Khi nhắc đến ăn gì ở Phú Quốc thì không thể không kể đến món bún quậy Phú Quốc - một món ăn đặc sắc làm nức lòng bất kỳ thực khách nào. Với nước dùng đậm đà được nấu từ xương heo và tôm khô, mỗi tô bún quậy là sự kết hợp hoàn hảo của hương vị biển cả và vị ngon tinh tế từ các loại hải sản như mực, chả cá, trứng cút. Điểm đặc biệt là thao tác "quậy" giúp tạo nên hỗn hợp sền sệt và thơm ngon khó cưỡng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bún quậy tại các quán nổi tiếng như:

- Quán bún quậy Kiến

- Quán Hai Mập

- Quán Trâm

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 2

Bún quậy Phú Quốc thơm ngon khó cưỡng. Ảnh: Traveloka

Một món ăn khác mà bạn có thể thử khi ra Phú Quốc đó là tiết canh cua. Tiết cua được lấy từ cua biển nhiều gạch, béo ngậy và bổ dưỡng và sẽ được ăn kèm với thịt cua cùng các loại gia vị chua, cay, mặn, ngọt tạo nên hương vị khó cưỡng.

Địa điểm gợi ý: Quán Ra Khơi, số 131, đường 30/4,Dương Đông

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 3

Tiết canh cua đầy độc đáo. Ảnh: VietNamNet

Cá trích tươi sống được lấy từ phần lườn hai bên để bóp gỏi. Thịt cá trích tươi sẽ được kết hợp hài hòa với dừa nạo, hành tây, hành tím, ớt thái mỏng nhằm tạo nên độ ngọt béo, cay cay vừa phải giúp kích thích vị giác.

Địa điểm gợi ý: Nhà hàng Vườn Táo, số 1 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ.

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 4

Gỏi cá trích tươi ngon có vị ngọt, béo, cay cay vô cùng kích thích vị giác. Ảnh: VnExpress

Nếu bạn còn đang phân vân không biết ăn gì ở Phú Quốc vào buổi sáng, hãy để MIA.vn dẫn bạn đến với món bún kèn. Bún kèn Phú Quốc chế biến từ cá ngân nên thường có hương vị độc đáo và mới lạ.

Cá sau khi được xay nhuyễn sẽ được xào cùng tỏi, ớt, sả cho đến khi thịt cá khô, giòn và thơm lừng. Điểm nhấn của món ăn chính là nước lèo sệt, béo thơm từ nước cốt dừa, tạo nên một sự hòa quyện hấp dẫn. Một tô bún kèn Phú Quốc vào buổi sáng với vị cay nồng của ớt, béo ngọt của dừa và ngọt đậm của cá biển chắc chắn sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho ngày mới của bạn.

Địa điểm gợi ý: Bún kèn Út Lượm, số 87 Đường 30/4, Dương Đông.

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 5

Món bún kèn độc đáo nhờ chế biến từ cá ngân. Ảnh: Khải Hoàn Phú Quốc

Bánh canh ghẹ Phú Quốc có hương vị độc đáo, khó quên. Nước dùng ngọt thanh từ xương hầm đi kèm với sợi bánh canh dai ngon, ghẹ tươi chắc thịt ăn cùng chả cá viên, mực, tôm và các loại rau sống thanh mát sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Địa điểm gợi ý: Quán Huỳnh Như, số 14 Trần Hưng Đạo, Dương Đông.

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 6

Bánh canh ghẹ Phú Quốc có nước dùng ngọt thành, ghẹ tươi chắc thịt. Ảnh: Foody

Trong series khám phá những món ăn sáng ngon tại Phú Quốc hôm nay còn có món hủ tiếu mực. Món ăn này là sự hòa quyện tuyệt vời giữa nước lèo ngọt thanh và những miếng mực tươi ngon. Sợi hủ tiếu dai mềm, kèm theo giá đỗ và rau tần ô giòn giòn, thêm một chút ớt vào nước chấm để tạo nên hương vị chua cay đầy quyến rũ, tô hủ tiếu mực giản dị này chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi.

