Cafe Chợ Đồ Cổ - Tìm về Sài Gòn một thời kỷ niệm đã qua 2

Hình ảnh đông đúc của Cafe Chợ Đồ Cổ tại Sài Gòn quận Bình Thạnh vào buổi sáng

Chợ Đồ Cổ Sài Gòn hay được gọi với cái tên thân thuộc là "Sài Gòn Ve Chai", nơi đây là sự kết hợp giữa quán cà phê và một phiên chợ đồ cổ tại cùng một địa điểm.

Mỗi cuối tuần, Cafe Chợ Đồ Cổ sẽ mở ra một không gian mua bán và giao lưu đồ cổ tại khuôn viên sân quán, thu hút những người yêu thích và có đam mê với cổ vật đến tham quan. Đây thực sự là một địa điểm độc đáo, tạo nên một trải nghiệm đặc biệt không thể bỏ qua đối với những người say mê đồ cổ nếu có dịp đặt chân du lịch Sài Gòn.

- Giá vé: 40.000 VND/ người (bao gồm một phần ăn hoặc một đồ uống trong ngày). Sau khi sử dụng phiếu, mỗi phần ăn tiếp theo sẽ có giá 40.000 VND và mỗi đồ uống là 30.000 VND

- Điện thoại: 093 273 11 27

- Gửi xe: quán cafe Vườn Chim bên trái Cafe Chợ Đồ Cổ.

Cafe Chợ Đồ Cổ nằm ở địa chỉ 311/27 Nơ Trang Long, P.13, Quận Bình Thạnh. Để thuận tiện hơn, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Maps hoặc các ứng dụng điều hướng khác để tìm lộ trình và đường đi thuận tiện nhất.

Khi đến Cafe Chợ Đồ Cổ Bình Thạnh, bạn có thể tìm thấy nơi gửi xe máy ngay trong hẻm 311, cách quán khoảng 20m với giá 5.000 đồng/xe. Sau đó, bạn rẽ phải và đi bộ khoảng chục bước là đến khu chợ.

Để giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi thưởng thức cà phê hoặc mua sắm đồ cổ, dưới đây là các khung giờ mở cửa tại quán:

- Thời gian hoạt động: từ 6:00 sáng đến 17:00 mỗi ngày, từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.

- Phiên Chợ Đồ Cổ Sài Gòn diễn ra từ 6:00 sáng đến 14:00 vào các ngày Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần.

- Hội xe cổ Sài Gòn tổ chức từ 6:00 sáng đến 14:00 chỉ vào Thứ 7 hàng tuần.

Cafe Chợ Đồ Cổ - Tìm về Sài Gòn một thời kỷ niệm đã qua 3

Cafe Chợ Đồ Cổ trưng bày nhiều mặt hàng khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn

Cafe Chợ Đồ Cổ tạo nên bức tranh sống động của một khu phố cổ với không gian rộng rãi, thoáng đãng được bao quanh bởi các gian hàng như những phố phường mua bán tấp nập. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy một góc hình ảnh của "Sài Gòn xưa", "phố cổ Hội An" hoặc "Hà Nội cổ kính".

Ngồi thư giãn và thưởng thức tách cafe tại Cafe Chợ Đồ Cổ trong tiếng đàn guitar du dương, cùng không gian vintage và ấm cúng, sẽ khiến bạn như lạc vào những vùng ký ức của những kỷ niệm xưa cũ ma bạn chỉ có thể tìm thấy cảm giác ấy tại nơi đây.

Cafe Chợ Đồ Cổ - Tìm về Sài Gòn một thời kỷ niệm đã qua 4

Không gian 2 tần cực chill của quán Cafe Chợ Đồ Cổ

Cafe Chợ Đồ Cổ được xây dựng thành hai khu vực riêng biệt: một là khu vực chợ, hai là khu vực phục vụ đồ ăn thức uống.

Tầng 1 của quán là địa điểm diễn ra phiên chợ, nơi các sản phẩm đồ cổ được trưng bày và bán. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm không khí sôi động và nhiều mặt hàng phong phú như đĩa than, bình đựng rượu thời kháng chiến, ly, cốc,...

