Giá vé:

Phí vào cổng công viên quốc gia: 300 Baht / 8 USD (Giá dành cho người nước ngoài)

Phí xe vào công viên quốc gia: 20 – 30 Baht

Chùa Hoàng Gia: 150 Baht / 4 USD (Giá dành cho người nước ngoài)

Đường mòn Pha Dok Siew: 200 Baht / 5 USD

Đường mòn Ken Mae Pan: 200 Baht / 5 USD

Doi Inthanon là ngọn núi cao nhất của Thái Lan với độ cao hơn 2565 mét so với mực nước biển. Công viên quốc gia nằm cách Phố cổ của Chiang Mai chỉ 1,5 giờ lái xe, được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp, vô số thác nước, khung cảnh ngoạn mục và những ngôi đền ấn tượng nằm trên đỉnh núi.

Được mệnh danh là “Mái nhà Thái Lan”, khu bảo tồn có diện tích khoảng 482 km2 đã được chính thức chỉ định là công viên quốc gia vào năm 1972. Hệ thực vật ở Doi Inthanon khá độc đáo, với rừng mây, cây tếch rụng lá và đầm lầy nước mặn. Một số khu vực trong vườn quốc gia có người sinh sống, với những ngôi làng nhỏ của bộ tộc người Karen và người H'mong trên đồi.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 2

Công viên được đặt tên để vinh danh vua Inthawichayanon, một trong những vị vua cuối cùng của Chiang Mai

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 3

Vườn quốc gia Doi Inthanon còn được gọi là "Mái nhà Thái Lan"

Bạn sẽ phải di chuyển khoảng 90 km từ trung tâm thành phố Chiang Mai để ghé thăm Doi Inthanon. Chặng đường này bao gồm khoảng 45 km để đi đến lối vào công viên và 45 km nữa là đến bãi đậu xe trên đỉnh núi.

Thuê xe ô tô hoặc xe máy: Bạn có thể thuê xe máy và tự di chuyển đến Doi Inthanon, đây là phương tiện linh hoạt nhất để khám phá công viên quốc gia. Theo kinh nghiệm du lịch chúng ta sẽ phải trả khoảng 150 Baht một ngày để thuê xe tay ga, một chiếc ô tô có thể thuê với giá khoảng 800 Baht.

Đặt tour riêng với xe, hướng dẫn viên và tài xế: Chi phí thường dao động trong khoảng từ 2000 đến 5000 Baht, đã gồm chi phí nhiên liệu.

Doi Inthanon có khung cảnh đẹp quanh năm nên bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất cứ lúc nào. Khách du lịch Thái Lan có thể tham khảo mô tả thời tiết tương ứng theo từng tháng sau đây để có cái nhìn tổng quan hơn:

Mùa khô – tháng 12 đến tháng 4: Thời điểm thu hút đông đảo khách tham quan đến với Thái Lan nhất vì thời tiết ôn hòa, ít mưa và độ ẩm thấp. Lúc này bạn có thể thực hiện chuyến đi trong ngày tại Doi Inthanon, nhưng lưu ý rằng đây là mùa đông và trên độ cao này có nghĩa là nhiệt độ có thể và thực sự giảm xuống gần bằng 0.

Mùa mưa – tháng 5 đến tháng 11: Đây là mùa các thác nước hoạt động mạnh mẽ nhất và cũng là thời điểm MIA.vn khuyến khích khách tham quan đến thăm công viên quốc gia Doi Inthanon khi không có quá nhiều người. Thời tiết lúc này khá nóng nên việc trekking có thể hơi khó chịu một chút, nhưng càng lên cao thì nhiệt độ càng giảm xuống, thậm chí lên đến đỉnh có khi bạn còn cần đến áo khoác.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 4

Khung cảnh biển mây bao quanh từ các góc nhìn

Đi dọc theo đường mòn Kew Mae Pan bạn sẽ đến được những điểm ngắm cảnh đẹp nhất trên đỉnh núi Doi Inthanon. Chuyến đi kéo dài khoảng 2 tiếng sẽ đưa chúng ta đi xuyên qua khu rừng rậm rạp, đến với một khoảng trống nơi chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh xung quanh mà không bị cản trở tầm nhìn.

Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch nếu bạn ghé thăm vào sáng sớm còn có thể ngắm nhìn cả biển mây bềnh bồng trước mắt. Trên đường mòn Doi Inthanon cũng có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp như thác nước, khối đá hình trái tim và con đường dọc theo sườn núi. Bạn hãy sẵn sàng máy ảnh hoặc điện thoại để chụp lại thật nhiều hình ảnh tại đây nhé.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 5

Quãng đường ngắn 2,78km này có thể là cảnh quan toàn cảnh đẹp nhất mà bạn từng thấy ở Thái Lan

Một điểm đến không thể bỏ lỡ tại Công viên Quốc gia Doi Inthanon chính là Chùa Hoàng gia Doi Inthanon. Hai ngôi chùa đôi này có tên chính thức là Pra Mahatat Noppamethanedon và Pra Mahatat Nopphonphusiri nằm không xa đầu đường mòn Kew Mae Pan.

