Địa chỉ: 106 Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 5h00 – 22h00

Ngày 18/05/2023 vừa qua công viên du lịch sinh thái Hóc Môn đã chính thức khánh thành đưa vào sử dụng và phục vụ miễn phí. Nơi đây có diện tích sử dụng lớn lên đến 6ha với nhiều phân khu chức năng như khu vực đường dạo quảng trường, hội quán, khu ngắm cảnh, khu vực dịch vụ du lịch… bên cạnh các hạng mục công trình phụ trợ khác. 

Khu du lịch khởi công vào ngày 20/12/2022 và chính thức hoàn thành năm nay với tổng số tiền đầu tư là 70 tỷ đồng từ ngân sách của huyện. Phó chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, ông Nguyễn Văn Tuyên cho hay dự án được đầu tư ra đời ngay giữa bối cảnh huyện Hóc Môn thiếu công viên, mảng xanh, điểm vui chơi giải trí và thể thao. 

Công trình cũng được kỳ vọng sẽ mang đến không gian công cộng và phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí, hoạt động thể chất, check-in thành phố Hồ Chí Minh cho người dân địa phương. Không gian vui chơi giải trí được thiết kế phù hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn, bên cạnh đó cũng đóng góp lớn vào sự phát triển du lịch lẫn kinh tế của huyện nói riêng và cả thành phố Hồ Chí Minh nói chung. 

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 2

Phối cảnh của công viên du lịch sinh thái Hóc Môn

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 3

Mặt bằng công viên trên thực tế nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: Nguyễn Anh

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 4

Khách tham quan công viên du lịch sinh thái đầu tiên tại huyện Hóc Môn. Ảnh: thanhnien.vn

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 5

Hồ bơi được đầu tư khá rộng

Để di chuyển đến công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, từ trung tâm thành phố bạn hãy chạy men theo đường Trường Sa về hướng Cộng Hòa, sau đó tiếp tục chạy thẳng đến đường Trường Chinh. Tới ngã tư An Sương giao với Xa lộ Đại Hàn bạn sẽ chạy thẳng qua đường Xuyên Á, thấy khách sạn Đức Sang nằm bên tay phải thì bạn chuẩn bị chuyển làn, rẽ trái sang đường Nguyễn Thị Sóc. Tiếp tục chạy thẳng một đoạn rồi chúng ta sẽ rẽ phải vào Nguyễn Thị Sáu Ấp Bắc Lân. 

Thẳng hết đường Nguyễn Thị Sáu, qua Tuyến Liên Xã thì bạn sẽ thấy đường Trần Văn Mười. Rẽ phải vào Trần Văn Mười và tiếp tục chạy thẳng một đoạn ngắn, rẽ trái vào Nguyễn Thị Thử. Chạy thẳng, qua công viên du lịch sinh thái xã Xuân Thới Sơn bạn rẽ trái vào hẻm đối diện quán cà phê Cây Me ra đường Phan Văn Hớn. Chạy thẳng Phan Văn Hớn, đến gần cầu Bà Mẫn thì bạn rẽ phải, chạy thẳng đến đường rẽ thứ hai chính là đường Xuân Thới Thượng, công viên nằm bên phía đối diện tạp hóa Thật Nguyễn. 

Quy mô của công viên du lịch sinh thái Hóc Môn lên đến hơn 6ha với những phân khu chính như khu quảng trường đường dạo, khu mặt nước, hội quán, vườn hoa, khu ngắm cảnh có 6 nhà thủy tạ bên cạnh nhiều hạng mục công trình phụ trợ khác. Diện tích cụ thể như sau:

- Khu Quảng trường - Đường dạo: 5.583m2 

- Khu Mặt nước: 28.742m2 

- Khu Hội quán: 469m2 

- Khu Ngắm cảnh với 6 nhà thủy tạ: 303m2

- Khu Dịch vụ du lịch và là quảng trường văn hóa của dự án - với biểu tượng câu chuyện Trầu cau: 2.118m2 

- Khu Thể dục thể thao: 240m2

- Hồ bơi ngoài trời: 655m2

- Khu Bãi xe: 1.423m2

- Khu ẩm thực đêm 1.520m2 

- Các hạng mục công trình phụ trợ, hệ thống giao thông nội bộ, điện chiếu sáng, hệ thống cây xanh phong phú và đa dạng: 6.537m2

Kinh phí đầu tư lớn cùng không gian cây xanh đa dạng bên cạnh những công trình chất lượng, địa điểm du lịch gần Sài Gòn mới mở này hứa hẹn sẽ là địa điểm vui chơi, giải trí, luyện tập lý tưởng cho người dân lẫn du khách. 

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 6

Biểu tượng câu chuyện trầu cau và là quảng trường văn hóa nằm trong công viên. Ảnh: phunuonline

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 7

Các lối đi uốn lượn quanh công viên, được trồng nhiều cây xanh để tạo cảnh quan đồng thời phủ bóng mát. Ảnh: phunuonline

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 8

Hàng chục máy tập các loại được sắp xếp trong khuôn viên. Ảnh: phunuonline

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 9

Bể bơi được trẻ em vô cùng yêu thích, nơi giải nhiệt vào ngày hè lý tưởng. Ảnh: phunuonline

Bởi là công trình sinh hoạt công cộng cho người dân ở huyện nên hiện tại công viên du lịch sinh thái Hóc Môn được mở cửa hoàn toàn miễn phí. Dù không tốn vé tham quan nhưng bạn vẫn được hưởng đủ các dịch vụ ấn tượng mà huyện đầu tư mang lại như hồ bơi, máy tập... 

Khuôn viên có biểu tượng cây cau dây trầu có diện tích tới hơn 2.000m2 là địa điểm chụp hình sống ảo được yêu thích nhất. Ngoài ra công viên du lịch sinh thái Hóc Môn còn ghi điểm với diện tích cây xanh rộng đến gần 10.000m2 với không gian thoáng mát, sạch đẹp. Khi phát triển đủ thời gian, nơi đây không những là chốn hít thở không khí trong lành mà còn là phông nền lý tưởng cho các bức hình. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của MIA.vn bạn cũng có thể check-in tại những khu vực khác như vườn hoa, nhà thủy tạ, quảng trường… 

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 10

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn khi màn đêm buông xuống. Ảnh: Người lao động

Công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, điểm hẹn xanh mới của Sài Gòn 11

Địa điểm này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho khách tham quan 

Theo thông tin mà cẩm nang du lịch MIA.vn thu thập từ các trang thông tin chính thống, thời gian tới huyện Hóc Môn sẽ tiếp tục đầu tư thêm vào những hạng mục phát triển mảng xanh, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, ẩm thực… Trong tương lai không chỉ có công viên du lịch sinh thái Hóc Môn, mà chúng ta còn có thêm khu ẩm thực, chợ đêm với tổng diện tích lên đến 1.500m2, hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích về kinh tế, xã hội cho cả huyện nói chung lẫn thành phố nói riêng.