Địa chỉ: 87/8p Xuân Thới Thượng, Ấp Xuân Thới Đông, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại liên hệ: 0283.59.01.959

Giờ mở cửa: 07h00 – 19h00

Bởi mong muốn mang đến những nét văn hóa xứ phù tang đến Việt Nam mà ông Ngô Chánh, người từng có 31 năm cư trú tại Nhật Bản đã quyết định thành lập công viên Cá Koi. Sau 6 năm chăm chút, công viên đá Nhật đã chính thức được đưa vào hoạt động vào năm 2014 với không san sân vườn Nhật Bản đậm chất. Khi đến đây chúng ta sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh hồ cá koi chuẩn Nhật cũng như phong cách nghệ thuật điêu khắc đá đặc trưng đến từ xứ sở mặt trời mọc. 

Ngày nay công viên Cá Koi không chỉ là địa điểm du lịch thành phố Hồ Chí Minh được yêu thích, mà còn sở hữu không khí trong lành do nằm ở khu vực ngoại thành cách trung tâm khoảng 20km. Tổng diện tích lên đến 20.000m2 của công viên mang đến một khu vực hồ cá rộng với hàng trăm chú cá koi đủ sắc màu. 

Xung quanh công viên cũng trải đá xanh Nhật Bản iyo aoishi lớn nhỏ, kết hợp cùng những cây Tùng La Hán lá dài đã tạo nên một khung cảnh vô cùng xinh đẹp và thoáng mát. Bên cạnh đi ngắm cá thì ghé thăm công viên bạn cũng có thể chụp ảnh với trang phục kimono xinh xắn. 

Đến công viên Cá Koi chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn 2

Công viên Cá Koi - Rin Rin Park mang đậm phong cách Nhật Bản

Bằng phương tiện công cộng (xe bus): Để đến công viên Cá Koi bạn có thể bắt xe bus số 23 (bến xe Chợ Lớn – Ngã 3 Giồng – Cầu Lớn) với mức giá chỉ khonagr 6.000đ. Hãy dặn trước với bác tài hoặc phụ xe là bạn muốn xuống trạm gần công viên nhất nhé. 

Bằng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô): Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn bạn có thể di chuyển đến ngã ba Củ Chi, rẽ trái vào tuyến đường Nguyễn Thị Sóc rồi đi khoảng 500m thì rẽ phải vào đường Liên Xã XTT7. Chạy khoảng 10km thì chúng ta tiếp tục rẽ phải vào đường Trần Văn Mười, đụng ngã ba bạn hãy rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Thử. Lúc này chỉ cần chạy thẳng thêm khoảng 500m nữa là bạn sẽ thấy công viên Cá Koi trước mắt. 

Giá vé vào cổng công viên Cá Koi

Người lớn (trên 1,4m): 70.000đ/người/vé. 

Trẻ em (từ 0,8 – 1,4m): 20.000đ/người/vé. 

Trẻ em (dưới 0,8m): Miễn phí. 

Giá vé dịch vụ đi kèm 

Thuê trang phục kimono: 200.000đ/bộ/60 phút (Gồm áo, trâm cài, guốc, dù hoặc quạt). 

Ngoại cảnh chụp hình cưới: 1.350.000đ/vé/5 người (Ekip bao gồm: cô dâu, chú rể, người đi cùng, 01 bộ đồ cho cô dâu).

Chụp hình ngoại cảnh (nhóm dưới 5 người): 300.000đ/vé/6 giờ (chưa gồm vé vào cổng, khách tự chuẩn bị trang phục và máy ảnh). 

Đến công viên Cá Koi chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn 3

Đường dẫn vào khu vực hồ nuôi cá koi được trang trí lồng đèn đủ màu sắc

Đến công viên Cá Koi chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn 4

Bạn có thể thuê trang phục kimono ngay trong công viên

Đến công viên Cá Koi chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua nhân vật chính tại đây chính là những chú cá chép Nhật đủ màu sắc. Điểm thu hút nhất tại đây có lẽ chính là hồ cá 500m3 nước chưa hơn 200 cá koi có giá khoảng từ 100 – 400 triệu đồng/con được nhập trực tiếp từ xứ sở phù tang. 

Theo tìm hiểu của MIA.vn, cá koi là giống loài có tập tính hiền lành đặc biệt, luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau, không tranh giành phần ăn với nhau. Bởi không ăn tạp nên thức ăn của cá koi cũng được nhập khẩu tực tiếp từ Nhật Bản. Tuổi thọ trung bình của cá koi có thể lên đến 60 – 70 năm, bên cạnh đó trên thân của chúng bạn dễ nhận thấy đủ màu sắc và tạo hình phong phú xuất hiện. 

