Hà Nội là một điểm đến văn hóa được nhiều đông đảo tín đồ du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Ngoài các di tích lịch sử nổi tiếng như Ô Quan Chưởng hay Quảng trường Ba Đình, vùng đất này còn sở hữu nhiều bảo tàng lưu giữ văn hóa đậm đà bản sắc của con người thủ đô. Một trong những điểm đến ấy chính là Bảo tàng gốm Bát Tràng tái hiện lại không gian văn hóa vô cùng đặc sắc của làng nghề truyền thống. Vậy điểm đến này có gì đặc biệt, hãy cùng chúng mình khám phá qua những bức ảnh chụp tại Bảo tàng gốm Bát Tràng của cô bạn Thúy Nguyễn. 

Bảo tàng gốm Bát Tràng là một điểm đến nổi tiếng nằm ven bờ sông Hồng được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khám phá. Tương tự Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, điểm đến này gây ấn tượng bởi nét kiến trúc độc đáo cùng nhiều sản phẩm trưng bày một cách tao nhã. 

Dù mới khánh thành trong những năm gần đây, thế nhưng Bảo tàng gốm Bát Tràng đã thể hiện cực tốt vai trò của mình khi thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến để tìm hiểu về một làng nghề truyền thống đã gắn bó với thủ đô từ thời Lý. 

Hiện tại, bảo tàng này chỉ cách Làng gốm Bát Tràng khoảng vài mét nên khá tiện cho việc tham quan, tìm hiểu của các tín đồ du lịch. Tại bảo tàng có trưng bày nhiều sản phẩm về làng nghề trứ danh này với mục đích mang ngành thủ công mỹ nghệ của Việt Nam vươn tầm thế giới. 

Không chỉ gây ấn tượng về mục đích văn hóa, Bảo tàng gốm Bát Tràng còn khiến giới trẻ ngỡ ngàng bởi lối kiến trúc đẹp mắt, có sự kết hợp giữa phong cách thiết kế hiện đại và xưa cũ. Bảy xoắn ốc khổng lồ lấy ý tưởng từ những bàn xoay gốm chính là kiến trúc tổng thể của bảo tàng. Nhìn từ xa, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận sự mềm mại, uốn lượn của những đường cong từ nghệ thuật làm gốm được tán hiện lại trên phong cách kiến trúc này. 

Thoạt nhìn, kiến trúc này tưởng chừng như chỉ mang một vẻ đẹp bên ngoài thông thường. Thế nhưng, khi dạo bước trong bảo tàng, bạn mới cảm nhận được sự ấn tượng của nghệ thuật thị giác. Nhiều bạn trẻ chia sẻ, khi bước đến gần và nhìn từ dưới lên, họ như cảm nhận được bản thân đang vượt khỏi một hẻm núi kì bí để tìm đường đến với báu vật. Chính cảm xúc ấy đã làm cho không gian nơi đây thêm phần giá trị hơn. 

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp của Thiên Sơn Suối Ngà, điểm đến gần Hà Nội cực chill

Trong chuyến đi đến Bảo tàng gốm Bát Tràng, cô bạn Thúy Nguyễn đã có cơ hội ghi lại những bức ảnh tuyệt vời tại không gian sống động nơi đây. Qua bộ ảnh, ta phần nào cảm nhận được một không gian văn hóa ấn tượng đang len lỏi vào trong đời sống của giới trẻ thủ đô. Bộ ảnh được Thúy chia sẻ trong cộng đồng Yêu Du Lịch - Thích Ăn Ngon và nhận về nhiều tương tác tốt. 

Bảo tàng gốm Bát Tràng là một kiến trúc mang vẻ đẹp hiện đại cùng dấu ấn văn hóa ấn tượng. Hãy để chúng mình tái hiện vẻ đẹp ấy qua những bức ảnh check-in tại điểm đến này của cô bạn Thúy Nguyễn. 

Bảo tàng gốm Bát Tràng, không gian văn hóa nổi bật Hà Nội 2

Bảo tàng gốm Bát Tràng gây ấn tượng bởi vẻ đẹp độc đáo cùng phong cách kiến trúc hiện đại 

Bảo tàng gốm Bát Tràng, không gian văn hóa nổi bật Hà Nội 3

Nơi đây có trưng bày nhiều sản phẩm gốm sứ được chế tác một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Bạn có thể chiêm ngưỡng hoặc mua về làm quà 

Bảo tàng gốm Bát Tràng, không gian văn hóa nổi bật Hà Nội 4

Tại Bảo tàng gốm Bát Tràng còn có nhiều không gian cổ kính gợi cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng

Bảo tàng gốm Bát Tràng, không gian văn hóa nổi bật Hà Nội 5

Ngoài việc chiêm ngưỡng hay mua sắm các sản phẩm gốm sứ, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những bức ảnh check-in với không gian kiến trúc ấn tượng nơi đây 

Vẻ đẹp rạng rỡ và ấn tượng của Bảo tàng gốm Bát Tràng đã được cô bạn Thúy Nguyễn chia sẻ cùng chúng ta trong bộ ảnh lần này. Nếu có dịp đến với thủ đô, hãy thêm ngay điểm đến này vào cẩm nang du lịch và ghé thăm khi có cơ hội. Chúng mình tin rằng, bạn sẽ có cơ hội sống lại một thời kỳ văn hóa đầy rực rỡ của đất nước cùng không gian ấn tượng tại bảo tàng.