quận 3 

Giờ mở cửa: 7h - 21h30

Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 VNĐ

Pippala Vegan là một nhà hàng chay tại Quận 3 có diện tích khá nhỏ nhưng cũng thu hút được nhiều tín đồ ẩm thực chay đến đây trải nghiệm. Không gian quán của Pippala Vegan khá thoáng mát, sạch sẽ và mang cảm giác ấm cùng. Bạn có thể gửi xe trước cửa quán nên khá an toàn. Điểm cộng của Pippala Vegan là chị chủ khá dễ thương và nhiệt tình khiến thực khách tại đây vô cùng thoải mái và dễ chịu. 

Menu của quán ăn chay Quận 3 này bao gồm những món ngon quen thuộc như chả giò, chả đậu hũ ky, lẩu nấm với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Món ngon mang dấu ấn đặc sắc nhất của quán chay này chính là chả đậu hũ ky do chị chủ quán tự làm với hương vị được nêm nếm một cách tròn vị, vừa ăn. 

Tại quán còn có phục vụ cơm trưa chay với nhiều món được thay đổi mỗi ngày để thực khách đỡ ngán. Dù không phải là một nhà hàng chay lớn nhưng Pippala Vegan vẫn thu hút khá nhiều tín đồ ẩm thực bởi hương vị thơm ngon và phong cách phục vụ niềm nở.

7 nhà hàng chay Quận 3 với phong cách ẩm thực tinh tế, tròn vị 8

Pippala Vegan là một nhà hàng chay tại Quận 3 có diện tích khá nhỏ nhưng cũng khá thu hút 

Với danh sách 7 nhà hàng chay Quận 3 nổi tiếng trên đây, bạn có thể tùy ý lựa chọn cho mình một không gian ẩm thực nhẹ nhàng, phù hợp nhất. Đây sẽ là cẩm nang du lịch thích hợp cho bạn trong những ngày ăn chay cần tìm cảm giác thanh tao, nhẹ nhàng.