Sapa (Lào Cai) là điểm đến nổi tiếng trong mùa hè miền Bắc năm nay, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách bởi không khí mát mẻ, cảnh quan ấn tượng và nhiều sự kiện thú vị.

Từ giữa tháng 4, hoa đỗ quyên bất ngờ bung nở trên đỉnh Fansipan. Mùa hè cũng là lúc Sapa chìm đắm trong sắc hồng của hoa, tạo nên bức tranh thơ mộng cho thị trấn trong sương mờ. Do đó dịp lễ năm nay, bạn hay đến Sapa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa và tham quan con đường dẫn lên Kim Sơn Bảo Thắng Tự, một phần của quần thể kiến trúc văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan. Con đường này dài khoảng 60m, được thiết kế và xây dựng theo địa hình tự nhiên, bảo toàn cảnh quan với những cây đỗ quyên cổ thụ quý hiếm. Trên con đường này bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa đỗ quyên gần hơn thay vì ngắm từ xa trên cáp treo như trước đây.

Ngoài ra trong dịp này, Thị xã Sapa còn tổ chức "Lễ hội mùa hè Sa Pa - Sa Pa xứ sở của tình yêu 2024" với nhiều hoạt động hấp dẫn như "Lễ hội hoa hồng" tại khu vực ga cáp treo du lịch Fansipan và trên các con phố chính của Khu du lịch Sapa. Đây cũng là dịp giới thiệu "Chợ tình Sa Pa", mở cửa "Ngày hội ẩm thực các dân tộc Sa Pa"...

Ngoài ra, trong thời gian này, Sapa cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí khác tại các khu du lịch cộng đồng như Tả Phìn, khu du lịch Cát Cát, và tuyến du lịch Lao Chải – Tả Van…

Đến với 5 địa điểm du lịch hè ở miền bắc thú vị nhất năm nay 2

Hoa đỗ quyên rực rỡ tại Fansipan

Với hạ tầng giao thông thuận tiện cùng vô số cảnh quan xinh đẹp, Hạ Long là điểm đến du lịch ở miền Bắc bạn không thể bỏ qua trong mùa hè sắp tới.

Thành phố này sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao, cung cấp các sản phẩm du lịch độc đáo, sôi động, hấp dẫn như:

- Carnaval Hạ Long: 20h ngày 28/4

- Lễ hội bia và chả mực, lập kỷ lục chả mực lớn nhất Việt Nam: từ ngày 27/4-1/5)

- Lễ hội thả diều: 2 ngày 30/4 và 1/5)

Năm 2024 đánh dấu lần đầu tiên Carnaval Hạ Long sẽ được tổ chức với hình thức mới lạ, diễn ra trên biển và trên bãi cát của vịnh Hạ Long với sự kết hợp giữa nghệ thuật nhạc kịch và yếu tố lịch sử, văn hóa để làm nổi bật di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Sân khấu biểu diễn cũng sẽ kết hợp giữa trên cát và trên biển, cùng với sự tham gia của hàng trăm phương tiện tàu thuyền. Chương trình còn sử dụng công nghệ drone light tạo hình, pháo hoa, LED, âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Đặc biệt ở Hạ Long còn có Lễ hội Rồng thu hút nhiều du khách, đặc biệt là những bạn nhỏ. Đến với lễ hội này bạn có thể tham gia trải nghiệm các kỹ thuật chụp ảnh tạo hình rồng, đại cảnh rồng, xem thi đấu Lân Sư Rồng với sự tụ hợp của 10 đội mạnh nhất Việt Nam...

Đến với 5 địa điểm du lịch hè ở miền bắc thú vị nhất năm nay 3

Carnaval Hạ Long đầy sắc màu

Để hiểu sâu hơn về di sản văn hóa, Ninh Bình là điểm đến không thể bỏ qua vào dịp hè năm nay. Từ ngày 26/4, tại khu du lịch sinh thái Tràng An sẽ diễn ra lễ hội Tràng An kéo dài trong 3 ngày, với các hoạt động văn hóa và du lịch liên quan đến tín ngưỡng thờ các vị thần núi tại Hoa Lư tứ trấn và tôn vinh thiên nhiên ở quần thể di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình.

Vào tối 30/4 tại phố cổ Hoa Lư, chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa sẽ được diễn ra để chào mừng 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới (2014-2024).

