Địa chỉ: thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Giá vé vào cổng (cập nhật tháng 7.2023): miễn phí

Ẩn mình sâu trong lòng rừng già hùng vĩ, lại tọa lạc trên ba dãy Phù Nghĩa, Thiên Nghi và Thạch Bàn, Thác Bạc Tam Đảo là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai bỗng dưng có một ngày muốn “trốn” cả thế giới. Không ồn ào, náo nhiệt, chào đón bạn tại Thác Bạc Tam Đảo là tiếng thác đổ suối reo róc rách, lá cây đung đưa xào xạc theo cơn gió, hay tiếng chim muông ríu rít gọi bầy rất vui tai. Bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm tại đây cũng là một điểm nổi bật, thu hút mọi người nhanh chân tìm đến Thác Bạc Tam Đảo.

Thác Bạc Tam Đảo bắt nguồn từ khe núi, và len lỏi qua những tán rừng rậm rạp, tựa tấm lụa đào vắt ngang triền núi rất đẹp. Nước tại thác Bạc trong veo quanh năm, lại mát mẻ, phù hợp để mọi người ghé đến tắm mát hoặc tham gia cắm trại dọc hai bên bờ.

Đường xuống thác Bạc Tam Đảo không quá xa, nhưng lại khá nhọc nhằn vì đường hẹp, trơn và cheo leo nơi sườn núi, với bên kia là vực thẳm hun hút. Tuy nhiên, điều này càng kích thích sự tò mò cũng như ý chí muốn chinh phục của mọi người.

Đến Thác Bạc Tam Đảo, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ Mẹ thiên nhiên ban tặng 2

Thác Bạc Tam Đảo là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai bỗng dưng có một ngày muốn “trốn” cả thế giới khi ẩn mình sâu trong lòng rừng già hùng vĩ


Thác Bạc Tam Đảo sở hữu vẻ đẹp theo mùa, với từng thời điểm trong năm thì nơi đây lại đặc biệt theo một cách riêng. Nếu đến Thác Bạc Tam Đảo vào mùa mưa, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh nước đổ trắng xóa, lại có ánh nắng mặt trời soi rọi nên lung linh tựa rèm châu huyền ảo.

Trong khi đó, vào mùa khô, thì Thác Bạc Tam Đảo lại ít nước hơn, có đôi chỗ còn xuất hiện đáy với sỏi, đá muôn hình vạn trạng. Lúc này, Thác Bạc Tam Đảo đã ‘thay tấm áo mới’, không thơ mộng, mềm mại mà lại có sự hoang dại rất riêng biệt của chốn rừng già.

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 là khoảng thời gian Thác Bạc Tam Đảo đẹp và nhiều nước nhất trong năm. Đây là thời điểm hoàn hảo để bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của con thác hùng vĩ. Hoặc nếu muốn tận hưởng cảm giác mát lành khi vẫy vùng trong làn nước trong veo, vậy thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ phù hợp hơn cả.

Đặc biệt, nếu muốn thưởng ngoạn khung cảnh cầu vồng vắt ngang dòng nước tung bọt trắng xóa, MIA.vn bật mí bạn nên đến Thác Bạc Tam Đảo vào buổi sáng sớm. Hoặc tốt nhất, bạn có thể qua đêm tại điểm lưu trú gần đó và sắp xếp thời gian đến Thác Bạc vào khoảnh khắc bình minh lên để có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng ấn tượng này.

Đến Thác Bạc Tam Đảo, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ Mẹ thiên nhiên ban tặng 3

Thác Bạc Tam Đảo sở hữu vẻ đẹp theo mùa, với từng thời điểm trong năm thì nơi đây lại đặc biệt theo một cách riêng


Cách trung tâm Hà Nội khoảng chừng 80km, vì vậy, nếu có ý định đến vui chơi tại Thác Bạc Tam Đảo, bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi tìm kiếm phương tiện di chuyển. Trong đó, phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô hoặc các phương tiện công cộng (xe khách, xe limousine) là những lựa chọn được nhiều người ưu ái hơn cả.

Khi di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ có thể thưởng ngoạn cảnh sắc dọc hai bên đường trước khi đến được Thác Bạc Tam Đảo. Tuy nhiên, nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy, bạn nên lựa chọn xe số sẽ dễ đổ đèo hoặc đi qua những đoạn đường dốc.

Bạn có thể tham khảo lộ trình mà MIA.vn gợi ý ngay sau đây nhé: cầu Thăng Long - Quốc lộ 2 - vòng xoay Tam Dương - Quốc lộ 2B - Tam Đảo.