Hai chùa lớn được những khu vườn xinh đẹp với tầm nhìn toàn cảnh ra xung quanh Doi Inthanon vô cùng ấn tượng. Đây cũng là nơi chúng ta có thể ngắm nhìn biển mây vào những sáng mùa đông trong xanh mà không cần đi leo núi. Nếu lái xe đến đây bạn sẽ đến một trạm kiểm soát để đỗ xe, trả phí vào cửa 40 Baht mỗi người, sau đó bắt xe song-taew hoặc đi bộ lên đồi (thời gian khoảng 1 phút). Giờ mở cửa của chùa là từ 6h sáng đến 17h30, tuy nhiên thời gian đẹp nhất để ghé thăm có lẽ là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 6

Từ vị trí trên cao của chùa bạn hãy tận hưởng khung cảnh bao quát của vùng nông thôn xung quanh

Nếu bạn không thích đi bộ đường dài nhưng muốn dạo bước giữa không gian thiên nhiên trong xanh thì đường mòn tự nhiên chính là điểm đến hàng đầu tại Doi Inthanon. Cung đường này sẽ đưa bạn đi qua một khu rừng rêu, băng qua những ngôi đền cổ và đến điểm cao nhất của Công viên Quốc gia. Về cơ bản hành trình này chỉ là một cuộc dạo chơi quanh khu rừng rêu phong nên bất cứ ai cũng có thể thực hiện được.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 7

Đường mòn này là một con đường đi bộ rộng có chiều dài khoảng 366 mét

Nếu bạn muốn cắm trại ở Vườn Quốc gia Doi Inthanon thì có thể đến khu cắm trại Dong Son chỉ cách đỉnh núi 10 phút lái xe, giá thuê cũng chỉ 30 Baht. Khu vực này được những cây thông xanh bao bọc, bảo vệ bạn khỏi những cơn gió lạnh và mang bóng mát đến cho căn lều vào ban ngày.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 8

Những túp lều nghỉ ngơi ở khu cắm trại Dong Son

Inn Lhaikhow Cafe là một nơi tuyệt vời để bạn nhâm nhi tách cà phê, ngắm cảnh sau khi hoàn thành chuyến đi bộ buổi sáng, với khu vực tiếp khách ngoài trời nhìn ra thác Siriphum hùng vĩ. Thác Siriphum là một thác nước lớn và ngoạn mục nằm ở Vườn quốc gia Doi Inthanon.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 9

Khung cảnh thưởng thức cà phê vô cùng ấn tượng

Thác Wachirathan nằm dọc theo con đường chính của Doi Inthanon là một nơi dừng chân lý tưởng trên đường từ đỉnh núi xuống. Đặc biệt nếu bạn đã đến cắm trại vào đêm hôm trước thì chúng ta có thể đắm mình trong dòng nước mát khi đến gần thác. Dòng nước mạnh mẽ đến mức vào những ngày trời quang đãng bạn thậm chí có thể chứng kiến khung cảnh cầu vồng đôi trước mắt.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 10

Là một thác nước lớn và có lượng nước lớn chảy xuống và thậm chí đôi khi còn xuất hiện cầu vồng đôi

Thác Mae Ya là một thác nước tuyệt đẹp khác ở khu vực Doi Inthanon. Thác rất lớn với chiều cao 260 m, hình nón và có nhiều độ cao khác nhau. Giờ mở cửa của thác Mae Ya là từ 8h đến 17h và bạn có thể sử dụng cùng loại vé vào Công viên Quốc gia Doi Inthanon để vào thác.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 11

Thác nước có hình quạt tam giác khổng lồ và vô số bậc thang

- Nếu có ý định đi khám phá bằng xe máy thì bạn nên mang theo áo khoác ấm, áo mưa và găng tay trong balo của mình. Trên đỉnh có nhiệt độ khoảng 18 độ.

- Có một vài nhà hàng bên trong công viên nên bạn có thể an tâm về vấn đề ăn uống.

- Mặc quần áo thoải mái và đi giày thể thao hoặc đi bộ đường dài.

- Đảm bảo mang theo thuốc chống muỗi ngay cả trong mùa khô.

Công viên Quốc gia Doi Inthanon mái nhà của Thái Lan tại Chiang Mai 12

Tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp, những thác nước khổng lồ và rừng rậm sâu thẳm tại Doi Inthanon. Ảnh: PlacesofJuma

Khám phá Doi Inthanon là một trong những điều tuyệt vời nhất nên làm khi đi du lịch Chiang Mai. Nếu có thời gian, bạn nên thử những trải nghiệm mà MIA.vn đã tổng hợp trên đây nhé.