Cancun là một vùng đất nổi tiếng với những thắng cảnh xinh đẹp thuộc đất nước Mexico trù phú. Đây là một điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn chiêm ngưỡng những tuyệt sắc cảnh quan tại khu vực Trung Mỹ. Vậy Cancun có gì mà níu chân các tín đồ du lịch đến thế, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu và khám phá nhé! 

Cancun là một vùng đất xinh đẹp nằm trên bờ biển phía Đông của bán đảo Yucatan. Đây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của đất nước Mexico xinh đẹp và hữu tình. Đây là trung tâm văn hóa mang đậm sắc màu Maya tại vùng biển Caribe. Đây cũng chính là một trong những đô thị du lịch nổi tiếng thu hút nhiều tín đồ du lịch tại vùng Trung Mỹ. 

Với vẻ đẹp của những cảnh biển xanh trong và bức tranh văn hóa Maya cổ xưa sống động, Cancun đã trở thành một thành phố du lịch sôi động nhất ỏ Mexico. Nếu bạn là một trong những tín đồ du lịch đam mê khám phá thiên nhiên cũng như tìm hiểu văn hóa Châu Mỹ cổ xưa, Cancun sẽ là điểm tham quan thích hợp nhất dành cho bạn. 

Cancun cũng được đánh giá là một trong những thành phố an toàn nhất tại Mexico. Bạn có thể thoải mái tận hưởng các trải nghiệm du lịch mà không cần phải quá lo lắng về những thứ xung quanh. 

Chinh phục thiên đường biển xanh Cancun tại Mexico 2

Cancun là một vùng đất xinh đẹp nằm trên bờ biển phía Đông của bán đảo Yucatan

Hiện tại không có chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn tại Việt Nam đến Cancun, bạn sẽ phải sử dụng các tuyến bay nối chuyến để đến đến được thành phố du lịch này. Thông thường, từ Việt Nam đến Cancun, bạn sẽ quá cảnh tại hai sân bay khác trước khi đến với thành phố xinh đẹp này. 

Tại Cancun có một sân bay quốc tế lớn là Sân bay Quốc tế Cancun (CUN). Sân bay này mỗi năm tiếp đón hơn 20 triệu lượt khách mỗi năm. 

Sau khi hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Cancun, bạn có thể lựa chọn các chuyến xe đưa đón để di chuyển đến resort, hotel hoặc các điểm du lịch. Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ chọn xe đưa đón the nhóm để có thể tiết kiệm chi phí, tuy nhiên, phương pháp này sẽ làm mất khá nhiều thời gian. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ xe đưa đón riêng nếu đi từ nhóm 2 người trở lên. 

Chinh phục thiên đường biển xanh Cancun tại Mexico 3

Hiện tại không có chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn tại Việt Nam đến Cancun

Tại Cancun sẽ có nhiều phương tiện di chuyển để bạn có thể lựa chọn tham quan. Sau đây là một vài phương tiện mà Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý đến bạn. 

Xe taxi: Taxi là một phương tiện được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn vì sự tiện lợi của chúng. Tuy nhiên, chi phí thuê taxi sẽ hơi cao, nên đây sẽ không phải là lựa chọn tối ưu với các tín đồ du lịch đang muốn tiết kiệm chi phí di chuyển. 

Thuê xe: Thuê xe là một phương pháp khá tiết kiệm chi phí. Những con đường tại Cancun cũng khá dễ đi và an toàn. Tuy nhiên, bạn cần phải đáp ứng được các quy định về giấy tờ khi lái xe ô tô tại Mexico.

Xe buýt: Đây là hình thức di chuyển với giá phải chăng nhất và khá phổ biến tại cancun. Tuy nhiên, điểm chưa tốt của phương tiện này là di chuyển khá chậm và ít thoải mái hơn hai phương tiện kể trên. 

Chinh phục thiên đường biển xanh Cancun tại Mexico 4

Tại Cancun sẽ có nhiều phương tiện di chuyển để bạn có thể lựa chọn tham quan

Cancun là vùng đất đặc biệt vì quanh năm luôn xinh đẹp. Mỗi một khoảng thời gian, Cancun Mexico sẽ mang một vẻ đẹp riêng mà hiếm địa phương nào có được. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá vẻ đẹp của Cancun trong từng khoảng thời gian trong năm nhé!  

Tháng 1 - 4

Đây là thời điểm mà Cancun không quá đông đúc. Bạn có thể đến đây để tận hưởng một Cancun trong xanh với vẻ đẹp rạng rỡ. Tuy nhiên, nước biển lúc này sẽ hơi lạnh, bạn có thể cân nhắc để đưa ra quyết định phù hợp nhé! 

Tháng 5 - 10

Thời điểm này có mưa nhiều tại Cancun, nhiều hoạt động du lịch sẽ có thể bị hạn chế. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem trước dự báo thời tiết khi quyết định du lịch Cancun mùa này, đặc biệt là vào tháng 8, 9, 10, ở Cancun sẽ có những cơn bão gây cản trở các hoạt động tham quan, trải nghiệm. 

