Hội An là thành phố du lịch nổi tiếng tại tỉnh Quảng Nam. Nơi đây không chỉ có những điểm đến mang đậm sắc màu văn hóa mà còn sở hữu nhiều cảnh biển xinh đẹp, trữ tình. Một trong những cảnh biển đẹp nhất tại Hội An chính là Cù Lao Chàm. Vậy Cù Lao Chàm có gì đáng để tham quan mà khiến các tín đồ du lịch ngây ngất đến thế, hãy cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé! 

Cù Lao Chàm còn có tên gọi khác là Chiêm Bất Lao, vốn là một địa danh nằm ngoài khơi xa của Hội An. Cù Lao Chàm gồm 1 đảo chính và 8 hòn đảo nhỏ xung quanh với tổng diện tích khoảng 15 km2. 

Cù Lao Chàm sở hữu khung cảnh xinh đẹp ngất ngây với cảnh biển trong vắt cùng những cánh rừng bạt ngàn ôm trọn lấy đảo. Nơi đây còn giữ được nét đẹp nguyên sơ với hệ sinh thái phong phú dù tiếp đón khá nhiều lượt khách du lịch đến tham quan hàng năm. 

Vào năm 2009, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới. Từ đó, vùng đất này đã được cấp phép khai thác du lịch và phát triển cho đến nay. 

Một lưu ý lớn khi bạn đến du lịch Cù Lao Chàm là tuyệt đối không được sử dụng túi nilon. Nếu sở hữu đồ đạc nhiều và cần sự hỗ trợ, bạn có thể mua những chiếc túi sinh học thân thiện với môi trường được bày bán ở bến tàu. Chính vì quy định này mà Cù Lao Chàm ngày càng trở nên sạch sẽ và tươi đẹp hơn

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 2

Cù Lao Chàm còn có tên gọi khác là Chiêm Bất Lao

Giá vé tham quan Cù Lao Chàm sẽ đặc biệt ở việc có thêm phí sinh thái để phục vụ cho việc bảo vệ môi trường cảnh quan tại đây. Giá vé chi tiết để tham quan Cù Lao Chàm được niêm yết như sau: 

Vé tham quan: 70.000 VNĐ.người 

Phí sinh thái 20.000 VNĐ/người

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 3

Giá vé tham quan Cù Lao Chàm sẽ đặc biệt ở việc có thêm phí sinh thái

Cù Lao Chàm cách trung tâm Thành phố Hội An khoảng 20 km . Nếu đi đến Cù Lao Chàm từ thành phố này, bạn cần di chuyển đến Cảng Cửa Đại và di chuyển bằng đường thủy. Tổng hành trình từ trung tâm Hội An đến Cù Lao Chàm sẽ mất khoảng 30 phút di chuyển. 

Từ bến tàu tại Cảng Cửa Đại, sẽ có hai phương tiện đưa bạn đến Cù lao Chàm như sau. Bạn có thể tham khảo vé đi Cù Lao Chàm từ Cảng Cửa Đại được niêm yết như sau: 

Tàu gỗ: 30.000 VNĐ/ khách, nếu mang theo xe máy là 80.000 VNĐ. Ưu điểm là giá vé khá rẻ. Tuy nhiên, thời gian di chuyển sẽ chậm hơn, không thích hợp với các bạn trẻ dễ bị say sóng. Thường tàu gỗ sẽ xuất phát vào lúc 8h

Ca nô cao tốc: 350.000 VNĐ/người. Ưu điểm là di chuyển nhanh và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đặt trước để tránh tình trạng hết vé khi đến bến tàu. Bạn nhớ kiểm tra lịch tàu ra khơi để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 4

Bạn sẽ phải đi tàu để đến được Cù Lao Chàm 

Theo kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm từ các tín đồ du lịch trước đây, thời điểm nơi này đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này, ở Cù Lao Chàm có nắng ấm và biển lặng, bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động du lịch mà không sợ bị thời tiết cản trở. Đây cũng là thời điểm mà bạn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp nhất với thiên nhiên trong lành tại Cù Lao Chàm. 

Vào những mùa còn lại, thời tiết tại Cù Lao Chàm không được ổn định, thường có bảo và sóng khá to nên tàu thuyền cũng sẽ không đưa bạn được ra khơi. 

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 5

Thời điểm Cù Lao Chàm đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm

Eo Gió Cù Lao Chàm với vẻ đẹp xanh trong là địa điểm ngắm bình minh hoặc hoàng hôn đẹp nhất tại đây. Khung cảnh Eo Gió được bao bọc bởi núi non hùng vĩ và biển trời mênh mông tạo nên một bức tranh sống động. 

