Cách trung tâm Hà Nội áng chừng 315km, Sapa là một trong những tọa độ du lịch thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người trong hành trình muốn “bỏ phố về quê”. Hiện nay, có đa dạng những phương tiện di chuyển tới Sapa để mọi người lựa chọn, bao gồm xe khách, máy bay, tàu hỏa, ô tô hoặc cả xe máy nữa.

Tuy nhiên, đấy là những phương tiện phù hợp nếu bạn xuất phát từ khu vực nội thành Hà Nội. Trong khi đó, đối với những bạn ở Sài Gòn và muốn tận hưởng lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ, mọi người có thể bay tới thủ đô, sau đó di chuyển bằng xe khách giường nằm, tàu hỏa, xe máy hoặc ô tô tự lái để đến thăm “nàng thơ của vùng Tây Bắc”.

Nếu bạn là tín đồ đam mê xê dịch và yêu thích cảm giác được chinh phục những cung đèo ngoạn mục, các đoạn đường có biên độ dốc lớn và trải dài trước mắt là hình ảnh núi non hùng vĩ, chắc chắn xe máy chính là lựa chọn không thể thích hợp hơn.

Thế nhưng, nếu lựa chọn chinh phục lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ bằng xe máy, bạn sẽ phải thật cẩn thận trong suốt quá trình di chuyển bởi ở đây đầy rẫy các cung đường đồi núi hiểm nguy, những con dốc có biên độ lớn với một bên là vách núi đá sừng sững và bên kia là vực sâu hun hút.

Xem thêm: Lịch trình khám phá Sapa 2N1Đ - Đường lên Thị trấn trong mây hấp dẫn, cực chi tiết

Bởi vì ngày đầu trong lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ dành phần lớn thời gian cho việc di chuyển, thế nên bạn sẽ chỉ có thể tham quan hai tọa độ nổi tiếng tại khu vực trung tâm thị trấn là Bản Lao Chải và Tả Van.

Trong khoảnh khắc đầu tiên dừng chân tại Lao Chải, chào đón người lữ khách chính là không gian tốt tươi, xanh mát với những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp uốn quanh chân đồi và trên cao là nền trời xanh thẳm.

Nếu đến Tả Van trong những ngày từ tháng 4 đến tháng 6, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm khung cảnh ruộng bậc thang xanh rì màu mạ non mới cấy. Ngược lại, nếu bắt đầu lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ và đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, bạn sẽ được chiêm ngắm khung cảnh mùa vàng rực rỡ, điều vốn là “đặc sản” của vùng đất này.

Ngoài ra, khi đến Lao Chải, bạn còn có cơ hội hóa thân thành một người dân bản địa thực thụ khi tham gia hàng loạt những trải nghiệm thú vị như cùng ra đồng, lên nương, nấu ăn, học cách thêu thùa, may vá, dệt thổ cẩm.

Tạm biệt Lao Chải với những thửa ruộng xanh rì, bạn sẽ tiếp tục lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ bằng chuyến ghé đến thăm Bản Tả Van. Nằm lọt thỏm giữa chung quanh là đồi núi phủ đầy cây xanh, những thửa ruộng bậc thang với mùi thơm thoang thoảng của lúa non mới chín hoặc xanh rì màu mạ non vừa gieo chắc chắn sẽ khiến bạn cứ mãi ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Đường dẫn vào Tả Van khá đặc biệt với những lối mòn men theo đồng nội xanh rì, đưa mọi người về với tháng ngày yên bình trong quá khứ. Tất nhiên, nếu đến với bản làng xinh đẹp này, đừng bỏ qua cơ hội check-in bên cây Cầu mây Tả Van Sapa nổi tiếng nhé. Chỉ đơn giản là cây cầu dây văng làm từ mây vắt ngang qua con suối Mường Hoa thơ mộng giữa khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, thế nhưng nơi đây đã luôn là tọa độ check-in thu hút sự chú ý của bao người. Đứng từ cây cầu, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên Tây Bắc hoang dại, rực rỡ nhưng không kém phần lãng mạn.

Vào buổi tối cùng ngày, bạn có thể dùng bữa tại khu vực trung tâm thị trấn với hàng loạt những món ngon hấp dẫn, bao gồm cá hồi, đồ nướng, măng chua, thắng cố, thịt trâu gác bếp, gà nướng cơm lam trước khi quay về điểm lưu trú nghỉ ngơi, kết thúc ngày đầu trong lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ.