Địa điểm gợi ý: Hủ tiếu mực Tư Hường, số 42 Đường 30/4, Dương Đông.

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 7

Hủ tiếu mực Phú Quốc sẽ khiến bạn nhớ mãi. Ảnh: VinWonders

Ở Phú Quốc, cơm ghẹ không chỉ là một món ăn mà còn là biểu tượng của sự giàu có từ biển cả. Dù ghẹ có thể được xem là hải sản xa xỉ ở nhiều nơi khác,nhưng tại đảo ngọc này, cơm chiên ghẹ lại trở thành một món ăn quen thuộc và yêu thích của người dân.

Sự kết hợp giữa hạt gạo dẻo, thịt ghẹ thơm ngậy cùng quả trứng gà tăng thêm vị béo đã tạo nên một dĩa cơm chiên đầy hấp dẫn. Thêm chút nước tương ớt xắt, đồ chua và hành ngò mỗi dĩa cơm chiên ghẹ trở nên tròn vị, gợi lên hương vị biển cả đặc trưng.

Địa điểm gợi ý:

- Nhà hàng hải sản Phượng Hoàng, số 70B Trần Hưng Đạo.

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 8

Cơm ghẹ là món ăn quen thuộc của người dân trên đảo ngọc. Ảnh: VinWonders

Món còi biên mai nướng của Phú Quốc phải gọi là đỉnh cao ẩm thực. Món ăn này có hương thơm nồng vô cùng hấp dẫn. Vị ngọt tự nhiên của còi biên mai, vị mặn mà từ muối, cay nồng từ ớt đã hòa quyện và cùng tạo nên hương vị tuyệt vời giúp kích thích vị giác.

Địa điểm gợi ý:

- Quán 334 Nguyễn Trung Trực

- Quán 343 đường 30/4

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 9

Còi biên mai nướng muối ớt thơm lừng. Ảnh: VietNamNet

Thịt gà rẫy Phú Quốc dai ngon, săn chắc có vị ngọt tự nhiên, không bị bở như gà công nghiệp. Gà rẫy có thể chế biến thành nhiều món đa dạng: gà tiềm ớt xanh, nộm gà xé phay, chân gà rút xương…

Địa điểm gợi ý: Nhà hàng Xin Chào, số 66 Trần Hưng Đạo.

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 10

Gà rẫy Phú Quốc thịt dai ngon, săn chắc. Ảnh: VinWonders

Hải sâm hay còn được biết đến với những cái tên đầy địa phương như “Đồn đột” hoặc “Đột ngậu” ở Phú Quốc, là một trong những đặc sản độc đáo và được săn đón nhất của hòn đảo này. Đây không chỉ là một món ăn cao cấp với hàm lượng dinh dưỡng cao, mà còn là biểu tượng của sự sang trọng trong ẩm thực Phú Quốc, thu hút du khách từ khắp nơi đến thưởng thức và mua về làm quà.

Địa điểm gợi ý:

- Nhà hàng Cơm Bắc 123, số 60 đường 30 tháng 4.

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 11

Món hải sâm đặc sản của Phú Quốc. Ảnh: VinWonders

Ghẹ Hàm Ninh là điểm nhấn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá ẩm thực Phú Quốc. Nổi tiếng với vị ngon đặc biệt, ghẹ ở làng chài Hàm Ninh không chỉ chắc thịt, nhiều gạch mà còn có mức giá vô cùng hấp dẫn, làm nên một trải nghiệm ẩm thực không thể quên cho bất kỳ du khách nào.

Địa điểm gợi ý:

- Nhà hàng Biển Xanh tại tổ 8 - Hàm Ninh

- Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu tại số 112 Bạch Đằng

- Làng chài Hàm Ninh

- Chợ Dương Đông

- Hệ thống nhà hàng Vinpearl Phú Quốc

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 12

Ghẹ Hàm Ninh đã quá nổi tiếng. Ảnh: Du lịch

Trong kho tàng ẩm thực của huyện đảo Phú Quốc, cá mú nướng mọi nổi bật với hương vị lạ miệng và cực kỳ hấp dẫn, là món không thể bỏ qua cho bất kỳ ai ghé thăm.

