Địa chỉ: xã An Lạc, huyện Sơn Động, Bắc Giang

Nếu bạn là một người yêu thích nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng thì hẳn rừng nguyên sinh Khe Rỗ là địa điểm du lịch Bắc Giang phù hợp nhất. Kiểu khí hậu tại đây vô cùng trong lành và mát mẻ khi vào hè, đến mùa đông thì lại tương đối ấm áp. Bên cạnh có những dòng suối nhỏ chảy róc rách trong vắt, tạo nên một bức tranh thủy mặc thu hút khó cưỡng. 

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 2

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang có những dòng suối nhỏ chảy róc rách quanh năm tựa như một bức tranh thủy mặc

Địa chỉ: xã An Lạc, Thanh Sơn, Thanh Luận, huyện Sơn Động và xã Lục Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang

Một địa điểm du lịch Bắc Giang ấn tượng giữa không gian cây xanh và đồi núi bạt ngàn. Khu bảo tồn Tây Yên Tử như một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc, hòa hợp giữa quần thể động vật và thực vật đa dạng. Bên cạnh đó đây còn là một khu danh thắng với loạt di tích còn sót lại từ thời Lý – Trần như Am Vãi, Hồ Bấc, Huyền Sơn, Khám Lạng… mang nét đặc trưng của Phật giáo thuộc thiền phái Trúc Lâm. 

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 3

Khu bảo tồn Tây Yên Tử sở hữu loạt di tích còn sót lại từ thời Lý – Trần hòa hợp với thiên nhiên hoang sơ xung quanh

Địa chỉ: Xã Nghĩa Phương, Bắc Giang

Một địa điểm du lịch Bắc Giang ấn tượng khác mà chúng ta không nên bỏ qua chính là khu du lịch Suối Mỡ. Giữa không gian rừng núi bạt ngàn lại điểm tô thêm những ngọn núi đá, bên cạnh dòng suối Mỡ róc rách chảy xuyên qua thung lũng Huyền Đinh và tạo thành thác nước vô cùng lãng mạn. 

Đặc biệt khu du lịch Suối Mỡ Bắc Giang còn sở hữu đến 5 bậc thác, được người dân địa phương ưu ái gọi tên là thác mẹ con. Du khách thường biết đến điểm tham quan này bởi nơi đây từng thờ công chúa Quế Mỵ Nương vào thời Hùng Vương.

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 4

Thác nước ấn tượng tại khu du lịch sinh thái Suối Mỡ chảy xuyên qua thung lũng Huyền Đinh

Địa chỉ: thôn Phúc Thượng, xã Song Mai, Bắc Giang

Khu du lịch Thác Tiên Bắc Giang, hay còn được biết đến với cái tên khác là Công viên giải trí Wedding Land, sở hữu diện tích lên đến 10ha với khung cảnh như một thiên đường xanh hấp dẫn. Du khách ghé thăm nơi đây sẽ được chiêm ngưỡng những khu vườn trồng cơ man nào là các loại trái cây như: sấu, xoài, mít, dưa hấu... cho đến cây cảnh mang bóng mát như: tùng, si, đa, bìm bìm... 

Nếu muốn chụp hình check-in bạn có thể đến các tiểu cảnh mang đậm nét kiến trúc cổ điển của phương Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Hội An. Trong đó còn có một dòng thác Tiên xinh xắn như một dải lụa trắng mềm mại đổ xuống từ độ cao 25m. 

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 5

Khu du lịch Thác Tiên là điểm đến vui chơi cho gia đình hàng đầu tại Bắc Giang

Địa chỉ: huyện Yên Dũng, Bắc Giang

Một địa điểm du lịch Bắc Giang đặc sắc với kiến trúc nổi bật, bao gồm 4 tòa nhà được đặt ngay giữa một không gian vô cùng rộng lớn với những hàng tre xanh mướt bao bọc xung quanh. Ngoài thờ phụng Phật thì chùa Vĩnh Nghiêm còn là nơi thờ Trúc Lâm Tam Tổ đời nhà Trần. Hiện tại chùa vẫn còn lưu trữ rất nhiều hiện vật quý giá như: tượng Phật, bia đá, đồ thờ... Hằng năm nơi đây lại thu hút đông đảo khách tham quan tới để thờ cúng hoặc chụp ảnh lưu lại nhiều bức hình ấn tượng.  

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 6

Hiện ở chùa Vĩnh Nghiêm vẫn còn khá nhiều di vật quý

Địa chỉ: thôn Thổ Hà, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, Bắc Giang

Đình Thổ Hà cũng là một trong số ít những đền còn ghi lại niên đại. Theo như các văn bia thì đình được xây năm 1685 và vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay, trở thành một địa điểm du lịch Bắc Giang nổi bật. Nét kiến trúc của đình Thổ Hà khá đặc biệt khi gồm 3 nếp nhà là Tiền Tế, Đại Đình và cuối cùng là Hậu Cung.

