Dresden là trung tâm văn hóa và chính trị của bang Sachsen, nằm ở miền Đông nước Đức. Thành phố này nổi tiếng với những công trình kiến trúc đẹp mắt mang phong cách baroque như cung điện Zwinger, bảo tàng danh tiếng Old Masters Picture Gallery. Dresden còn là nơi sinh sống và làm việc của những người có thu nhập cao cũng như là địa điểm diễn ra các hoạt động âm nhạc sôi động với sự góp mặt của dàn nhạc Bang Saxon hay Kreuzchor. Đối với những ai yêu thích lịch sử và văn hóa, Dresden là một điểm đến lý tưởng. Thành phố có lịch sử hơn nghìn năm và sở hữu nhiều di tích được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 2

Dresden nổi tiếng với những công trình kiến trúc đẹp mắt mang phong cách baroque

Khu Altstadt của Dresden là một trong những khu vực lịch sử và văn hóa quan trọng nhất của thành phố. Đây là nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp mắt mang phong cách baroque. Đồng thời cũng là nơi ở của các đời vua Sachsen. Sau chiến tranh, khu Altstadt đã được tái thiết và khôi phục lại vẻ đẹp nguyên sơ của mình. Khu Altstadt là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Dresden bởi nơi đây mang lại cho bạn cảm giác như lạc vào một thế giới cổ tích.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 3

Khu Altstadt của Dresden là một trong những khu vực lịch sử và văn hóa quan trọng nhất của thành phố

Nếu bạn muốn tìm kiếm một khu vực sôi động, năng động và đầy màu sắc ở Dresden thì khu Neustadt là lựa chọn hoàn hảo. Khu Neustadt nằm ở bờ bắc của sông Elbe, đối lập với khu Altstadt cổ kính. Tại đây có nhiều quán bar, nhà hàng, cửa hàng và câu lạc bộ đêm thu hút vô vàn du khách trẻ tuổi và người dân địa phương. Khu Neustadt cũng có những công trình kiến trúc đáng chú ý như tượng vua Augustus the Strong bằng vàng, lâu đài gốm sứ Japanisches Palais hay tòa nhà Yenidze. Điểm đến này là nơi thể hiện sự phong phú và đa dạng của văn hóa Dresden.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 4

Khám phá khu Neustadt là lựa chọn hoàn hảo trong chuyến du lịch Dresden

Nếu bạn là một người yêu thích rượu vang và kiến trúc baroque thì khu Wackerbarth Schloss của Dresden là một điểm đến lý tưởng cho bạn. Khu Wackerbarth Schloss là một lâu đài cổ nằm trong khu vườn nho Radebeul, phía Tây Bắc của Dresden. Địa điểm này được xây dựng vào thế kỷ 18 theo ý của Bá tước August Christoph von Wackerbarth. Đến đây, bạn có thể dạo một vòng quanh vườn nho, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và tận hưởng bầu không khí mát lành.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 5

Khu Wackerbarth Schloss của Dresden là một điểm đến lý tưởng cho bạn

Nếu bạn muốn thưởng thức khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành và ấm áp, bạn nên đến Dresden vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 7. Lúc này, nhiệt độ trung bình ở Dresden là khoảng 17 - 20 độ C, rất thuận lợi cho việc đi bộ, đi xe đạp hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những loài hoa nở rộ khắp thành phố, tạo nên một bức tranh sống động và rực rỡ.

Bên cạnh đó, hòa mình vào không khí lễ hội sôi động, văn hóa đặc sắc và ẩm thực phong phú vào mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) cũng là một ý hay. Lúc này, Dresden tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và giải trí. Bạn cũng có thể tham gia vào các chợ giáng sinh nổi tiếng của Đức như Striezelmarkt hay Augustusmarkt để mua sắm những món quà ý nghĩa và thưởng thức những món ăn ngon.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 6

Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào vì thời tiết nơi đây khá đẹp, không quá khắc nghiệt

Nếu bạn đến từ các thành phố xa hơn, đi bằng máy bay là lựa chọn hoàn hảo nhất. Dresden có sân bay quốc tế Dresden (DRS), nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9km. Bạn có thể bay đến Dresden từ các sân bay lớn của Đức như Berlin Brandenburg Airport (BER), Frankfurt Airport (FRA) và Munich Airport (MUC). Giá vé máy bay dao động từ 10.000.000 VND đến 20.000.000 VND, tùy theo hãng hàng không và thời điểm bay. Thời gian bay khoảng từ 1 đến 2 giờ.

