Nếu bạn là tín đồ của loại hình du lịch khám phá bảo tàng thì Bangkok là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ. Thành phố du lịch Bangkok nổi tiếng này là vùng đất của nhiều bảo tàng văn hóa thú vị. Mỗi bảo tàng tại Bangkok đều lưu giữ một giá trị văn hóa riêng và vô cùng thu hút. Một trong những bảo tàng văn hóa thu hút các tín đồ du lịch tìm đến tham quan nhất chính là Jim Thompson House. Hãy xách balo lên du ngoạn Thái Lan và cùng chúng mình khám phá bảo tàng đặc biệt này có gì bạn nhé!

Jim Thompson tên đầy đủ là James Harrison Wilson Thompson. Ông là một doanh nhân và cùng là một nhà thiết kế, kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ. James đã có nhiều bộ sưu tập trứ danh trên khắp thế giới.

Trước khi thành công tại đất Thái và thành lập Công ty TNHH Tơ lụa Thái Lan vào năm 1948, ông từng là một nhà sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật của khu vực Đông Nam Á. Đây vốn là một lĩnh vực sưu tầm vốn chưa được nhiều người phương Tây biết đến khi ấy.

Hành trình của ông bắt đầu tại Thái Lan và có hơi hướng di chuyển, phát triển và mở rộng đến một số quốc gia lân cận như Myanmar, Campuchia, Lào. Vào năm 1958, ông bắt đầu cho xây dựng và thành lập một bảo tàng để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của mình và các sản phẩm được sưu tầm. Đây cũng chính là cơ ngơi hình thành nên Bảo tàng Jim Thompson ngày nay.

Thiền tịnh với không gian Jim Thompson House mang sắc màu phương Đông 2

Jim Thompson tên đầy đủ là một nhà thiết kế, kiến trúc sư, doanh nhân nổi tiếng

Địa chỉ: 6 Soi Kasemsan 2, đường Rama 1, Bangkok

Kim Thompson House là một bảo tàng cũng như triển lãm nghệ thuật được sáng lập bởi chính vị kiến trúc sư cùng tên người Mỹ này. Công trình này được hoàn thiện vào năm 1959 và trải rộng trên khoảng 2023,43 mét vuông.

Công trình này không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp của những bộ sưu tập đến từ nhà thiết kế đại tài Jim Thompson mà còn hấp dẫn bởi không gian kiến trúc mang đậm sắc màu văn hóa Thái Lan. Hiện nay, Jim Thompson House nằm dưới sự quản lý của Quỹ James HW Thompson sau khi chủ củ của ngôi nhà mất tích tại Malaysia. Công trình này cũng được bảo trợ bởi đại diện của Hoàng gia Thái Lan là Công chúa HRH Maha Chakri Sirindhorn.

Thiền tịnh với không gian Jim Thompson House mang sắc màu phương Đông 3

Kim Thompson House là một bảo tàng cũng như triển lãm nghệ thuật được sáng lập bởi chính vị kiến trúc sư cùng tên người Mỹ

Thiền tịnh với không gian Jim Thompson House mang sắc màu phương Đông 4

Công trình này không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp của những bộ sưu tập đến từ nhà thiết kế đại tài Jim Thompson mà còn hấp dẫn bởi không gian kiến trúc mang đậm sắc màu văn hóa Thái Lan

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, Jim Thompson House mở cửa hàng ngày từ 10h sáng đến 6h chiều. Tuy nhiên, chuyến tham quan cuối cùng có hướng dẫn viên sẽ vào lúc 5h chiều. Bạn cũng không cần nhất thiết phải đặt trước khi mua vé.

Giá vé vào cổng của Jim Thompson House sẽ có nhiều mức khác nhau. Theo thông tin được cập nhật vào tháng 2 năm 2024, giá vé dành cho người lớn tham quan Bảo tàng Jim Thompson House sẽ là 200 baht/người (đã bao gồm giá vé bảo tàng và Trung tâm Triển lãm Nghệ thuật). Trong khi đó, giá vé dành cho người dưới 22 tuổi là 100 baht/người (cần chứng minh bằng giấy tờ tùy thân). Jim Thompson House sẽ miễn phí vé dành cho trẻ em dưới 10 tuổi khi đi cùng một người trưởng thành.