Bỏ túi lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ cho chuyến đi thêm thú vị 2

Nếu bắt đầu lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ và đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, bạn sẽ được chiêm ngắm khung cảnh mùa vàng rực rỡ, điều vốn là “đặc sản” của vùng đất này

Bỏ túi lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ cho chuyến đi thêm thú vị 3

Những thửa ruộng bậc thang xanh rì màu mạ non mới cấy chắc chắn sẽ khiến bạn thêm yêu vùng đất này không thôi

Vào buổi sáng thứ hai trong lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ, bạn nên nạp đầy đủ năng lượng với hàng loạt những món đặc sản địa phương hấp dẫn bởi sẽ phải đi kha khá nơi trong hôm nay.

Điểm tham quan đầu tiên trong lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ chính là Bản Cát Cát. Gây thương nhớ với vẻ đẹp của những nếp nhà thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mây bảng lảng, Bản Cát Cát hiện lên trong mắt mọi người với hình ảnh nên thơ và trữ tình hơn bao giờ hết. Điểm xuyết giữa không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ với con suối trong vắt rì rào quanh năm là những cung đường mòn uốn lượn thú vị, gian nhà gỗ đơn sơ của người đồng bào vùng cao nằm rải rác khắp nơi. Tất cả cùng nhau vẽ nên bức tranh Bản Cát Cát vừa bình dị, đơn sơ nhưng không kém phần thú vị.

Đến với Bản Cát Cát trong lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về nhịp sống bình dị của người dân địa phương với hàng loạt những trải nghiệm thú vị, chẳng hạn như tham quan nhà gỗ, tìm hiểu về nghề đan dệt, chinh phục cây cầu bắc qua con suối róc rách quanh năm. Và tất nhiên, hoạt động mặc trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc H’Mông và chụp nhiều bức ảnh check-in thú vị sẽ giúp lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ của bạn trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều.

Vào buổi trưa, bạn có thể dùng bữa ngay tại Bản Cát Cát với hàng loạt những món ăn đậm đà phong vị vùng cao. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác tận hưởng món ngon Tây Bắc giữa không gian núi rừng hùng vĩ đúng không nè?

Vào buổi chiều trong ngày thứ hai của lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ, Khu du lịch Fansipan Legend là điểm dừng chân thú vị. Bạn có thể mua vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa để được chiêm ngưỡng khung cảnh thung lũng Mường Hoa rực rỡ từ trên cao. Đừng quên check-in bên cột cờ nổi tiếng nữa nhé!

Trong buổi tối cùng ngày, còn gì thú vị hơn khi được nhâm nhi chút đồ nướng, sau đó đi dạo Nhà thờ Đá, khám phá chợ đêm trước khi quay về khách sạn nghỉ ngơi đúng không bạn ơi?

Bỏ túi lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ cho chuyến đi thêm thú vị 4

Gây thương nhớ với vẻ đẹp của những nếp nhà thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mây bảng lảng, Bản Cát Cát hiện lên trong mắt mọi người với hình ảnh nên thơ và trữ tình hơn bao giờ hết

Bỏ túi lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ cho chuyến đi thêm thú vị 5

Khu du lịch Fansipan Legend với cột mốc đánh dấu điểm cao nhất chắc chắn sẽ là tọa độ check-in không thể thích hợp hơn dành cho bạn trong lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ

Bỏ túi lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ cho chuyến đi thêm thú vị 6

Nhà thờ Đá với không gian yên bình, in đậm dấu ấn của vẻ đẹp kiến trúc Pháp cổ điển là tọa độ tham quan thú vị bạn không nên bỏ qua

Bỏ túi lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ cho chuyến đi thêm thú vị 7

Khám phá chợ đêm trước cũng là một trải nghiệm thú vị đó bạn ơi

Trong ngày cuối của lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ, bạn có thể thức dậy muộn một tí do hành trình hôm qua tương đối dày đặc. Sau đó, khởi hành đi Khu du lịch Hàm Rồng và ngắm toàn cảnh Sapa từ trên cao, tham quan hàng loạt những công trình tiêu biểu như Hòn Đá Gãy, Vườn hoa Trung Tâm, Đầu Rồng, Cổng trời chắc chắn sẽ rất thú vị.

Vào buổi trưa, bạn có thể quay về khách sạn nghỉ ngơi, ăn trưa và check-out, sau đó di chuyển về lại Hà Nội bằng các phương tiện khác nhau, kết thúc lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ.

Bỏ túi lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ cho chuyến đi thêm thú vị 8

Trong ngày cuối của lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ, bạn có thể đến Khu du lịch Hàm Rồng để chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ từ trên cao

Đối với những ai lần đầu đến với vùng rẻo cao Tây Bắc, lịch trình khám phá Sapa 3N2Đ mà MIA.vn gợi ý bên trên chắc chắn sẽ giúp đỡ mọi người rất nhiều. Lưu ngay bài viết này vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch nhé bạn ơi!