Đứng bên đèo Lý Hòa nhìn ra biển xanh chúng ta có thể chiêm ngưỡng được một quần thể đá nhấp nhô, được người dân địa phương mệnh danh là bãi Đá Nhảy. Khu vực này nằm ở địa phận xã Thanh Trạch và Hải Trạch, thuộc huyện Bố Trạch. Ngày xưa khi quan sát những khối đá lớn nhỏ đủ kích thước và muôn vẻ hình thù nhấp nhô bên con sóng xô bờ, đã liên tưởng hình ảnh đó với các con vật khổng lồ nhảy lên mặt nước và từ đó cái tên như hiện tại ra đời. 

Ở bãi Đá Nhảy có khá nhiều tảng đá và khối đá rải rác trên cung đường trải dài hơn 1km. Chính thiên nhiên diệu kỳ là tác giả của những phiến đá đủ loại hình thù kỳ lạ. Bạn có thể dễ dàng liên tưởng những khối đá ấy với hình con trâu nằm, con cóc khổng lồ, hổ quỳ hay voi phục… 

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 2

Tuyệt tác thiên nhiên bãi Đá Nhảy muôn vẻ hình thù

Bãi Đá Nhảy tọa lạc trên tuyến QL1A và thuộc cung đường Thiên Lý Bắc Nam. Theo lịch sử, nơi đây từng là vị trí chiến lược trong cuộc chiến tranh vào thời nhà Lê. Điểm tham quan này nằm cách Đồng Hới khoảng 26km về hướng Bắc. Cung đường di chuyển đến đây được các phượt thủ đánh giá là rộng, thoáng, dễ đi. Tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đến bãi đá. Cung đường thường được lựa chọn là:

1/ Lái xe về hướng của sân bay Đồng Hới rồi đi thẳng tầm 25km. 

2/ Chạy thẳng đường Lê Thánh Tông, tới QL1A thì đi thẳng tầm 30 – 45 phút sẽ đến nơi.

Tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm đi khám phá bãi Đá Nhảy đẹp nhất khi miền Trung vào mùa khô, khí hậu không quá nắng nóng hay mưa nhiều. Nhờ đó chúng ta sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trọn vẹn nhất, với ánh nắng vàng ngọt như mật cùng biển xanh không quá động. 

Nếu là người đam mê nhiếp ảnh thì bạn không nên bỏ qua 2 khoảng thời gian vãn cảnh đẹp nhất trong ngày là bình minh và hoàng hôn. “Phông nền” tự nhiên này chính là chất liệu hoàn hảo để sáng tạo nên những bộ hình xuất sắc. 

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 3

Chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn buông xuống bên bờ biển hiền hòa. Ảnh: huyen.210401


Bãi Đá Nhảy là một trong hai bãi biển đẹp nhất tại Quảng Bình, sở hữu khung cảnh lãng mạn khó cưỡng. Những tảng đá lớn có đủ hình thù độc đáo được tự nhiên điêu khắc lên chính là nét đặc biệt thu hút khách tham quan tại đây. Ngoài ra khi ghé thăm bãi Đá Nhảy chúng ta còn có cơ hội chiêm ngưỡng đủ sắc thái khác nhau của các khối đá dao động với thủy triều lên xuống. 

Những phiến đá đủ kích thước nằm rải rác ngẫu nhiên, nhưng nếu ngắm kỹ bạn sẽ thấy mọi thứ được sắp đều ngăn nắp và hài hòa, nhưng không hề trộn lẫn vào nhau. Từ đỉnh núi nhìn xuống chúng ta có thể thấy bãi đá như một bức tranh thiên nhiên được kiến tạo vô cùng độc đáo. Hơn nữa bởi sự lên xuống của thủy triều vào mỗi mùa hay mỗi thời điểm trong ngày một khác nhau nên đá cũng có sự thay đổi sắc độ hết sức tinh tế. 

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 4

Nét đẹp của bãi Đá Nhảy Quảng Bình đến từ không gian hoang sơ

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 5

Các dãy đá núi được bào mòn bởi gió cát và sóng biển. Ảnh: Đinh Ngọc Thượng

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 6

Đây là điểm tham quan hàng đầu cho các cặp đôi muốn chụp ảnh kỷ niệm, ảnh cưới

Giữa quần thể độc đáo ấy, chiếc giếng huyền bí nổi lên được người dân địa phương đặt tên là giếng Cóc, bởi miệng giếng được che bằng tảng đá lớn có hình thù như con cóc. Nằm ngay khu hang cóc, khi người bản địa cần lấy nước sẽ phải chui vào sâu bên trong để múc từng bát, từng gàu. Được biết nước giếng tại đây vô cùng trong và ngọt, nước vào đông thì ấm, vào hè thì mát nên ngư dân vẫn thường lấy về để cúng đền thờ Nam Hải Đại Vương gần đó. 

