Du lịch chữa lành là hình thức du lịch nhằm mục tiêu cân bằng sức khỏe. Đây là sự kết hợp giữa du lịch truyền thống và chăm sóc sức khỏe, phục vụ nhu cầu sống lành mạnh của du khách.

Khác với những chuyến vi vu khắp mọi nẻo đường, hay thưởng thức hàng trăm thú vị độc đáo thì du lịch chữa lành lại có phần “an tĩnh” và “yên” hơn. Thay vì những chuyến đi “hành xác” hay những cuộc vui bất tận làm khuấy động thân - tâm - trí, thì du lịch lịch chữa lành hướng tới những hoạt động nhẹ nhàng có tác động giúp du khách được thư giãn như thiền, massage, đọc sách, đạp xe, yoga. 

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 2

Du lịch chữa lành là nơi bạn được hòa mình với thiên nhiên bên cạnh núi rừng. Ảnh: MELIÁ

Hơn nữa, địa điểm tổ chức các dịch vụ du lịch chữa lành thường là những nơi gần gũi với thiên nhiên như núi rừng, giúp du khách toàn tâm toàn ý cho việc tận hưởng không khí trong lành, lắng nghe nhịp sống của tự nhiên và cũng như “tiếng lòng” của chính mình. 

Những hoạt động này có tác dụng rất lớn trong việc giúp thể xác lẫn tâm hồn được nghỉ ngơi trọn vẹn, hơn hết còn giúp mọi du khách có những giây phút lắng đọng để chiêm nghiệm lại cách sống của bản thân, quay trở về với đứa trẻ bên trong để chữa lành vết thương tâm hồn.

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 3

Cảnh đẹp của thiên nhiên chắc chắn sẽ giúp tâm hồn bạn được thư giãn. Ảnh: MELIÁ

- Địa điểm: Bán đảo Hòn Hèo, vịnh Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa.

- Giá: Từ 5.800.000 đồng/ đêm. 

Nằm ẩn mình giữa vịnh Ninh Vân và dãy núi Hòn Hèo, An Lâm Retreats Ninh Vân Bay là nơi bạn có thể thả mình vào bãi biển cát trắng mịn, ngâm mình trong suối khoáng nhiệt đới và tận hưởng những liệu pháp spa thư giãn giữa lòng rừng xanh. 

Đặc biệt, nơi đây còn có các hoạt động như Thiền Trăng trên tàu Catamaran, lớp học yoga bên vịnh và trekking Mũi An Lâm giúp bạn kết nối sâu hơn với thiên nhiên và tìm lại bình yên cho tâm hồn. 

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 4

An Lâm Retreats Ninh Vân Bay một bên dựa núi một bên hướng về phía biển xanh. Ảnh: An Lâm Retreats Ninh Vân Bay 

Với tiêu chí du lịch chữa lành, An Lâm Retreats Ninh Vân Bay không chỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị mà còn giúp bạn tái tạo năng lượng và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

- Địa điểm: 21/4 Khu Phố Trung, Phường Vĩnh Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

- Giá: 2.150.000 đồng/ tour/ người 

Nằm ẩn mình bên dòng sông Sài Gòn hiền hoà, chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 30 phút di chuyển, An Lâm Retreats Saigon River là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch chữa lành giữa lòng thiên nhiên. 

Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng này không chỉ mang đến không gian yên bình với 35 căn biệt thự kết hợp kiến trúc hiện đại và truyền thống, mà còn là nơi bạn có thể tham gia các chương trình trị liệu sức khoẻ, liệu pháp Spa đẳng cấp và các hoạt động khám phá giúp cân bằng tâm - thân - trí. 

Dưới bàn tay tài hoa của chuyên gia sức khỏe Avinash, bạn sẽ được tận hưởng những liệu pháp chữa lành độc đáo khi kết hợp nguyên liệu và kỹ thuật trị liệu truyền thống Việt Nam.

Không chỉ vậy, những hoạt động ngoại khóa như câu cá, rang cà phê thủ công hay thăm địa đạo Củ Chi cũng giúp bạn kết nối sâu rộng với vẻ đẹp văn hóa địa phương. Đến với An Lâm Retreats Saigon River, bạn không chỉ nạp lại năng lượng mà còn tìm lại bình yên cho tâm hồn.

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 5

An Lâm Retreats Saigon River như ẩn mình trong một khu rừng nhỏ. Ảnh: An Lâm Retreats Saigon River

- Địa điểm: Vườn Quốc gia Ba Vì, Cote 600m, Hà Nội. 

- Giá: 3.250.000 đồng/ tour/ người.

Meliá Ba Vì Mountain Retreat được ví như một ốc đảo thiền giữa lòng dãy núi Ba Vì, cách Hà Nội chỉ 50km và là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm du lịch chữa lành. 

Được thiết kế dựa trên kiến trúc Pháp thời thuộc địa và phong cách làng quê Việt Nam, nơi đây mang đến không chỉ không gian yên bình mà còn những trải nghiệm thiền định giúp tâm hồn tìm lại sự bình an. 

