Địa chỉ: 14 Lý Thái Tổ, thị trấn Dam Bri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Gắn liền với giai thoại về cuộc tình sắt son giữa nàng thiếu nữ dân tộc và người yêu, thác Dambri với con nước tuôn đổ ào ạt từ trên cao tựa rèm châu lung linh, ẩn mình giữa rừng già hùng vĩ. Thác nằm sâu trong Khu du lịch Dambri, và cũng là ngọn thác cao nhất tại Lâm Đồng.

Là một trong những địa danh biểu trưng của thành phố trà, thế nên, nếu hỏi rằng Bảo Lộc có gì chơi, chắc chắn mọi người sẽ gợi ý bạn đến du ngoạn thác Dambri.

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 2

Gắn liền với giai thoại về cuộc tình sắt son giữa nàng thiếu nữ dân tộc và người yêu, thác Dambri với con nước tuôn đổ ào ạt từ trên cao tựa rèm châu lung linh, ẩn mình giữa rừng già hùng vĩ.

Địa chỉ: trung tâm thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Tọa lạc giữa lòng thành phố trà thơ mộng, hồ Nam Phương sở hữu vẻ đẹp mơ màng với mặt nước phẳng lặng, dọc hai bên bờ hồ là hàng cây rũ cành rất đẹp.

Hồ Nam Phương là một trong những dịa điểm được mọi người ưu ái gợi ý mỗi khi có ai đó hỏi rằng, liệu tại Bảo Lộc có gì chơi. Có nhiều hoạt động dành cho bạn khi đến hồ Nam Phương, như thong dong tản bộ, hóng gió dọc hai bên bờ hồ, hoặc thong dong chèo thuyền, đạp vịt thưởng ngoạn chung quanh.

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 3

Hồ Nam Phương là một trong những dịa điểm được mọi người ưu ái gợi ý mỗi khi có ai đó hỏi rằng, liệu tại Bảo Lộc có gì chơi

Địa chỉ: xã Lộc Thành, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Là một trong những tọa độ ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao, núi Đại Bình là điểm tham quan thu hút đông đảo mọi người khi đến Bảo Lộc.

Đường đi từ chân núi đến đỉnh tương đối dễ đi, không quá khó như các cung đường trekking khác, cả những người mới cũng có thể thử sức. Khi đến đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thành phố thoắt ẩn thoắt hiện trong biển sương mây rất đẹp. Không khí trên đỉnh Đại Bình cũng trong lành và mát mẻ, phù hợp cho mọi người tìm đến trong những ngày muốn ‘trốn’ cả thế giới.

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 4

Khi đến đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thành phố thoắt ẩn thoắt hiện trong biển sương mây

Địa chỉ: 11 Kim Đông, phường 2, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Nếu hỏi rằng tại Bảo Lộc có gì chơi, thì Đồi chè Tâm Châu chính là điểm tham quan được nhiều người biết đến. Xứng danh là thành phố trà, tại Bảo Lộc sở hữu những đồi chè xanh ngắt mướt mát trải dài như vô tận, cùng không khí trong lành, với hương trà non phảng phất theo cơn gió.

Khi đến Đồi chè Tâm Châu, bạn có thể thong dong tản bộ giữa những luống chè xanh ngắt, tìm hiểu về nhịp sống và công việc thường ngày của người nơi đồn điền, hay tự tay hái búp trà non vẫn còn mát lạnh của màn sương đêm. Tất cả hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt hành trình du lịch Bảo Lộc.

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 5

Nếu hỏi rằng tại Bảo Lộc có gì chơi, thì Đồi chè Tâm Châu chính là điểm tham quan được nhiều người biết đến.

Địa chỉ: 345 Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Tọa lạc giữa lòng thành phố, tuy nhiên, chùa Trà vẫn giữ được vẻ đẹp yên bình, không gian trầm lắng của chốn tu tập. Đây cũng là công trình thu hút đông đảo mọi người khi muốn khám phá liệu rằng tại Bảo Lộc có gì chơi.

Chùa Trà sở hữu kiến trúc thuần Việt truyền thống, với dáng dấp bề thế, chung quanh là vườn cây xanh mát. Đến với chùa Trà, bạn có thể thong dong tản bộ, bái Phật, cũng như thưởng trà thơm và ngắm nhìn cảnh quan căng tràn nhựa sống.

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 6

Tọa lạc giữa lòng thành phố, tuy nhiên, chùa Trà vẫn giữ được vẻ đẹp yên bình, không gian trầm lắng của chốn tu tập

Địa chỉ: 511 Lý Thái Tổ, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Ẩn mình giữa rừng thông bạt ngàn, Tu viện Bát Nhã là một trong những địa điểm tham quan tâm linh nổi tiếng của vùng đất Bảo Lộc.

