Hành trình chiêm ngưỡng và khám phá Ireland của bạn sẽ trở nên thiếu sót nếu bỏ lỡ kỳ quan Cliffs of Moher. Đây là một vách đá với vẻ đẹp ấn tượng cùng không gian cảnh quan rạng rỡ hấp dẫn các tín đồ du lịch tìm đến trải nghiệm. Vậy bạn cần biết gì trước khi tham quan Cliffs of Moher, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Cliffs of Moher nằm ở biên giới phía Tây của Quận Clare và bắt đầu ngay phía Bắc của làng Liscannor thuộc Ireland. Đây là một địa điểm tham quan mang đến góc nhìn toàn cảnh ngoạn mục với không gian đại dương bao la. Vách đá được đặt theo tên một pháo đài tại mũi đất đã bị phá hủy vào những năm 1800. Trong tiếng Gaelic cổ, Moher còn có thể được hiểu là “pháo đài đổ nát”.

Cliffs of Moher là một vách đá với chiều cao ấn tượng nằm ở vùng biển phía Tây của Ireland. Nơi đây sở hữu sắc màu hoang dã cùng không gian cảnh quan rực rỡ thu hút các tín đồ du lịch tìm về. Đây cũng là nơi được bình chọn là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm ở Ireland.

Bờ biển gồ ghề này kéo dài năm dặm dọc theo đại dương bao la xanh trong của Ireland. Kết hợp cùng không gian ấn tượng của vách đá cao hơn 214 mét tạo nên tuyệt tác kỳ quan ấn tượng được nhiều người ưa thích. Đây là một trong những cảnh quan hiếm hoi trên thế giới có vách đá và bờ biển kéo dài như thế.

Cliffs of Moher, tuyệt tác kỳ quan tại Ireland 2

Cliffs of Moher nằm ở biên giới phía Tây của Quận Clare và bắt đầu ngay phía Bắc của làng Liscannor thuộc Ireland. Ảnh: Ben1183/Getty Images

Cliffs of Moher, tuyệt tác kỳ quan tại Ireland 3

Cliffs of Moher là một vách đá với chiều cao ấn tượng nằm ở vùng biển phía Tây của Ireland. Ảnh: Christopher Hill Photographic 2014

Cliffs of Moher chủ yếu bao gồm các lớp đá sa thạch và các đá phiến sét. Vách đá Moher được hình thành trong khoảng 300 triệu năm trước vào kỷ Than đá. Khu vực này bị ngập dưới một vùng biển nông và ấm. Sau một thời gian dài lắng đọng dưới một lớp bùn và cát, những lớp đá sa thạch và đá phiến đất sét đã được tạo ra.

Dần dần, các lớp này được đông cứng thành đá, qua tác động của những lực xói mòn từ mưa, gió, sóng biển, những lớp đá thẳng đứng như ngày nay đã được hình thành và mang đến một vùng cảnh quan đặc sắc.

Cliffs of Moher, tuyệt tác kỳ quan tại Ireland 4

Vách đá Moher được hình thành trong khoảng 300 triệu năm trước vào kỷ Than đá. Ảnh: Stefan Schnebelt

Theo thông tin MIA.vn cập nhật, bạn nên ghé thăm Cliffs of Moher vào mùa thấp điểm. Mùa thấp điểm của du lịch Cliffs of Moher thường sẽ rơi vào tháng 4, tháng 5, tháng 6, tháng 9, tháng 10. Đây là thời điểm mà thời tiết tại đây cũng khá ôn hòa và dễ chịu. Bạn cũng có thể tránh được tình trạng đông đúc của điểm tham quan này nếu tìm đến vào thời điểm trên.

Hãy cân nhắc nếu dự định tham quan Cliffs of Moher vào thời điểm tháng 7, 8 vì đây là mùa cao điểm của du lịch nơi đây. Cliffs of Moher vào thời điểm này sẽ khá đông đúc và những trải nghiệm của bạn có thể bị hạn chế.

Thời điểm tốt nhất trong ngày mà bạn có thể thăm Cliffs of Moher là vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn. Thời điểm này, ánh sáng của Cliffs of Moher trở nên tuyệt đẹp và bạn cũng có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp đáng khám phá. Bạn cũng có thể thưởng lãm Vách đá Moher trong khung cảnh mờ ảo của làn sương nếu đến đây vào buổi sáng sớm. Thông thường, một chuyến tham quan Vách đá Moher sẽ dài khoảng 2 giờ đồng hồ.

Cliffs of Moher cách Sân bay Quốc tế Shannon chưa đến một giờ lái xe. Vì thế, bạn có thể di chuyển đến đây khá nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn tuyến đường ngắm cảnh Đại Tây Dương hoang dã để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của điểm đến này.

Cliffs of Moher miễn phí giá vé tham quan cho các tín đồ du lịch gần xa đến đây thưởng lãm khung cảnh. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng bất cứ dịch vụ nào tại đây như trung tâm du khách, nhà vệ sinh hoặc bãi đổ xe thị bạn phải mua vé trước.

