Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết Nha Trang có gì chơi, Viện Hải Dương Học là gợi ý đầu tiên mà MIA.vn tin chắc bạn sẽ thích thú. Được ví như một bảo tàng sống động, nơi đây mở ra cánh cửa đưa bạn bước vào thế giới đại dương bao la với hơn 4.000 loài sinh vật biển và 20.000 mẫu vật quý hiếm.

Ngay từ khi đặt chân đến Viện, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của "đại dương thu nhỏ" được tái hiện qua các bể kính khổng lồ. Tất cả tạo nên một bức tranh sinh động dưới lòng đại dương. Bước sâu hơn vào Viện, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập mẫu vật khổng lồ, lưu giữ những bằng chứng về sự phong phú của hệ sinh thái biển Việt Nam. Dừng chân tại khu trưng bày, bạn còn có cơ hội khám phá các loài sinh vật đặc trưng của vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 2

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết Nha Trang có gì chơi thì chần chờ gì mà không ghé ngay Viện Hải Dương học

Tháp Bà Ponagar sẽ là địa điểm tiếp theo giúp bạn gạt bỏ nỗi lo nên chơi gì ở Nha Trang. Nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ, Tháp Bà Ponagar mang đậm phong cách kiến trúc độc đáo của người Chămpa với những tháp bằng gạch đỏ xếp chồng lên nhau, các hoa văn trang trí tinh xảo và những pho tượng thần linh uy nghiêm.

Đến với Tháp Bà Ponagar, bạn sẽ ngỡ như lạc vào một thế giới cổ kính và huyền bí. Tiếng gió thổi vi vu qua các ngọn tháp cổ kính kể lại câu chuyện về một vương quốc hùng mạnh đã từng tồn tại trên vùng đất này. Men theo từng bậc cấp để chinh phục các ngọn tháp, bạn sẽ có cơ hội phóng tầm mắt ra toàn cảnh thành phố Nha Trang xinh đẹp hay tìm hiểu về những nghi lễ tôn giáo độc đáo của người Chămpa xưa.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 3

Tháp Bà Ponagar mang đậm phong cách kiến trúc độc đáo của người Chămpa

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế VinWonders Nha Trang chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cảm giác mạnh và mong muốn trải nghiệm những trò chơi thú vị. Sự hoành tráng và đa dạng của các trò chơi tại đây nhất định sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm đặc sắc nhất.

VinWonders Nha Trang cũng là nơi lý tưởng để bạn cân nhắc đem trẻ theo cùng khám phá. Chẳng cần bận tâm đến Nha Trang chơi gì sẽ phù hợp cho các bé vì hệ thống khu vui chơi, giải trí hấp dẫn tại đây đủ sức khiến bạn cùng trẻ vui quên lối về. Đây cũng là địa điểm cực kỳ phù hợp dành riêng cho các gia đình cùng với tham quan.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 4

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế VinWonders Nha Trang cực kỳ phù hợp cho các chuyến đi gia đình

Nằm trong gợi ý "Nha Trang có gì chơi?" được cẩm nang du lịch MIA.vn nhắc tới tiếp theo chính là vườn nho Ninh Thuận. Đến đây, bạn có thể tận mắt nhìn ngắm những chùm nho căng mọng, được trồng và chăm sóc cẩn thận bởi bàn tay của người dân địa phương. Bạn cũng có thể tham gia vào hoạt động hái nho, tự tay chọn cho mình những chùm nho tươi ngon nhất để thưởng thức.

Nho Ninh Thuận có vị ngọt thanh, hơi chua nhẹ, và đặc biệt là rất thơm. Bạn có thể thưởng thức nho tươi tại chỗ hoặc mua nho về làm quà cho người thân. Ngoài ra, Vườn Nho Ninh Thuận còn có nhiều hoạt động thú vị khác như tham quan nhà máy sản xuất rượu vang, chụp ảnh lưu niệm với những khung cảnh đẹp hay thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 5

Vườn Nho Ninh Thuận sẽ là địa điểm lý thú cho những ai yêu thích trải nghiệm thiên nhiên dân dã

Nha Trang đi đâu để thư giãn và rời khỏi nhịp sống vội vã của thành phố? Khu Du Lịch Thác Yang Bay chính là địa điểm mà bạn nhất định phải ghé qua một lần. Thác Yang Bay có nghĩa là "Thác của Trời" theo tiếng dân tộc Raglai. Thác nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 45km về phía Nam và một thắng cảnh thiên nhiên được nhiều người yêu thích.

