Nổi tiếng là mũi đất tận cùng thế giới, Mũi Hảo Vọng từ lâu đã trở thành điểm đến mơ ước của biết bao người du lịch Nam Phi. Nơi đây không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ mà còn bởi ý nghĩa lịch sử to lớn, đánh dấu ranh giới giữa hai đại dương mênh mông. Tọa lạc tại rìa phía Nam bán đảo Cape, Mũi Hảo Vọng thuộc tỉnh Tây Cape, Nam Phi. Nơi đây được xem là điểm giao thoa của Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương mang đến khung cảnh thiên nhiên vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Năm 1488, nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Bartolomeu Dias đã đặt chân đến Mũi Hảo Vọng, mở ra con đường hàng hải từ châu Âu đến châu Á, góp phần thay đổi lịch sử thế giới. Hiện nay, Mũi Hảo Vọng là một phần của Khu bảo tồn thiên nhiên cùng tên thu hút mọi người bởi cảnh quan hùng vĩ, hệ sinh thái đa dạng và những di tích lịch sử giá trị.

Chiêm ngưỡng tuyệt tác Mũi Hảo Vọng kỳ vĩ, đầy ấn tượng 2

Mũi Hảo Vọng từ lâu đã trở thành điểm đến mơ ước của biết bao người du lịch Nam Phi. Ảnh: Vietfood Travel

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn có thể di chuyển đến Mũi Hảo Vọng bằng nhiều phương tiện khác nhau như:

- Máy bay: Sân bay quốc tế Cape Town là sân bay gần Mũi Hảo Vọng nhất, cách đó khoảng 60 km. Từ sân bay, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt, taxi hoặc thuê xe du lịch để đến Mũi Hảo Vọng.

- Ô tô: Sau khi xuống sân bay, di chuyển bằng ô tô là cách thuận tiện để khám phá Mũi Hảo Vọng và các địa điểm lân cận. Bạn có thể thuê xe hoặc tham gia các tour du lịch có sẵn.

- Xe buýt: Tại đây có xe buýt Hop-On Hop-Off hoạt động thường xuyên đưa bạn đến các điểm tham quan chính tại Mũi Hảo Vọng.

Đến với Mũi Hảo Vọng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Nơi đây có những vách đá cheo leo, những con sóng dữ dội và những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Bạn có thể đi bộ đường dài hoặc đi cáp treo lên đỉnh Mũi Hảo Vọng để ngắm nhìn toàn cảnh khu vực. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn bao quát đại dương mênh mông cùng những con tàu nhấp nhô và bờ biển uốn lượn đem tới một cảm giác sảng khoái.

Chiêm ngưỡng tuyệt tác Mũi Hảo Vọng kỳ vĩ, đầy ấn tượng 3

Đến với Mũi Hảo Vọng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Ảnh: VnExpress

Mũi Hảo Vọng không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp mà còn bởi ý nghĩa lịch sử to lớn. Nơi đây được xem là "cánh cửa" mở ra con đường hàng hải từ châu Âu đến châu Á góp phần thay đổi cục diện thương mại và chính trị thế giới. Năm 1991, Mũi Hảo Vọng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới thu hút đông đảo người từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và khám phá.

Chiêm ngưỡng tuyệt tác Mũi Hảo Vọng kỳ vĩ, đầy ấn tượng 4

Mũi Hảo Vọng được xem là "cánh cửa" mở ra con đường hàng hải từ châu Âu đến châu Á. Ảnh: Hanoi Travel

Mũi Hảo Vọng là thiên đường cho những tín đồ "sống ảo". Nơi đây có vô số cảnh đẹp để bạnlưu giữ những bức ảnh kỷ niệm ấn tượng. Bạn có thể chụp ảnh với ngọn hải đăng Mũi Hảo Vọng - biểu tượng của khu vực, check-in tại cột mốc Điểm cực Nam châu Phi hay thả hồn vào những khung cảnh hoàng hôn rực rỡ trên đại dương.

Chiêm ngưỡng tuyệt tác Mũi Hảo Vọng kỳ vĩ, đầy ấn tượng 5

Đây là thiên đường "sống ảo" được nhiều người yêu thích. Ảnh: Hanoi Travel

- Bạn nên mang theo trang phục thoải mái, phù hợp với việc đi bộ đường dài và leo núi. Đừng quên chuẩn bị thêm kem chống nắng, mũ và kính râm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

- Chọn giày dép êm ái, có độ bám tốt để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên địa hình gồ ghề.

- Mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống để bổ sung năng lượng trong suốt hành trình tham quan.

- Giữ gìn vệ sinh môi trường để cảnh quan thiên nhiên không bị tổn hại.

Chiêm ngưỡng tuyệt tác Mũi Hảo Vọng kỳ vĩ, đầy ấn tượng 6

Một số kinh nghiệm khám phá Mũi Hảo Vọng. Ảnh: Expedia

Mũi Hảo Vọng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu lịch sử và trải nghiệm những điều mới mẻ. Hãy đến với Mũi Hảo Vọng để cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và lưu giữ những kỷ niệm khó phai trong hành trình của bạn. MIA.vn chúc bạn cùng gia đình sẽ có được một chuyến đi đáng nhớ trong những ngày khám phá điểm tham quan này.