Cá mú là một loại cá biển tươi ngon, được đánh bắt ngay tại vùng biển Phú Quốc. Sau khi làm sạch sẽ được nướng trực tiếp trên than hồng. Mùi thơm của thịt cá chín lan tỏa làm say đắm lòng người, hấp dẫn đến mức khó có thể cưỡng lại.

Địa điểm gợi ý:

- Nhà hàng Sông Xanh, số 217 đường 30 tháng 4

- Nhà hàng Trùng Dương Marina, số 136 đường 30 tháng 4

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 13

Bạn sẽ khó kìm lòng trước món ăn này. Ảnh: Phú Quốc Xanh

Bánh canh chả cá thu là một món ngon đặc trưng của Phú Quốc. Hương vị món ăn này khá thơm ngon, nước dùng ngọt thanh. Từng miếng chả cá thu dai ngon được hấp hoặc chiên lên rồi ăn kèm với giá, ớt, chanh…tất cả cùng tạo nên hương vị hài hòa.

Địa điểm gợi ý:

- Quán Bánh canh Phụng: 27 Bạch Đằng, Dương Đông

- Quán Thu Hạnh: Đường Bạch Đằng, Dương Đông

- Quán trên đường 30/4, Dương Đông

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 14

Bánh canh chả cá thu có hương vị khá thơm ngon. Ảnh: VinWonders

Tôm mũ ni là một loại hải sản quý hiếm ở Phú Quốc có vẻ ngoài độc đáo với 10 chân và bộ xúc giác to như cái đĩa. Loại tôm này có hương vị thơm ngon, ngọt thịt và giá trị dinh dưỡng cao. Hình ảnh tôm mũ ni gợi nhớ đến “mũ ni che tai” đã trở thành điểm nhấn thú vị trong văn hóa ẩm thực của đảo ngọc Phú Quốc.

Địa điểm gợi ý:

- Quán Ốc 343, số 343 đường 30 tháng 4

- Quán Biển Xanh, nằm tại cầu Hàm Ninh

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 15

Đặc sản hấp dẫn của Phú Quốc. Ảnh: Dân Việt

Khi khám phá Phú Quốc, ngoài hải sản tươi ngon thì bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những chiếc bánh khéo lạ miệng mà vô cùng hấp dẫn. Những chiếc bánh nhỏ xinh làm từ bột mì với nhân đa dạng như đậu xanh, dừa, khoai môn có hương vị ngọt thanh, ít béo và không hề gây cảm giác ngán. Đây chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một loại bánh ăn vặt trong những chuyến du lịch.

Địa điểm gợi ý:

- Lò bánh cô Dung ở số 43 đường 30/4

- Lò bánh Thái Bình tại số 195 Ngô Quyền

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 16

Bánh khéo có hình dạng xinh xắn. Ảnh: Reviewvilla

Bánh tét mật cật là món quà ý nghĩa và độc đáo từ Phú Quốc. Bánh tét tại đảo ngọc được gói bằng lá mật cật, tạo màu xanh ngọc bích đẹp mắt. Nhân bánh gồm gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ béo ngậy. Trong khi đó, gạo sẽ được trộn với nước cốt lá dứa và lá ngót nhằm tạo mùi thơm tự nhiên. Vị dẻo thơm của nếp, bùi béo của đậu xanh, mặn mà của thịt mỡ hòa quyện hài hòa.

Bạn có thể mua bánh tét mật cật Phú Quốc tại các khu chợ địa phương như chợ Dương Đông, chợ Dinh Cậu.

Ăn gì ở Phú Quốc? Top 15 món ăn gây thương nhớ của đảo ngọc 17

Bánh tét mật cật độc đáo. Ảnh: Funny Trip

Ẩm thực Phú Quốc quả thực là một "thiên đường" dành cho những tín đồ ăn uống. Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng, chứa đựng tâm hồn và nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để khám phá và thưởng thức những món ngon "nức tiếng" tại hòn đảo ngọc này. Đừng quên tiếp tục theo dõi Cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị khác nhé.