Thanh Hóa là một vùng đất địa đầu của khu vực duyên hải Bắc Trung Bộ. Nơi đây sở hữu nhiều tài nguyên du lịch với những dải núi non hùng vĩ cùng đường bờ biển thẳng dài tít tắp. Một trong những điểm vui chơi, du lịch nổi tiếng bậc nhất xứ Thanh chính là Bãi biển Sầm Sơn với quang cảnh thoáng đãng.  Hãy cùng MIA.vn khám phá bãi biển độc đáo này nhé!

Bãi Biển Sầm Sơn là điểm đến thu hút đông đúc tín đồ du lịch trong mỗi dịp hè về. Địa danh này nằm cách Thành phố Thanh Hóa khoảng 16km nên được nhiều gia đình lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng. Sầm Sơn là bãi biển có hình trăng khuyết và kéo dài 9km (từ chân Núi Trường Lệ đến Thị xã Quảng Cư). Nơi đây sở hữu bãi cát phẳng mịn, không quá sâu, lầy và nhiều đá ngầm. 

Nhiều chuyên gia nhận định, Bãi biển Sầm Sơn là địa điểm khá tốt để kết hợp vui chơi và phục hồi sức khỏe. Nguyên do chính đến từ độ mặn của nước biển. Nước biển ở Sầm Sơn có độ mặn và nhiệt độ có lợi cho sức khỏe. Học giả người Pháp Le Breton đã từng nhận định rằng Sầm Sơn là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khỏe.  

Xem thêm: 9 bãi biển Thanh Hóa với vẻ đẹp quyến rũ các tín đồ du lịch

Bãi biển Sầm Sơn, thiên đường du lịch nức tiếng xứ Thanh 2

Bãi Biển Sầm Sơn là nơi thu hút khá nhiều tín đồ du lịch ghé thăm

Thời điểm thích hợp để nghỉ dưỡng, vui chơi tại các bãi biển chính là mùa hè. Bãi biển Sầm Sơn cũng không là ngoại lệ. Trong độ từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, bãi tắm này đón hàng triệu lượt người tham quan và nghỉ dưỡng, vui chơi. Thời điểm Sầm Sơn đông đúc nhất phải kể đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 hàng năm. 

Vào mùa thu, tiết trời Bãi biển Sầm Sơn khá mát mẻ. Đây là điều kiện khí hậu thích hợp cho những chuyến tham quan nghỉ dưỡng, tìm về sự bình yên, nhẹ nhàng. Điểm cộng của Sầm Sơn lúc này là bãi biển khá thoáng, giá cả các dịch vụ cũng trở nên bình ổn nhiều hơn so với thời điểm mùa hè. 

Bãi biển Sầm Sơn, thiên đường du lịch nức tiếng xứ Thanh 3

Thời điểm thích hợp để khám phá Biển Sầm Sơn là vào mùa hè hoặc thu

Đường từ Thủ đô Hà Nội đến Sầm Sơn không quá xa, khoảng 180 km. Tổng thời gian di chuyển sẽ khoảng 3 tiếng 30 phút, thích hợp cho các chuyến du lịch trong ngày đối với các bạn trẻ không có nhiều thời gian. 

Từ Hà Nội đi Sầm Sơn, bạn sẽ có hai sự lựa chọn chính. Tuyến 1 là Quốc lộ 1 từ Hà Nội đi Ninh Bình rồi đến với Thanh Hóa. Tuyến 2 là Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ rồi rẽ vào Quốc lộ 1 để đến với Thành phố Thanh Hóa. Sau đó, bạn men theo Quốc lộ 47 sẽ đến được trung tâm Thành phố Sầm Sơn. 

Đường bộ đi Sầm Sơn khá dễ di chuyển

Ngoài sử dụng phương tiện cá nhân, bạn hoàn toàn có thể đến được Bãi biển Sầm Sơn bằng cách đi tàu hỏa hoặc xe khách. Nếu đi theo gia đình và muốn có một trải nghiệm mới, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa. Giá vé tàu hỏa sẽ dao động trong khoảng 160.000 VNĐ đến 280.000 VNĐ tùy hạng ghế bạn lựa chọn. Để biết được mức giá chính xác, hãy truy cập website https://dsvn.vn/#/ để đặt vé nhé! Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến Sầm Sơn bằng cách đi xe khách tại Giáp Bát với mức giá mềm hơn. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ trước với nhà xe để đặt vé cũng như được biết mức giá chính xác nhất nhé! 

