Địa chỉ: 129/4 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 3930 5069

Giờ mở cửa: 09:00 - 15:00, 16:30 - 22:00

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 2

Nhà Tú là một quán ăn mang hương vị quê nhà có tiếng ở TPHCM (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Nhà Tú là một quán ăn chuyên phục vụ các món ăn truyền thống, mang đậm phong vị bữa cơm gia đình Việt. Xuất phát là một quán ăn nhỏ nhưng luôn không ngừng hoàn thiện, nỗ lực tạo nên màu sắc riêng, Nhà Tú đã trở thành địa chỉ quen thuộc với những tín đồ sành ăn ở Sài Gòn. Đặc biệt, năm 2024 Nhà Tú đã được xướng tên trong danh sách Bib Gourmand do Michelin bình chọn. Đây chính là sự công nhận cho chất lượng mà quán ăn này đã duy trì trong suốt 7 năm xây dựng và phát triển. Vì thế, nếu có dịp du lịch Sài Gòn thì bạn đừng bỏ qua địa chỉ ăn ngon này nhé.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 3

Những mâm cơm mang hương vị gia đình truyền thống (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Tú Đặng là chủ nhà hàng Nhà Tú và Nhà Tú Garden. Cô đang viết nên những chương sách đầy cảm hứng, khác biệt hoàn toàn so với cuộc đời cô cách đây 10 năm trước. Bắt đầu vào ngành F&B mà không có chút kiến thức nào, Tú đã xây dựng Nhà Tú từ đôi bàn tay trắng và niềm đam mê với những món ăn quê nhà.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 4

Chị Tú - Người sáng lập và xây dựng nên thương hiệu Nhà Tú (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Với ít vốn dành dụm, cô bắt tay vào xây dựng nhà hàng. Từ thiết kế tổng thể đến từng viên gạch, từng chiếc bóng đèn đều do Tú quản lý, thậm chí cả những bài viết quảng bá ban đầu cũng do cô tự viết. 6 tháng đầu tiên sau khi ra mắt, Nhà Tú vẫn vắng khách. Tú đã khóc không biết bao lần trong những đêm dài ngủ thiếp đi trên ghế nhà hàng. Đã có hôm cô mời đồng nghiệp cũ đến Nhà Tú chơi, ban đầu là để cùng nhau ăn uống, nhưng cuối cùng lại trở thành một buổi khóc lóc đến nỗi các đồng nghiệp bất ngờ không hiểu vì sao.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 5

Sự gần gũi, thân thương và ấm cúng là những gì Nhà Tú mang đến cho thực khách (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Nhưng Tú có thể quên đi nỗi buồn rất nhanh. Cô khóc đó, rồi lại cười đó. Ngay cả khi bị bạn bè chất vấn vì "Ai bảo từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi con đường gian truân này!", cô vẫn không nản lòng. "Cứ để đời đập mình đi, đập tơi tả vào, càng đập, mình càng quyến rũ," cô trả lời vui vẻ.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 6

Không gian quán cũng rất ấm cúng, như một ngôi nhà của người Việt (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Bên ngoài xởi lởi là thế, nhưng khi bước vào công việc, Tú vô cùng nghiêm túc. Cô yêu món ăn và yêu Nhà Tú. Cô muốn tất cả nhân viên chia sẻ tâm huyết đó. Có lần cô đã nổi giận và dùng tay gạt hết dụng cụ bếp xuống sàn khi thấy nhân viên không chịu giã tay hành tỏi để cho hương vị ngon hơn mà lại băm nhỏ để tiết kiệm thời gian. Sự nghiêm túc còn thể hiện ở cách cô đối đãi với từng vị khách, đặc biệt là những khách Nhật vốn kỹ tính và chu đáo. Chính sự tận tình của cô đã tạo nên tình cảm gắn bó đặc biệt giữa nhóm khách này với Nhà Tú, họ chiếm đến gần 50% lượng khách quen của nhà hàng.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 7

Những góc nhỏ xinh được trang trí xinh xắn (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Mối duyên của Nhà Tú với khách Nhật bắt nguồn từ một lần Tú gặp một cô khách người Nhật đang bối rối trước nồi lẩu hàu. Thấy khách loay hoay, Tú đã đến phục vụ tận tình, không những hướng dẫn cho khách về các loại rau cỏ Việt, Tú còn tận tay làm từng bước – cho nguyên liệu vào lẩu, chờ sôi bằng những câu chuyện kể và múc nước dùng ra mời vị khách thưởng thức. Người khách ấy vô tình là một blogger ẩm thực nổi tiếng của Nhật Bản. Sau trải nghiệm ấn tượng đó, cô đã viết bài mô tả trải nghiệm tại Nhà Tú và gần như ngay lập tức, Nhà Tú đón một lượng đông đảo khách hàng người Nhật. "Người Nhật không bao giờ tin vào truyền thông báo chí hoặc quảng cáo thông thường, nhưng lại rất tin vào những lời đánh giá trực tiếp như thế này", Tú chia sẻ.

