Bánh canh là món ăn không còn xa lạ gì ở các tỉnh thành miền Trung và miền Nam nước ta. Món này thường được biếu tấu với đa dạng topping khác nhau như thịt heo, huyết, chả mộc, chả cá, tôm… để tạo nên dấu ấn riêng biệt. Đối với ẩm thực Sài Gòn, phổ biến và được yêu thích hơn cả là bánh canh giò heo.

Thành phần của món này bao gồm sợi bánh canh to tròn, dai dai thơm mùi bột gạo, giò heo núc ních chắc thịt, cùng các loại rau củ tươi ngon và gia vị như cà rốt, củ cải, hành lá, tiêu xay, ớt tươi… Nước dùng của bánh canh giò heo được ninh từ xương ống, do đó có độ trong và ngọt thanh tự nhiên vừa ngon, lại tốt cho sức khỏe.

Trong hành trình vi vu du lịch Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món bánh canh ăn kèm với giò heo ở bất cứ đâu trên địa bàn thành phố, từ những gánh hàng rong, quán bình dân đến nhà hàng. Mức giá trung bình cho một tô bánh canh có thêm giò heo và các loại topping cơ bản sẽ dao động khoảng 30.000 - 40.000 VND.

Địa chỉ: 12C Nguyễn Phi Khanh, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 15h00 - 16h00

Giá tham khảo: từ 30.000 - 50.000 VND

Với vị trí ngay trong trung tâm thành phố, quán Bánh canh 60’ thu hút thực khách gần xa bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và nước dùng có màu sắc hấp dẫn. Địa chỉ này thường chỉ mở bán trong khoảng 1 tiếng, do đó bạn nên tranh thủ đến sớm để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức tô bánh canh giò heo hấp dẫn tại đây.

Ngoài món ăn ngon, điều tạo nên sự khác biệt cho quán nằm ở không gian giản dị không kê bàn, chỉ có ghế để ngồi và đặt tô bánh canh hoặc cầm trên tay. Có thể nói, đây là nét văn hóa không còn xa lạ của ẩm thực đường phố Sài Gòn.

Top 8 quán bánh canh giò heo ngon nổi tiếng tại Sài Gòn 2

Quán Bánh canh giò heo 60' chỉ mở bán trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, do đó bạn nên tranh thủ đến sớm

Địa chỉ: 29 Nguyễn Văn Nguyễn, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 10h00 - 19h00

Giá tham khảo: từ 25.000 - 60.000 VND

Ngọc Hạnh là một quán bánh canh khác nằm trong trung tâm, nổi bật với khoanh giò heo lớn và đặc biệt là những viên bò xay nhuyễn, đậm mùi tiêu. Một phần bánh canh thập cẩm ở đây được đánh giá cao từ nước dùng thanh ngọt, thơm ngon đến móng giò nhiều thịt có phần da qua chế biến kỹ càng nên rất dai giòn. Quán còn phục vụ thêm một bát nước mắm ớt để khách chấm hoặc tự nêm nếm bánh canh, mang đến trải nghiệm thưởng thức ẩm thực trọn vẹn nhất.

Top 8 quán bánh canh giò heo ngon nổi tiếng tại Sài Gòn 3

Bên cạnh miếng giò lớn dai giòn, bánh canh quán Ngọc Hành còn gây ấn tượng với những viên bò thơm ngon đậm vị tiêu

Địa chỉ: 53 Vạn Kiếp, Phường 3, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 14h30 - 23h00

Giá tham khảo: từ 35.000 - 50.000 VND

Hương vị thơm ngon, hấp dẫn và sợi bánh canh tròn lẳn làm từ bột gạo mang đậm đặc trưng xứ Huế là cách mà quán Mạ Tôi trở thành địa điểm ăn uống rất được ưa chuộng tại quận Bình Thạnh.

Không chỉ có miếng móng giò dai ngon, chắc thịt, một tô bánh canh ở đây còn được cho thêm khoanh giò nạc, chả, trứng cút… Chỉ cần thưởng thức tô bánh canh đầy ắp topping thơm ngon của quán Mạ Tôi là đủ để thực khách no căng.

Top 8 quán bánh canh giò heo ngon nổi tiếng tại Sài Gòn 4

Quán Bánh canh Mạ Tôi có đa dạng các loại topping như giò heo, giò nạc, chả, trứng cút… để thực khách lựa chọn theo ý thích

Địa chỉ: 169 Lê Quang Định, Phường 7, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 18h00 - 0h00

Giá tham khảo: từ 35.000 - 65.000 VND

Nhắc đến địa chỉ bán bánh canh giò heo ở khu vực quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, sao có thể quán bánh canh nằm trên đường Lê Quang Định.