Tu viện được xây dựng theo kiến trúc Á Đông truyền thống, với cảnh quan đầy ắp mảng xanh, cùng một nương chè bát ngát trải dài. Trong suốt hành trình tham quan, vãn cảnh Tu viện Bát Nhã, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút thư thái yên bình, lắng nghe tiếng chim muông ríu rít, hít thở không khí trong lành thoang thoảng mùi chè non, và chiêm bái Phật, cầu bình an cho bản thân, gia đình.

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 7

Ẩn mình giữa rừng thông bạt ngàn, Tu viện Bát Nhã là một trong những địa điểm tham quan tâm linh nổi tiếng của vùng đất Bảo Lộc

Địa chỉ: phường Bảo Lộc, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Nếu tò mò rằng tại Bảo Lộc có gì chơi và khác biệt so với những địa danh khác, thì hồ Tảo Hồng chắc chắn là điểm đến bạn không nên bỏ qua.

Sở dĩ hồ có tên là Tảo Hồng là vì nơi đây là ‘nhà’ của một giống tảo đặc biệt, có màu hồng và khá quý hiếm. Tảo nở bung thành từng khóm lững lờ trôi khắp mặt hồ, nhấn nhá cho không gian thêm phần thơ mộng.

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 8

Sở dĩ hồ có tên là Tảo Hồng là vì nơi đây là ‘nhà’ của một giống tảo đặc biệt, có màu hồng và quý hiếm

Địa chỉ: Quốc lộ 20, khu phố 1, thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng

Nằm ngay khu vực giáp ranh Đồng Nai và Lâm Đồng, Khu du lịch Madagui là một trong những tọa độ vui chơi, khám phá thu hút đông đảo mọi người ghé đến.

Khu du lịch sở hữu thảm thực vật xanh mát, với không khí trong lành cùng hàng loạt tiểu cảnh đặc sắc, lại có nhiều trò chơi, hoạt động thư giãn để mọi người tận hưởng. Nếu đến đây, bạn sẽ không còn tò mò liệu tại Bảo Lộc có gì chơi, vì nơi đây tập trung hàng loạt trò chơi đặc sắc, như đi xe jeep địa hình, khu trò mạo hiểm, cắm trại, khu vui chơi trẻ em, v.v.

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 9

Khu du lịch sở hữu thảm thực vật xanh mát, với không khí trong lành cùng hàng loạt tiểu cảnh đặc sắc, lại có nhiều trò chơi, hoạt động thư giãn để mọi người tận hưởng

Đại chỉ: buôn Đăng Đừng, xã Đạ Tôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng

Cách trung tâm thành phố khoảng độ 20 km về phía Bắc, chùa Di Đà là công trình tâm linh nổi tiếng tại Bảo Lộc, thu hút đông đảo khách hành hương ghé đến mỗi năm.

Chùa được xây dựng theo kiến trúc chùa truyền thống, ngay từ xa đã nhìn thấy cổng tam quan hoành tráng, các trụ cột được làm từ gỗ và đá, thân khắc câu đối tinh xảo. Các công trình nổi bật tại chùa Di Đà có thể kể đến Chánh điện, Tổ Linh Đường lấy cảm hứng từ nhà sàn Tây Nguyên cùng tông màu trầm ấm.

Đặc biệt, trong khuôn viên rộng lớn của chùa còn sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, như thác Tam Hợp, thác Quan m tung bọt nước trắng xóa từ các tầng đá cao rất đẹp.

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 10

hùa được xây dựng theo kiến trúc chùa truyền thống, ngay từ xa đã nhìn thấy cổng tam quan hoành tráng

Địa chỉ: hẻm 41 đường Lạc Long Quân, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng

Là một trong những nơi sản xuất và trồng chè lớn nhất tại Bảo Lộc, Làng chè Tây Nguêyn sở hữu những cánh đồng chè bát ngát trải dài, cùng nhịp sống thường ngày bình dị của người dân địa phương.

Đến đây, bạn có thể thong dong tản bộ, nghe kể về nghề trồng chè, cách thu hoạch, tự tay trải nghiệm hái chè và thưởng trà hấp dẫn. Chắc chắn đây là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến Bảo Lộc.

- Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn đến Bảo Lộc. Khoảng thời gian này, khí hậu tại Bảo Lộc rất lý tưởng, nhiệt độ dao động từ 21 đến 23 độ C, trời trong, nắng ráo và không mưa, phù hợp cho mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá

- Nếu đến chùa, bạn nên lưu ý lựa chọn trang phục lịch sự, cũng như không đùa giỡn, xả rác, làm hư hoại cảnh quan

- Nên thuê xe máy để có thể tự do khám phá Bảo Lộc

Bảo Lộc có gì chơi và top 10 trải nghiệm thú vị 11

Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn đến Bảo Lộc

Bảo Lộc có gì chơi chắc chắn là điều mọi người tò mò, đặc biệt là những ai có ý định đến với thành phố xinh đẹp này. Hy vọng qua bài viết MIA.vn vừa chia sẻ, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn khi du lịch Bảo Lộc.