Du lịch nước Anh sẽ mang đến bạn loạt trải nghiệm thú vị trong không gian giải trí hấp dẫn. Một trong những điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ tham quan chính là Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds London. Vậy trong bảo tàng này có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan như thế, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm đến khám phá và trải nghiệm bạn nhé!

Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds tại London là điểm đến mà bạn nên khám phá khi du ngoạn thủ đô nước Anh. Đây là nơi hội tụ của hơn 250 tượng sáp người nổi tiếng theo nhiều lĩnh vực khác nhau nên thu hút khá nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan.’

Đây là một công trình được sáng lập bởi Marie Tussauds, một nghệ nhân nổi tiếng người Pháp. Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds này là một trong những công trình đạt đến sự tinh xảo của nghệ thuật với nhiều hạng mục đạt được đến sự tinh xảo.

Những sản phẩm tượng sáp tại bảo tàng này đạt được mức độ chân thực kỳ cao với độ tinh xảo và gần hoàn hảo như người thật. Ngoài những tượng nhân vật nổi tiếng, bạn có thể tìm thấy một căn phòng được trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật từ sáp nổi tiếng. Đây là nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng sự sáng tạo của các nghệ nhân tại bảo tàng.

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 2

Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds tại London là điểm đến mà bạn nên khám phá khi du ngoạn thủ đô nước Anh

Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds được thành lập vào năm 1985 và đã trải qua sự thay đổi và phát triển cho đến ngày nay. Cho đến tháng 5 năm 2024, đã có đến 23 Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds được thành lập trên khắp nơi trên thế giới.

Danh sách một số địa điểm có Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds trên khắp thế giới

- Khu vực Châu Mỹ: Hollywood (Mỹ), Las Vegas (Mỹ), Nashville (Mỹ), Orlando (Mỹ), New York (Mỹ), San Francisco (Mỹ)

- Khu vực Châu Âu: London (Anh) , Amsterdam (Hà Lan), Budapest (Hungary), Prague (CH Séc), Berlin (Đức), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Vienna (Áo), Blackpool (Anh)

- Khu vực Châu Á: Bangkok (Thái Lan), Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Bắc Kinh (Trung Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Vũ Hán (Trung Quốc), Trùng Khánh (Trung Quốc), Singapore (Singapore)

- Khu vực Trung Đông: Dubai (UAE)

- Khu vực Châu Đại Dương: Sydney (Úc)

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 3

Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds được thành lập vào năm 1985 và đã trải qua sự thay đổi và phát triển cho đến ngày nay

Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds nằm ở khu vực Baker Street London nên khá dễ trong việc tìm kiếm. Bạn chỉ cần di chuyển đến khu vực trung tâm của thành phố London và di chuyển theo sự hướng dẫn của Google Maps là có thể đến được địa điểm tham quan này.

Địa điểm này cũng khá gần với các điểm tham quan nổi tiếng tại London như Cung điện Buckingham, hay Big Ben. Bạn có thể kết hợp tham quan Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds với các địa điểm này khi tổ chức các tour du lịch trong ngày.

Giá vé tham quan Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được từ website của Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds, giá vé tham quan tiêu chuẩn của địa điểm này sẽ ở mức như sau:

- Vé tiêu chuẩn: 33 bảng Anh (đặt sớm) | 42 bảng Anh (nếu đặt đúng ngày)

- Vé fast-track: 48 bảng Anh (đặt sớm) | 57 bảng Anh (nếu đặt đúng ngày). Ưu điểm của vé fast-track này là bạn sẽ được xếp hàng ở khu vực riêng và vào cửa đúng với khung giờ mà bạn đã chọn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tham quan bảo tàng với những địa điểm khác như Vòng quay London, Thủy cung SEA LIFE, Ngục tối London với giá vé combo hấp dẫn mà bạn có thể theo dõi qua website của bảo tàng.

Lưu ý: giá vé được thể hiện trong bài viết này được MIA.vn cập nhật vào tháng 5 năm 2024. Tuy nhiên, giá vé này chỉ mang tính chất tham khảo. Vì thế, trước khi lựa chọn mua vé tham quan địa điểm này, bạn nên cập nhật thông tin tại website của bảo tàng để biết chính xác nhất.

Giờ mở cửa Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds

Thông thường, Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds sẽ mở cửa từ lúc 10 giờ sáng và lần vào cửa cuối cùng là lúc 3 giờ chiều. Vào cuối tuần hoặc một số dịp đặc biệt cũng như mùa cao điểm, bảo tàng, giờ vào cửa cuối cùng có thể tăng lên thành 4 hoặc 5 giờ. Tuy nhiên, điều này không cố định, bạn có thể theo dõi thông tin tại website của bảo tàng để có thể chủ động lên lịch trình.

Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds London là điểm tham quan có nhiều hạng mục hấp dẫn. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá vòng quanh bảo tàng này có các hạng mục hấp dẫn nào nhé!