Đến công viên Cá Koi chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn 5

Vô vàn loại cá koi đủ màu sắc bơi lội đầy sức sống dưới mặt nước

Hình ảnh quen thuộc thường thấy ở những khu vườn đá Nhật Bản có lẽ chính là cây cầu. Cây cầu đỏ ở công viên Cá Koi có chức năng kết nối các mảnh ghép của cảnh quan lại với nhau, nhờ đó mọi người có thể tự do di chuyển trong vườn. Nhờ có cây cầu mà những khu vực cảnh quan khác nhau được thống nhất tốt hơn. 

Cầu tại công viên Cá Koi được sơn màu đỏ thật nổi bật giữa hồ nước, các rặng núi đá cùng thảm thực vật xung quanh. Có thể nói Rin Rin Park chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu sinh vật cảnh, vườn đá theo phong cách Nhật Bản. 

Đến công viên Cá Koi chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn 6

Cây cầu đỏ gợi nhớ hình ảnh tại Nhật Bản

Đến công viên Cá Koi bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều cây Vạn Tùng Niên quý hiếm có thể sống đến 10.000 năm tuổi với đủ loại hình dáng và kích thước. Những khối đá và thảm cỏ nơi đây có khối lượng lên đến 4000 tấn giá trị rất cao, được bố trí trong khuôn viên. Ngoài ra khi ghé thăm điểm tham quan này bạn cũng sẽ có cơ hội được khám phá những khía cạnh văn hóa – nghệ thuật của xứ phù tang. 

Đến công viên Cá Koi chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn 7

Thảm thực vật xanh mát trong khuôn viên

Khách tham quan nhớ chiêm ngưỡng hàng cây cảnh bonsai được cắt tỉa gọn gàng, tinh tế và có giá trị thẩm mỹ cao. Chúng được bài trí đan xen bên cạnh những tạo vật từ đá, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên gần gũi đúng chuẩn Nhật Bản. Ngoài ra nhờ mảng xanh được chăm chút kiến tạo mà chúng ta sẽ được tận hưởng một không khí thanh bình, mát mẻ trong công viên Cá Koi. 

Đến công viên Cá Koi chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn 8

Trong công viên cũng có nhiều cây bonsai giá trị cao

Công viên Cá Koi cũng là địa điểm thường được chọn làm nơi tổ chức các sự kiện – lễ hội nhộn nhịp. Chẳng hạn như những chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ dịp Tết, chương trình ca múa nhạc Việt Nhật, lễ hội hóa trang độc đáo... 

Đặc biệt công viên còn được lựa chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện sinh vật cảnh, hội thi chim hoặc hội thi chim chào mào hằng năm (2016, 2018, 2019, 2020 và 2021) quy tụ nhiều giống chim quý và là dịp để những người yêu thích động vật giao lưu. 

Đến công viên Cá Koi chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn 9

Chương trình hóa trang độc đáo được nhiều em nhỏ yêu thích

Đến với công viên Cá Koi bạn cũng không phải lo vấn đề ăn uống khi tại đây cũng có những cửa hàng chuyên các món ngon Nhật Bản chính hiệu. Chẳng hạn như chúng ta có thể thưởng thức món gà rán kiểu Nhật, bánh xèo Nhật Bản, sashimi... 

- Nếu muốn chụp ảnh đẹp phù hợp bối cảnh công viên thì bạn có thể chuẩn bị trang phục truyền thống Nhật Bản. Một số góc đẹp có thể kể đến như: bên hồ, bên tảng đá chạm khắc, cây bonsai, trên cầu... Bởi màu sắc chủ đạo của công viên là xanh và trắng nên màu trang phục lựa chọn đẹp nhất là có hoa văn tươi sáng, rực rỡ. 

- Đa phần thời gian vui chơi của chúng ta tại công viên Cá Koi của chúng ta là ở ngoài trời nên bạn cần chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết để đảm bảo chuyến vui chơi không gặp trở ngại, chẳng hạn như mang theo đủ đồ chống nắng cần thiết.

Đến công viên Cá Koi chiêm ngưỡng khu vườn Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn 10

Nếu muốn chụp ảnh đẹp bạn có thể chuẩn bị trang phục truyền thống Nhật Bản

Có thể nói công viên Cá Koi – Rin Rin Park là địa điểm du lịch gần Sài Gòn hàng đầu cho mọi người vào cuối tuần. Ở đó chúng ta sẽ có được nhiều trải nghiệm khó quên tại thành phố mang tên bác. Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn bạn nhớ tham khảo kỹ cẩm nang du lịch MIA.vn trước khi xuất phát nhé.