Diamond Head là một trong những địa danh mà ai từng du lịch Hawaii đều ít nhất một lần ghé đến. Đây là đỉnh vành của ngọn núi lửa cùng tên đã say giấc, với tầm nhìn hướng thẳng ra trung tâm thành phố căng tràn nhựa sống.

Cái tên Diamond Head do những người lính Anh đến đây vào thế kỷ 19 đã đặt tên, dựa trên hình dáng như cái nón rất ấn tượng. Còn trong tiếng Hawaii bản địa, họ gọi đây là Leadhi, với ‘lae’ và sườn núi, và ahi là ‘cá ngừ’. Vì quả thật nếu quan sát kỹ, bạn sẽ có thể nhìn thấy vành đai miệng núi tựa như chiếc vây lưng cá ngừ.

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:00 đến 14:00

Lưu ý: Đóng cửa vào thứ tư hàng tuần

Giá vé tham khảo: $10 chi phí đậu xe, $5/ người

Trừ người dân địa phương, toàn bộ mọi người nếu có ý định chinh phục đỉnh Diamond Head đều phải đặt chỗ trước ít nhất 30 ngày.

Chinh phục Diamond Head, đỉnh núi lửa ngủ yên tại Hawaii 2

Cung đường mòn men từ chân lên đỉnh Diamond Head có mức độ từ dễ đến không quá khó, phù hợp cho cả những ai không có quá nhiều kinh nghiệm hiking. Toàn bộ lộ trình từ đi lên đỉnh và về lại chân núi rơi vào khoảng 1 tiếng 30 phút đến 2 tiếng tùy vào sức khỏe của bạn.

Vì vậy, nếu hỏi cung đường hiking tại Diamond Head có dễ đi không, câu trả lời sẽ là ‘có’. Nơi đây sở hữu cung đường dễ đi cùng tầm nhìn tuyệt đẹp, thees nên thu hút lượng lớn người ghé đến mỗi năm.

Bạn có thể khởi hành chinh phục đỉnh Diamond Head từ sớm, khoảng tầm 06:00 khi nơi đây vừa mở cửa. Đây là thời điểm du khách chưa quá đông, khí hậu lại mát mẻ, phù hợp để mọi người tham gia hiking đường dài mà không tốn sức cũng như nhanh thấm mệt.

Chinh phục Diamond Head, đỉnh núi lửa ngủ yên tại Hawaii 3

Diamond Head là đỉnh vành của ngọn núi lửa cùng tên đã say giấc, với tầm nhìn hướng thẳng ra trung tâm thành phố căng tràn nhựa sống.

- Mang theo thẻ tín dụng: Đây là điều cần thiết vì khu vực bãi đậu xe hoặc các trạm dừng dọc cung đường đến Diamond Head chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt

- Mang theo nước: Diamond Head mặc dù dễ đi, nhưng vẫn sẽ tốn kha khá sức lực và lại không có nơi bán nước để bạn mua. Thế nên, hãy mang theo đầy đủ nước cho bản thân trong cả chuyến leo lên và xuống để tránh tình trạng mất nước

- Mặc quần áo thoải mái: Để đảm bảo sự thoải mái trong suốt hành trình, bạn nên lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, mang giày thể thao, mang kính râm, mũ/ nón và bôi kem chống nắng để chống cái nắng gay gắt đặc trưng tại Hawaii

Khi đến chân đỉnh Diamond Head, bạn có thể gửi xe tại khu vực bãi đậu Trường cao đẳng Cộng đồng Kapiolani phía bên phải, nằm ngay đoạn Đài tưởng niệm bang Diamond Head. Từ đây, bạn đi bộ một chặng đường dài tầm 12 phút là sẽ đến được chân núi Diamond Head, bắt đầu hành trình hiking đầy thú vị.

Chinh phục Diamond Head, đỉnh núi lửa ngủ yên tại Hawaii 4

Khung cảnh ngoạn mục của Diamond Head khi nhìn từ trên cao

Lúc đầu, đường tại Diamond Head khá dễ đi, được trải nhựa hoặc đổ bê tông. Tuy nhiên, càng lên cao gần với miệng núi lửa Diamond Head thì đường sẽ càng khó nhằn. Bù lại, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Hawaii từ trên cao rất ấn tượng.

Cầu thang đầu tiên

Ngày trước, Diamond Head vốn là căn cứ quân đội. Thế nên, khi đến đây, bạn sẽ nhìn thấy một cầu thang 74 bậc dẫn đến đỉnh Diamond Head do quân đội Mỹ xây dựng. Đây cũng là điểm khởi đầu trong hành trình hiking lên đỉnh Diamond Head.

Chinh phục Diamond Head, đỉnh núi lửa ngủ yên tại Hawaii 5

Cầu thang dẫn từ chân Diamond Head

Đường hầm

Sau khi đi qua 74 bậc thang, bạn sẽ tiếp tục băng qua một con đường hầm dài khoảng 225 feet. Nơi đây sở hữu những khúc cua ngoặc có tính thử thách, bạn nên chú ý di chuyển cẩn thận.

Ngã ba đường đi

Ở phía cuối đường hầm, bạn sẽ nhìn thấy một ngã ba. Nếu rẽ phải, bạn sẽ đi lên cầu thang 99 bậc, leo lên hai tầng núi bằng một cầu thang xoắn cũ và đến được đài quan sát gần Diamond Head. Lưu ý rằng cầu thang này có 99 bậc và không có tay vịn, thế nên bạn cần chú ý di chuyển cẩn thận.

Sau khi đi hết 99 bậc thang, bạn sẽ tiếp tục leo lên 52 bậc để dẫn ra một tòa tháp. Từ đây, bạn sẽ nhìn thấy một trạm chữa cháy được xây dựng từ năm 1908 với đường đi khá hẹp để dẫn ra đỉnh Diamond Head.

Còn nếu rẽ trái, bạn sẽ đi men theo cung đường mòn, có nhiều đoạn dốc cùng một đoạn cầu thang ngoài trời để lên được khu vực đỉnh núi. Khi leo hết 82 bậc thang, bạn sẽ đến được đỉnh Diamond Head và thời gian cũng được rút ngắn hơn so với lộ trình còn lại.

Từ đỉnh Diamond Head, bạn sẽ vỡ lẽ mọi cố gắng của mình hoàn toàn có giá trị. Trải dài trước mặt bạn lúc này là khung cảnh biển khơi Hawaii xanh ngắt tựa ngọc bích, với những góc chụp ảnh cực xịn sò.

Hoặc không, bạn có thể tham quan Hải đăng Diamond Head được xây dựng từ năm 1899, một công trình kiến trúc nổi bật giữa nền trời Hawaii xanh thẳm.

Chinh phục Diamond Head, đỉnh núi lửa ngủ yên tại Hawaii 6

Vẻ đẹp căng tràn nhựa sống tại khu vực miệng vành đai núi lửa Diamond Head

Chinh phục Diamond Head, đỉnh núi lửa ngủ yên tại Hawaii 7

Từ đỉnh Diamond Head và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh biển khơi Hawaii cùng thành phố với những tòa nhà chọc trời ấn tượng

Diamond Head với tầm nhìn hướng thẳng ra bãi biển Hawaii xinh đẹp chắc chắn là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ nếu có cơ hội du lịch Mỹ. Đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần bạn nhé!