Đối với những tín đồ du lịch chỉ muốn tham quan Triển lãm nghệ thuật, giá vé sẽ khoảng 50 baht/người. Các thành viên của hội triển lãm sẽ được miễn phí giá vé. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan triển lãm nghệ thuật theo nhóm, hãy đặt trước thông qua website để biết trước thông tin chi tiết. Để cập nhật thông tin chính xác nhất về Jim Thompson House, bạn có thể truy cập website của bảo tàng này để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Thiền tịnh với không gian Jim Thompson House mang sắc màu phương Đông 5

Jim Thompson House mở cửa hàng ngày từ 10h sáng đến 6h chiều

Với hệ thống giao thông tương đối phát triển, khoảng cách di chuyển từ trung tâm thành phố đến Jim Thompson House sẽ được rút ngắn một cách tối đa. Bạn chỉ cần mất 15 phút đồng hồ để đi từ trung tâm đến điểm tham quan này bằng các phương tiện giao thông công cộng như BTS (trạm Sân vận động Quốc gia, lối ra số 1), đi tàu đến bến Hua Chang. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các ứng dụng gọi xe như Grab, Muvmi, Bolt để được đưa đến đúng nơi nhất có thể.

Thiền tịnh với không gian Jim Thompson House mang sắc màu phương Đông 6

Jim Thomspon House không cách quá xa trung tâm thành phố

Jim Thompson House là một công trình được nhiều tín đồ du lịch khám phá bởi những trải nghiệm du lịch thu hút. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm du lịch kỳ thú nhất tại Jim Thompson House.

Không gian kiến trúc của Jim Thompson House sẽ khiến bạn ấn tượng bởi không gian nhà vườn độc đáo. Từ ngoài vào trong là những khoảng sắp xếp và bày trí có tính toán tạo nên những không gian đậm chất nghệ thuật. Đại cảnh của Bảo tàng Jim Thompson House được xây dựng theo phong cách kiến trúc thuần Thái nhưng có sự điểm xuyết của một vài dấu ấn phương Tây.

Sự bố trí màu sắc đầy nghệ thuật sẽ khiến bạn cảm nhận được vẻ đẹp thiền định của bảo tàng này. Ánh sáng của những chiếc đèn chùm đến từ Bỉ kết hợp thêm không gian nền được lót bằng đá cẩm thạch Ý sẽ mang đến cho bạn một cảm giác xa hoa. Bên cạnh đó, sự tương phản giữa những yếu tố này với vách tường được lót bằng gỗ sẽ tạo nên điểm đối lập thu hút các tín đồ du lịch.

Không gian bếp của Jim Thompson House cũng được bày trí vô cùng thanh lịch và sang trọng. Phần lớn nguyên liệu tại đây được làm từ gỗ tếch có niên đại hơn trăm năm có xuất xứ tại vùng Ayutthaya. Sự kết hợp độc đáo từ những chiếc bàn anh và bộ gốm sứ kiểu Trung Quốc đã làm cho không gian nơi đây thêm phần thanh lịch.

Thiền tịnh với không gian Jim Thompson House mang sắc màu phương Đông 7

Không gian bếp của Jim Thompson House cũng được bày trí vô cùng thanh lịch và sang trọng

Các vật phẩm trong những bộ sưu tầm tại Đông Nam Á của Jim Thompson chính là nguồn cảm hứng lớn nhất để ông tạo nên không gian này. Bạn có thể tìm thấy không gian có những bức tranh treo miêu tả về câu chuyện của Đức Phật hay những bức tượng Phật bằng đá sa thạch cùng bộ sưu tập gốm vô cùng thu hút.

Thiền tịnh với không gian Jim Thompson House mang sắc màu phương Đông 8

Các vật phẩm trong những bộ sưu tầm tại Đông Nam Á của Jim Thompson chính là nguồn cảm hứng lớn nhất để ông tạo nên không gian này

Không chỉ là không gian triển lãm những tác phẩm nghệ thuật, mà Jim Thompson House còn là một địa điểm mà bạn có thể trải nghiệm các hoạt động văn hóa như làm muỗng tre, làm gốm hay trang trí bánh cũng như tham gia một số bộ môn nghệ thuật truyền thống. Nếu bạn là một tín đồ thích khám phá văn hóa Thái Lan thì đây là một hoạt động mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

Thiền tịnh với không gian Jim Thompson House mang sắc màu phương Đông 9

Jim Thompson House còn là một địa điểm mà bạn có thể trải nghiệm các lớp học văn hóa

Không gian của Jim Thompson House còn tổ chức một số lớp học nghệ thuật và các trang phục truyền thống của Thái Lan. Nếu có hứng thú, bạn có thể đăng ký tham gia những lớp học này để có thêm cơ hội trải nghiệm những dấu ấn văn hóa tốt đẹp của người Thái.

Thiền tịnh với không gian Jim Thompson House mang sắc màu phương Đông 10

Không gian của Jim Thompson House còn tổ chức một số lớp học nghệ thuật và các trang phục truyền thống

Jim Thompson House là một kho tàng văn hóa mà bạn nên khám phá khi du lịch Thái Lan. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị cũng như hiểu biết thêm về đời sống tinh thần người Thái. Chúng mình mong rằng, những thông tin được cập nhật trong bài viết này sẽ giúp bạn có một góc nhìn chân thực nhất về Bảo tàng Jim Thompson House.