Hoặc nếu muốn có những trải nghiệm thoải mái trong suốt hành trình di chuyển đến Thác Bạc Tam Đảo, bạn có thể lựa chọn đi bằng các phương tiện công cộng, như xe khách hoặc limousine đều được.

- Đối với xe khách, bạn có thể đến Bến xe Mỹ Đình, tìm các hãng xe khai thác tuyến Hà Nội - Vĩnh Yên, Hà Nội - Việt Trì hoặc Hà Nội - Yên Bái. Khi đến Thành phố Vĩnh Yên, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm để đến được Tam Đảo

- Đối với xe limousine, bạn có thể lựa chọn các hãng xe chuyên khai thác tuyến Hà Nội - Tam Đảo, bao gồm nhà xe Nhật Nam, Tiến Thịnh, Tiến Tuấn, Hồng Quân với giá vé dao động từ 250.000 - 300.000 VND/ khứ hồi/ người.


- 90s Homestay, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - Số điện thoại liên hệ: 0943 3 333 333

- Bách Xanh House, tổ 2, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - Số điện thoại liên hệ: 0982 4 479 999

- Thiên Phúc Homestay, thôn 2, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - Số điện thoại liên hệ: 0257 7 777 777

- Venus Hotel Tam Đảo, khu 1, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - Số điện thoại liên hệ: 024 6 253 25 62

- Royal Huy Tam Đảo Hotel, dốc Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - Số điện thoại liên hệ: 0211 6 575 555

- Belvedere Hotel and Resort, Ql2B, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - Số điện thoại liên hệ: 024 3 998 66 99

- Tam Đảo Floating Cloud, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - Số điện thoại liên hệ: 1900 20 42

- Golf View Villa, đường Hợp Châu, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - Số điện thoại liên hệ: 093 690 69 69



Khám phá hệ sinh thái trù phú

Thác Bạc Tam Đảo thu hút mọi người với khung cảnh thiên nhiên căng tràn nhựa sống. Không chỉ sở hữu một thác nước quanh năm tung bọt trắng xóa, bốn bề chung quanh thác là rừng già với muôn vàn tán cây xòe rợp bóng mát, nhấn nhá cho dãy núi đá thêm phần hoang dại.

Trong hành trình chinh phục Thác Bạc Tam Đảo, bạn sẽ được trải qua hành trình mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là cảm giác ngỡ ngàng khi nhìn thấy Thác Bạc Tam Đảo từ từ hiện ra sau tán cây rừng, và chung quanh là cung đường mòn cheo leo trên đỉnh núi. Và rồi sau đó là cảm giác choáng ngợp khi chứng kiến khung cảnh Thác Bạc Tam Đảo và rừng già chung quanh như hòa làm một, vẽ nên bức tranh tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Đứng từ đỉnh Thác Bạc Tam Đảo và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ có tầm nhìn thoáng đãng với cánh rừng nguyên sinh trải dài trước mặt. Rừng già nơi Thác Bạc Tam Đảo sở hữu hệ sinh thái trù phú, với đa dạng những loài cỏ cây, hoa lá đua nhau khoe sắc. Những dây leo khắp nơi tạo nên cảm giác huyền bí của chốn rừng già.

Đặc biệt, nếu đến Thác Bạc Tam Đảo vào đúng thời điểm mùa mưa, lúc này, khi đứng tại điểm cao và đảo mắt nhìn quanh, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh bọt nước trắng xóa, củng dòng nước chảy xiết dữ dội. Lúc này, cảnh sắc nơi Thác Bạc Tam Đảo càng thêm phần hùng vĩ, khiến ai đến đây đều chẳng thể dời tầm mắt.

Đến Thác Bạc Tam Đảo, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ Mẹ thiên nhiên ban tặng 4

Đứng từ đỉnh Thác Bạc Tam Đảo và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ có tầm nhìn thoáng đãng với cánh rừng nguyên sinh trải dài trước mặt

Chụp hình với phông nền cực xịn

Đến với Thác Bạc Tam Đảo, bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp với phông nền là khung cảnh thiên nhiên hoang dại nhưng cũng đầy lãng mạn ngay phía sau. Chắc chắn rằng những bức ảnh check-in của bạn sẽ trở nên độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều.