Tháng 4 còn là thời điểm bắt đầu mùa bướm tại rừng Cúc Phương. Với hơn 400 loài bướm, bạn có thể chiêm ngưỡng hàng triệu con bướm bay trong không gian và lấp đầy những lối đi. Giá vé tham khảo để vào vườn là 60.000 VND cho người lớn và 10.000 VND cho trẻ em, bé dưới 6 tuổi được miễn phí.

Ngoài việc quan sát bướm và đom đóm, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ trong rừng, tham quan các tour đêm để ngắm động vật hoang dã, hoặc cắm trại.

Đến với 5 địa điểm du lịch hè ở miền bắc thú vị nhất năm nay 4

Mùa bướm Cúc Phương đẹp như một giấc mơ

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành quảng trường biển, cùng với đó là một chuỗi sự kiện kéo dài suốt mùa du lịch.

Lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 mang chủ đề "Sầm Sơn rực rỡ sắc màu" sẽ diễn ra tối 27/4 tại Quảng trường biển Sầm Sơn. Kết thúc chương trình sẽ là màn bắn pháo hoa tạo ra không khí rộn ràng đặc biệt cho Quảng trường biển, hứa hẹn mang lại niềm vui cho cả người dân lẫn du khách.

Trong lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024, Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ được khánh thành và hoạt động chính thức. Quảng trường biển và trục đại lộ trung tâm có chiều dài hơn 2,6 km và rộng 120 m với 2 đài phun nước ở trung tâm có 300 vòi phun, kết hợp với hệ thống chiếu sáng và loa toàn dải, loa siêu âm sẽ tạo nên màn trình diễn nhạc nước độc đáo. Ngoài ra, Quảng trường biển còn có nhiều kiến trúc độc đáo khác như 20 cây trang trí hình trống đồng, mô hình hòn Trống - Mái trên núi Trường Lệ và mô hình cầu bàn tay vàng.

Một điểm đặc biệt mới của du lịch biển Sầm Sơn năm nay là sự xuất hiện của tổ hợp công viên giải trí ngoài trời với quy mô lớn nhất miền Bắc, bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, với tổng diện tích hơn 33,5ha.

Đến với 5 địa điểm du lịch hè ở miền bắc thú vị nhất năm nay 5

Khám phá Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn sôi động

Từ giữa tháng 4, tỉnh Điện Biên chính thức bước vào mùa cao điểm du lịch để kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và sự kiện Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024. Dịp hè năm nay, các điểm du lịch tại thành phố Điện Biên Phủ sẽ rất đông đúc, nhiều khách sạn, nhà nghỉ kín chỗ. Do đó, bạn cần lên kế hoạch kỹ lưỡng cho chuyến đi của mình.

Các di tích lịch sử quan trọng tại thành phố này bao gồm đồi A1, hầm Tướng De Castries, Bảo tàng Điện Biên, Nghĩa trang liệt sĩ, và đồi F (Đền liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ), tất cả nằm ở khu vực trung tâm của lòng chảo Điện Biên Phủ, bên cạnh là cánh đồng Mường Thanh (nay là trung tâm thành phố Điện Biên Phủ). Những điểm này khá gần nhau, do đó bạn có thể kết hợp tham quan trong một ngày.

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ tọa lạc ở đồi D1, cách các điểm tham quan trên khoảng hơn 2km. Nơi đây có tượng đài bằng đồng lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên lịch trình thăm các địa điểm ấn tượng khác tại tỉnh Điện Biên như cao nguyên đá, rừng chè cổ thụ ở Tủa Chùa, cực Tây A Pa Chải, Thị xã Mường Lay, hồ Thủy điện Sơn La... Các điểm này cách trung tâm TP. Điện Biên Phủ khoảng 160km và cách thị trấn Tủa Chùa khoảng 50km. Cầu treo Pa Phông (thuộc xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) cũng là điểm check-in thu hút nhiều du khách gần đây.

Đến với 5 địa điểm du lịch hè ở miền bắc thú vị nhất năm nay 6

Điện Biên Phủ với những chứng tích hào hùng cho dịp hè

Trên đây là 5 địa điểm du lịch hè ở miền Bắc thu hút đông đảo khách du lịch với nhiều hoạt động, lễ hội thú vị, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Bạn hãy mau lên kế hoạch ngay cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới nhé!