Hòa mình vào màn sương mỏng manh giữa núi rừng, bạn sẽ cảm thấy thời gian như dừng lại để bản thân tận hưởng những phút giây thư giãn giữa thiên nhiên và khám phá những hoạt động hướng đến tinh thần, thể chất như đạp xe, đi bộ dọc suối Ngọc Hoa. 

Meliá Ba Vì không chỉ là một khu nghỉ dưỡng sang trọng, mà còn là nơi giúp bạn chữa lành tâm hồn, trở về với bản thân và tận hưởng trọn vẹn hơi thở của núi rừng Ba Vì.

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 6

Meliá Ba Vì là một khu nghỉ dưỡng sang trọng giúp bạn chữa lành tâm hồn. Ảnh: Resorthanoi 

- Địa điểm: Vườn Quốc gia Ba Vì, Vân Hòa, Hà Nội. 

- Giá: 350.000 đồng/ tour/ người 

Medi Thiên Sơn, một điểm đến hoàn hảo cho du lịch chữa lành chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Nằm giữa lòng Vườn Quốc gia Ba Vì, khu du lịch này thừa hưởng vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ với hồ nước trong xanh, suối thác hoang sơ và những bãi cỏ xanh mướt. 

Đến đây, bạn có cơ hội trải nghiệm biển không cát giữa lòng Hà Nội, tắm thác Cổng Trời và tham gia nhiều hoạt động thú vị như vượt suối, leo núi hay thậm chí là thiền và tập Yoga bên bờ hồ Ngoạn Sơn. Medi Thiên Sơn không chỉ là nơi nghỉ dưỡng mà còn là nơi giúp bạn tìm lại bình yên, chữa lành tâm hồn trước những áp lực của cuộc sống.

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 7

Hãy tạm gác đi những lo toang trong cuộc sống và đến Medi Thiên Sơn thư giãn thôi nào. Ảnh: Medi Thiên Sơn 

- Địa điểm: Xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh.

- Giá: 3.460.000 đồng/ đêm.

Legacy Yên Tử nằm dưới chân núi Yên Tử là điểm đến du lịch chữa lành hoàn hảo, kết hợp giữa lịch sử thiêng liêng và thiết kế không gian tinh tế. Được bao quanh bởi không gian thiền định và rừng sương mờ, khu tĩnh dưỡng này tái hiện vẻ đẹp của triều đại vua Trần Nhân Tông với nội thất truyền thống và vải bố màu cam cháy. 

Khám phá thiên nhiên và tâm linh, bạn còn có cơ hội thư giãn tại khu trung tâm chăm sóc sức khỏe Am Tuệ Tĩnh. Với diện tích hơn 2.240 mét vuông, nơi đây còn chuyên về thảo dược và điều trị, mang đến cho bạn những liệu pháp phục hồi sức khỏe từ thân đến tâm. 

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 8

Phong cách cung đình đặc trưng của thời nhà Trần được tái hiện tại Legacy Yên Tử. Ảnh: Booking.com 

- Địa điểm: Thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

- Giá: 2.600.000 đồng/ đêm.

Laguna Lăng Cô - biểu tượng của Tập đoàn Banyan Tree tại Việt Nam là điểm đến hàng đầu cho du lịch chữa lành giữa cố đô Huế. Được biết đến là một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, nơi này không chỉ cung cấp dịch vụ khách sạn, spa và sân golf đẳng cấp mà còn là nơi bạn được hòa mình vào các giá trị thiên nhiên và văn hóa của vùng đất này. 

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 9

Lăng Cô có kiến trúc như một cung đình cổ xưa. Ảnh: Laguna Lăng Cô 

Tại đây, bạn có cơ hội trải nghiệm một không gian thuần khiết, nơi mọi hoạt động từ ẩm thực đến giải trí đều tuân theo tiêu chí phát triển bền vững và du lịch có trách nhiệm. Laguna Lăng Cô không chỉ là một khu nghỉ dưỡng, mà còn là nơi bạn tái kết nối với bản thân và thiên nhiên, trải nghiệm sự hòa mình trong bầu không khí trong lành và yên bình.

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 10

Đến đây thư giãn, bạn sẽ có cảm giác như quay về một Việt Nam rất xưa. Ảnh: Laguna Lăng Cô 

- Địa điểm: TLB1, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

- Giá: Từ 1.500.000 đồng/ đêm.

Nằm dưới chân dãy núi Trường Sơn, Alba Wellness Valley by Fusion được bao quanh bởi 50ha rừng và suối khoáng nóng. Vì thế, đến với nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm được chữa lành tại suối nước nóng giàu khoáng chất, tắm Onsen chuẩn Nhật và nhiều hoạt động phục hồi sức khỏe khác. 

Đặc biệt, Alba tiên phong trong các hoạt động wellness như Thiền nước, Thiền hành chân trần và Thiền rừng. Đồng thời, các chương trình thải độc cơ thể và lộ trình spa giúp bạn thanh lọc tâm trí, nạp lại năng lượng cũng được chú trọng. 