Thác Yang Bay còn là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa độc đáo của người Raglai. Đặt chân tới đây tham quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước cao hơn 80m đổ xuống từ ba ngọn núi Yang Bay, Hocho và Yang Khang tạo thành những hồ nước lớn nhỏ. Dòng nước mát lạnh, trong veo sẽ xua tan đi cái nắng gắt của miền nhiệt đới, mang lại cảm giác sảng khoái.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 6

Khu Du Lịch Thác Yang Bay chính là địa điểm mà bạn nhất định phải ghé qua một lần

Du lịch Nha Trang mà chưa ghé qua Vịnh Vĩnh Hy thì quả là một nuối tiếc lớn. Vẻ đẹp của Vịnh Vĩnh Hy khiến bao người say đắm bởi làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn màng và những hòn đảo nhỏ xinh đẹp giữa biển khơi. Bạn có thể thỏa thích tắm biển, chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô và khám phá những hang động bí ẩn.

Đặc biệt, Vịnh Vĩnh Hy còn nổi tiếng với những làng chài lưới ven biển. Ngắm nhìn những chiếc thuyền thúng lững lờ trên mặt nước, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và thưởng thức những món hải sản tươi ngon do chính người dân địa phương đánh bắt sẽ là những trải nghiệm khó quên.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 7

Vẻ đẹp của Vịnh Vĩnh Hy khiến bao người say đắm bởi làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng và những hòn đảo xinh đẹp

Ghé Đồng Cừu khi đi du lịch là trải nghiệm tuyệt vời được nhiều người yêu thích gợi ý trong cẩm nang "Nha Trang có gì chơi?". Đồng Cừu rộng khoảng 20ha với những thảm cỏ xanh mướt trải dài tít tắp tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Đến với Đồng Cừu Nha Trang, bạn có thể cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ, xa rời những ồn ào của phố thị. Dạo bước trên những con đường nhỏ, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn những chú cừu trắng muốt gặm cỏ sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái lạ kỳ.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 8

Ghé Đồng Cừu khi đi du lịch là trải nghiệm tuyệt vời được nhiều người yêu thích gợi ý

Hòn Chồng là một cụm gồm khoảng 20 khối đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau một cách kỳ lạ nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km về phía Bắc. Sự sắp đặt độc đáo của những khối đá này đến nay vẫn là một ẩn số, thôi thúc trí tò mò và khơi gợi những câu chuyện truyền thuyết ly kỳ.

Theo truyền thuyết dân gian, Hòn Chồng là nơi yên nghỉ của vị thần khổng lồ đã có công giúp đỡ người dân chống lại thiên tai bão lũ. Những khối đá chính là những dụng cụ lao động của vị thần, được ông xếp chồng lên nhau trước khi về trời. Bất kể truyền thuyết nào là sự thật, Hòn Chồng vẫn là một địa điểm tham quan hấp dẫn với vẻ đẹp bí ẩn và không gian thoáng mát.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 9

Đứng trên đỉnh của những khối đá, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh vịnh Nha Trang xinh đẹp

Hang Rái được ví như một bức tranh sơn thủy hữu tình được thiên nhiên kỳ công khắc họa. Để đến Hang Rái, bạn phải đi bộ băng qua một con đường đất uốn lượn xuyên qua những hàng dừa xanh mát. Khi bước chân đến nơi, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của bãi biển với cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh và đặc biệt là những khối đá rêu phong xếp chồng lên nhau tạo thành một hang động kỳ thú.

Điểm nhấn của Hang Rái chính là "bãi tắm tiên nữ" - một ghềnh đá nhô ra biển được bào mòn bởi sóng biển qua hàng ngàn năm tạo thành một hồ nước nhỏ xinh xắn. Nước biển trong hồ trong veo, mát lạnh là nơi lý tưởng để bạn thư giãn và tận hưởng không gian yên bình.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 10

Vào những ngày nắng đẹp, khi ánh mặt trời chiếu xuống, nước biển trong hang Rái sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp

Cái tên cuối cùng trong cẩm nang "Nha Trang có gì chơi?" chính là Hòn Một. Với sự đa dạng của các loài san hô cứng, san hô mềm, cá nhiệt đới nhiều màu sắc, rạn san hô ở Hòn Một sẽ đưa bạn vào một thế giới đại dương lung linh huyền ảo. Bạn có thể thuê thiết bị lặn biển và cùng các hướng dẫn viên chuyên nghiệp khám phá vẻ đẹp kỳ thú của rạn san hô. Ngoài ra, Hòn Một còn có những bãi đá ngầm đẹp mắt, thích hợp cho hoạt động đi bộ dưới biển. Đây là cách tuyệt vời để bạn khám phá những rạn san hô và các loài sinh vật biển một cách gần gũi và thú vị.

Bật mí Nha Trang có gì chơi và những trải nghiệm độc đáo nhất 11

Hòn Một là điểm đến cuối cùng mà bạn nhất định không được bỏ lỡ tại Nha Trang

Nha Trang còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác, sẵn sàng đánh thức tinh thần phiêu lưu và lòng ham khám phá của bạn. Nếu đang lên kế hoạch khám phá và chưa biết Nha Trang có gì chơi, đừng ngần ngại lưu ngay những gợi ý phía trên vào cẩm nang du lịch. Mùa hè sắp tới rồi, xách balo lên đường khám phá ngay thôi!