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 6

Eo Gió Cù Lao Chàm với vẻ đẹp xanh trong

Giếng Chăm cổ đã có tuổi đời hơn 200 năm được đặt trong khu dân cư xóm Cấn. Đây là nguồn nước ngọt duy nhất trên đảo không bị nhiễm mặn hay nhiễm phèn. Tương truyền, uống nước giếng có thể chữa được say sóng hoặc cầu duyên, sinh con theo ý muốn. 

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 7

Giếng Chăm cổ đã có tuổi đời hơn 200 năm

Cù Lao Chàm là thiên đường du lịch biển nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp rung động lòng người. Bạn có thể tìm đến các bãi biển như Bãi Ông, Bãi Xếp Cù Lao Chàm, Bãi Chồng, Bãi Hương…

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 8

Cù Lao Chàm là thiên đường du lịch biển nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp

Chùa Hải Tạng nhìn ra một cánh đồng rộng lớn nên khá yên tĩnh. Ngôi chùa này trở thành một biểu tượng của người dân Cù Lao Chàm và cũng là điểm sinh hoạt tôn giáo lớn ở đây. 

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 9

Chùa Hải Tạng nhìn ra một cánh đồng rộng lớn

Lặn biển ngắm san hô là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tham quan Cù Lao Chàm. Hoạt động này sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được sự đa dạng sinh học dưới đáy đại dương cùng cảm giác đắm mình trong làn nước vô cùng thú vị. 

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 10

Lặn biển ngắm san hô là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tham quan Cù Lao Chàm

Đi bộ dưới đáy biển là một trải nghiệm tuyệt vời thường được các tín đồ du lịch tìm đến khi khám phá Cù Lao Chàm.Các tín đồ của bộ môn này sẽ được cung cấp mũ đội oxy và đi theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên là có thể đi bộ dưới đáy biển. Khi tham gia trải nghiệm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian dưới nước vô cùng sinh động, nơi những chú cá thản nhiên bơi đùa trước mặt bạn hoặc những rạn san hô nhiều năm tuổi đang khoe sắc rực rỡ. 

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 11Đi bộ dưới đáy biển là một trải nghiệm tuyệt vời tại Cù Lao Chàm 

Chợ Tân Hiệp là thiên đường ẩm thực biển tại Cù lao Chàm. Chợ này nằm ngay đầu bến tàu nên cũng khá dễ tìm. Bạn có thể tìm được những món hải sản tươi ngon chất lượng cùng những món quà lưu niệm được làm từ vỏ sò, đá… 

Hải sản ở Chợ Tân Hiệp được đánh giá là rẻ hơn đất liền vì thường được ngư dân địa phương đánh bắt và bày bán tại chỗ. Ngoài ra, tại chợ cũng có bán những món hải sản khô cho bạn mang về làm quà cho gia đình. 

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 12Chợ Tân Hiệp là thiên đường ẩm thực biển tại Cù lao Chàm

Cù Lao Chàm là thiên đường của các món hải sản tươi sống chất lượng. Khi đến với Cù Lao Chàm, bạn có thể thưởng thức các món ngon như ốc vú nàng, mực một nắng, cua đá, bào ngư, nhum, ghẹ… Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thưởng thức món ăn đặc sản như bánh ít lá gai có vị ngọt thanh với nguồn nước lấy từ giếng cổ mát lành. 

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 13

Cù Lao Chàm là thiên đường của các món hải sản tươi sống chất lượng

Cù Lao Chàm không có nhiều khách sạn, bạn có thể lựa chọn các homestay với chi phí khá mềm để nghỉ dưỡng tại đây. Sau đây là một vài homestay tại Cù Lao Chàm mà MIA.vn muốn gợi ý đến các bạn. 

1. Monkey Homestay & Bar - Bãi Lăng, Tân Hiệp

Giá từ: 395.000 VNĐ/đêm 

2. Chàm’s Corner Lookout Homestay & Restaurant - Đường Hòn Lao, Cù lao Chàm

Giá từ: 390.600 VNĐ/đêm

3. Hammock Homestay - Bãi Lăng, Tân Hiệp

Giá từ: 399.00 VNĐ/đêm

4. Tuan Thanh Homestay - Bãi Lăng, Tân Hiệp

Giá từ: 340.000 VNĐ/đêm

Có một Cù Lao Chàm trong xanh như thiên đường tại Hội An 14

Cù Lao Chàm có nhiều homestay xinh đẹp

Với những thông tin review Cù Lao Chàm chi tiết được đề cập trên đây, chúng mình tin rằng bạn đã có những góc nhìn chi tiết nhất về thiên đường biển xinh đẹp này. Hy vọng Cù Lao Chàm sẽ là điểm đến sắp tới trong chuyến du lịch về miền Trung của bạn.