An Giang là vùng đất của những thắng cảnh xinh đẹp như Rừng tràm Trà Sư hay Thiên Cấm Sơn. Ngoài ra, đây còn là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa tâm linh độc đáo, thu hút sự chú ý của các tín đồ du lịch. Hãy để chúng mình đưa bạn đến Thoại Sơn An Giang để khám phá vẻ đẹp huyền bí của Đền thờ Thoại Ngọc Hầu qua những bức ảnh đến từ chàng trai Hung Anh.

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu là không gian tâm linh nổi tiếng ở thị trấn Núi Sập thuộc huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Đây là công trình gắn với bia Thoại Sơn đã trải qua bao biến động thay đổi của thời gian nhưng vẫn lưu giữ được vẻ đẹp cổ kính, huyền bí. Đền thờ là một trong những điểm đến bạn nên ghé qua khi du lịch Thoại Sơn An Giang.

Thoại Ngọc Hầu là một danh nhân có tiếng tăm tại vùng đất An Giang. Ngoài vùng Châu Đốc có Lăng Thoại Ngọc Hầu, Thoại Sơn cũng đó đền thờ mang tên ông nhằm thể hiện việc tôn kính trước công lao của nhân vật này. Tương truyền, Thoại Ngọc Hầu là một tướng lĩnh thân cận của chúa Nguyễn Ánh, ông đã có công khai hoang, lập ấp, phát triển vùng đất Nam Bộ ngày nay. Theo lời kể lại của các bậc tiền bối cao niên, Thoại Sơn lúc trước vẫn còn là nơi hoang sơ, rừng thiêng nước độc, ít người sinh sống. Các lạch nước ở Thoại Sơn tuy có sẵn nhưng nhỏ hẹp và bị đọng bùn, không thể sử dụng được. Sau này, nhờ sự xuất hiện và khai hoang của Thoại Ngọc Hầu, lạch nước cũ đã được mở rộng, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế và văn hóa của người dân vùng Thoại Sơn sau này.

Người dân Thoại Sơn đã lập nên Đền thờ Thoại Ngọc Hầu để bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như lời cảm kích gửi đến một nhân vật có công gây dựng, khai hoang đất đai. Tại đền còn có bia đá Thoại Sơn cùng những cây dầu có tuổi đời hàng trăm năm tạo nên vẻ đẹp độc đáo của kiến trúc này. Hiện này, Đền thờ Thoại Ngọc Hầu đã được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao tặng bảng vàng và nằm trong Top 100 điểm đến ấn tượng.

Xem thêm: Miếu Bằng Lăng trên 150 năm tuổi tại vùng đất tâm linh An Giang

Di tích Đình Thoại Ngọc Hầu ở Thoại Sơn đã được chàng trai Hung Anh khắc họa rõ nét trong những bức ảnh ấn tượng. Qua bộ ảnh này, ta cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính cùng không gian tôn nghiêm có phần trầm mặc của đình. Hàng cây dầu xuất hiện trong bộ ảnh như một nét chấm phá đặc sắc của công trình kiến trúc về nhân vật đặc biệt này.

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu là điểm đến tâm linh nổi tiếng ở An Giang với vẻ đẹp trong xanh hòa cùng không gian uy nghiêm, huyền bí. Hãy cùng chúng mình nhìn lại vẻ đẹp của điểm đến này qua những bức ảnh từ tác giả Hung Anh.

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu, điểm đến tâm linh nổi tiếng xứ Châu Đốc An Giang 2

Không gian cổ kính của Đền thờ Thoại Ngọc Hầu được tô điểm sắc màu trong xanh của hàng cây dầu thẳng tắp

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu, điểm đến tâm linh nổi tiếng xứ Châu Đốc An Giang 3

Bên trong đền là không gian cổ kính có phần tôn nghiêm

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu, điểm đến tâm linh nổi tiếng xứ Châu Đốc An Giang 4

Sở hữu sắc vàng rạng rỡ của tòa nhà chính điện cùng không gian trong xanh từ các hàng cây, Đền thờ Thoại Ngọc Hầu xứng danh là một điểm đến được nhiều sự chú ý của nhiều tín đồ du lịch tại đất Thoại Sơn

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu, điểm đến tâm linh nổi tiếng xứ Châu Đốc An Giang 5

Bên trong chính điện có những chi tiết được chạm trổ một cách kỹ lưỡng, tạo nên sắc màu tâm linh huyền bí

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu, điểm đến tâm linh nổi tiếng xứ Châu Đốc An Giang 6

Hiện nay, tại Thoại Sơn còn có Quảng trường Thoại Ngọc Hầu để tưởng nhớ công lao của một người anh hùng đã khai hoang lập ấp

Vẻ đẹp của Đền thờ Thoại Ngọc Hầu ở Thoại Sơn hiện ra với không gian vô cùng tôn nghiêm, cổ kính. Đây là một điểm đến bạn nên dành thời gian để ghé thăm khi đến với Thoại Sơn An Giang. Ngoài ra, nếu muốn khám phá vẻ đẹp của vùng đất này, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn và vào mục An Giang để tìm hiểu thêm nhé.