Tại Sầm Sơn có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau cho bạn lựa chọn tùy vào lịch trình. Ngoài các phương tiện quen thuộc như taxi phục vụ 24/7 và xe máy cho thuê, Sầm Sơn còn cung cấp một loạt dịch vụ di chuyển khác. Một số dịch vụ di chuyển đặc biệt của thành phố này phải kể đến xe điện chạy vòng quanh Sầm Sơn khoảng 20.000 VNĐ/vòng/người và xích lô với mức giá 50.000 VNĐ/người. Đây là mức giá được ghi nhận vào thời điểm tháng 2 năm 2023. Để đảm bảo đúng giá, bạn nên liên hệ và hỏi trước khi du lịch tại Sầm Sơn. 

Theo kinh nghiệm của các bạn trẻ đã từng tham quan Sầm Sơn, bạn nên sử dụng xe máy để việc tham quan các chuyến đi thêm phần tiện. Còn nếu như đi theo gia đình, taxi hoặc thuê ô tô vẫn là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất.

Sầm Sơn sở hữu nhiều điểm nghỉ dưỡng đẹp mắt với phong cách sang trọng cùng view biển tuyệt vời. Đa phần, các khách sạn ở Sầm Sơn tập trung tại các con đường như Hồ Xuân Hương và Lê Văn Hưu ngay gần biển. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều khách sạn nổi tiếng. Hãy để MIA.vn gợi ý đến bạn hai điểm nghỉ dưỡng cực nổi tiếng mà bạn có thể ghé qua nhé!

Tọa lạc trên trục đường chính của thành phố và thuận tiện di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng, Vinpearl Hotel Thanh Hóa dang là cái tên được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn cho những chuyến nghỉ dưỡng sang trọng hay công tác dài ngày. Đây là địa điểm thường được các công ty lựa chọn khi có cái chuyến đi hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng tại TThanh Hóa

Nếu muốn lựa chọn một điểm nghỉ dưỡng sang trọng ngay gần Biển Sầm Sơn thì FLC Sầm Sơn là một sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ lỡ. Tại FLC Sầm Sơn có một vòng quay ánh sáng với dàn đèn led bao phủ tạo nên một khung cảnh không thể nào rực rỡ hơn. 

Đền Độc Cước nằm ở Hòn Cổ Giải ngay gần Bãi biển Sầm Sơn. Địa điểm này còn được biết đến với tên gọi là Đền Thượng. Đền Độc Cước đã có niên đại lên đến 700 năm, gắn liền với sự tích chàng trai khổng lồ đánh giặc cứu dân làng. Hàng năm, người dân Sầm Sơn sẽ tổ chức Lễ hội Bánh chưng, bánh dày vào ngày 12/5 Âm lịch để tế thần Độc Cước. 

Bãi biển Sầm Sơn, thiên đường du lịch nức tiếng xứ Thanh 4

Đền Độc Cước, địa điểm có niên đại 700 năm

Đây là ngôi đền nằm ở phía Nam của Núi Trường Lệ. Đền Cô Tiên thờ một nữ thầy thuốc chuyên cứu nhân độ thế, vì lấy chồng nghèo mà bị người nhà đuổi đi. Sau đó, hai vợ chồng hái thuốc, giúp dân nghèo trong vùng chữa bệnh. Một ngày nọ, họ dắt nhau lên đỉnh núi và không quay về nữa. Mãi về sau này, người đời đặt cho ngôi nhà trên núi đó là Đền cô Tiên. 

Bãi biển Sầm Sơn, thiên đường du lịch nức tiếng xứ Thanh 5

Đền Cô Tiên gắn liền với các câu chuyện kỳ bì

Với lối kiến trúc cổ kính và mang đậm phong cách Pháp, Nhà thờ Sầm Sơn là điểm đến ấn tượng được nhiều tín đồ ghé thăm khi du lịch Sầm Sơn. Nơi đây sở hữu khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng cùng nhiều cây xanh che phủ. Vòm của nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Phục Hưng đẹp mắt.