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 11

Nằm giữa thiên nhiên rộng lớn, nơi đây cho phép bạn được nghỉ ngơi và thư giãn đúng nghĩa. Ảnh: Alba Wellness Valley By Fusion - Huế

- Địa điểm: Bãi Đất Dốc, thị trấn Côn Đảo, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

- Giá: 22.619.000 đồng/ đêm.

Six Senses Côn Đảo - một thiên đường du lịch chữa lành giữa lòng thiên nhiên hoang sơ, là nơi lý tưởng để bạn tìm lại bình yên và tái tạo năng lượng. Nằm giữa bãi biển Côn Đảo trắng mịn và núi Lò Vôi, khu nghỉ dưỡng này chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh 45 phút bay, mang đến trải nghiệm Wellness Retreat độc đáo. 

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 12

Chạy xe đạp khám phá xưng quanh Six Sense cũng là một hoạt động nghỉ dưỡng thú vị. Ảnh: thenorfolkgroup

Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn bởi chuyên gia Ưu dưỡng sinh (Ayurveda) để lắng nghe và chữa lành tâm hồn. Một số liệu pháp thư giãn toàn diện như massage Đầu kiểu Ấn Độ và Yogic Sleep giúp bạn giảm căng thẳng, cung cấp giấc ngủ sâu và thư giãn tối ưu. 

Đặc biệt, liệu pháp “Chuông Xoay Thiền Định” sẽ giúp bạn cân bằng năng lượng từ bên trong. Six Senses Côn Đảo không chỉ là một khu nghỉ dưỡng mà còn là nơi bạn kết nối sâu sắc với thiên nhiên, tâm hồn và thế giới xung quanh. 

- Địa điểm: Tổ 5, khu 9B, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh.

- Giá: 1.111.000 đồng/ đêm.

Yoko Onsen Quang Hanh nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ là điểm đến hàng đầu cho du lịch chữa lành với trải nghiệm đậm chất Nhật Bản ngay tại Việt Nam. Được thiết kế theo phong cách nhà vườn Nhật, nơi đây mang đến 27 bể khoáng nóng chứa Brom giúp bạn thư giãn tâm hồn, cải thiện sức khỏe và làm đẹp da. 

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 13

Không gian của Yoko Onsen mang đậm phong cách Nhật Bản. Ảnh: Dân trí 

Đặc biệt, Yoko Onsen không chỉ giới hạn ở trải nghiệm tắm khoáng. Bạn có thể tham gia xông hơi Loyly, xông đá muối và thậm chí là xông lạnh, mang lại cảm giác thư giãn toàn diện. 

Các dịch vụ massage và spa chăm sóc sức khỏe cùng với các bể tắm đá giúp giảm stress và cải thiện đau khớp. Đối với những ai yêu thích sự riêng tư, Yoko Onsen còn cung cấp Washitsu - Private Onsen, nơi bạn có thể tắm onsen và xông hơi ngay trong villa riêng biệt. Đến với Yoko Onsen Quang Hanh, bạn sẽ trải nghiệm du lịch chữa lành theo tiêu chuẩn Nhật, giúp tái tạo năng lượng và hồi phục tinh thần.

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 14

Đến Yoko, bạn sẽ được trải nghiệm tắm khoáng cực đã giữa không gian Nhật Bản độc đáo. Ảnh: VnExpress

- Địa điểm: Khu du lịch Xuân Thiều, đường Nguyễn Tất Thành, Hòa Hiệp Nam, Đà Nẵng.

- Giá: 350.000 đồng/ vé.

Mikazuki Onsen Đà Nẵng nằm trên vịnh biển Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng mà bạn nên thêm vào cẩm nang du lịch chữa lành của mình. Mang đậm phong cách Nhật Bản với trải nghiệm tắm khoáng độc đáo, nơi đây giúp bạn được thư giãn tâm hồn và cải thiện sức khỏe.  

Tắm trong suối khoáng nóng Onsen tại Mikazuki không chỉ giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm căng thẳng mà còn có lợi cho làn da và sức khỏe toàn diện. Không chỉ là nơi tắm khoáng, Mikazuki còn mang đến trải nghiệm văn hóa Nhật qua các hoạt động như học gấp giấy origami, làm sushi và trải nghiệm đi bộ ngược dòng nước.  

Với kiến trúc đậm chất Nhật Bản và vị trí đắc địa nhìn ra bãi biển Đà Nẵng, Mikazuki Onsen chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch chữa lành khó quên.

10 địa điểm du lịch chữa lành giúp bạn tìm về với bản thân 15

Vừa trải nghiệm tắm khoáng, vừa được làm quen với các hoạt động đậm chất Nhật Bản. Ảnh: Klook

Thông qua 10 địa điểm du lịch chữa lành mà MIA.vn đã chia sẻ, hy vọng bạn sẽ tìm thấy nơi thích hợp để tạm gác lại những lo âu và tận hưởng những giây phút thư giãn. Mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp riêng và một phong cách chữa lành độc đáo. Hãy cho mình cơ hội trải nghiệm và khám phá, bởi cuộc sống luôn đẹp hơn khi bạn biết cách tìm về với bản thân.