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món bánh canh ăn kèm với giò heo ngon đúng điệu nhờ vào nguyên liệu tươi ngon qua tuyển chọn. Thêm vào đó là nước dùng đậm đà ninh từ xương ống khi phục vụ đến thực khách tỏa mùi hương thơm lừng.

Top 8 quán bánh canh giò heo ngon nổi tiếng tại Sài Gòn 5

Bánh canh giò heo Lê Quang Định nổi tiếng bởi nguyên liệu qua tuyển chọn kỹ càng, giữ trọn vị ngon

Địa chỉ: 136 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 7, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 16h00 - 0h00

Giá tham khảo: từ 30.000 - 40.000 VND

Đây là quán bánh canh giò heo lý tưởng dành cho bạn đang tìm kiếm một nơi để ăn đêm. Bánh canh Cây nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận 5 mở cửa từ chiều đến khuya nên chắc chắn sẽ phục vụ đến thực khách tô bánh canh giò thơm ngon nóng hổi, giữ trọn hương vị.

Bên cạnh khoanh giò đầy ụ thịt hấp dẫn, tại đây có đủ loại topping như sườn cây, xương ống tủy, sườn non, thịt bắp… Do đó, tùy vào sở thích mà bạn có thể order một tô bánh canh với những món ăn kèm hợp khẩu vị.

Top 8 quán bánh canh giò heo ngon nổi tiếng tại Sài Gòn 6

Quán Bánh canh Cây với menu đa dạng thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch đến thưởng thức

Địa chỉ: 106 Bis Bà Hom, Phường 13, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00

Giá tham khảo: từ 20.000 - 33.000 VND

Bánh canh giò heo 106 đã chinh phục những thực khách khó tính nhất bằng tác phong phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Và cả món bánh canh ăn kèm với khoanh giò heo thơm ngon, được nêm nếm rất vừa miệng.

Bánh canh giò heo ở đây có cách chế biến khá đặc biệt so với những địa chỉ khác. Do đó, nếu mê mẩn và thường xuyên thưởng thức bánh canh, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương vị rất riêng của món ăn. Không gian rộng rãi, sạch sẽ cũng là một điểm cộng lớn dành cho quán 106 nằm trên đường Bà Hom, quận 6.

Địa chỉ: Đầu hẻm 292 Bùi Minh Trực, Phường 6, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 11h00 - 15h00

Giá tham khảo: từ 35.000 - 50.000 VND

Nếu đặc biệt thích ăn những miếng móng giò đầy ụ thịt, dai dai giòn giòn, cẩm nang du lịch và ẩm thực MIA.vn gợi ý bạn không nên bỏ qua quán Bánh canh Chờ của chú Hải. Giò heo ở đây được chọn lọc, chế biến sạch sẽ và để riêng với các loại topping khác, khi ăn chần riêng qua nước nóng nên giữ trọn độ mềm của thịt, giòn dai từ phần da.

Nước dùng rất trong, có vị thanh ngọt tự nhiên của xương ống kết hợp với hương thơm từ rau và một số loại gia vị cũng là điểm cộng dành cho món bánh canh quán Chờ.

Top 8 quán bánh canh giò heo ngon nổi tiếng tại Sài Gòn 7

Giò heo tại quán Bánh canh Chờ sau khi chế biến sẽ để riêng với các loại nguyên liệu khác, khi ăn chần qua nước nóng

Địa chỉ: 47A Đinh Phong Phú, Phường Tăng Nhơn Phú, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 13h00 - 23h00

Giá tham khảo: từ 25.000 - 30.000 VND/ tô

Bánh canh giò heo Đinh Phong Phú là quán ngon bạn nên ghé quá nếu chưa biết nên thưởng thức món đặc sản Sài Gòn này ở đâu. Mặc dù nơi đây có cách làm bánh canh giò heo không quá đặc biệt, nhất là với phần nguyên liệu chính, nhưng điểm nhấn cho cả món ăn lại nằm ở phần nước dùng thơm ngon.

Nước dùng của quán được ninh nhiều giờ từ xương heo để tạo vị ngọt tự nhiên thay vị sử dụng các chất tạo ngọt. Kết hợp với móng giò tươi ngon, chắc thịt và rau thơm, hương vị món bánh canh tại đây sẽ khiến bạn ấn tượng mãi.

Bánh canh có thể ăn kèm với nhiều loại topping khác nhau. Nhưng một khi đã thử qua món bánh canh giò heo ở các quán trên đây, MIA.vn chắc rằng bạn sẽ bị chinh phục ngay bởi hương vị thanh ngọt tự nhiên của nước dùng, hòa cùng sợi bánh tròn lẳn thơm mùi bột gạo và khoanh giò lớn chắc thịt, có da dai giòn sần sật.