Tháng 11 - 12 

Đây là thời điểm Cancun trở nên xinh đẹp và đông đúc nhất. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian nắng vàng, cát trắng, biển xanh cùng thiên nhiên vô cùng tươi đẹp ở Cancun.

Chinh phục thiên đường biển xanh Cancun tại Mexico 5

Cancun là vùng đất đặc biệt vì quanh năm luôn xinh đẹp

Cancun là thiên đường nghỉ dưỡng biển với vẻ đẹp của làn nước trong xanh nhiều sắc độ vô cùng thu hút. Bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh biển trong không gian yên ả và lắng nghe tiếng sóng rì rào vô cùng êm tai và dễ chịu. 

Một trong những bãi biển xinh đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ khi tham quan Cancun chính là Playa Delfines. Đây là bãi biển công cộng đẹp nhất tại Cancun được các tín đồ du lịch thường xuyên check-in và khám phá. Ngoài ra, Cancun còn có bãi biển Playa Chac Mool vô cùng yên bình và thanh tĩnh. Đây là điểm đến thích hợp cho các tín đồ du lịch thích bơi lội. 

Các bãi biển tại Cancun thường tập trung tại Hotel Zone, bạn có thể tìm đường đến đây để chiêm ngưỡng khung cảnh xinh đẹp với nắng vàng, cát trắng và biển xanh này nhé! 

Chinh phục thiên đường biển xanh Cancun tại Mexico 6

Cancun là thiên đường nghỉ dưỡng biển với vẻ đẹp của làn nước trong xanh nhiều sắc độ vô cùng thu hút

Nếu muốn khám phá bức tranh sống động về nền văn hóa Maya nổi tiếng tại Châu Mỹ, thì Chichen Itza là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Cancun Mexico.  

Chichen Itza là một kim tự tháp với vẻ đẹp đặc biệt. Quần thể này có những ngôi đền và tượng đài đáng để khám phá. Chichen Itza cách trung tâm Cancun khoảng 2 giờ đi xe, bạn có thể kết hợp tham quan địa danh này cũng các điểm đến khác tại Cancun. 

Chinh phục thiên đường biển xanh Cancun tại Mexico 7

Chichen Itza là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Cancun Mexico

Tại Cancun có cụm các công viên phiêu lưu nổi tiếng với sắc thái du lịch đặc biệt mà bạn nên trải nghiệm thử qua. Nổi tiếng nhất là Công viên Xcaret với những dòng kênh uốn khúc nơi bạn có thể tận hưởng cảm giác bơi lội trong không gian xinh đẹp. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những buổi biểu diễn văn hóa cùng trekking trong rừng thú vị khi khám phá công viên này. 

Trải nghiệm công viên phiêu lưu sẽ mất khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, theo các tín đồ du lịch Cancun đánh giá, đây chính là một trong những trải nghiệm đáng giá nhất mà bạn nên thử khi đến đây. 

Chinh phục thiên đường biển xanh Cancun tại Mexico 8

Tại Cancun có cụm các công viên phiêu lưu nổi tiếng với sắc thái du lịch đặc biệt mà bạn nên trải nghiệm

Hố sụt (Cenote) là một loại hình cảnh quan du lịch khá đặc trưng tại Cancun. Một cenote khi sụp xuống sẽ được lấp đầy bằng nước mưa hoặc suối ngầm tự nhiên, tạo thành khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp tựa chọn thiên đường. 

Tại các hố sụt ở Cancun, bạn có thể tận hưởng các trải nghiệm du lịch như bơi, lặn biển hoặc đi dạo vòng quanh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy bất tận của tạo hóa.   

Chinh phục thiên đường biển xanh Cancun tại Mexico 9

Hố sụt (Cenote) là một loại hình cảnh quan du lịch khá đặc trưng tại Cancun

Lặn biển là một trải nghiệm du lịch không thể bỏ lỡ khi tham quan Cancun, bạn có thể tìm hiểu trải nghiệm này tại các điểm đến như Cozumel hoặc Bảo tàng Điêu khắc dưới nước MUSA. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng thế giới dưới nước xinh đẹp tại Cancun. 

Chinh phục thiên đường biển xanh Cancun tại Mexico 10

Lặn biển là một trải nghiệm du lịch không thể bỏ lỡ khi tham quan Cancun

Vẻ đẹp của Cancun đã tạo nên bức tranh du lịch đậm đà sắc màu Caribe. Nếu có dịp, bạn có thể tìm đến đây để khám phá khung cảnh xinh đẹp và chiêm ngưỡng đời sống văn hóa đầy thú vị của người dân Mexico tại đây. Chúng mình hy vọng rằng những thông tin mà Cẩm nang du lịch MIA.vn cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có một góc nhìn trọn vẹn nhất về du lịch Cancun.