- Vị trí: 605-4 Mawatari Aza Onuma, thành phố Hitachinaka

- Vé tham quan: 450 yên, người cao tuổi 210 yên

- Giờ mở cửa: 09:30 - 16:40

Nằm nép mình giữa lòng tỉnh Ibaraki, công viên Hitachi Seaside (Công viên Hitachi Kaihin) nổi lên như một điểm đến ngoạn mục, thu hút những người yêu thiên nhiên với thảm thực vật rực rỡ thay đổi theo mùa. Công viên quốc gia rộng lớn 200 ha này nổi tiếng với những màn trình diễn hoa đa dạng và độc đáo.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Nhật Bản 2

Công viên rực rỡ sắc hoa trong suốt bốn mùa. Ảnh: Hiro1775

Tại công viên Hitachi Seaside, mỗi mùa lại vẽ nên một bức tranh mới. Công viên được chia thành bảy khu vực riêng biệt, mỗi khu trưng bày các loài thực vật và cảnh quan khác nhau, đạt đến đỉnh cao của vẻ đẹp vào các thời điểm khác nhau trong năm. Từ hoa tulip và hoa thủy tiên ở khu Cổng Tây vào mùa xuân đến hoa nemophila xanh huyền ảo và cây kochia xanh mướt ở khu Miharashi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng kỳ diệu của những kỳ quan hoa cỏ.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Nhật Bản 3

Vô số loài hoa chen nhau khoe sắc thắm khắp công viên. Ảnh: Nguyen TP Hai

Ngoài những điểm tham quan hoa, công viên Hitachi Seaside còn mời bạn đắm mình vào các hoạt động ngoài trời đa dạng. Cho dù đó là đi xe đạp trên những con đường mòn rộng lớn của công viên, thưởng thức tiệc nướng gia đình hay tham gia các môn thể thao, thì ở đây luôn có những hoạt động phù hợp cho tất cả mọi người. Trong đó, khu vườn giải trí (Pleasure Garden) với các trò chơi giải trí và khu vui chơi đảm bảo rằng du khách nhỏ tuổi cũng có thể khám phá và vui chơi nhiều như người lớn.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Nhật Bản 4

Nhiều người muốn được đến Hitachi Seaside Park để chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của muôn hoa. Ảnh: kaz36

Khu Cồn Cát của công viên cung cấp sự hòa quyện độc đáo giữa nghệ thuật và thiên nhiên, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng nghệ thuật làm vườn và gốm sứ giữa những làn gió biển. Đây là minh chứng cho cam kết của công viên trong việc mang đến những trải nghiệm đa dạng phục vụ cho tất cả các giác quan và sở thích.

Thăm quan Công viên Hitachi Seaside không chỉ là để chứng kiến vẻ đẹp của hoa mà còn là để trải nghiệm sự hòa hợp giữa thiên nhiên, nghệ thuật và giải trí. Nơi đây là biểu tượng cho di sản thiên nhiên của Ibaraki, một điểm đến không thể bỏ qua, hứa hẹn mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Nhật Bản 5

Nơi đây là biểu tượng cho di sản thiên nhiên của Ibaraki. Ảnh: Univiet Travel

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4, công viên Hitachi bừng lên sắc vàng của hoa cải và trắng tinh khôi của hoa thủy tiên, mang lại cảm giác ấm áp, tươi mới khi bạn có dịp xách balo đến đây tham quan. Đặc biệt, vào tháng 4 và 5, khoảng 250.000 cây hoa tulip nở rộ biến công viên thành một bức tranh sống động, đa sắc màu. Sự kiện "Tulip World" với hàng trăm nghìn đóa tulip đủ màu sắc là điểm nhấn không thể bỏ qua khi xuân về.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Nhật Bản 6

Sắc vàng rực rỡ của công viên Hitachi khi trời sang xuân. Ảnh: Project Gora

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa Nemophila tại công viên Hitachi Seaside. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường hoa" với những cánh đồng hoa rực rỡ theo mùa, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Sắc xanh da trời của hoa Nemophila mang đến cảm giác dịu mát, thanh bình, giúp bạn xua tan đi cái nóng mùa hè. Khoảng 4,5 triệu cây hoa Nemophila nở rộ trên đồi Miharashi no Oka tạo nên một tấm thảm xanh mênh mông, trải dài khắp khuôn viên công viên, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Loài hoa này được xem như biểu tượng của mùa hè tại công viên Hitachi Seaside, góp phần tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên rực rỡ nơi đây.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Nhật Bản 7

Sắc xanh dịu mát của Nemophila khi hè đến. Ảnh: Klook

Đến với công viên Hitachi Seaside vào mùa hè, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời như:

- Dạo bước giữa cánh đồng hoa Nemophila: Tận hưởng hương thơm dịu nhẹ của hoa và bầu không khí trong lành, thư giãn.

- Chụp ảnh lưu niệm: Vẻ đẹp rực rỡ của hoa Nemophila là background hoàn hảo cho những bức ảnh ấn tượng.