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 7

Đình Thổ Hà được xây năm 1685 

Địa chỉ: xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang

Từ lâu chùa Bổ Đà đã là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất ở khu vực miền Bắc nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung. Ngôi chùa được xây dựng từ thời nhà Lý bằng gạch nung, ngói, đất... Bởi nét kiến trúc, mỹ thuật, giá trị lịch sử và văn hóa độc đáo mà đến tận ngày nay chùa Bổ Đà vẫn được đông đảo khách tham quan tìm đến trải nghiệm. 

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 8

Khám phá chùa Bổ Đà nổi tiếng linh thiêng được xây dựng từ thời nhà Lý bằng gạch nung, ngói, đất...

Địa chỉ: xã Nam Xương, huyện Lạng Giang, Bắc Giang

Đến với địa điểm du lịch Bắc Giang này bạn có thể dễ dành nhìn thấy những pho tượng La Hán tinh xảo trải dọc tại 2 bên hành lang. Chùa Vẽ được vua Lê Lợi xây dựng nên nhằm tưởng nhớ công ơn của dân làng đã giúp nghĩa quân đánh thắng giặc Minh ngày ấy. 

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 9

Chùa Vẽ được vua Lê Lợi xây dựng

Địa chỉ: xã Xương Giang, Bắc Giang

Thành cổ Xương Giang là một địa điểm du lịch Bắc Giang đặc sắc, nơi lưu dấu biết bao ký ức lịch sử hào hùng dân tộc. Dù hiện tại kiến trúc nơi đây không còn được nguyên vẹn nhưng vẫn là địa điểm check-in lý tưởng, chứng minh tinh thần sức mạnh thiêng liêng của người Việt Nam. 

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 10

Khám phá di tích Thành cổ Xương Giang đậm dấu ấn lịch sử

Địa chỉ: xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang

Hồ Khuôn Thần vẫn thường được ví như một viên ngọc xanh giữa rừng thông, rừng tràm tươi tốt. Trong lòng hồ là 5 hòn đảo nhấp nhô trên mặt nước và vẫn thường được ví như “lá phổi xanh của Lục Ngạn”. Mùa mưa đến hồ sẽ hình thành một dòng thác đổ từ đỉnh đập Khuôn Thần xuống tạo nên một cảnh quan hết sức hùng vĩ. 

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 11

Hồ Khuôn Thần nằm giữa rừng thông, rừng tràm tươi tốt

Địa chỉ: bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, Bắc Giang

Một cảnh đẹp Bắc Giang đặc sắc nằm ở độ cao khoảng 1.000m, sở hữu không gian rộng lớn với núi non trùng điệp khó cưỡng. Trên đỉnh Đồng Cao có Hang Vua thường gắn với những tích xưa kỳ bí, thường được gọi là “ngôi nhà của gió” khi luồng gió khắp nơi vẫn luôn đổ về. Dưới chân Đồng Dao du khách sẽ được ghé thăm nơi sinh sống của người dân tộc Dao hiền hòa và mến khách. 

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 12

Bạn có thể đến Đồng Cao để cắm trại trên đỉnh núi

Địa chỉ: xã Vân Hà, huyện Việt Yên, Bắc Giang

Ngôi làng cổ lâu đời nhất tại Bắc Giang và mang đậm hơi thở văn hóa Bắc Bộ, đến từ: cây đa, bến nước, mái đình... Đặc biệt khi ghé thăm nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm các làng nghề như làm bánh đa, làm gốm…

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 13

Làng Thổ Hà mang đậm hơi thở văn hóa Bắc Bộ

Địa chỉ: thôn Đồng Cống, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang

Đồi dứa Bảo Sơn chắc cũng không còn quá xa lạ với khách du lịch Bắc Giang. Hằng năm cứ vào mỗi độ dứa chín, những cánh đồng nơi đây lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết với phông nền ngọt ngào sắc xanh xen lẫn vàng. MIA.vn lưu ý khách tham quan nên mặc quần áo dài để tránh bị dứa cắt trúng. 

13 điểm du lịch Bắc Giang mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa 14

Đồi dứa Bảo Sơn là địa điểm check-in ấn tượng ở Bắc Giang

Hy vọng danh sách những địa điểm du lịch Bắc Giang trên đây sẽ hữu ích cho chuyến hành trình của các bạn. Đừng quên tham khảo thêm cẩm nang du lịch của chúng tôi trước khi đi để có thêm nhiều gợi ý chỗ ăn, nơi ở hợp lý nhé.