Đến Thác Bạc Tam Đảo, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ Mẹ thiên nhiên ban tặng 5

Đến với Thác Bạc Tam Đảo, bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp với phông nền là khung cảnh thiên nhiên hoang dại nhưng cũng đầy lãng mạn ngay phía sau

Vẫy vùng trong làn nước mát

Bên cạnh thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, bạn có thể thỏa thích vẫy vùng giữa làn nước trong veo để tận hưởng cảm giác mát mẻ, khoan khoái dễ chịu. Đặc biệt, nếu không thích bơi lội, bạn có thể ngâm chân trần dưới dòng nước mát lạnh. Cảm giác dòng nước len lỏi qua kẽ chân chắc chắn sẽ xua đi cái nóng oi ả của ngày hè.

Đến Thác Bạc Tam Đảo, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ Mẹ thiên nhiên ban tặng 6

 Bạn có thể thỏa thích vẫy vùng giữa làn nước trong veo để tận hưởng cảm giác mát mẻ, khoan khoái dễ chịu

Cắm trại bên bãi đá

Cắm trại cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể tận hưởng trong hành trình vi vu chinh phục Thác Bạc Tam Đảo. Bãi đá dọc hai bên dòng nước khá nhẵn nhụi, phù hợp để mọi người trải bạt và cùng nhau tổ chức một buổi cắm trại nho nhỏ giữa khung cảnh rừng già hoang sơ. Nếu có ý định cắm trại, bạn nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ, ngoài ra cũng đừng quên dọn dẹp vệ sinh trước khi ra về bạn nhé.


- Gà đồi Tam ĐảoGà đồi có phần thịt săn chắc và rất ngọt, chế biến thành món ăn nào cũng đều phù hợp. Những món ăn làm từ gà đồi mà bạn có thể lựa chọn thưởng thức khi đến Thác Bạc Tam Đảo phải kể đến gà nướng, chiên, nấu lẩu

- Bánh troĐây là một loại bánh đặc sản, thường xuất hiện tại khu vực quanh Thác Bạc Tam Đảo. Bánh được làm từ gạo nếp trộn cùng đậu đen và măng tre phơi khô, trộn cùng nước tro tinh khiết nên có màu hổ phách rất đẹp. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể chấm bánh tro cùng mật mía

- Măng Tam ĐảoThoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng măng Tam Đảo lại sở hữu hương vị bình dị rất riêng. Măng được chế biến đơn giản, chỉ luộc và chấm cùng mắm tôm. Cảm giác giòn sần sật, hơi nồng ăn rất lạ. Hoặc không, bạn có thể chế biến thành măng xảo hoặc nấu canh chua đều được

- Cá bống suốiĐây là loại cá chỉ xuất hiện tại khu vực suối, có kích thước nhỏ khoảng chừng hai đốt ngón tay. Loại cá này có thể chiên, nướng hoặc nướng trui ăn đều ngon

Đến Thác Bạc Tam Đảo, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ Mẹ thiên nhiên ban tặng 7

Măng được chế biến đơn giản hoặc có thể chế biến thành măng xảo hoặc nấu canh chua đều được

- Phương tiện di chuyển: 300.000 VND/ khứ hồi/ người

- Lưu trú: 1.400.000 VND/ 2 ngày

- Ăn uống: 600.000 VND/ ngày

- Các chi phi khác: 200.000 VND

Nhìn chung, chi phí du lịch Thác Bạc Tam Đảo tự túc cho hai người rơi vào khoảng 2.500.000 VND. Đây là một con số khá phù hợp dành cho tìm về thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.


-  Mang giày thể thao hoặc dép để tiện di chuyển

- Mang theo áo khoác vì khí hậu về đêm tại Tam Đảo tương đối lạnh

- Đem theo đầy đủ các vật dụng cá nhân như mũ, áo mưa, những loại thuốc cơ bản, túi ngủ, sạc dự phòng, nước uống, thức ăn nhẹ

- Đường đi tại khu vực Thác Bạc Tam Đảo tương đối khó nhằn, lại dốc khó đi và trơn trượt. Vi vậy, khi đi Thác Bạc, bạn nên chú ý di chuyển cẩn thận, đi chậm, chắc và nên có vật bám khi đi qua khu vực đường dốc

-  Luôn đi theo nhóm để đảm bảo an toàn cũng như có thể hỗ trợ khi cần thiết

- Nếu tắm thác, bạn nên mang theo quần áo, khăn tắm, và lưu ý đừng di chuyển ra khu vực nước sâu, chảy xiết để đảm bảo an toàn

- Dọn vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo mỹ quan

Thác Bạc Tam Đảo sở hữu cảnh quan hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, đủ để chinh phục trái tim của các tín đồ đam mê xê dịch. Nếu có ý định du ngoạn Thác Bạc, bạn đừng quên mang theo bài viết này của MIA.vn để có được hành trình đáng nhớ.