Bãi biển Sầm Sơn, thiên đường du lịch nức tiếng xứ Thanh 6

Nhà thờ Sầm Sơn với lối kiến trúc Phục Hưng đẹp mắt

Tọa lạc tại vùng Núi Trường Lệ, Hòn Trống Mái Sầm Sơn sở hữu địa thế vô cùng đẹp mắt. Phía trước Hòn Trống Mái là Bãi Biển Sầm Sơn tuyệt đẹp. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp tham quan cả hai địa điểm này. Ngoài ra, khi đến với Hòn Trống Mái Sầm Sơn, bạn sẽ được nghe kể về sự tích của điểm đến này gắn liền với câu chuyện tình thấm đẫm bi thương.

Bãi biển Sầm Sơn, thiên đường du lịch nức tiếng xứ Thanh 7

Hòn Trống Mái Sầm Sơn với câu chuyện tình thấm đẫm bi thương

Núi Trường Lệ với độ cao khoảng 76m là một thắng cảnh thường được các tín đồ du lịch lui tới khi ghé qua Sầm Sơn. Trên núi có nhiều địa danh tham quan nổi tiếng cùng những bãi cỏ rộng lớn, khí hậu mát mẻ. Với điều kiện thời tiết như thế, Núi Trường Lệ thích hợp là điểm cắm trại, vui chơi cho các gia đình và nhóm bạn khi ghé thăm Sầm Sơn. 

Bãi biển Sầm Sơn, thiên đường du lịch nức tiếng xứ Thanh 8

Núi Trường Lệ, địa điểm ngắm nhìn Bãi biển Sầm Sơn

Đến với Làng chài Sầm Sơn, bạn sẽ trải nghiệm được không gian bình dị, dễ chịu trong khung cảnh an yên của những ngư dân. Nếu có cơ hội chiêm ngưỡng bình minh tại đây, bạn sẽ cảm nhận được một không gian bình lặng và lãng mạn đến lạ thường. Nhịp sống con người bên những tiếng trò chuyện rôm rả của ngư dân như hòa mình vào bức tranh phong cảnh đầy sống động tại làng chài. 

Bãi biển Sầm Sơn, thiên đường du lịch nức tiếng xứ Thanh 9

Làng chài Sầm Sơn, nơi cuộc sống trở nên bình dị, nhẹ nhàng

Với địa thế giáp biển, tại Sầm Sơn không thiếu những món hải sản tươi ngon, thơm lừng. Bạn có thể tìm thấy những món hải sản tươi sống tại Chợ hải sản Sầm Sơn. Một lưu ý nhỏ là bạn cần đi thật sớm để mua được những món hải sản tươi ngon. 

Đến Sầm Sơn mà bỏ qua nem chua Thanh Hóa thì thật là một thiếu sót lớn. Đây là một món ăn đã quá quen thuộc với bản đồ ẩm thực Việt Nam. Vị nem ở đây khá đặc trưng, có sự kết hợp giữa ngọt, chua và cay.

Chè lam Phủ Quảng là thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại Thanh Hóa. Phủ Quảng vốn là tên gọi lúc xưa của huyện Vĩnh Lộc, điểm đến với nhiều đặc sản ẩm thực. Chè lam Phủ Quảng có hương thơm đặc trưng, khi nhai sẽ hơi giòn và tan ra ngay trên đầu lưỡi. 

Qua nhiều thông tin mà chúng mình tổng hợp được, bạn nên lưu ý một vài điều sau nếu như không muốn bị chặt chém khi du lịch Biển Sầm Sơn. 

Những lâu đài cát trên bãi biển thường sẽ mất phí nếu như bạn chụp ảnh, check-in. Hãy hỏi thử giá trước khi chụp để tránh mất tiền oan. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn di chuyển bằng xích lô tại Sầm Sơn thì cũng nên check giá trước. Ngoài ra, khi bước vào hàng quán nào ở Sầm Sơn, bạn nên hỏi giá thật kỹ trước khi gọi món. Bạn cũng nên cẩn thận cân nhắc trước những nhà hàng được tài xế taxi gợi ý vì giá sẽ khá cao. 

Xem thêm: Thác Ma Hao hoang sơ, kỳ vĩ gắn liền với tích cũ một thời 

Bãi biển Sầm Sơn là điểm tham quan sầm uất bậc nhất hiện nay tại Thanh Hóa. Đây hứa hẹn sẽ là điểm du lịch mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất. Nếu còn băn khoăn về các điểm đến tại Sầm Sơn, hãy truy cập ngay Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin bạn nhé!