Bến Tre là một vùng đất thanh bình tại miền Tây Nam Bộ với những cù lao xanh rì và vườn trái cây mát rượi. Nơi đây còn là vùng đất hào hùng của lịch sử với những địa danh nổi tiếng như Khu di tích Đồng Khởi Bến Tre hay Đền thờ Lãnh Binh Nguyễn Ngọc Thăng. Ngoài ra, Bến Tre còn có những điểm đến tâm linh với kiến trúc cổ kính nhưng không kém phần ấn tượng, một trong số đó chính là Đình An Hội. Vậy có gì độc đáo trong không gian tâm linh này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu qua những bức ảnh của bạn Lê Lam Nhật Tân. 

Đình An Hội là một công trình tâm linh nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố Bến Tre. Không gian nơi đây thu hút với vẻ đẹp trầm mặc, nhẹ nhàng, thoáng chút huyền bí, tâm linh. Đây là điểm đến văn hóa của người dân phường An Hội, thành phố Bến Tre đã có tuổi đời trên trăm năm. 

Không gian cổ kính và trầm mặc của sân đình sẽ khiến bạn như cảm nên thư thái, lặng người đi. Khác với Nhà cổ Huỳnh Phủ, Đình An Hội có nhiều chi tiết vuốt cong tạo một dấu ấn đẹp đẽ của các công trình mang đậm phong cách kiến trúc Á Đông. Ngọn cờ chót vót trên đỉnh mái đình mang lại cho chúng ta cảm giác thiêng liêng về một sự khẳng định đầy tự tôn. 

Không chỉ giữ vai trò là điểm đến tâm linh, văn hóa của người dân địa phương, Đình An Hội còn được biết đến như một nơi phổ biến các đường lối, chủ trương, chính sách của nhà nước tại phường này. Vì thế, ta có thể cảm nhận rằng, đây là một công trình mang tính chất định vị của phường An Hội mà bất cứ ai tại đây dù già trẻ lớn bé đều biết đến. 

Xem thêm: Bỏ túi ngay review chuyến đi Bến Tre cho hành trình thêm trọn vẹn

Lê Lam Nhật Tân là cậu bạn có đam mê khám phá các nét đẹp trong du lịch, văn hóa và đời sống của con người Tây Nam Bộ. Trong hành trình vi vu Bến Tre, cậu bạn Lê Lam Nhật Tân đã có dịp ghi lại vẻ đẹp trầm mặc của Đình An Hội qua các bức ảnh. Qua bộ ảnh lần này, ta có thể cảm nhận rõ nét một không gian mái đình có phần nhẹ nhàng, yên ắng nhưng gắn liền với đời sống của người dân địa phương. 

Đình An Hội Bến Tre với phong cách kiến trúc Á Đông đã tạo nên một nét đẹp uy nghiêm nhưng không kém phần lắng đọng. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng bộ ảnh đến từ bạn Lê Lam Nhật Tân để cảm nhận và tận hưởng rõ nét hơn vẻ đẹp này nhé.

Đình An Hội, không gian tâm linh trầm mặc tại Bến Tre 2

Đình An Hội, một địa danh tâm linh với vẻ đẹp cổ kính với tuổi đời đã hơn trăm năm

Đình An Hội, không gian tâm linh trầm mặc tại Bến Tre 3

Từng mảng tưởng cổ kính đọng lại chút rêu phong như khắc họa rõ nét vẻ đẹp mang đậm dấu ấn thời gian của công trình này 

Đình An Hội, không gian tâm linh trầm mặc tại Bến Tre 4

Các chi tiết hoa văn của mái đình này được chạm trổ một cách tinh xảo. Đình An Hội có nhiều họa tiết rồng, tạo nên hơi thở Á Đông rõ nét trong phong cách kiến trúc 

Đình An Hội, không gian tâm linh trầm mặc tại Bến Tre 5

Thoạt nhìn, Đình An Hội có vẻ vắng lặng, trầm tư. Thế nhưng, nơi đây chính là điểm hội họp, sinh hoạt của người dân bản địa trong mỗi dịp quan trọng 

Đình An Hội, không gian tâm linh trầm mặc tại Bến Tre 6

Dù đã trải qua nhiều năm tháng thay đổi, biến động của thời cuộc nhưng không vì thế mà Đình An Hội trở nên xuống cấp. Công trình này vẫn giữ được sự kiên cố, uy nghiêm, sừng sững giữa đất trời Bến Tre 

Vẻ đẹp trầm mặc của Đình An Hội đã được tác giả Lê Lam Nhật Tân kể lại một cách chi tiết trong từng bức ảnh. Đây là một điểm đến mà bạn nên lưu ngay vào cẩm nang du lịch để ghé thăm khi đến với Bến Tre xinh đẹp, hữu tình.