Giữa tháng 10 chính là thời điểm mà Rừng hoa Chi Pâu trên Tà Chì Nhù khoe sắc đầy quyến rũ. Mỗi năm vào khoảng thời gian này, "nóc nhà Yên Bái" lại thu hút một lượng lớn người tới tham quan, khám phá và check-in cùng những cánh đồng hoa đẹp đến mê hồn. Nếu có dịp ghé đến Tà Chì Nhù trong chuyến đi sắp tới, hẳn bạn sẽ không khỏi mê mẩn trước cảnh sắc thiên nhiên được tạo hóa ưu ái ban tặng cho vùng đất này. Chỉ cần dành một ngày chinh phục Tà Chì Nhù là bạn đã có cơ hội săn được biển hoa tím mộng mơ ngay trên cung đường trekking đến đỉnh núi hùng vĩ này.

Xem thêm: Đến Xím Vàng khám phá bức tranh mùa vàng tuyệt mỹ cách Tà Xùa chỉ 18km

Chinh phục Tà Chì Nhù hùng vĩ và ngắm hoa chi pâu đầy quyến rũ 2

Chinh phục Tà Chì Nhù và ngắm nhìn thiên đường hoa chi pâu là trải nghiệm mà những đôi chân đam mê khám phá yêu thích

Là một tín đồ đam mê khám phá, chinh phục Tà Chì Nhù  hay còn được mệnh danh "nóc nhà Yên Bái" chính là hành trình bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến vùng đất này. Đặc biệt hơn cả, vào giữa tháng 10 khi rừng hoa chi pâu nở rộ cũng là lúc Tà Chì Nhù bước vào giai đoạn đẹp nhất. Vừa leo lên độ cao tầm 2000m, bạn đã có thể ngắm nhìn được biển mây tuyệt sắc ngỡ như thiên đường giữa nhân gian. Trên đoạn đường đi đầy gian nan, từng cánh đồng hoa chi pâu nở rộ, tự tin khoe sắc thắm với màu tím mộng mơ sẽ càng khiến bạn đắm say không lối thoát. Thật ra, loài hoa này không hề có tên và cũng chẳng ai biết nên gọi như thế nào. Chính vì thế mà mỗi khi có lữ khách đi ngang hỏi, người dân bản địa sẽ lắc đầu bảo "chi pâu" với ý nghĩa là "không biết" trong tiếng H'Mông. Dần dà, loài hoa này cũng được mọi người gọi là chi pâu và cái tên này tồn tại đến ngày nay.

Những rừng hoa chi pâu xinh đẹp còn trở thành phông nền check-in vô cùng hoàn hảo cho bất kỳ ai đam mê sống ảo. Trên đường chinh phục Tà Chì Nhù, bạn có thể dừng chân ven đường, chạm vào cánh hoa mềm mại và check-in cùng với sắc tím mộng mơ. Khung cảnh thiên nhiên đẹp dịu dàng, nên thơ và trữ tình càng khiến cho những bức ảnh về Tà Chì Nhù của bạn thêm độc đáo. Bạn có thể sẽ mất khoảng 1 ngày nếu muốn chinh phục được đỉnh Tà Chì Nhù. Vì thế, trước khi lên đường, bạn đừng quên tham khảo qua lịch trình 17 tiếng trekking Tà Chì Nhù siêu bổ ích cho chuyến đi thêm suôn sẻ nhé. Chúc bạn có được chuyến đi đáng nhớ và săn vô vàn bức ảnh xinh xắn.

Chinh phục Tà Chì Nhù hùng vĩ và ngắm hoa chi pâu đầy quyến rũ 3

Trên đường đi, những cánh đồng hoa chi pâu thơ mộng, hữu tình luôn thu hút ánh nhìn của biết bao người

Chinh phục Tà Chì Nhù hùng vĩ và ngắm hoa chi pâu đầy quyến rũ 4

Chính vẻ đẹp mộc mạc nhưng đầy sức quyến rũ này đã khiến họ mê mẩn mà bước chậm lại

Chinh phục Tà Chì Nhù hùng vĩ và ngắm hoa chi pâu đầy quyến rũ 5

Bạn sẽ có cảm giác đang được biển hoa xinh đẹp ôm trọn vào lòng khi có dịp đứng ở giữa nơi đây

Chinh phục Tà Chì Nhù hùng vĩ và ngắm hoa chi pâu đầy quyến rũ 6

Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn thấy một vài chú ngựa đang thong dong ăn cỏ trên đường chinh phục Tà Chì Nhù

Hành trình chinh phục Tà Chì Nhù tuy còn biết bao khó khăn, gian khổ nhưng món quà mà chuyến khám phá này mang đến bạn sẽ cực kỳ xứng đáng. Nếu chưa từng ngắm nhìn cánh đồng hoa chi pâu trên đường chinh phục Tà Xùa, sao bạn không thử một lần rủ rê hội cạ cứng và lên đường khám phá nét đẹp này ngay thôi. Chắc chắn rằng khung cảnh nên thơ, hữu tình nơi đây sẽ khiến bạn say mê ngay từ ánh nhìn đầu tiên và đem tới vô vàn cảm xúc mới mẻ để bạn có thể kể lại trong cuốn cẩm nang du lịch của mình đấy.