Địa chỉ: Số 244 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Việt Nam Quốc Tự là một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, cao bảy tầng, trang trí bằng nhiều tượng Phật và vật phẩm tôn giáo đầy màu sắc. Được xây dựng vào năm 1963, ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn này do Hòa thượng Thích Tâm Giác - viện trưởng Viện Hóa Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất khai sơn. Có thể nói, Việt Nam Quốc Tự là một địa điểm du lịch và tâm linh thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Ngôi chùa có không gian rộng rãi, thoáng mát, yên tĩnh, thích hợp cho việc tham quan, chiêm bái và thiền định. Việt Nam Quốc Tự là một biểu tượng của Phật giáo Việt Nam và là một di sản văn hóa quý giá của đất nước. Ngôi chùa góp phần phổ biến Phật pháp, bảo tồn truyền thống và thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn mà bạn nhất định phải ghé qua một lần khi đã tới thành phố xinh đẹp này.

Tham quan 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn linh thiêng bậc nhất 2

Việt Nam Quốc Tự là 1 trong 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn mà bạn phải ghé tham quan một lần

Địa chỉ: Số 64/3 đường Huỳnh Lan Khanh, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Bửu Long không chỉ là điểm du lịch Sài Gòn tâm linh mà còn là nơi chiêm ngưỡng tuyệt tác kiến trúc và nghệ thuật. Điểm đến này từng được tạp chí National Geographic của Mỹ bình chọn là 1 trong 10 công trình Phật giáo có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn này còn có khuôn viên rộng lớn, được bao phủ bởi rừng cây xanh mát tạo nên không gian thanh tịnh và yên bình. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình an và hòa hợp giữa thiên nhiên và con người.

Bảo tháp Gotama Cetiya là điểm nhấn của chùa Bửu Long. Đây là ngôi bảo tháp lớn nhất Việt Nam với chiều cao 70m và diện tích hơn 2000m2. Bảo tháp có năm tháp nhỏ xung quanh đều làm bằng đồng màu vàng óng. Tháp chính có bảy tầng, trong đó có hai thiền đường, một hội trường và một tháp tôn trí xá lợi Phật và các vị Thánh Tăng. Bảo tháp được thiết kế theo phong cách văn hóa Phù Nam, mang ý nghĩa biểu hiện sự cao cả và linh thiêng của Phật pháp.

Tham quan 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn linh thiêng bậc nhất 3

Chùa Bửu Long từng được bình chọn là 1 trong 10 công trình Phật giáo có kiến trúc đẹp nhất thế giới bởi tạp chí National Geographic của Mỹ

Địa chỉ: Số 339 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Vĩnh Nghiêm được lấy cảm hứng từ ngôi chùa cổ cùng tên ở Bắc Giang. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn được biết, đây là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của Thiền phái Trúc Lâm do hai vị Hòa thượng Thích Tâm Giác và Thích Thanh Kiểm sáng lập nên. Chùa được khởi công xây dựng vào năm 1967 và hoàn thành vào năm 1971.

Ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn này thuộc hệ phái Đại Thừa, được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Việt Nam nhưng sử dụng vật liệu và kỹ thuật hiện đại. Chùa có diện tích khoảng 6.000 m2, nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, gần cầu Công Lý. Bên trong khuôn viên của chùa có nhiều công trình đẹp và ý nghĩa như chính điện, tháp Quán Thế Âm, tháp Xá Lợi Cộng đồng, tháp đá Vĩnh Nghiêm, v.v… Chùa cũng là nơi tu học của các Phật tử.

Tham quan 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn linh thiêng bậc nhất 4

Chùa Vĩnh Nghiêm được lấy cảm hứng từ ngôi chùa cổ cùng tên ở Bắc Giang và là một trong những ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn

Địa chỉ: Số 196 đường Lê Lợi, Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn mà bạn nhất định phải ghé một lần là chùa Hoằng Pháp thuộc hệ phái Bắc tông. Chùa được sáng lập bởi Hòa thượng Thích Ngộ Chân Tử vào năm 1957 trên một cánh rừng chồi. Sau hơn nửa thế kỷ tồn tại và phát triển, chùa Hoằng Pháp đã trở thành một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn và nổi tiếng của Sài Gòn cũng như các vùng lân cận.

Chùa Hoằng Pháp tọa lạc trên khu đất rộng 6ha với nhiều công trình kiến trúc đẹp mắt và ý nghĩa. Điểm đến này không chỉ là nơi tu học, tu tập của các sư, quý Phật tử mà còn là điểm tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, văn hóa mang tính cộng đồng. Với lịch sử lâu đời, không gian bên trong vùa Hoằng Pháp mang tới cho bạn sự thanh tịnh và an lạc của Phật pháp. Chùa Hoằng Pháp là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống.