Bạn có thể mua gói vé vào cổng bao gồm quyền vào trung tâm du khách, bãi đậu xe và đi bộ trên vách đá. Theo thời điểm tham khảo vào năm 2024, giá vé này sẽ có chi phí như sau:

Người lớn: 10 euro (online) / 12 euro (trực tiếp)

Học sinh và người lớn tuổi: 8 euro (online) / 10 euro (trực tiếp)

Trẻ em (dưới 12 tuổi): Miễn phí.

Cliffs of Moher là một trong những kỳ quan ấn tượng nhất thế giới với khung cảnh hùng vĩ tráng lệ. Bạn có thể trải nghiệm được nhiều hoạt động tuyệt vời khi ghé qua tham quan điểm đến này. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm quan một vài trải nghiệm kỳ thú tại Vách đá Moher mà bạn nên thử qua.

Khung cảnh của Cliffs of Moher mang một vẻ đẹp tuyệt trần đầy ấn tượng với những vách đá kéo dài điểm xuyết nét rêu phong. Vách đá dốc cheo leo cùng độ cao ấn tượng kết hợp cùng tiếng sóng biển vỗ rì rào tạo nên khung cảnh nhẹ nhàng, ấn tượng.

Từ những điểm ngắm cảnh, bạn có thể chiêm ngưỡng những nét điểm xuyết độc đáo bởi những đóa hoa dại. Ngoài ra, không gian đại dương cùng tiếng sóng vỗ rì rào ập vào vách đá tạo nên tổng hòa ấn tượng.

Cliffs of Moher, tuyệt tác kỳ quan tại Ireland 5

Khung cảnh của Cliffs of Moher mang một vẻ đẹp tuyệt trần đầy ấn tượng với những vách đá kéo dài điểm xuyết nét rêu phong. Ảnh: newway

Vách đá Moher là một phông nền tuyệt đẹp để bạn có thể check-in những bức ảnh tuyệt vời trong không gian sống động. Dù bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay chỉ là một người đam mê du lịch không chuyên về chụp ảnh, bạn vẫn có thể tạo ra những bức ảnh ấn tượng về khung cảnh Cliffs of Moher.

Cliffs of Moher, tuyệt tác kỳ quan tại Ireland 6

Vách đá Moher là một phông nền tuyệt đẹp để bạn có thể check-in những bức ảnh tuyệt vời trong không gian sống động. Ảnh: paddywagontours

Trung tâm du khách Cliffs of Moher là nơi cung cấp nhiều thông tin về vách đá mà bạn có thể khám phá. Nơi đây có nhiều triển lãm tương tác bao gồm lịch sử địa chất, hệ thực vật và động vật cũng như ý nghĩa văn hóa của từng khu vực.

Ngoài ra, tại Trung tâm Văn hóa của Cliffs of Moher còn có những trải nghiệm hình ảnh 4D từ góc nhìn của một chú chim, mang đến bạn những góc nhìn ấn tượng về các vách đá. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh và nhiều tiện ích khác cũng được trang bị đầy đủ trong trung tâm du khách.

Cliffs of Moher, tuyệt tác kỳ quan tại Ireland 7

Trung tâm du khách Cliffs of Moher là nơi cung cấp nhiều thông tin về vách đá mà bạn có thể khám phá. Ảnh: reddyarchitecture

Đường đi bộ bên vách đá là một trong những địa điểm tham quan ấn tượng tại Cliffs of Moher. Nơi đây có thể mang đến bạn nhiều trải nghiệm đi bộ đường dài độc đáo trong không gian ấn tượng. Điều quan trọng mà bạn nên tuân thủ khi đi bộ đường dài quanh vách đá Moher là các hướng dẫn an toàn và cẩn thận trượt ngã. Hãy đi giày chắc chắn và hạn chế chụp ảnh selfie trên suốt chuyến đi.

Cliffs of Moher, tuyệt tác kỳ quan tại Ireland 8

Đường đi bộ bên vách đá là một trong những địa điểm tham quan ấn tượng tại Cliffs of Moher. Ảnh: pagesoftravel

Khu vực xung quanh Cliffs of Moher là nơi sinh sống của hơn 20 loài chim biển độc đáo. Nếu đến đây vào thời điểm khoảng cuối tháng 5 đến giữa tháng 7, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian ấn tượng của những chú chim ngập tràn tại Cliffs of Moher.

Cliffs of Moher, tuyệt tác kỳ quan tại Ireland 9

Khu vực xung quanh Cliffs of Moher là nơi sinh sống của hơn 20 loài chim biển độc đáo. Ảnh: allaboutrosalilla

Cliffs of Moher là một trong những kỳ quan ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Ireland. Thiên đường cảnh quan này hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm kỳ thú trong không gian ấn tượng tại biển khơi. Đây là một điểm đến được các tín đồ du lịch Ireland đánh giá cao khi tìm đến quốc gia xinh đẹp này.