Những ai từng bước vào Nhà Tú đều cảm nhận được một điều rất đặc biệt: sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và sáng tạo độc đáo trong từng món ăn Việt Nam. Với tâm hồn phóng khoáng và chân chất, Tú đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 8

Những món ăn tại Nhà Tú đều rất giản dị và gần gũi (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Tú luôn gắn bó với ẩm thực Việt Nam, mặc dù có nhiều cơ hội trải nghiệm các nhà hàng sang trọng cả trong và ngoài nước. Tại Nhà Tú, thực khách có thể dễ dàng cảm nhận sự thân thuộc và gần gũi ngay từ giây phút đầu tiên bước vào. Không gian ấm cúng, không quá cầu kỳ nhưng đậm chất Việt, khiến người ta có thể bỏ hết mọi khoảng cách để cùng nhau thưởng thức bữa ăn được chuẩn bị chu đáo.

Các món ăn tại Nhà Tú đều lấy cảm hứng từ những món ăn dân dã hàng ngày mà Tú khám phá trong những chuyến đi của mình, nhưng được thêm vào chút sáng tạo và tình yêu thương. Một trong những món ăn được yêu thích nhất tại Nhà Tú chính là lẩu hàu sữa. Những con hàu tươi ngon được chế biến kỹ lưỡng, ngọt nước, kết hợp cùng các loại rau thơm, gia vị đậm đà, khiến thực khách khó quên được hương vị đặc biệt ấy. Bên cạnh đó, lẩu gà lá é với thịt gà mềm ngọt, lá é thơm lừng trong nước lẩu chua ngọt là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày se lạnh.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 9

Nhà Tú thổi hồn vào từng món ăn truyền thống, tạo nên hương vị khó quên trong lòng thực khách (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Những món ăn mang tính ăn chơi như cơm cháy pate hay hến xào ăn bánh đa cũng không thể nào thiếu được. Cơm cháy giòn tan, kết hợp cùng pate béo ngậy tạo nên sự đối lập thú vị và thơm ngon, mở đầu cho những câu chuyện bên bàn ăn. Món hến xào ăn kèm bánh đa, một món rất quen thuộc của người Huế. Mang những chú hến mập mạp và chắc thịt, xào cùng gia vị hành tỏi và nước mắm đậm đà, ăn cùng bánh đa giòn tan thì thật hết sảy! Đặc biệt, những món ăn gia đình như bắp cải luộc chấm nước mắm mặn và trứng luộc, dồi trường xào cải chua, canh bầu nấu tôm tươi hay canh cua rau đay đều được chuẩn bị từ những nguyên liệu tươi ngon, chọn lọc kỹ lưỡng từ các nguồn hàng Việt Nam.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 10

Cơm cháy chà bông siêu ngon tại Nhà Tú (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 11

Hến xúc bánh tráng là món ăn truyền thống của Huế cũng được đưa vào menu (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Nhà Tú tâm niệm muốn giúp đỡ những người nông dân Việt, vì vậy luôn cố gắng tìm những nguồn hàng chất lượng nhất. Ngoài nguyên liệu Việt, Nhà Tú chỉ nhập khẩu những sản phẩm cần thiết như vẹm xanh từ nước ngoài để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Những chú vẹm tươi ngon, không bị lẫn bùn hay cát, được đầu bếp chế biến với những nguyên liệu rất Việt Nam như lá quế, tiêu, ớt và nước mắm, tạo nên một món ăn độc đáo mà vẫn giữ được nét truyền thống.

Điều đặc biệt khi đến Nhà Tú là tủ rượu đặt ngay quầy tiếp tân. Tú là một người đam mê rượu vang, thích kết hợp rượu với các món ăn để tăng thêm hương vị. Dù món ăn Việt Nam truyền thống thường không kết hợp với rượu nhưng đến Nhà Tú, thực khách sẽ được trải nghiệm điều thú vị và mới mẻ này.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 12

Tại Nhà Tú bạn sẽ được thưởng thức sự mới lạ khi kết hợp món ăn Việt với các loại rượu vang hảo hạng (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Một điểm độc đáo nữa tại Nhà Tú là cách nhân viên đối đãi với khách. Tú đặc biệt dặn dò nhân viên phải nhớ và gọi đúng tên khách ngay sau lần đầu tiên. Cô muốn tạo cảm giác Nhà Tú như ngôi nhà thứ hai dành cho mọi người, nơi ai cũng được đón tiếp nồng hậu và chăm sóc tận tình. Theo MIA.vn, chính sự thân thiện và chuyên nghiệp này đã khiến nhiều người trở thành khách quen, luôn mong muốn quay lại để trải nghiệm ẩm thực và không gian ấm cúng của Nhà Tú.

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 13

Menu khai vị đơn giản, quen thuộc (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 14

Món bún và cuốn phù hợp với khẩu vị đa số thực khách (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 15

Menu luộc thanh đạm, dễ ăn (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 16

Menu canh với hương vị chuẩn cơm mẹ nấu (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 17

Các món gỏi và cơm chiên hấp dẫn (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 18

Menu lẩu cũng rất được lòng thực khách (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 19

Các món xào từ nguyên liệu thuần Việt (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Ẩm thực Nhà Tú, quán ăn mang hương vị quê nhà bình dị 20

Quán phục vụ nước ép thanh mát và tốt cho sức khỏe (Ảnh: Fanpage Nhà Tú)

Trên đây là những điều thú vị tại Nhà Tú mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng bạn sẽ sớm có dịp đến đây để thưởng thức những bữa cơm gia đình ấm cúng và thơm ngon nhé.