Nếu đang có chuyến du ngoạn đến xứ sở Caribbean với nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo, đừng nên bỏ lỡ quốc đảo Barbados. Hòn đảo trữ tình với cảnh biển ấn tượng này xứng đáng là điểm du lịch hot nhất mùa hè tại khu vực Trung Mỹ. Vậy có gì tại Barbados, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Barbados là một quốc đảo với nhiều thắng cảnh du lịch tuyệt vời tại Caribbean. Địa điểm này sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng không gian văn hóa ấn tượng thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm đến thưởng ngoạn.

Khi tham quan Barbados, bạn sẽ phải choáng ngợp trước những bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh màu ngọc lam rực rỡ. Ngoài ra, đây còn là quốc đảo du lịch với đời sống về đêm nổi bật thu hút nhiều tín đồ khám phá văn hóa, đời sống.

Bên cạnh đó, thủ đô của Barbados là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận với vẻ đẹp ấn tượng. Người dân hiểu khách và thân thiện cũng là một điểm cộng khiến nhiều tín đồ du lịch muốn đến với Barbados.

Về miền Caribbean chiêm ngưỡng một Barbados thanh bình 2

Barbados là một quốc đảo với nhiều thắng cảnh du lịch tuyệt vời tại Caribbean. Ảnh: Tiffany W

Về miền Caribbean chiêm ngưỡng một Barbados thanh bình 3

Khi tham quan Barbados, bạn sẽ phải choáng ngợp trước những bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh màu ngọc lam rực rỡ. Ảnh: Barbara Facci Parra

Thời điểm Barbados trở nên rực rỡ và ấn tượng nhất chính là giữa tháng 12 đến giữa tháng 4. Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Barbados với nhiều hoạt động trải nghiệm biển độc đáo và đáng khám phá.

Vào khung thời gian này, Barbados sẽ có nhiều lễ hội đáng khám phá cùng thời tiết tuyệt đẹp. Bạn có thể tham gia vào một số lễ hội ấn tượng như Lễ hội cá Oistins cũng như Cuộc đua Cúp Ngựa Vàng vào thời điểm này. Các bãi biển của Barbados cũng trở nên rực rỡ và ấm áp hơn vào thời điểm này.

Nếu ngại Barbados vào những lúc đông người, bạn có thể đến quốc đảo này vào giai đoạn giữa tháng 4 đến tháng 6 hoặc tháng 11. Thời tiết Barbados lúc này ít mưa và không quá đông đúc người qua lại.

Sân bay nổi tiếng và tấp nập nhất tại Barbados sẽ là Sân bay Quốc tế sir Grantley Adams. Thông thường, các chuyến bay từ Việt Nam đến quốc đảo này sẽ phải quá cảnh tại ít nhất 2 điểm dừng.

Barbados là một quốc đảo với hệ thống giao thông công cộng tương đối ổn dành cho các tín đồ du lịch. Bạn sẽ không thể bỏ qua những chiếc xe buýt Barbados Transport Board, phương tiện công cộng chính yếu tại đảo quốc này. Đây là những chiếc xe buýt được sơn màu xanh lam với sọc vàng nổi bật. Tuy nhiên, những chiếc xe buýt này chỉ được dừng tại một số địa điểm đã được chỉ định.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một số phương tiện giao thông khác như xe buýt nhỏ, xe tải ZR, taxi giá rẻ. Hãy cân nhắc để lựa chọn một phương án phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách của bạn.

Công dân Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia được miễn visa Barbados với thời hạn lưu trú lên đến 90 ngày. Trong trường hợp cần ở lại đảo quốc này trên 90 ngày, bạn sẽ phải xin visa.

Đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Barbados là đồng đô la Barbados. Ngoài ra, đa phần các cửa hàng cũng như khu du lịch sẽ sử dụng đồng đô la Mỹ. Vì thế, nếu việc đổi tiền Barbados quá khó khăn, bạn có thể chuyển sang đổi đồng USD để mang theo khi đi du lịch đến đất nước này.

Barbados là một địa điểm sở hữu loạt cảnh sắc trời ban. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những địa điểm du lịch đáng tham quan nhất tại quốc gia này.

Lỗ cá mập Shark Hole là một lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Barbados. Đây là một trong những địa điểm thích hợp cho những tín đồ du lịch yêu thích chụp ảnh với không gian cảnh đẹp ấn tượng.

Khi đến với với Shark Hole, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bãi cát trắng mịn trải dài được bao bọc bởi những tảng đá uốn cong ấn tượng. Khu vực này như một chiếc vịnh nhỏ tách biệt với khung cảnh. Ngoài ra, nơi đây còn trở nên đẹp đẽ bởi san hô.

