Địa chỉ: 76 Đường Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 11:00 AM - 10:00 PM

Giá tham khảo: Từ 28.000 VND

Dành cho những “tín đồ” mê ốc, Quán Ốc Chú Lùn ở Quận 1 là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Nằm ở trung tâm của Đường Nguyễn Văn Thủ, con phố yên bình với ít xe cộ qua lại, đây là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn cùng bạn bè hoặc gia đình.

Thực đơn quán đa dạng với các loại ốc tươi ngon, to và béo. Đầu bếp tại Quán Ốc Chú Lùn sử dụng gia vị một cách tinh tế, tất cả các món đều ngon và hấp dẫn từng vị. Đặc biệt, món ốc xào bơ là không thể bỏ qua. Vị béo của bơ kết hợp với mùi thơm quyến rũ tạo nên hương vị đặc trưng. Khi kèm với bánh tráng, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ốc.

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 2

Các món ốc tại Quán Ốc Chú Lùn đều được chế biến tinh tế. Ảnh: FB Ốc Chú Lùn

Địa chỉ: 212B/D48 Đường Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909 437 033

Thời gian mở cửa: 11:00 AM - 10:00 PM

Giá tham khảo: Từ 60.000 VND

Quán ốc Đào là một trong những quán ốc Sài Gòn nổi tiếng tại quận 1. Mặc dù nằm ẩn mình sau một con hẻm nhỏ, quán Ốc Đào vẫn thu hút khách hàng bởi không gian rộng rãi, không giống như các quán ốc thông thường.

Thực đơn đa dạng của quán Ốc Đào quận 1 là điểm nhấn độc đáo. Từ ốc len, ốc móng tay xào rau muống đến ốc mỡ, mỗi món đều có hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Ốc tại đây luôn to và béo, gia vị được tẩm ướp hài hòa, khiến giá cả cũng trở nên hợp lý. Bạn hãy đến đây để thưởng thức và trải nghiệm hương vị đặc biệt nhé!

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 3

Quán Ốc Đào nằm trong danh sách 70 nhà hàng được Michelin đề xuất

Địa chỉ: 34 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 3:00 PM - 11:45 PM

Giá tham khảo: Từ 49.000 VND

Quán Ốc Ghe là một quán ốc quận 1 có không gian rộng rãi và thoải mái. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra quán với thiết kế sang trọng nhưng vẫn giữ được sự truyền thống. Quán có điều hòa mát lạnh, đồ ăn được trang trí đẹp mắt, tạo ra trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Quán Ốc Ghe lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, chế biến cẩn thận, mang đến hương vị đặc trưng và thơm ngon. Thịt ốc chắc, ngọt, kết hợp với các loại nước chấm độc đáo. Bàn tay khéo léo của đầu bếp khiến mỗi món ốc trở nên hấp dẫn, kèm theo các món ăn khác như cơm chiên, cơm cháy.

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 4

Quán Ốc Ghe với không gian ấm cúng truyền thống

Địa chỉ: 23 Nguyễn An Ninh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0932 387 773

Thời gian mở cửa: 16:30 - 23:00

Là một trong những quán ốc quận 1 với truyền thống bán ốc đã 3 đời, Ốc Vân được biết đến rộng rãi đối với người dân Sài Gòn. Đến đây, bạn còn có thể gặp gỡ những người nổi tiếng. Từ khi mở cửa, chủ quán đã dành nhiều tâm huyết để học hỏi công thức phù hợp với khẩu vị của đa số khách hàng cũng như tìm nguồn cung ứng ốc ngon.

Quán Ốc Vân Chợ Bến Thành cung cấp một loạt các món ốc, từ ốc len, ốc móng tay xào rau muống đến ốc mỡ, mỗi món đều có đặc điểm riêng và hấp dẫn. Đặc biệt, với mỗi loại ốc, chủ quán có thể chế biến từ 3 đến 5 món khác nhau, tất cả đều thơm ngon và cuốn hút. Ngoài các món ốc, Quán Ốc Vân Chợ Bến Thành cũng bán rau muống xào tỏi kèm để giảm ngấy.

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 5

Quán Ốc Vân Chợ Bến Thành vang danh quận 1

Địa chỉ: Hẻm 171 Đường Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0353 446 690

Thời gian mở cửa: 10:00 - 15:00

Nằm trong con hẻm nhỏ 171 Cô Bắc, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, quán ốc Dì Trước hoạt động suốt 23 năm và trở thành một trong những điểm đến ở Sài Gòn không thể bỏ qua. Thường thì các quán ốc mở cửa từ chiều đến tối, nhưng quán ốc Dì Trước mở cửa từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Quán ốc cung cấp một loạt các món ốc, nhưng ốc len là món được nhiều người ưa chuộng nhất, có ngày bán lên đến 10kg. Điều làm nổi bật quán ốc Dì Trước là sự tươi sạch của các loại hải sản. Chủ quán mua số lượng phù hợp với nhu cầu, không lưu trữ hàng, bán ngày nào hết ngày đó. Điều này giúp bảo đảm chất lượng món ăn.