- Tham gia các hoạt động ngoài trời: Picnic, BBQ, thể thao, đạp xe... trong khuôn viên công viên.

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Seaside. Khác biệt với sự rực rỡ của hoa vào mùa xuân và mùa hè, mùa thu tại đây mang đến một khung cảnh thiên nhiên chuyển mình đầy ấn tượng với những sắc màu độc đáo.

Từ tháng 7 đến tháng 8, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc tím mộng mơ của hoa oải hương nở rộ tại công viên Hitachi Seaside. Hương thơm dịu nhẹ của hoa oải hương quyện cùng bầu không khí trong lành tạo nên một trải nghiệm khó quên.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Nhật Bản 8

Sắc tím mộng mơ của những bông oải hương khiến Hitachi Park càng trở nên thú vị. Ảnh: The Golden Scope

Vào tháng 9 và tháng 10, cây kokia tại công viên Hitachi Seaside bắt đầu chuyển mình sang sắc đỏ rực rỡ. Những tán lá đỏ rực rỡ như những đám mây lửa, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục thu hút mọi ánh nhìn.

Cũng vào tháng 10, hoa cosmos nở rộ tại công viên Hitachi Seaside, mang đến một bức tranh thiên nhiên đa sắc. Sắc hồng, đỏ, trắng của hoa cosmos hòa quyện cùng sắc đỏ của cây kokia tạo nên một khung cảnh đẹp đến nao lòng.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Nhật Bản 9

a hoa cosmos nở rộ khắp công viên Hitachi khi sang thu. Ảnh: Offbeat Japan

Mùa đông đến mang đến cho công viên Hitachi Kaihin một vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn so với sự rực rỡ của các mùa còn lại. Tuy không có nhiều loài hoa khoe sắc, nhưng đây lại là thời điểm lý tưởng để du khách cảm nhận sự khiêm nhường và tĩnh lặng của thiên nhiên.

Khung cảnh tuyết trắng bao phủ khắp công viên tạo nên một bức tranh thanh bình và thơ mộng. Những con đường phủ đầy tuyết trắng trải dài như những dải lụa mềm mại, uốn lượn giữa những hàng cây trơ trụi. Nắng sớm len lỏi qua tán cây, phủ lên khung cảnh một màu vàng óng ả, tạo nên một vẻ đẹp lung linh huyền ảo.

Tuy không rực rỡ như các mùa khác, nhưng vẫn có một số loài hoa như tulip bắt đầu hé nở, điểm xuyết cho bức tranh tuyết trắng những sắc màu tinh tế. Vẻ đẹp mong manh của những bông hoa đầu mùa như tô điểm thêm sức sống cho thiên nhiên nơi đây.

Mùa đông tại công viên Hitachi Kaihin còn là thời điểm lý tưởng để bạn tận hưởng bầu không khí trong lành và yên tĩnh. Từng hơi thở mang theo hương vị của tuyết, của cỏ cây, của đất trời hòa quyện vào nhau tạo nên một cảm giác thư thái và bình yên đến lạ kỳ.

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ của công viên Hitachi Nhật Bản 10

Mùa đông đến mang đến cho công viên Hitachi Kaihin một vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn. Ảnh: Chaniebon

Dưới đây là những phương tiện di chuyển đến công viên Hitachi mà MIA.vn tổng hợp được:

Tàu điện:

- Bắt chuyến tàu JR Hitachi khởi hành từ ga Ueno, Tokyo đến ga Katsuta (khoảng 1 giờ 30 phút).

- Từ ga Katsuta, đi xe buýt Ibaraki Kotsu (khoảng 15 phút) đến cổng phía Tây hoặc cổng phía Nam của công viên.

Xe buýt:

- Bắt xe buýt Tokyo – Ibaraki Kotsu khởi hành từ ga Tokyo (khoảng 2 giờ 30 phút) đến cổng phía Tây của công viên.

- Từ Tokyo, đi theo tuyến đường cao tốc Kita Kanto đến trạm thu phí công viên Hitachi Kaihin Inter (khoảng 2 giờ), sau đó đi thêm 1km là đến nơi.

- Hoặc từ Tokyo, đi theo tuyến đường cao tốc Joban đến trạm thu phí Hitachi Minami Ota Inter, sau đó chuyển sang đường quốc lộ số 245 và đi thêm 15 km là đến nơi.

Lưu ý:

- Giá vé tàu điện, xe buýt và phí vào cửa công viên có thể thay đổi. Vui lòng kiểm tra thông tin cập nhật trước khi đi.

- Thời gian di chuyển có thể thay đổi tùy thuộc vào giao thông.

- Có chỗ để hành lý tại ga Ueno, ga Tokyo và ga Katsuta.

Công viên Hitachi là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và muốn trải nghiệm vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có một chuyến tham quan công viên Hitachi thật trọn vẹn. Đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc thú vị của bạn tại công viên Hitachi với Cẩm nang du lịch MIA.vn nhé.