Tầng 2 của quán được dành riêng cho việc thưởng thức cà phê và không gian ngắm nhìn phiên chợ từ trên cao. Đây là nơi lý tưởng để bạn thư giãn, ngắm nhìn và cùng lắng âm nhạc và âm thanh náo nhiệt của phiên chợ bên dưới. Bên cạnh đó, quán cafe còn có một quầy ẩm thực gần lối ra vào để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của khách hàng.

Cafe Chợ Đồ Cổ - Tìm về Sài Gòn một thời kỷ niệm đã qua 5

Loa kèn cổ điển, gốm sứ, đồng hồ thập niên cũ đều được bán tại Cafe Chợ Đồ Cổ

Đến với Cafe Chợ Đồ Cổ, có rất nhiều hàng hóa từ các mức giá và chất lượng khác nhau, thu hút người mua từ khắp nơi trong và ngoài nước. Các sản phẩm đa dạng từ đồ đồng, đá, gốm sứ cho đến tiền cổ, sách báo cũ... với mức giá khác nhau tùy giá trị và sự lâu đời của chúng. Mỗi món đồ mang theo những ký ức đặc biệt về quá khứ. Khi đến Cafe Chợ Đồ Cổ, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện về nguồn gốc và lịch sử của những món đồ, cổ vật từ người bán tại các quầy sạp. Sự khiêm nhường, lịch sự và chữ tín luôn được mọi người chú trọng ở đây.

Đặc biệt tại Cafe Chợ Đồ Cổ, đã diễn ra nhiều sự kiện đặc biệt, trong đó nổi bật là Hội xe cổ Sài Gòn. Hội này giới thiệu đa dạng các mẫu xe đời cũ, độc đáo và đắt giá, một số là phiên bản giới hạn hiếm có.

Cafe Chợ Đồ Cổ - Tìm về Sài Gòn một thời kỷ niệm đã qua 6

Một số loại xe cổ điển được triển lãm, trưng bày tại quán cà phê

Cafe Chợ Đồ Cổ đóng vai trò như một bảo tàng văn hóa và lịch sử Việt Nam. Nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về vẻ đẹp truyền thống và cổ điển của Thành phố.

Cafe Chợ Đồ Cổ - Tìm về Sài Gòn một thời kỷ niệm đã qua 7

Các lưu ý khi đến Cafe Chợ Đồ Cổ

Nhằm giúp bạn có chuyến tham quan đến Cafe Chợ Đồ Cổ trọn vẹn mà không mất thời gian để chờ đợi, sau đây là một số mẹo khi đến quán mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn gửi đến bạn:

- Hãy chuẩn bị tiền mặt vì tất cả các cửa hàng tại Cafe Chợ Đồ Cổ đều không chấp nhận thanh toán online.

- Sáng sớm vào cuối tuần là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm cửa hàng, vì lúc này các chủ quán mới khui hàng và bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nhiều sản phẩm độc đáo mà không cần phải tranh giành. Sau 12h trưa, các quầy hàng thường sẽ bắt đầu dọn dẹp.

- Vé vào cửa có giá 40.000 đồng mỗi người, nhưng bạn có thể dùng vé để đổi lấy một phần ăn hoặc đồ uống tại Cafe Chợ Đồ Cổ.

- Đừng ngần ngại hỏi về giá cả và thương lượng với các chủ cửa hàng để có thể mua được sản phẩm với giá hợp lý hơn. Nếu bạn không rành về đồ cổ, hãy tìm hiểu trước hoặc đi cùng với người am hiểu để có cái nhìn rõ hơn về giá trị thực của sản phẩm.

- Luôn luôn cẩn thận khi di chuyển, vì có rất nhiều sản phẩm đắt tiền được trưng bày ở đây.

Hy vọng qua bài viết của MIA.vn, đã giúp bạn hiểu hơn về một Cafe Chợ Đồ Cổ nằm ngay giữa nơi nhộn nhịp tại Sài Gòn. Đây không chỉ là nơi để thưởng thức cà phê và khám phá những hiện vật cổ, mà còn là một hành trình đưa ta trở về với những giai điệu, hình ảnh, và câu chuyện của một thời xa xưa. Sự hòa quyện giữa quá khứ và hiện đại tại đây chắc chắn sẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi người. Nếu có dịp, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm quán Cafe Chợ Đồ Cổ tại Bình Thạnh nhé.