Awards Party

Awards Party là khu vực thảm đỏ nơi có sự xuất hiện của nhiều tượng sáp nổi tiếng trong một buổi lễ trao giải. Khi đến đây, bạn có thể tìm thấy tượng sáp của một số ngôi sao hạng A nổi tiếng quốc tế như Lil Nas X, Ranveer Singh, The Rock, Leonardo DiCaprio, Angelina Joilie… cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 4

Awards Party là khu vực thảm đỏ nơi có sự xuất hiện của nhiều tượng sáp nổi tiếng trong một buổi lễ trao giải

The Fashion Runway

Khi bước đến khu vực The Fashion Runway, bạn sẽ cảm nhận được không gian đậm chất thời trang với nhiều bức tượng sáp của những người nổi tiếng trong bộ cánh lộng lẫy. Đây cũng là không gian được nhiều bạn trẻ yêu thích khi tìm thấy những bức tượng sáp của những biểu tượng thời trang đương đại như Harry Styles, Kendall Jenner, Cara Delevingne, Victoria và David Beckham…

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 5

Khi bước đến khu vực The Fashion Runway, bạn sẽ cảm nhận được không gian đậm chất thời trang

Culture Capital

Culture Capital là điểm tập trung những tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng mang tính tiên phong và tri thức cũng như từng là nhân vật thay đổi các sự kiện quan trọng hay định hình văn hóa nước Anh ở thời điểm hiện tại như MC David Attenborough, Olly Alexander, Cristiano Ronaldo, Công nương Diana, Lewis Hamilton, Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex, đại thi hào William Shakespeare…

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 6

Culture Capital là điểm tập trung những tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng mang tính tiên phong và thể thao

The Royal Palace experience

The Royal Palace experience là hạng mục mà bạn có thể chiêm ngưỡng những giai đoạn rực rỡ trong lịch sử của hoàng gia Anh. Khi đến đây, bạn có thể chụp ảnh selfie với tượng sáp của Hoàng tử và Công chúa xứ Wales, thưởng thức tiệc trà chiều và vẫy tay chào đám đông trên ban công Hoàng gia… Khi đến với The Royal Palace experience, bạn có thể tìm thấy tượng sáp của Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng tử Philip, Công tước xứ Edinburgh, Vua Charles III, Nữ hoàng Camila, Nữ hoàng Elizabeth I…

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 7

The Royal Palace experience là hạng mục mà bạn có thể chiêm ngưỡng những giai đoạn rực rỡ trong lịch sử của hoàng gia Anh

Impossible Festival

Impossible Festival là nơi mà bạn có thể tìm thấy những biểu tượng trong lòng công chúng như những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng. Một vài tượng sáp đặc biệt ở khu vực này có thể kể đến Ariana Grande, Taylor Swift, Dua Lipa, David Bowie… Đây là một trong những khu vực thu hút các bạn trẻ tìm đến check-in nhất khi khám phá Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds tại London.

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 8

Impossible Festival là nơi mà bạn có thể tìm thấy những biểu tượng trong lòng công chúng như những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng

Marvel Hall of Heroes

Đúng với tên gọi, Marvel Hall of Heroes là nơi hội tụ của những siêu anh hùng vĩ đại với những thành tích đáng kinh ngạc. Khi đến với khu vực này, bạn có thể tìm thấy tượng sáp của Iron-Man, Captain Marvel, Hulk, Captain America, Spider-Man, Ant-Man hay The Wasp…

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 9

Đúng với tên gọi, Marvel Hall of Heroes là nơi hội tụ của những siêu anh hùng vĩ đại với những thành tích đáng kinh ngạc

Marvel Universe 4D

Vũ trụ Marvel 4D sẽ mang đến bạn cảm giác được trải nghiệm thế giới các siêu anh hùng trong không gian công nghệ 4D độc đáo. Trải nghiệm này cũng nằm trong gói giá vé tiêu chuẩn nên bạn sẽ không phải mất thêm phí để trải nghiệm loại hình này.

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 10

Vũ trụ Marvel 4D sẽ mang đến bạn cảm giác được trải nghiệm thế giới các siêu anh hùng trong không gian công nghệ 4D

Chamber of Horrors

Chamber of Horrors sẽ mang đến bạn những trải nghiệm kinh hoàng của những cá nhân có tội ác khác nhau gây rúng động lịch sử xã hội nước Anh và gây xôn xao dư luận. Phòng kinh hoàng này sẽ có các chủ đề về Băng đảng xã hội đen Đông London hay những tội phạm giết người hàng loạt.

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 11

Chamber of Horrors sẽ mang đến bạn những trải nghiệm kinh hoàng của những cá nhân có tội ác khác nhau gây rúng động lịch sử nước Anh

Spirit of London Ride

Spirit of London Ride là hành trình đưa bạn xuyên lịch sử London và tìm đến những câu chuyện thú vị trong quá khứ. Bạn có thể chiêm ngưỡng những sự kiện quan trọng trong đời sống xã hội của người dân London khi xưa khi sống lại thời Tudor England, nhìn lại khung cảnh đường phố trong đại dịch hoành hành cùng trận hỏa hoạn nhấn chím London trong biển lửa.

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 12

Spirit of London Ride là hành trình đưa bạn xuyên lịch sử London và tìm đến những câu chuyện thú vị trong quá khứ

Ngoài những hạng mục kể trên, tại Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds London còn có khu vực trưng bày và check-in riêng khá hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến đây. Một số ngôi sao có khu vực riêng tại Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds London chính là Harry Styles, Bob Marley, Cristiano Ronaldo, Ariana Grande, Sir David Attenborough.

Tìm về London thưởng ngoạn Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds 13

Một số ngôi sao còn có khu vực trưng bày tượng sáp riêng tại bảo tàng

Bảo tàng Tượng sáp Madame Tussauds London là nơi hội tụ những trải nghiệm độc đáo mà bạn nên tìm đến đê tham quan và trải nghiệm. Chúng mình hy vọng rằng, Cẩm nang du lịch MIA.vn đã mang đến bạn góc nhìn trọn vẹn và đầy đủ nhất về địa điểm tham quan này. Nơi đây sẽ là điểm du lịch mà bạn nên ghé thăm để chiêm ngưỡng thế giới tượng sáp độc đáo tại Anh.