- Địa chỉ: quận 2 nằm ngay dưới chân cầu thủ Thủ Thiêm 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhờ vị trí thuận lợi gần trung tâm thành phố, chân cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để thả diều, mà Cẩm nang du lịch muốn giới thiệu đến bạn. Từ Quận 1, bạn chỉ cần chạy qua Hầm Thủ Thiêm, rồi đến ngã ba Mai Chí Thọ và Trần Văn Khê, sau đó rẽ trái và di chuyển thêm khoảng 200m dọc theo đường Lương Định Của là có thể đến được nơi này.

Bãi thả diều chân cầu Thủ Thiêm 2 thu hút mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn, những người đam mê thả diều hoặc ai chỉ muốn tìm một nơi yên bình để thư giãn cuối tuần. Khu vực này cũng là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh, nhờ vào khung cảnh nên thơ và làn gió mát rượi từ sông Sài Gòn thổi qua.

Khám phá 9 bãi thả diều Sài Gòn, điểm hẹn lý tưởng vào cuối tuần 2

Bãi thả diều chân cầu Thủ Thiêm là cái tên không còn mấy xa lạ với người dân Sài Gòn

Nằm ở vị trí trung tâm trên đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM, khu vực thả diều tại Phú Mỹ Hưng thu hút những người yêu thích không gian yên bình và thoải mái. Khu đô thị này nổi tiếng với các công viên rộng lớn và xanh mát, tạo điều kiện lý tưởng cho việc thả diều và thư giãn.

Vào khoảng 16h đến 18h mỗi chiều, bạn có thể thấy nhiều người dân địa phương tập trung tại đây, mang theo những chiếc diều với đủ hình dáng và màu sắc để thả lên bầu trời xanh thẳm, tạo nên một bức tranh sống động và rực rỡ. Đặc biệt, với ít xe cộ qua lại và không khí yên bình, việc thả diều tại đây mang lại cảm giác thoải mái và an lành.

Khám phá 9 bãi thả diều Sài Gòn, điểm hẹn lý tưởng vào cuối tuần 3

Một khu vực toàn nhà cao tầng như Phú Mỹ Hưng lại có bãi thả diều tràn ngập hồi ức tuổi thơ

Địa chỉ: Bình Trưng Tây, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Đảo Kim Cương, nằm ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh là một khu vực yên tĩnh và tách biệt, được biết đến với không gian xanh mát và khí hậu trong lành. Điều này khiến cho nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những người thích các hoạt động ngoại ô như thả diều. Với sông Sài Gòn bao quanh và cách cầu Thủ Thiêm một đoạn trên đường về phía phà Cát Lái, nói đây đã trở thành một trong những "bãi diều Sài Gòn" phổ biến nhất và được yêu thích.

Thả diều tại đây, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên mà còn có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh đô thị từ xa, mang đến một trải nghiệm độc đáo không phải nơi nào cũng có.

Khám phá 9 bãi thả diều Sài Gòn, điểm hẹn lý tưởng vào cuối tuần 4

Chiêm ngưỡng những cánh diều có kích thước to lớn bay trên bầu trời

Địa chỉ: Tổ 39, khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM

Tại giao điểm của Quốc lộ 1A và Quốc lộ 22 ở Quận 12, TP. Hồ Chí Minh, bạn sẽ tìm thấy một địa điểm tuyệt vời cho việc thả diều, rộng tới 66 hecta. Không gian này rất thoáng đãng, gió trời luôn thổi mạnh mà không bị ngăn cản bởi cây cối hay nhà cao tầng, làm cho nơi đây trở thành một nơi hoàn hảo để thả diều.

Từ khoảng 4 đến 5 giờ chiều hàng ngày, địa điểm này trở nên sôi động với nhiều người đến để thả diều và tận hưởng không khí trong lành tại đây. Bầu trời lúc này tràn ngập với nhiều cánh diều có đủ hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau, bao gồm cả những chiếc diều khổng lồ, tạo nên một phong cảnh rất đặc biệt và hấp dẫn.

Khám phá 9 bãi thả diều Sài Gòn, điểm hẹn lý tưởng vào cuối tuần 5

Nếu là dân địa phương sống tại quận 12, đừng quên ghé thăm bãi thả diều này nhé

Địa chỉ: số 85/Y6 Trần Văn Mười, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng 5km hướng Củ Chi từ ngã tư An Sương ở TP. Hồ Chí Minh, bạn sẽ tìm thấy cánh đồng diều ở ngã tư Giếng Nước, huyện Hóc Môn. Đây là một trong những nơi thu hút đông đảo người yêu thích thả diều nhất trong thành phố.

Mỗi ngày, hàng ngàn người kéo đến Giếng Nước để thả diều và tận hưởng không khí trong lành. Khi mùa gặt qua đi, cánh đồng này biến thành một không gian rộng lớn, khô cằn, mở ra cơ hội để những chiếc diều được tự do bay lượn trên bầu trời.

