UAE là một vùng đất của sự huyền bí trong văn hóa đan xen cùng những không gian thịnh vượng đầy hiện đại. Đây cũng là một trong những đất nước giàu nhất thế giới với kinh tế phát triển cùng những tòa nhà chọc trời ấn tượng. Khi đến du lịch UAE, bạn không nên bỏ qua Fujairah, tiểu vương quốc trẻ nhất quốc gia này. Vậy Fujairah có gì khiến các tín đồ du lịch say đắm đến thế, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé!

Fujairah là tiểu vương quốc trẻ nhất tại UAE với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn được các tín đồ du lịch Trung Đông săn đón. Đây là vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp huyền bí cùng không gian văn hóa đa sắc mang đậm chất Trung Đông độc đáo.

Fujairah là một vùng đất xinh đẹp với không gian thanh bình và yên tĩnh. Khung cảnh của tiểu vương quốc này được tô vẽ bởi những sắc màu ấn tượng của những công trình pháo đài cổ xưa cũng như các ngôi đền Hồi giáo ấn tượng.

Ngoài ra, khi đến với Fujairah, bạn sẽ được trải nghiệm không gian cảnh quan thiên nhiên đa màu sắc vô cùng thu hút. Từ bãi biển tuyệt đẹp đến những ngọn núi hùng vĩ, tất cả đã góp phần tô vẽ nên một bức tranh thiên nhiên hoành tráng cho xứ sở Fujairah. Cảnh quan của Fujairah có phần tách biệt đối với những tiểu bang khác tại UAE. Sự cách trở của dãy núi Hajar hùng vĩ đã tạo nên một không gian cảnh quan quyến rũ cùng lối sống giản dị của người dân Fujairah.

Bên cạnh những trải nghiệm kể trên, bạn có thể sẽ vẫn tìm thấy một Fujairah hiện đại và sôi động. Nơi đây sở hữu những tòa nhà chọc trời ấn tượng và các trung tâm thương mại ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức bức tranh đa sắc của Fujairah với loạt trò chơi nước hấp dẫn như chèo thuyền, lướt ván, câu cá biển sâu, bơi lội hay thậm chí là trải nghiệm du thuyền. Những điều kể trên đã góp phần tạo nên một Fujairah tuyệt đẹp trong mắt các tín đồ du lịch.

Khám phá một Fujairah hoang dã tại UAE 2

Fujairah là tiểu vương quốc trẻ nhất tại UAE với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Ảnh: selliliar

Khám phá một Fujairah hoang dã tại UAE 3

Fujairah là một vùng đất xinh đẹp với không gian thanh bình và yên tĩnh. Ảnh: Booking

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, thời điểm tốt nhất để tham quan du lịch Fujairah chính là vào giữa tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Lúc này, nhiệt độ trung bình của thành phố sẽ giảm xuống khoảng 25 độ C nên bạn có thể thuận lợi tham quan các địa điểm ngoài trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan Fujairah trong những thời điểm khác nhưng cần cân nhắc xem dự báo thời tiết trước khi lên lịch trình. Một số thời điểm trong năm, nhiệt độ của tiểu vương quốc Fujairah có thể lên đến hơn 40 độ C.

Fujairah có sân bay đang hoạt động nhưng không phục vụ cho thương mại. Vì thế, các tín đồ du lịch muốn di chuyển đến đây thường quá cảnh tại Dubai, sau đó di chuyển bằng xe buýt hoặc xe hơi đến với trung tâm thành phố Fujairah thuộc tiểu vương quốc Fujairah. Thông thường, xe buýt đường dài đi từ Dubai đến Fujairah sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Sẽ có xe buýt chạy thường xuyên chuyến Dubai - Fujairah, giãn cách 1 giờ 1 chuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách di chuyển từ Oman sang Fujairah cũng khá nhanh chóng.

Điểm hạn chế khi tham quan du lịch Fujairah là bạn không thể đi bộ vì thành phố này không được thiết kế thuận tiện cho khách bộ hành. Phương án hữu hiệu dành cho các tín đồ du lịch tự túc ở đây là lựa chọn taxi để di chuyển vòng quanh các địa điểm tham quan. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi xe buýt từ bến tại Fujairah để kết nối với các địa điểm tham quan trên toàn thành phố.

Fujairah là một vùng đất xinh đẹp tại UAE, nơi khơi gợi biết bao cảm hứng du lịch của những tín đồ đam mê dịch chuyển. Vậy vùng đất xinh đẹp này có gì hấp dẫn đến thế, hãy cùng Blog Du lịch MIA Go tìm đến Fujairah để khám phá bạn nhé!

