Bồ Đào Nha là quốc gia lâu đời nhất ở châu Âu, gây ấn tượng bởi cảnh quan trái ngược. Một bên là thiên nhiên hoang sơ hòa vào văn hóa Trung cổ với dãy núi chạy dọc thung lũng Douro, chạm đến các di tích La Mã và những con đường lát đá cuội ở Porto. Một bên là vẻ đẹp nhộn nhịp, năng động của các thành phố như Lisbon hay vùng Portuguese Riviera phát triển thịnh vượng.

Hành trình du lịch Bồ Đào Nha sẽ là dịp để khám phá nhiều điểm tham quan có giá trị lịch sử - văn hóa to lớn, vui chơi tại các thành phố thời thượng, đồng thời thưởng thức đa dạng món ăn hấp dẫn, nhâm nhi ly rượu vang ngon nổi tiếng trên thế giới.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 2

Bồ Đào Nha được mệnh danh là thiên đường du lịch châu Âu

Bồ Đào Nha mùa nào cũng đẹp, do đó mỗi lần ghé thăm, chào đón bạn lại là thời tiết và cảnh sắc thiên nhiên dễ thương theo cách riêng.

- Tháng 3 đến tháng 5: Thời tiết có nắng ấm tương đối dễ chịu, cảnh quan tràn đầy sức sống, thích hợp để tham quan và hòa mình vào thiên nhiên.

- Tháng 6 đến tháng 8: Thời điểm cho chuyến du lịch biển Bồ Đào Nha, trải nghiệm cảm giác ngâm mình giữa làn nước mát lạnh hay lướt trên những con sóng.

- Tháng 9 đến tháng 11: Tiết trời trong xanh, mát mẻ, buổi tối se lạnh, tạo điều kiện thời tiết thuận lợi để đạp xe, dạo bộ tham quan các điểm du lịch.

- Tháng 12 đến tháng 2: Thời điểm để vi vu khám phá những vườn trái cây rộng lớn, sum suê hoặc dạo phố giữa tiết trời mát lạnh.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 3

Từng thời điểm trong năm tại Bồ Đào Nha sẽ có những hoạt động du lịch tương ứng

Để du lịch Bồ Đào Nha, bạn cần nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Đức ở Việt Nam và xin cấp visa Schengen. Đây là loại visa ngắn hạn cho phép bạn di chuyển đến nhiều nước châu Âu như Bỉ, Đan Mạch, Đức, Pháp, Hy Lạp, Thụy Điển… và có thể lưu trú tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ 180 ngày.

Địa chỉ Đại sứ quán Đức tại Việt Nam:

- Hà Nội: số 29 Trần Phú, Điện Biên, Ba Đình

- Thành phố Hồ Chí Minh: số 33 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1

Đến Bồ Đào Nha:

- Phương tiện ưu tiên: máy bay

- Điểm khởi hành: sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh)

- Thời gian di chuyển: khoảng 25 đến 41 giờ/ chiều

- Giá tham khảo: từ 15 đến 75 triệu đồng/ chuyến tùy theo loại vé, hãng hàng không và thời điểm đặt mua

- Lưu ý: Hiện chưa có chuyến bay thẳng đến Bồ Đào Nha, do đó bạn cần đăng ký chuyến bay có từ 2 đến 3 điểm quá cảnh ở những quốc gia khác.

Tại Bồ Đào Nha: Giống như các quốc gia khác tại châu Âu, Bồ Đào Nha có hệ thống phương tiện công cộng rất phát triển với dịch vụ chất lượng và mức giá khá tiết kiệm. Bạn có thể kết hợp nhiều phương tiện khác nhau như xe bus, tàu hỏa, taxi, thuyền… tùy theo lịch trình để dễ dàng tham quan, khám phá đất nước xinh đẹp này.

Tuy có diện tích không quá lớn nhưng vẻ đẹp yên bình của đảo Berlengas khiến ai từng đến đây đều không khỏi xiêu lòng. Một trong những điểm tham nổi tiếng trên đảo này khu cộng sự - nơi từng được sử dụng như tấm chắn bảo vệ bờ biển tránh khỏi quân xâm lăng. Tại Berlengas cũng có nhiều hoạt động du lịch thú vị như bơi lội, lướt ván, bắt cá hay thưởng thức hải sản.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 4

Đảo Berlengas sở hữu nét đẹp kỳ vĩ, hoang sơ khiến khách du lịch Bồ Đào Nha thích thú

Ribeira là khu phố lâu đời có diện tích rộng lớn, nép mình bên bờ sông Douro thơ mộng. Đây là địa điểm lý tưởng dành cho ai muốn khám phá những tòa nhà cổ kính, hầm rượu vang Porto hay đang tìm một nơi để du lịch nghỉ dưỡng.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 5

Khu phố Ribeira với nét kiến trúc độc đáo nằm nép mình bên bờ sông Douro

Phố cổ Sintra tồn tại từ thời Trung cổ cho đến nay, do đó sở hữu vô số công trình kiến trúc đặc sắc mang giá trị lịch sử to lớn. Khu phố được bao bọc bởi đồi thông xanh ngắt, mang đến không khí trong lành, mát mẻ dù ghé thăm vào mùa nào. Cánh rừng kề bên phố cổ Sintra thường chọn làm nơi cắm trại và ngắm cảnh.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 6