Tham quan 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn linh thiêng bậc nhất 5

Đã nhắc đến những ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn thì không thể bỏ qua chùa Hoằng Pháp

Địa chỉ: Số 870 đường Trường Sa, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn tiếp theo mà MIA.vn giới thiệu đến bạn chính là chùa Pháp Hoa. Được xây dựng vào năm 1928 bởi hòa thượng Đạo Hạ Thanh, chùa Pháp Hoa hiện nay là một trong những ngôi chùa lâu đời và có tiếng ở Sài Gòn. Không chỉ là nơi tu học và thực hành Phật pháp của các tăng ni và Phật tử, chùa còn là điểm đến tâm linh của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Chùa Pháp Hoa có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách Việt Nam và Trung Hoa bao gồm ba gian chính là Tam Quan, Đại Hùng Bửu và Cổ Lâm. Tam Quan là cổng vào chùa, được trang trí bằng các hoa văn và hình ảnh Phật giáo. Đại Hùng Bửu là gian chính, nơi thờ Phật Thích Ca Mâu Ni, Phật Di Lặc và Phật A Di Đà. Trong khi đó, Cổ Lâm là gian phụ, nơi thờ các vị Bồ Tát như Quán Thế Âm, Địa Tạng, Mân Giác… Ngoài ra, chùa còn có các công trình khác như thư viện, phòng khách, nhà ăn, nhà yến... bên trong khuôn viên tạo cơ hội cho mọi người đến tham quan và thư giãn.

Tham quan 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn linh thiêng bậc nhất 6

Ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn tiếp theo mà MIA.vn giới thiệu đến bạn chính là chùa Pháp Hoa. Ảnh: Zing News

Địa chỉ: Số 710 đường Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Bà Thiên Hậu là một ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nằm ở quận 5, mang đậm vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa. Không chỉ là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, điểm đến này còn là một nơi cầu duyên nổi tiếng. Nhiều người tin rằng nếu xin xăm ở chùa Bà Thiên Hậu sẽ gặp được người yêu như ý. Ngoài ra, chùa còn tổ chức nhiều lễ hội trong năm, nhất là vào ngày 23/3 âm lịch - ngày sinh của Bà Thiên Hậu. Đây là dịp để người dân thể hiện lòng thành kính và mong ước được bà ban phước lành.

Chùa Bà Thiên Hậu là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến với Sài Gòn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một ngôi chùa mang vẻ đẹp cổ kính và uy nghiêm cũng như tìm hiểu về một phần của lịch sử và văn hóa của người Hoa tại Việt Nam. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa khi ghé thăm chùa Bà Thiên Hậu trong chuyến hành trình sắp tới.

Tham quan 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn linh thiêng bậc nhất 7

Chùa Bà Thiên Hậu là một ngôi chùa cổ kính, linh thiêng, nổi tiếng với việc xin xăm và cầu duyên như ý

Địa chỉ: Số 565 đường Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn này có lịch sử hơn 300 năm, được xây dựng vào năm 1744 dưới thời vua Nguyễn Phúc Khoát. Chùa được coi là tổ đình của phái Thiền Lâm Tế Tông tại miền Nam và là Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia từ năm 1988.

Chùa Giác Lâm tọa lạc trên gò Cẩm Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Chùa có kiến trúc chữ Tam, gồm ba dãy nhà ngang nối liền nhau bao gồm chính điện, giảng đường và nhà trai. Bên trong chùa có nhiều bức tượng Phật bằng gỗ, đồng và đá. Trong đó nổi bật nhất là bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 3,75 m4. Chùa còn có tháp xá lợi cao 32m, được xây dựng vào năm 1993 để an táng xá lợi Phật và các vị cao tăng,

Tham quan 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn linh thiêng bậc nhất 8

Chùa Giác Lâm có lịch sử hơn 300 năm và được công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia từ năm 1988

Địa chỉ: Số 64/3 đường Huỳnh Lan Khanh, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Phổ Quang mang đậm nét kiến trúc truyền thống, trang nghiêm và thanh tịnh là nơi thờ phụng Phật Thích Ca Mâu Ni, các vị La Hán và nhiều vị Phật khác nhau. Chùa Phổ Quang cũng là điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách yêu thích và tìm đến mỗi khi có dịp ghé qua thành phố xinh đẹp này. Chùa Phổ Quang ở Hồ Chí Minh được xây dựng từ năm 1951 do hòa thượng Nguyễn Viết Tạo, hay còn có pháp danh Thanh Nhã, khởi sáng lập.

Năm 1999, chùa được trùng tu toàn diện và mở rộng khuôn viên. Nhờ đó mà chùa sở hữu kiến trúc hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ kính và trầm mặc vốn có như mái chùa uốn cong hình rồng phượng, cột trụ được chạm trổ tinh xảo, tỉ mỉ với nhiều hoa văn đặc trưng. Tòa đại điện cao 3 tầng với 12 mái, phía sau có lầu tháp nhỏ 2 tầng. Khuôn viên chùa có nhiều cây xanh, hoa lá, tạo không gian thanh bình và dễ chịu.

Tham quan 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn linh thiêng bậc nhất 9

Chùa Phổ Quang mang đậm nét kiến trúc truyền thống, trang nghiêm và thanh tịnh

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn 8 ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn được người dân địa phương lẫn du khách xa gần yêu thích, thường xuyên ghé tới tham quan. Ngôi chùa nào sẽ là điểm đến mà bạn lựa chọn dừng chân trong hành trình khám phá thành phố xinh đẹp này? Đừng quên bỏ túi danh sách phía trên vào cẩm nang du lịch trước khi lên đường khám phá nhé. Chúc bạn có được chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa tại vùng đất này.