Xe buýt hoặc xe lửa cũng là gợi ý lý tưởng đối với những ai sinh sống gần Dresden. Theo những chia sẻ trong cẩm nang du lịch MIA.vn. Đây là hai phương tiện tiết kiệm nhất với giá vé dao động từ 407 CZK đến 1.000 CZK1. Thời gian di chuyển khoảng từ 2 đến 3 giờ, tùy theo hãng vận chuyển và lịch trình.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 7

Nếu bạn đến từ các thành phố xa hơn, đi bằng máy bay là lựa chọn hoàn hảo nhất

Cung điện Zwinger là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất và nổi tiếng nhất của Đức, nằm ở thành phố Dresden, miền Đông nước này. Cung điện Zwinger được xây dựng vào đầu thế kỷ 18 theo phong cách Baroque cùng với sự thiết kế tài tình của kiến trúc sư Matthäus Daniel Pöppelmann.

Cung điện Zwinger có một khuôn viên rộng lớn, được bao quanh bởi các tòa nhà và các cánh cổng trang trí bằng hàng trăm bức tượng và điêu khắc tinh xảo. Trong khuôn viên cung điện còn có một sân vuông lớn, có một vòi phun nước chính và nhiều vòi phun nước nhỏ khác. Cung điện Zwinger cũng là nơi lưu giữ nhiều bộ sưu tập nghệ thuật quý gián hư bảo tàng Old Masters Picture Gallery, nơi có những bức tranh của các danh họa nổi tiếng.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 8

Cung điện Zwinger là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất và nổi tiếng nhất của Đức

Bức tường Fürstenzug là một công trình nghệ thuật độc đáo và ấn tượng của thành phố Dresden, Đức. Bức tường Fürstenzug được làm bằng sứ Meissen, loại sứ nổi tiếng nhất của châu Âu và có chiều dài 102m, cao 9,5m , với 25.000 viên sứ được ghép lại thành một khối. Bức tường Fürstenzug miêu tả một cuộc diễu hành lịch sử của 35 lãnh chúa và vua của Sachsen.

Đây được xem là bức tranh bằng sứ lớn nhất thế giới và là một biểu tượng của văn hóa và lịch sử của Dresden. Bức tường Fürstenzug nằm ở phía sau lâu đài Residenzschloss, gần nhà thờ Đức Bà và cổng George. Bức tường Fürstenzug là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Dresden.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 9

Bức tường Fürstenzug là một công trình nghệ thuật độc đáo và ấn tượng của thành phố Dresden

Nhà thờ Đức Bà (Frauenkirche) là một công trình kiến trúc đặc sắc và ý nghĩa của thành phố Dresden, Đức. Nhà thờ này được xây dựng theo phong cách Baroque vào thế kỷ 18 và là nhà thờ lớn nhất của người Tin lành ở Đức. Nơi đây có mái vòm khổng lồ được làm bằng đá sa thạch và có nhiều bức tượng điêu khắc trang trí bên ngoài Nhà thờ cũng là nơi lưu giữ nhiều bộ sưu tập nghệ thuật quý giá cho đến hiện nay.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 10

Nhà thờ Đức Bà (Frauenkirche) là một công trình kiến trúc đặc sắc và ý nghĩa của thành phố Dresden

Bảo tàng Grünes Gewölbe là nơi trưng bày bộ sưu tập kho báu lớn nhất châu Âu. Bảo tàng này được thành lập vào năm 1723 bởi Augustus the Strong, vua của Ba Lan và Sachsen và có nhiều hiện vật thuộc các phong cách từ Baroque đến Cổ điển. Bạn có thể chiêm ngưỡng những kiệt tác như hạt anh đào được chạm khắc, cảnh hoàng gia Ấn Độ của Dinglinger hay viên kim cương xanh 41 carat. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn và đáng tham quan khi bạn đến Đức.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 11

Bảo tàng Grünes Gewölbe là nơi trưng bày bộ sưu tập kho báu lớn nhất châu Âu

Dòng sông Elbe là một dòng sông lớn và quan trọng của châu Âu, chảy qua nhiều quốc gia như Cộng hòa Séc, Đức và Hà Lan. Sông có chiều dài khoảng 1.100km và là nguồn nước cung cấp cho nhiều thành phố và vùng đất. Điểm đến này mang lại cho Dresden một khí hậu ôn hòa và ấm áp, thích hợp cho nghề trồng nho. Sachsen là một trong những vùng rượu vang nổi tiếng của Đức với các loại rượu vang trắng ngon và tinh tế. Bạn có thể thưởng thức rượu vang Sachsen tại các quán rượu ven sông Elbe, hoặc tại các lâu đài và khu vườn nho xinh đẹp.

Review thành phố cổ Dresden đẹp vượt thời gian tại Đức 12

Dòng sông Elbe khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ và chảy qua nhiều quốc gia

Trải qua biết bao thăng trầm, thành phố cố Dresden vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính, mang đậm dấu ấn của thời kỳ Phục Hưng. Điểm đến này sẽ là dấu ấn sâu sắc trong hành trình khám phá nước Đức xa xôi. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch châu Âu sắp tới, sao không thử lựa chọn nơi này là điểm dừng chân? MIA.vn tin rằng vẻ đẹp kiến trúc vượt thời gian của nơi đây sẽ mang tới cho bạn phút giây khám phá tuyệt vời nhất.