Pháo đài Fujairah cùng ngôi làng cùng tên là một trong những điểm đến mà bạn không được bỏ lỡ khi tham quan tiểu vương quốc này. Fujairah được xem là pháo đài lâu đời nhất nơi đây và được xây dựng bởi những phiến đá kiên cố dọc theo bờ biển cùng tên.

Công trình này được xây dựng vào năm 1670 đã khắc họa lại dấu ấn vô cùng chân thực của vùng đất Fujairah. Pháo đài Fujairah sở hữu nhiều giá trị lịch sử to lớn khi vừa là công trình phòng thủ, vừa là nơi ở của gia đình cầm quyền tại đây.

Khám phá một Fujairah hoang dã tại UAE 4

Pháo đài Fujairah cùng ngôi làng cùng tên là một trong những điểm đến mà bạn không được bỏ lỡ. Ảnh: Mike Che

Nhà thờ Hồi giáo AI Bidya là một trong những công trình sở hữu không gian cổ kính và đầy mê hoặc tại Fujairah. Công trình này còn được gọi là Nhà thờ Hồi giáo Ottoman và cũng là nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Công trình này mang ý nghĩa khảo cổ cùng giá trị văn hóa sâu sắc nên được khá nhiều tín đồ Hồi giáo tìm đến.

Khám phá một Fujairah hoang dã tại UAE 5

Nhà thờ Hồi giáo AI Bidya là một trong những công trình sở hữu không gian cổ kính và đầy mê hoặc tại Fujairah. Ảnh: Bobak Ha'Eri

Đảo Snoopy là địa điểm thích hợp cho các hoạt động thể thao dưới nước cũng như lễ hội âm nhạc sôi động. Hòn đảo này có hình dạng kỳ thú trông giống nhân vật hoạt hình Snoopy nằm ngửa nên các tín đồ du lịch đã lấy tên này để đặt cho hòn đảo.

Khi đến với Đảo Snoopy, bạn có thể tham gia các hoạt động dưới nước vô cùng hấp dẫn và thú vị như lặn biển và trải nghiệm lặn có ống thở. Khi tham gia lặn, bạn sẽ được thưởng thức không gian cảnh quan đại dương rực rỡ với những rạn san hô sắc màu cùng nhiều loài sinh vật biển đang bơi lội nơi đây.

Ngoài những hoạt động trải nghiệm lặn dưới nước tại Đảo Snoopy, bạn cũng có thể trải nghiệm nghỉ dưỡng tại một trong nhiều biệt thự tuyệt đẹp tại Sandy Beach Resort bên bãi biển. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cắm trại và nướng thịt khi tận hưởng không gian tuyệt vời của nơi đây.

Khám phá một Fujairah hoang dã tại UAE 6

Đảo Snoopy là địa điểm thích hợp cho các hoạt động thể thao dưới nước cũng như lễ hội âm nhạc sôi động. Ảnh: timeoutabudhabi

Công viên Kalba Corniche là không gian xanh lý tưởng thích hợp cho những buổi dã ngoại tại Fujairah. Công viên này có vị trí khá gần bãi biển nên bạn có thể kết hợp tham quan hai địa điểm này với nhau. Ngoài ra, Công viên Kalba Corniche còn có không gian lý tưởng với các sân chơi mở cho trẻ em nên được nhiều gia đình lựa chọn làm địa điểm vui chơi.

Khám phá một Fujairah hoang dã tại UAE 7

Công viên Kalba Corniche là không gian xanh lý tưởng thích hợp cho những buổi dã ngoại tại Fujairah. Ảnh: holidify

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed là nhà thờ Hồi giáo có quy mô lớn thứ hai tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Địa điểm này sở hữu không gian kiến trúc hoành tráng với những tòa tháp cao chót vót và lung linh ánh đèn khi màn đêm buông xuống. Tuy nhiên, nhà thờ Hồi giáo này không mở cửa cho các tín đồ du lịch đến tham quan mà không cầu nguyện. Vì thế, bạn chỉ có thể ngắm nhìn Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed từ không gian bên ngoài.

Khám phá một Fujairah hoang dã tại UAE 8

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed là nhà thờ Hồi giáo có quy mô lớn thứ hai tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Ảnh: factabudhabi

Fujairah sở hữu vẻ đẹp trữ tình và mang đậm sắc màu Hồi giáo đặc trưng của vùng Trung Đông. Địa điểm này hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm du lịch kỳ thú trong chuyến đi đến Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Chúng mình tin rằng, bạn đã có những góc nhìn toàn vẹn nhất về Fujairah thông qua cẩm nang du lịch này. Ngoài ra, nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về tham quan UAE nói chung, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá nhé!