Về miền Caribbean chiêm ngưỡng một Barbados thanh bình 4

Lỗ cá mập Shark Hole là một lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Barbados. Ảnh: Sylvia Nagel

Bãi biển Miami nổi bật bởi không gian ngập tràn trong nắng vàng cát trắng. Địa điểm này hầu như tách biệt bởi đời sống thường nhật và có nhịp sống chậm rãi và nhẹ nhàng hơn so với không gian bên ngoài.

Bãi biển này được chia thành hai phần bởi một đê chắn sóng bằng đá. Phía đông bãi biển là một trong những địa điểm bơi lội hàng đầu tại Barbados. Trong khi đó, phía đông lại có khu vực rộng rãi với những chiếc bàn dã ngoại dưới những tán cây râm mát.

Về miền Caribbean chiêm ngưỡng một Barbados thanh bình 5

Bãi biển Miami nổi bật bởi không gian ngập tràn trong nắng vàng cát trắng. Ảnh: David Stanley

Tu viện Thánh Nicholas là một trong những tòa nhà kiến trúc ấn tượng nhất đảo quốc Barbados. Công trình này nổi bật bởi là một trong những ngôi nhà đồn điền lâu đời nhất ở khu vực Caribbean. Khuôn viên của công trình này bao gồm nhà lớn, những khu vườn và một nhà máy chưng cất rượu rum truyền thống cùng một quán cà phê phục vụ bữa trưa nhẹ nhàng.

Về miền Caribbean chiêm ngưỡng một Barbados thanh bình 6

Tu viện Thánh Nicholas là một trong những tòa nhà kiến trúc ấn tượng nhất đảo quốc Barbados. Ảnh: Jamie Boyd

Bottom Bay tại Barbados là một trong những vịnh biển ấn tượng nhất đảo quốc này. Đây là một nơi sở hữu làn nước trong xanh màu ngọc lam kết hợp những tảng đá và các khóm cọ lộng gió. Tuy nhiên, việc bơi lội ở Bottom Bay cũng khá khó khăn với dòng nước khá mạnh. Tuy nhiên, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn khung cảnh mà không bị cản trở bởi sự đông đúc tín đồ du lịch.

Về miền Caribbean chiêm ngưỡng một Barbados thanh bình 7

Bottom Bay tại Barbados là một trong những vịnh biển ấn tượng nhất đảo quốc này. Ảnh: Mandy Ott

Rockley là bãi biển lớn nhất trong khu vực đảo quốc Barbados. Bãi biển này nổi bật bởi bãi cát hình lưỡi liềm tạo nên không gian ấn tượng tựa tranh vẽ. Khi đến đây bạn sẽ tận hưởng cảm giác vừa đi bộ vừa ngắm cảnh với hàng cây râm mát cùng tiếng sóng vỗ rì rào ấn tượng.

Về miền Caribbean chiêm ngưỡng một Barbados thanh bình 8

Rockley là bãi biển lớn nhất trong khu vực đảo quốc Barbados. Ảnh: Ariel Camacho

Barbados là nơi sở hữu nền văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Hãy cùng MIA.vn đi tìm những món ngon mà bạn nên thử khi đến với Barbados nhé!

Cá chuồn: đây là món ăn thường thấy tại Barbados. Thực phẩm này thường được chế biến bằng cách tẩm bột chiên nhẹ và ăn kèm với nước sốt ớt chuông rất cay và hành tây trong mù tạt.

Pepperpot: món hầm thịt lợn trong loại nước sốt cay màu nâu đậm.

Cutters: bánh sandwich được làm từ bánh mì muối ngoài giòn trong mềm. Nhân bánh cutters chủ yếu là cá chuồn, jambon hoặc phô mai.

Về miền Caribbean chiêm ngưỡng một Barbados thanh bình 9

Barbados là nơi sở hữu nền văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Ảnh: Sandals Resorts

Barbados là một thiên đường nghỉ dưỡng với loạt khách sạn, resort nổi tiếng. Sau đây là một vài địa chỉ mà các tín đồ du lịch có thể lui tới khi khám phá du lịch Barbados.

- Hilton Barbados Resort: Bridgetown, Saint Michael

- OceanBlue Resort: Inch Marlow Christ Church

- Southern Palms Beach Club & Resort Hotel: St. Lawrence Gap Bridgetown Christ Church

- Wyndham Grand Barbados Sam Lords Castle All Inclusive Resort: End of Belair Road, Long Bay, Bridgetown

- Hilton Grand Vacations Club The Crane Barbados: Saint Philip

Về miền Caribbean chiêm ngưỡng một Barbados thanh bình 10

Barbados là một thiên đường nghỉ dưỡng với loạt khách sạn, resort nổi tiếng. Ảnh: Hilton Barbados Resort

Barbados là vùng đất của những khung cảnh hấp dẫn cùng dấu ấn văn hóa đặc sắc. Chúng mình hy vọng, cẩm nang du lịch lần này đã mang đến bạn những góc nhìn chân thực nhất về đất nước xinh đẹp này.