Với diện tích lên đến 300 mét và dài gần 1 kilômét, cánh đồng này đã tạo điêù kiện cho hàng ngàn chiếc diều đủ màu sắc và kích thước được bay cao. Hàng ngày, đặc biệt là vào cuối tuần, nơi đây thu hút rất nhiều người tới thả diều, tạo nên khung cảnh rộn ràng và náo nhiệt.

Khám phá 9 bãi thả diều Sài Gòn, điểm hẹn lý tưởng vào cuối tuần 6

Vào cuối tuần, nơi đây thu hút được rất nhiều người đến đây để thả diều

- Địa chỉ: Làng đại học, thành phố Thủ Đức

Bãi diều nằm trong khuôn viên làng đại học thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm hẹn ưa thích của nhiều sinh viên trong trường và ngoài khu vực đến đây mỗi khi mùa thả diều về.

Bên cạnh đó, với không gian mở, thoáng đãng và không khí trong lành, bãi diều làng đại học không chỉ là nơi để thả diều mà còn là không gian lý tưởng cho các hoạt động ngoại khóa, ăn uống giúp sinh viên xả stress sau những giờ học căng thẳng. Đặc biệt, bãi diều làng đại học còn là nơi chứng kiến nhiều câu chuyện tình yêu đẹp của sinh viên. Khá nhiều mối tình đã bắt đầu từ những buổi chiều thả diều ở đây, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho các bạn trẻ ở thành phố này. Nếu bạn sinh sống gần khu vực này, đừng bỏ lỡ điểm hẹn vui chơi cùng bạn bè tại đây nhé.

Khám phá 9 bãi thả diều Sài Gòn, điểm hẹn lý tưởng vào cuối tuần 7

Bãi diều hồ đá còn tập trung nhiều hàng quán ăn uống để bạn ngồi "tám chuyện" với bạn bè

Khu đồng diều nằm ở vị trí gần cuối đường Nguyễn Văn Lượng (Quận Gò Vấp) và hướng về phía An Phú Đông, thu hút những người yêu thích thả diều đến đây để thỏa sức đam mê. Với không gian rộng lớn, không có cây cối và những tòa nhà chọc trời, đây trở thành điểm đến lý tưởng cho hoạt động này.

Đặc biệt, nơi này không chỉ là điểm hẹn cho những người thích thả diều tự do, mà còn thu hút các câu lạc bộ thả diều chuyên nghiệp từ khắp nơi trên địa bàn Sài Gòn. Sự đa dạng về màu sắc, kích thước và kiểu dáng của các con diều bay lượn trên bầu trời, cùng với không khí sôi động, tạo nên một không gian vui chơi đầy tính cộng đồng và kết nối mọi người với nhau.

Khám phá 9 bãi thả diều Sài Gòn, điểm hẹn lý tưởng vào cuối tuần 8

Ký ức tuổi thơ ùa về với cánh đồng cỏ xanh ngát tại khu đồng diều – Quận Gò Vấp

Nếu bạn đang sống gần Chợ Lớn hoặc bến xe Quận 8 và muốn tìm địa điểm thả diều gần khu vực của mình mà không cần phải đi xa đến trung tâm thành phố, MIA.vn gợi ý cho bạn Sân Diều Huyện Bình Chánh.

Vào khoảng 16h chiều, đặc biệt là vào cuối tuần, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người đam mê thả diều, mang theo những chiếc diều nhiều màu sắc và kích thước có nhiều hình dáng từ con bạch tuột, cá mập,... thả trên bầu trời trong xanh. Điều này khiến khung cảnh nơi đây đầy màu sắc và thú vị dưới ánh hoàng hôn rực rỡ.

Khám phá 9 bãi thả diều Sài Gòn, điểm hẹn lý tưởng vào cuối tuần 9

Bản đồ di chuyển đến Sân diều huyện Bình Chánh

Bãi thả diều tại City Park trong khu đô thị The Global City, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích hoạt động thả diều. Khu vực này có diện tích gần 10.000m2, nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, tạo nên không gian rộng lớn và xanh mát, lý tưởng cho việc thả diều cùng bạn bè và gia đình.

Khám phá 9 bãi thả diều Sài Gòn, điểm hẹn lý tưởng vào cuối tuần 10

Bãi thả diều tại City Park đang là một trong những địa điểm giải trí hot nhất hiện nay

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về những điểm thả diều thú vị tại Sài Gòn. Dù bạn là người dân địa phương hay đang du lịch Sài Gòn, việc khám phá những địa điểm này vào cuối tuần sẽ mang lại những trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa. Hãy rủ bạn bè và gia đình cùng tham gia để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và tạo ra những kỷ niệm vui vẻ tại các bãi thả diều Sài Gòn.