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 6

Quán Ốc Dì Trước lúc nào cũng đông thực khách

Địa chỉ: 50/52 Đỗ Quang Đẩu, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 11:00 AM - 3:00 PM

Giá tham khảo: Từ 30.000 VND

Ốc Diệu Bùi Viện nằm ẩn sau con ngõ nhỏ của đường Bùi Viện, mang lại không khí thân thuộc như nhà. Mặc dù mặt tiền nhỏ, không gian bên trong quán rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho thực khách. Với giá cả hợp lý, đây là điểm đến lý tưởng để bạn thưởng thức ốc cùng gia đình và bạn bè.

Ốc Diệu Bùi Viện được ví như thiên đường của những tín đồ mê ốc. Thực đơn đa dạng từ sò huyết xào me, ốc bươu nướng tiêu xanh, sò dẹo nướng phô mai đến ốc cà na xào bơ cay... Mỗi món đều cuốn hút với hương vị đặc trưng và tinh tế. Không gian ấm cúng này còn là điểm hẹn lý tưởng cho những buổi sum họp ấm áp.

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 7

Ốc Diệu Bùi Viện với nhiều món ốc đa dạng, hương vị thơm ngon

Địa chỉ: 91 Cô Giang, Phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 10:00 AM - 10:00 PM

Giá tham khảo: Từ 50.000 VND

Ốc Cúc là quán ốc quận 1 không lớn nhưng vẫn thu hút nhiều thực khách. Trong giờ cao điểm, quán thường rất đông nhưng nhiều thực khách vẫn lựa chọn đợi để có thể thưởng thức những món ốc ngon nức tiếng của quán. Do đó MIA.vn khuyên bạn nên đến sớm để tránh tình trạng đông đúc và có thể chọn được chỗ ngồi tốt.

Thực đơn phong phú và đa dạng của Ốc Cúc là điểm mạnh thu hút nhiều thực khách. Ốc to và ngon. được chế biến một cách tinh tế. Nước chấm và gia vị độc đáo tạo nên hương vị đặc sắc của ốc. Đây chắc chắn là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức ốc cùng gia đình và bạn bè.

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 8

Thực đơn phong phú và đa dạng của Ốc Cúc là điểm mạnh thu hút nhiều thực khách

Địa chỉ: 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 11:30 AM – 10:00 PM

Giá tham khảo: Từ 25.000 VND

Quán ốc Khánh ẩn sâu trong con hẻm nhỏ của Quận 1, tạo không gian ấm cúng. Đây là điểm đến quen thuộc với những người yêu thích ăn ốc. Mặc dù có thể khó tìm nhưng quán luôn thu hút khách đến thưởng thức nhờ những món ốc ngon đặc biệt chỉ có ở đây.

Đến đây bạn sẽ được khám phá hương vị đặc trưng với ốc to, tươi ngon và gia vị đậm đà. Món mắm tắc độc đáo và thơm ngon, kết hợp hài hòa với nước chấm tạo nên hương vị đặc biệt. Không chỉ thế, quán còn nổi tiếng với các món khác như ốc len xào dừa, sò lông, chem chép xào tiêu xanh…

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 9

Quán ốc Khánh được diễn viên Lê Khánh mở vào năm 2011, thu hút nhiều bạn trẻ và cả những người nổi tiếng

Địa chỉ: 5 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3836 7163

Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00

Nhắc đến quán ốc ngon quận 1 không thể không nhắc đến quán Sáu Ốc. Tọa lạc trên đường Hồ Hảo Hớn, con đường ít xe qua lại, quán mang đến không gian yên bình để bạn thưởng thức ốc.

Nổi bật với thực đơn ốc đa dạng, quán Sáu Ốc chú trọng vào việc lựa chọn nguyên liệu và chế biến. Ốc to, tươi ngon, được tẩm ướp gia vị đậm đà và chế biến sạch sẽ. Mùi vị thơm ngon và hấp dẫn, kết hợp với nước chấm đặc biệt tạo nên trải nghiệm ăn ốc tuyệt vời.

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 10

Quán Sáu Ốc với thực đơn đa dạng, nguyên liệu tươi ngon

Địa chỉ: 23 Đường Nguyễn Văn Giai, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 7:00 AM - 9:00 PM

Giá tham khảo: Từ 15.000 VND

Quán ốc 9 Ốc có không gian giản dị với bàn ghế gỗ ấm cúng. Thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản tại đây tạo ra một không khí thoáng mát, thoải mái cho bạn thưởng thức ốc.

Thực đơn phong phú với nhiều loại ốc và cách chế biến sáng tạo, đặc biệt là ốc bươu vàng với hương vị đặc trưng. Món ốc bươu nhồi thịt thơm ngon và hấp dẫn, kèm nước chấm mắm gừng chua ngọt sẽ mang đến cho bạn một hương vị độc đáo khó quên.

Bỏ túi 10 quán ốc quận 1 ngon nức tiếng, lúc nào cũng đắt khách 11

Quán ốc 9 Ốc với thiết kế nhẹ nhàng, ấm cúng

Trên đây là top 10 quán ốc quận 1 ngon nhất mà Cẩm nang du lịch MIA.vn đã tổng hợp được. Đây đều là những địa chỉ được giới trẻ Sài Gòn yêu thích. Bạn hãy chọn cho mình một quán và hẹn những người bạn thân yêu cùng đến thưởng thức nhé!