Phố cổ Sintra được bao bọc bởi những đồi thông xanh ngắt

Tu viện Mosteiro dos Jerónimos là điểm du lịch Bồ Đào Nha nổi tiếng, tập hợp hàng loạt công trình với nét kiến trúc cổ xưa mang phong cách Manueline. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm những mái vòm cao vút, hoa văn chạm trổ tinh xảo trên nền đá… và chìm đắm trong không gian thanh tĩnh, cổ kính.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 7

Nét kiến trúc cổ mang phong cách Manueline tại tu viện Mosteiro dos Jerónimos

Đây là nơi vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha chào đời, được xây dựng theo kiến trúc La Mã đặc trưng. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật, nhờ vào hệ thống các tượng đài đồ sộ xung quanh cùng bề dày lịch sử đáng nể, lâu đài Guimarães được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2001.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 8

Lâu đài cổ Guimarães có lối kiến trúc La Mã đặc trưng cùng hệ thống tượng đài đồ sộ

Hiện bảo tàng Lagos đang lưu giữ bộ sưu tập khảo cổ học đặc sắc của vùng Algarve gồm vật dụng thủ công, mô hình tái hiện các sinh hoạt cộng đồng, văn hóa… Đặc biệt, khi dừng chân tại đây, bạn còn có cơ hội khám phá tác phẩm tranh khảm La Mã Opus Vermiculatum được tìm thấy vào năm 1933.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 9

Các tác phẩm tranh tuyệt đẹp tại bảo tàng quốc gia Lagos

Nếu đến Porto hoặc Lisbon vào giữa tháng 6, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội tưởng nhớ các vị Thánh bảo trợ cho những thành phố sầm uất này. Vào đêm lễ hội, người dân địa phương sẽ đổ ra đường để xem pháo hoa, nướng cá mòi, nghe nhạc sống và tiệc tùng thâu đêm suốt sáng.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 10

Du lịch Bồ Đào Nha là dịp để hòa mình vào không khí nhộn nhịp của lễ hội các Thánh bảo trợ

Những con sóng khổng lồ là điểm nhấn thú vị tại làng Nazaré, mang đến tín đồ lướt sóng trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Vào năm 2011, vận động viên Garrett McNamara với kỷ lục cưỡi sóng cao 24m đã mang Nazaré đến gần hơn với khách du lịch. Lướt sóng thần cũng trở thành lời mời gọi hấp dẫn từ ngôi làng có ngọn hải đăng của pháo đài Forte de São Miguel Arcanjo.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 11

Sóng thần ở làng Nazaré có thể lên đến độ cao hàng chục mét

Ra đời từ thế kỷ XIX, Fado được xem như thể loại nhạc biểu tượng của Bồ Đào Nha. Những bài hát với nhịp điệu Fado thể hiện cảm xúc mãnh liệt, khiến ai từng nghe qua đều cảm thấy bồi hồi. Buổi biểu diễn nhạc Fado thường được tổ chức ở nhà hàng, quán bar với một giọng ca và ban nhạc dây nhỏ.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 12

Fado là thể loại nhạc truyền thống của người Bồ Đào Nha

Trượt zipline Alcoutim cho phép bạn trải nghiệm cảm giác đu dây từ Bồ Đào Nha sang Tây Ban Nha vô cùng đặc sắc và thú vị. Sau khi trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ, bạn sẽ nắm chắc đồ trượt và lướt trên đường dây dài 720m vắt ngang sông Guadiana với vận tốc 75km/h, ngắm nhìn toàn cảnh từ độ cao lý tưởng và đầy mạo hiểm.

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 13

"Vượt biên" với trải nghiệm trượt zipline Alcoutim từ Bồ Đào Nha sang Tây Ban Nha

Bên cạnh vui chơi, tham quan các địa điểm nổi tiếng, du lịch Bồ Đào Nha còn là cơ hội để thưởng thức các món ăn đặc sản. Đất nước này nổi tiếng với đa dạng món ngon hấp dẫn như thịt hầm rau củ, cá tuyết chiên, bánh nhân hoa quả… Đặc biệt còn có rượu vang được đánh giá cao bởi mùi vị và hương thơm nồng nàn. Còn trải nghiệm nào tuyệt vời bằng vừa thưởng thức các món đặc sản, vừa nhâm nhi ly rượu vang để cảm nhận trọn vẹn văn hóa ẩm thực nơi đây bạn nhỉ?

Du lịch Bồ Đào Nha và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ 14

Rượu vang Bồ Đào Nha được đánh giá cao bởi hương vị và mùi thơm nồng nàn

Rời khỏi Bồ Đào Nha, vali sao có thể thiếu đi những món quà nhỏ xinh mang đậm nét đặc trưng văn hóa của đất nước này. Nếu chưa biết mua gì, MIA.vn gợi ý bạn tìm đến các cửa hàng tại địa phương để chọn socola, phô mai, rượu vang hay xà phòng Claus Porto để tặng người thân, bạn bè. Hầu hết các món quà này đều có thể bảo quản được lâu nên hoàn toàn có thể yên tâm trong suốt hành trình di chuyển.

Đằng sau tinh thần thể thao mạnh mẽ của những chân sút Bồ Đào Nha là một đất nước với lịch sử văn hóa lâu đời, được vun bồi từ vị trí địa lý ngay bờ Đại Tây Dương - điểm khởi đầu cho thời đại khám phá của nhân loại. Hy vọng bài viết đến từ MIA.vn sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn những phút giây du lịch tại quốc gia châu Âu thú vị này.