Thêm vào nét đẹp của bãi Đá Nhảy Quảng Bình chính là vùng biển hoang sơ có nhiều rặng san hô ngầm. Đây là khu vực mà những loài hải sản như cá, tôm, cua, ghẹ… sinh sống. Nếu may mắn gặp được ngư dân đang trên đường đi thu lưới, bạn có thể hỏi mua về và chế biến thành những món đặc sản hấp dẫn.

Hiện tại quanh khu bãi cát và biển quanh bãi Đá Nhảy vẫn còn khá hoang sơ. Cát trắng mịn, bằng phẳng dưới chân cùng cơn gió mát rì rào dễ khiến chúng ta có cảm giác như tâm hồn cũng đang rung động với vẻ đẹp của thiên nhiên. 

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 7

Địa điểm check-in được yêu thích với khung cảnh như chiếc cổng trời

Đến với bãi Đá Nhảy bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên yên bình mà còn được tận hưởng đủ loại trải nghiệm lý thú.

- Vui chơi dưới nước: Bãi biển tại đây vừa rộng mà vừa trong xanh, có làn nước mát giúp chúng ta được trải nghiệm đủ loại hình vui chơi giải trí như: chèo thuyền, tắm biển… 

- Khám phá khu vực rừng dương gần bãi Đá Nhảy: Chạy dọc theo bãi biển là rừng dương trải dài xa tít tắp, nếu bạn không thích không khí nóng bức oi ả dưới ánh nắng mặt trời thì nhớ đến dừng dạo chơi. 

- Cắm trại vào ban đêm: Ở khu vực bãi Đá Nhảy có khá nhiều dịch vụ đang được phát triển như ẩm thực địa phương, cho thuê lều… phục vụ ngay cạnh bãi biển. Nhờ đó chúng ta có thể tổ chức những hoạt động team building, cắm trại, ca hát… tại đây để tạo nên nhiều ký ức đẹp. 

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 8

Những tảng đá lớn có đủ hình thù độc đáo được tự nhiên điêu khắc lên

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 9

Chụp ảnh check-in trên mặt đá phủ đầy rêu phong độc đáo


Quanh bãi Đá Nhảy có khá nhiều nhà hàng và quán ăn chuyên bán các món đặc sản cũng như hải sản tươi sống. Tiêu biểu chúng ta nên thử qua: 

- Bánh lọc Quảng Bình: Có cách chế biến riêng với phần bột dai mềm, nóng hổi cùng hương vị tôm thịt đậm đà. 

- Cháo canh: Cháo canh được làm từ loại nguyên liệu đơn giản gồm có sợi bánh canh, thịt nạc và cá lóc nhưng hương vị lại vô cùng ấn tượng. 

- Gà nướng muối cheo: Gà nướng ướp gia vị độc đáo của miền Trung dùng kèm muối cheo và các loại rau. 

Nếu bạn đang tìm kiếm khách sạn gần bãi Đá Nhảy Quảng Bình thì có thể tham khảo Melia Vinpearl Quảng Bình nằm sát bên bờ sông Nhật Lệ. Từ đây chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố nhờ kiến trúc nhà cao 22 tầng. Đồng thời trong khách sạn cũng có rất nhiều tiện nghi ấn tượng như spa, hồ bơi, nhà hàng… 

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 10

Khách sạn Melia Vinpearl Quảng Bình ven sông view đẹp

- Hoạt động chủ yếu tại bãi Đá Nhảy diễn ra ở ngoài trời nên bạn cần mang theo kính râm, kem chống nắng… để bảo vệ sức khỏe. 

- Nếu có ý định cắm trại qua đêm chúng ta nên mang theo áo khoác nhẹ giữ ấm vì nhiệt độ ban đêm dễ xuống thấp. 

- Gần bãi Đá Nhảy có khá nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng như Phong Nha – Kẻ Bàng, mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp… nếu có thời gian bạn nên ghé tham quan. 

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình, tuyệt tác thiên nhiên với đủ hình thù độc đáo 11

Hoạt động chủ yếu tại bãi Đá Nhảy diễn ra ở ngoài trời nên bạn cần mang theo kính râm

Nếu bạn từng xem bộ phim "Người bất tử" của đạo diễn nổi tiếng Victor Vũ thì sẽ nhận ra bãi Đá Nhảy chính là khung cảnh xuất hiện chính trong những thước phim đầy nghệ thuật. Cẩm nang du lịch MIA.vn tin rằng địa hình mới lạ với biển – núi – rừng cùng các dịch vụ ấn tượng nơi đây sẽ biến bãi đá thành địa danh ngày càng nổi bật trong tương lai.